Icardi không còn "bất khả xâm phạm" dưới thời Spalletti

TIẾN SĨ
07:45 ngày 06-06-2017
Vị HLV đang trên đường tới Inter, Luciano Spalletti hứa hẹn sẽ đối xử nghiêm khắc hơn với Mauro Icardi, cầu thủ được cưng chiều nhất sân Giuseppe Meazza mấy năm qua. Icardi sẽ ít nhiều gặp rắc rối với ông thầy mới, trước tiên vì cô vợ đanh đá Wanda.
Icardi không còn "bất khả xâm phạm" dưới thời Spalletti

Inter có thể bán Icardi, nhưng với giá trên trời

Inter vẫn nằm trong vòng kềm tỏa của luật công bằng tài chính (FFP). Đã vậy, thành tích bết bát mấy năm qua càng khiến CLB không có nguồn thu đáng kể, từ đó hạn chế việc chuyển nhượng. Nhật báo Corriere della Sera phân tích, chỉ trừ tiền vệ trẻ Roberto Gagliardini, nguyên dàn sao của Inter đều có thể bị đem bán để tự cân bằng tài chính. Cả thủ quân Icardi sẽ không phải ngoại lệ. 

Hợp đồng của Icardi với Inter có hiệu lực đến 2021, không kèm điều khoản giải phóng hợp đồng. Tuy nhiên, Corriere della Sera đưa tin Inter sẽ bán Icardi nếu có CLB nào đồng ý mức giá trên trời, khoảng 110 triệu euro. 

Dĩ nhiên, điều điên rồ đó 99% sẽ không xảy ra. Nhưng sự thay đổi thái độ của Inter, trước đây luôn từ chối bán Icardi (điển hình là vụ Napoli tích cực liên hệ hồi Hè 2016), nay có thể xem xét việc bán thủ quân của CLB cũng là điều đáng lưu ý. Rõ ràng trong mấy năm qua, Inter đã quá cưng chiều Icardi và cả cô vợ đanh đá Wanda. Điều đó, ít hay nhiều cũng đã ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết của toàn đội. 

Sự cưng chiều quá đáng, vô điều kiện của Inter với Icardi sẽ phải chấm dứt dưới thời HLV Spalletti. Dù chưa chính thức được bổ nhiệm, nhưng vị chiến thuật gia 58 tuổi hứa hẹn sẽ rất nghiêm khắc với cả đội, bị ảnh hưởng nhiều nhất sẽ là Icardi. 

Cô vợ đanh đá hay xen vào chuyện của CLB có thể khiến Icardi gặp rắc rối với HLV Spalletti
Cô vợ đanh đá hay xen vào chuyện của CLB có thể khiến Icardi gặp rắc rối với HLV Spalletti

Spalletti ngầm cảnh báo Wanda

Trong vụ liên hệ với Napoli Hè năm ngoái, cô vợ Wanda đã nhiều lần tự ý thay thế chồng để đàm phán với Napoli, bị xem là vượt mặt CLB. HLV Spalletti vốn rất ghét những hành động như vậy, ông từng cư xử rất nghiêm khắc với không ít cầu thủ ngôi sao trong quá khứ. 

Tại Udinese, Spalletti từng tống trụ cột Marek Jankulovski lên ghế dự bị. Chuyển sang Roma, ông cũng thẳng tay “trừng trị” công thần Christian Panucci, sau khi đã tống cổ Antonio Cassano chỉ sau vài tháng cầm quân. Tiếp đó, Francesco Totti và cô vợ Ilary Blasi cũng bị HLV Spalletti nghiêm khắc cảnh cáo. Tại Zenit, Hulk tỏ thái độ tiêu cực trong 1 lần bị thay ra khỏi sân ở Champions League, liền sau đó cũng đã bị Spalletti tống lên ghế dự bị bất chấp vai trò cực lớn của tiền đạo người Brazil tại Zenit. 

Với HLV Spalletti, không có ngôi sao nào là quá lớn, lợi ích được phép bao trùm đội bóng. Đến ngay cả một tượng đài hơn 2 thập kỷ của Roma như Totti, ở mùa giải vừa qua HLV Spalletti cũng chỉ cho ra sân rất hạn chế, bất chấp việc ông phải chống lại gần như tất cả CĐV Roma. Đây là mẫu HLV sẵn sàng trừng trị bất cứ ngôi sao nào vì lợi ích của toàn đội. 

Báo chí Italia đã sớm cảnh báo Icardi sẽ gặp nhiều khó khăn trong quan hệ với HLV Spalletti nếu anh không khéo léo trong việc gạt bỏ vai trò của cô vợ sắc sảo Wanda. Hãy chờ xem vị thuyền trưởng (sắp bổ nhiệm) và thủ quân Inter sẽ làm việc với nhau như thế nào ở mùa giải tới. 

Spalletti mát tay với Vua phá lưới
Có 2 cầu thủ đã trở thành Vua phá lưới Serie A khi đang là học trò của HLV Spalletti, đó là Totti mùa 2006/07 và Dzeko mùa 2016/17. Spalletti là HLV mát tay nhất với Vua phá lưới Serie A trong thế kỷ 21. Có 1 HLV khác cũng có học trò 2 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới trong thời gian này là Luigi Del Neri, khi Antonio Di Natale 2 lần đăng quang ở mùa giải 2009/10 và 2010/11.

6 - Spalletti sẽ là HLV thứ sáu mà Icardi làm việc chung tại Inter. Trước đó là Walter Mazzarri, Roberto Mancini, Frank de Boer, Stefano Vecchi và Stefano Pioli.
24 - Icardi đã lập kỷ lục cá nhân về số bàn thắng ở Serie A 2016/17 với 24 pha lập công, nhiều hơn kỷ lục cũ được lập mùa 2014/15 mà anh là Vua phá lưới (22 bàn). 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Milan chọn Biglia làm “nhạc trưởng” mới Milan chọn Biglia làm “nhạc trưởng” mới

    Theo truyền thông Italia, HLV Vincenzo Montella đang muốn đưa tiền vệ Lucas Biglia của Lazio về làm “nhạc trưởng” mới của Milan.

  • Spalletti bén duyên Inter Spalletti bén duyên Inter

    Inter từng nhắm đến nhiều tên tuổi như Diego Simeone hay Antonio Conte cho chiếc ghế HLV trưởng đang bỏ trống. Nhưng cuối cùng, họ quyết định chọn Luciano Spalletti. Theo tin mới nhất, Inter đã đạt thỏa thuận về bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với cựu HLV của Roma.

  • Donnarumma - con tin của Raiola Donnarumma - con tin của Raiola

    Gianluigi Donnarumma là một trong những thủ thành được săn đón nhất mùa Hè này. Tuy nhiên, anh cũng chỉ mới 18 tuổi, nên không ngạc nhiên khi “cậu bé” Donnarumma đang bị “con cáo già” Mino Raiola điều khiển và điều đó gây khó dễ cho Milan.

  • Fiorentina muốn có con trai của Simeone Fiorentina muốn có con trai của Simeone

    Kênh truyền hình Sky Sports vừa đưa tin, Fiorentina đang bắt đầu quá trình đàm phán với Genoa để hy vọng có được tiền đạo Giovanni Simeone. Một lời đề nghị hỏi mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 15 triệu euro đang được đặt lên bàn đàm phán.

  • Milan đạt thỏa thuận cá nhân với Morata Milan đạt thỏa thuận cá nhân với Morata

    AC Milan đã đồng ý các điều khoản cá nhân với tiền đạo Alvaro Morata và phía Real Madrid sẽ nhận được 60 triệu euro phí chuyển nhượng trong trường hợp đồng ý bán.

  • Rudiger chuẩn bị tới Inter Rudiger chuẩn bị tới Inter

    Báo chí Italia đồng loạt đưa tin, hậu vệ Antonio Rudiger (Roma) đã đồng ý tới Inter. Vấn đề còn lại của cuộc chuyển nhượng chỉ còn là chi phí. Phía Inter muốn trả 30 triệu euro trong khi Roma đang đòi 40 triệu.

  • Juventus đổi tên sân giống Bayern từ tháng 7 Juventus đổi tên sân giống Bayern từ tháng 7

    Juventus đã ký thỏa thuận đổi tên sân với nhà tài trợ. Và từ tháng 7, sân nhà của Bà đầm già sẽ được đổi thành Allianz.

  • Spalletti sẽ mang nhiều ngôi sao đến Inter Spalletti sẽ mang nhiều ngôi sao đến Inter

    Nhiều khả năng HLV Luciano Spalletti sẽ được bổ nhiệm làm HLV trưởng Inter trong ít ngày tới. Và ngay từ lúc này, ông đã bắt đầu lên danh sách những cầu thủ mà ông nhắm tới. Inter đang đưa vào tầm ngắm một loạt tên tuổi như Antonio Rudiger, Andrea Conti, Radja Nainggolan và Andrea Belotti để chuẩn bị cho triều đại mới.

  • Berardi có thể theo Di Francesco đến Roma Berardi có thể theo Di Francesco đến Roma

    Sau khi chia tay HLV Luciano Spalletti, nhiều khả năng Roma sẽ bổ nhiệm Eusebio Di Francesco làm tân HLV trưởng. Di Francesco là cái tên không còn xa lạ gì với đội chủ sân Olimpico. Khi còn thi đấu, Di Francesco đầu quân cho Roma từ năm 1997-2001. Ông là thành viên của Giallorossi giành Scudetto năm 2001.

  • Milan đón Musacchio & Kessie, đợi Morata Milan đón Musacchio & Kessie, đợi Morata

    Serie A chỉ vừa mới kết thúc, nhưng Milan đã rất nhanh chóng bắt nhịp cho mùa bóng mới. Không chỉ đón 2 tân binh giàu tiềm năng Franck Kessie và Mateo Musacchio, sân San Siro hứa hẹn còn đón nhiều ngôi sao nữa trong mùa Hè 2017.

  • Các HLV Serie A thi nhau “đổi tàu” Các HLV Serie A thi nhau “đổi tàu”

    Các vị thuyền trưởng tài năng tại bến cảng Serie A đang rục rịch “đổi tàu” khi mùa ra khơi kết thúc. Người bắn phát súng lệnh là Luciano Spalletti của á quân AS Roma. Nhà cầm quân người Italia vừa chính thức rời ghế HLV trưởng Bấy sói, và chuẩn bị nhậm chức tại Inter.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x