Inter có thể bổ nhiệm Spalletti cuối tuần này

Việt Nhật
06:36 ngày 24-05-2017
Luciano Spalletti, đương kim HLV trưởng Roma, sẽ trở thành thuyền trưởng của Inter ngay sau khi Serie A 2016/17 kết thúc. Tin tức này đã được truyền thông Italia đăng tải suốt những ngày qua. Thương vụ có thể được hoàn tất ngay cuối tuần này.
Inter có thể bổ nhiệm Spalletti cuối tuần này

Chấm dứt những tin đồn

Ba tiếng là quãng thời gian mà tờ La Repubblica mô tả về cuộc họp của BLĐ Inter để chốt lại ứng cử viên số một và cũng là duy nhất cho chiếc ghế HLV trưởng. Đó là Luciano Spalletti, HLV đương nhiệm của Roma.

Cuộc họp này cũng chính thức chấm dứt ma trận tin đồn mà Inter tạo ra cho NHM. Trong suốt thời gian qua BLĐ Nerazzurri đã đưa tới cho truyền thông hàng loạt những ứng cử viên sáng giá để ngồi vào chiếc “ghế nóng” tại sân Giuseppe Meazza. Từ Antonio Conte, Diego Simeone cho đến cả những Mauricio Pochettino hay Leonardo Jardim, thậm chí có cả… Max Allegri. Lẽ dĩ nhiên, một Inter đổ nát không sức hút để kéo bất kỳ ai trong số những HLV hàng đầu này. Và BLĐ Inter có vẻ như đã quá chán việc bị ngoảnh mặt nên đã nhóm họp gấp để rút lại ứng viên cuối cùng.


Spalletti là người được chọn. Báo chí Italia đưa tin Inter có thể sẽ trả cho Spalletti mức lương 4 triệu euro/mùa, hợp đồng kéo dài ba năm. Nhà cầm quân người Italia là cái tên ít danh tiếng nhất trong số những ứng viên đã từng được Inter đưa ra. Nhưng có những lý do để tin vào việc Spalletti sẽ làm tốt công việc của mình tại sân Giuseppe Meazza. Ông rất hiểu Serie A và sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm ra cách khuất phục những đội bóng nhỏ tại Serie A mùa tới. Cần phải lưu ý, việc Inter sa sút không thể cản lại là một phần hệ quả của giai đoạn đầu mùa be bét dưới tay Frank De Boer. Những trận thua bạc nhược trước các đối thủ nhỏ như Chievo, Cagliari hay Sampdoria khiến Nerazzurri không thể đuổi kịp tốp đầu, khiến tinh thần của những ngôi sao lung lay trong giai đoạn quyết định. Và chỉ cần một đến hay trận mất điểm tiếp theo đó, Inter sụp đổ.

Thế nên Spalletti, người giúp Roma chỉ thua có đúng hai lần trước các đối thủ yếu hơn trong mùa giải này (thua Torino ở vòng 6, Atalanta vòng 13) rõ ràng là một giải pháp không tồi cho Inter.

Tin tốt lành cho… Gabigol

Spalletti là một nhà cầm quân tương đối mát tay với các cầu thủ trẻ. Leandro Paredes, Kostas Manolas hay Antonio Rudiger là những ví dụ tiêu biểu. Tất cả những cái tên kể trên đều trưởng thành vượt bậc dưới bàn tay nhà cầm quân người Italia. Inter hiện tại không thiếu những viên ngọc cần sự mài dũa, và Spalletti rõ ràng là một người thích hợp.


Gabriel Barbosa, Joao Mario, Roberto Gagliardini, Geoffrey Kondogbia, Andrea Pinamonti hay thậm chí cả Mauro Icardi là những ngôi sao trẻ còn tiềm năng trong đội hình Inter hiện tại, và Spalletti có đầy đủ điều kiện để biến những viên ngọc thô của Inter trở nên sáng chói, từ đó mang sắc xanh-đen trở lại đấu trường Champions League.

Với cá nhân Gabigol, đây sẽ là cơ hội của tiền đạo người Brazil. Gabigol vừa gây ra vụ lùm xùm khi tự bỏ vào đường hầm trong trận gặp Lazio khi thời gian trận đấu còn chưa kết thúc. Cho dù tiền đạo người Brazil đã viết một bức thư lên mạng xã hội để xin lỗi BLĐ cũng như các CĐV, song rõ ràng Gabigol sẽ bị phạt không hề nhẹ. Trong bối cảnh ấy, sự xuất hiện của Spalletti, người có khả năng giúp Gabigol chơi bóng xứng đáng với cái giá 30 triệu euro rõ ràng là một tin vui.

Người thứ tư dẫn dắt cả Inter lẫn Roma
Nếu trở thành HLV trưởng Inter, Spalletti sẽ là người thứ tư trong lịch sử từng dẫn dắt cả Inter lẫn Roma. Trước Spalletti đã có cố HLV huyền thoại Helenio Herrera, Ottavio Bianchi và Claudio Ranieri từng làm cả hai công việc này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Juventus và kế hoạch “thay máu” trên... đỉnh vinh quang Juventus và kế hoạch “thay máu” trên... đỉnh vinh quang

    Có không ít cầu thủ dù chơi rất tốt mùa này, nhưng vẫn sẽ phải chia tay Juventus trong Hè 2017. BLĐ Juve đã sớm nhìn ra vấn đề sức ì sau chu kỳ thành công kéo dài quá lâu, họ muốn tránh đi vào vết xe đổ của Inter sau chiến tích rực rỡ mùa 2009/10.

  • Gonzalo Higuain đập tan lời nguyền số 9 ở Juventus Gonzalo Higuain đập tan lời nguyền số 9 ở Juventus

    Gonzalo Higuain đến Juventus trong không ít hoài nghi, mà thực ra chưa bao giờ người ta hết hoài nghi khả năng của anh. Chưa thể nói Higuain thành công rực rỡ, nhưng chí ít anh cũng đã giải được lời nguyền dành cho các số 9 của Juventus!

  • Milan trở lại cúp châu Âu: Viên gạch đầu tiên trong hành trình hồi sinh Milan trở lại cúp châu Âu: Viên gạch đầu tiên trong hành trình hồi sinh

    Đánh bại Bologna 3-0 ở vòng 37, Milan đã chính thức giành vé dự Europa League mùa giải tới. Đây là bước tiến nhỏ. Nhưng nó được coi là viên gạch đầu tiên trên con đường đưa Rossoneri hồi sinh. Một mùa Hè bận rộn đang chờ đợi Montella cùng các học trò.

  • Musacchio là chữ ký đầu tiên của Milan Musacchio là chữ ký đầu tiên của Milan

    Sau một thời gian dài theo đuổi, cuối cùng Milan cũng có được chữ ký của Mateo Musacchio. Trung vệ người Argentina đã có mặt ở Milan để kiểm tra sức khỏe vào ngày hôm qua. Và dự kiến ngày hôm nay, Milan sẽ chính thức công bố hoàn tất bản hợp đồng mua Musacchio.

  • Nhận định bóng đá Pescara vs Palermo, 01h45 ngày 23/5 Nhận định bóng đá Pescara vs Palermo, 01h45 ngày 23/5

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Pescara và Palermo.

  • Allegri và bí ẩn của “may mắn” Allegri và bí ẩn của “may mắn”

    Napoleon hay nói thế này: “Hãy trao cho tôi những vị tướng may mắn”. Nếu còn sống, Hoàng đế Pháp có lẽ sẽ rất thích Max Allegri.

  • Giật thêm Champions League được không, Juve? Giật thêm Champions League được không, Juve?

    Với tầm vóc của Juventus, Scudetto là điều nghiễm nhiên cần phải có được vào cuối mùa giải. Nhưng trong bối cảnh còn trận chung kết Champions League với Real, chiếc cúp vô địch Italia chưa hẳn đã mang tới vận đỏ cho Lão bà.

  • Đế chế bất tử Juventus Đế chế bất tử Juventus

    Đánh bại Crotone tối qua, Juventus đã vô địch Serie A 2016/17 sớm 1 vòng đấu. Đây là Scudetto thứ 6 liên tiếp của Bianconeri. Con số đó cho thấy sự thống trị tuyệt đối của Juve tại Italia. Điều đáng lo sợ là đế chế của Bianconeri sẽ còn kéo dài lâu nữa bởi không đội bóng nào ở Serie A hiện nay cho thấy có khả năng lật đổ sự thống trị của Lão bà.

  • Nhìn lại hành trình vô địch Serie A của Juventus Nhìn lại hành trình vô địch Serie A của Juventus

    Đánh bại Crotone ở vòng áp chót, Juventus đã chính thức lên ngôi Serie A sớm 1 vòng đấu. Cùng nhìn lại chặng đường lên ngôi của Juventus.

  • Juventus vô địch Serie A sớm 1 vòng đấu Juventus vô địch Serie A sớm 1 vòng đấu

    Cuối cùng điều gì phải đến đã đến. Juventus đã lên ngôi ở Serie A sớm 1 vòng đấu sau chiến thắng 3-0 trước Crotone.

  • Nhận định bóng đá Genoa vs Torino, 20h00 ngày 21/5 Nhận định bóng đá Genoa vs Torino, 20h00 ngày 21/5

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Genoa và Torino.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x