Higuain trở lại sân San Paolo: “Quả báo” nào cho El Pipita?

Việt Nhật
09:04 ngày 31-03-2017
Napoli có thể nói lời tạm biệt Scudetto ngay lúc này khi đã kém Juventus tới 10 điểm trên BXH Serie A, nhưng mọi chuyện xem ra chẳng còn quan trọng trong bối cảnh trận lượt về giữa hai đội tại San Paolo đang đến gần. “Kẻ phản bội” Gonzalo Higuain phải trả giá là điều duy nhất mà CĐV Napoli muốn.
Higuain trở lại sân San Paolo: “Quả báo” nào cho El Pipita?

Định nghĩa kẻ phản bội

Chuyện một cầu thủ bội ước với CLB mình đang khoác áo để tới khoác áo một CLB thù địch không mới trong bóng đá. Nhưng nếu phải tìm một hình mẫu của Judas, đó sẽ là Higuain. Mọi chuyện bắt đầu vào đầu tháng 7 năm ngoái, Juve khi đó đã công khai muốn chiêu mộ El Pipita. Báo giới Italia đưa tin rầm rộ. Không khí tại Turin cũng như Naples nóng bỏng chưa từng thấy. Phía Napoli dĩ nhiên không đời nào chịu nhả ngôi sao sáng nhất của họ. “100 triệu euro!”, chủ tịch Aurelio De Laurentiis hét giá.

“Sẽ chẳng có thương lượng nào. Giải pháp đàm phán là không thực tế”, giám đốc phụ trách chuyển nhượng Beppe Marotta phía Juve trả lời báo giới. De Laurentiis cười đắc thắng tại đại bản doanh Napoli. “Tôi tin Higuain”, ông nói. De Laurentiis không biết rằng, một âm mưu lật lọng đang chực đổ nhào xuống người ông chỉ vài ngày sau đó.

Chiều ngày thứ Bảy cũng trong tuần ấy, Andrea Chiavelli, thư ký của Napoli nhận được cuộc gọi từ phía Juve với nội dung gây sốc. Tất cả được tờ La Stampa tiết lộ. “Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý của Higuain. Các ông muốn thương lượng hay chờ phá vỡ hợp đồng đây?”. Hóa ra thay vì nghỉ ngơi để tập trung tại trại Dimaro, Higuain đã bay thẳng sang Madrid, tới bệnh viện Moraleja để hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và gia nhập Juve. Chuyện đàm phán điều khoản cá nhân đã xong từ vài ngày trước đó!

De Laurentiis giận tím mặt. Ông thậm chí bỏ qua luôn cả trận giao hữu đầu mùa của Napoli. “Cục cưng” 100 triệu euro đã đâm sau lưng ông một nhát chí mạng. Và kẻ đã dỗ ngon ngọt Higuain, là Juve, đội mà cây viết James Horncastle của ESPN khẳng định rằng nhận được niềm tin tuyệt đối của De Laurentiis là sẽ không hành động “để làm mất lòng cả Serie A” một lần nữa.

Higuain sẽ có 90 phút đầy khó khăn tại San Paolo đêm Chủ nhật tới
Higuain sẽ có 90 phút đầy khó khăn tại San Paolo đêm Chủ nhật tới

Juve mặc kệ. Một tuần sau, Higuain ra mắt sân Juventus Arena với giá chuyển nhượng kỷ lục 90 triệu euro. Người Napoli tức điên. Họ đốt áo, khoét mặt Higuain trên poster quảng cáo cho mùa giải mới, dùng chiếc áo số 9 trang trí cho xe rác khắp cả thành phố, thậm chí ném cả vào bồn cầu. Nếu ngày xưa, tay trọng tài người Ecuador, Byron Moreno điều khiển trận Hàn Quốc - Italia tại World Cup 2002 bị dân Napoli nhục mạ như thế nào vì thiên vị đội chủ nhà, thì vào tháng 7 năm ngoái, Higuain phải chịu sự đối xử gấp 10 lần như thế.

“Tất cả chúng tôi đã chờ đợi một cú điện thoại chia tay của Higuain nhưng cũng không có. Chính cậu ấy đã quyết định như vậy”, De Laurentiis cay đắng nói. Đi đêm sau lưng chủ tịch để chuyển sang kình địch, và không thèm chào một ai khi ra đi. Đó là kẻ phản bội Higuain.

“Thủ lợn” chờ El Pipita? 

“Cậu ấy sẽ biết hậu quả”, Nicola Amoruso, một cựu danh thủ khoác áo cả hai CLB cảnh báo Higuain. Nhưng Amoruso dù sao cũng chỉ là một tiền đạo hạng xoàng. Còn Higuain đã xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn tại Serie A trong thời gian khoác áo Napoli. Jose Altafini, huyền thoại đã chơi gần 200 trận cho Napoli trước khi chuyển sang Juve là người hiểu điều gì sẽ tới với Higuain  hơn cả. 

Và hãy thử đoán xem, tiền đạo khoác áo cả ĐT Brazil lẫn Italia trong hai kỳ World Cup khác nhau đã nói gì về kẻ hậu bối? “Tôi rất vui vì thương vụ này. Giờ cậu ấy là kẻ phản bội, thay cho tôi”. Những gì tệ hại nhất rõ ràng đang chờ El Pipita tại San Paolo.

Điều đáng nói, sẽ không chỉ có một mà là hai trận chiến tại San Paolo chờ Higuain. Sau trận đấu vào Chủ nhật này tại Serie A sẽ là trận vào thứ Tư tới trong khuôn khổ Coppa Italia. Nhật báo Gazzetta dello Sport thống kê nhẹ nhàng cho Napoli rằng họ sẽ thu về hơn ba triệu euro sau hai trận đấu này. Nhưng xem ra chẳng ai quan tâm tới khoản tiền đó.

Trả thù Higuain như thế nào mới là điều họ quan tâm. Ciro Ferrara, cũng là một người chơi cho cả Napoli lẫn Juve nói rằng những tiếng huýt sáo trong cả 90 phút sẽ chờ Higuain. Ferrara có lẽ nói tránh đi quá nhiều. Dân Italia từng mang cả… một chiếc ô tô lên khán đài để ném xuống đường pitch. Điều này, dĩ nhiên, hơi phi thực tế ở hiện tại, nhưng một cái thủ lợn bên cạnh cà chua, trứng thối, bật lửa, giống như những gì Luis Figo phải nhận, sau khi chuyển từ Barcelona sang Real Madrid, vào tháng 11/2002 thì rất có thể.

Scudetto, thứ Napoli không thể cho Higuain có thể sẽ thuộc về El Pipita cuối mùa này, nhưng sự tôn trọng, thì không!

Higuain-Juve không hay bằng Higuain-Napoli


Sau 29 vòng mùa này, Higuain-Juventus đã có 19 bàn thắng, cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Cùng kỳ này mùa trước, Higuain-Napoli ghi tới 26 bàn, cùng 2 lần “dọn cỗ” cho đồng đội nổ súng.

Mạnh vì gạo, bạo vì tiền
Tại Juventus, Higuain nhận lương 7,5 triệu euro/mùa so với chỉ 5,5 triệu euro tại Napoli. Anh cũng trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất Serie A. Tại Turin, Higuain ở trong căn biệt thự với giá thuê 30.000 euro/tháng, trần dát vàng, tường treo những bức họa nổi tiếng, cùng bồn tắm chính hiệu Thổ Nhĩ Kỳ.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Inter xác quyết tương lai với HLV Pioli Inter xác quyết tương lai với HLV Pioli

    BLĐ Inter, mà cụ thể là tập đoàn Suning, đã xác quyết tương lai mùa tới cùng HLV Stefano Pioli. Chiến thuật gia ít tên tuổi này sẽ dẫn dắt Inter đến hết mùa giải 2017/18.

  • Một Inter trẻ trung sắp ra đời Một Inter trẻ trung sắp ra đời

    Với độ tuổi trung bình lên tới 27,4 tuổi, Inter Milan mùa này chính là CLB lớn tuổi thứ 5 Serie A (sau Chievo, Cagliari, Juventus và Roma).

  • Juve chết điếng vì Pjaca chấn thương, nguy cơ nghỉ hết mùa Juve chết điếng vì Pjaca chấn thương, nguy cơ nghỉ hết mùa

    Loạt trận tập trung cho ĐTQG đã giáng một đòn mạnh vào những toan tính của Juventus trong mùa giải này. Marco Pjaca, siêu dự bị của Bà đầm già vừa dính chấn thương nặng, và đẩy phần còn lại mùa giải của Juve vào thế khó.

  • Maurizio Sarri giành giải HLV xuất sắc nhất năm Maurizio Sarri giành giải HLV xuất sắc nhất năm

    15 năm trước, Maurizio Sarri từ bỏ công việc quản lý ngân hàng để theo đuổi nghiệp huấn luyện, với mục tiêu khiêm tốn: “Có thể kiếm sống nhờ bóng đá”. Bây giờ, với giải thưởng Panchina d’Oro dành cho HLV xuất sắc nhất năm của Serie A, ông không chỉ cho thấy mình sống, mà còn sống khỏe với niềm đam mê.

  • AC Milan nóng vì những người Tây Ban Nha AC Milan nóng vì những người Tây Ban Nha

    Tương lai của những người Tây Ban Nha đang trở thành chủ đề nóng nhất ở Milan. Đội chủ sân San Siro một mặt muốn trói chặt Suso, mặt khác sẵn sàng làm mọi thứ có thể để giữ được Gerard Deulofeu.

  • 5 ngôi sao Serie A Juventus không thể bỏ qua 5 ngôi sao Serie A Juventus không thể bỏ qua

    Juventus rất giỏi trong việc “rút ruột” Serie A và dưới đây là 5 cái tên mà Bà đầm già nên “rút ruột” từ các đối thủ để có thể duy trì sự thống trị.

  • Juventus: “Đặc sản” phòng ngự của Bà đầm già Juventus: “Đặc sản” phòng ngự của Bà đầm già

    Người Italia chưa bao giờ phải hổ thẹn vì tư tưởng phòng ngự của mình, dù cho nó có thể bị xem là “phản bóng đá”. Hiện tại, dù khoảng cách giữa những triết lý bóng đá đang bị thu hẹp lại thì người Italia vẫn có quyền tự hào vì triết lý phòng ngự của họ vẫn được duy trì bởi đại diện ưu tú Juventus, đội có số bàn thua mỗi trận thấp nhất năm 2017.

  • Inter đang phung phí những pha tạt bóng Inter đang phung phí những pha tạt bóng

    Trong lối chơi của Inter hiện tại, những quả tạt và các pha đánh biên là vũ khí được HLV Stefano Pioli rất chú trọng. Lý do bởi Nerazzurri đang sở hữu 2 tiền vệ cánh thuộc loại hay nhất ở Serie A là Antonio Candreva và Ivan Perisic.

  • Nainggolan khẳng định không gia nhập Chelsea Nainggolan khẳng định không gia nhập Chelsea

    Tiền vệ Radja Nainggolan của Roma chia sẻ, anh không có nghĩ đến chuyện sẽ đầu quân cho Chelsea trong thời gian tới. Dù vậy, tuyển thủ 28 tuổi người Bỉ cũng để ngỏ khả năng đội bóng chủ quản sẽ bán anh nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

  • Napoli, từ sân khấu lớn đến "lò xay tiền đạo" Napoli, từ sân khấu lớn đến "lò xay tiền đạo"

    Sau Edinson Cavani và Gonzalo Higuain, Napoli nghiễm nhiên được xem như một sân khấu lớn dành cho những tiền đạo muốn khẳng định bản thân. Song chỉ sau chưa đến một mùa, Napoli đang biến dần thành “lò xay tiền đạo” khi những chân sút như Arkadiusz Milik hay Leonardo Pavoletti đang phải chật vật tìm vị trí tại sân San Paolo.

  • Donnarumma giành giải tài năng trẻ dưới 19 tuổi xuất sắc nhất Donnarumma giành giải tài năng trẻ dưới 19 tuổi xuất sắc nhất

    Thủ thành của AC Milan, Gianluigi Donnarumma đã đoạt giải tài năng trẻ dưới 19 tuổi xuất sắc nhất thế giới do tờ Goal bình chọn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x