Inter đang phung phí những pha tạt bóng

Minh Nhi
11:54 ngày 25-03-2017
Trong lối chơi của Inter hiện tại, những quả tạt và các pha đánh biên là vũ khí được HLV Stefano Pioli rất chú trọng. Lý do bởi Nerazzurri đang sở hữu 2 tiền vệ cánh thuộc loại hay nhất ở Serie A là Antonio Candreva và Ivan Perisic.
Inter đang phung phí những pha tạt bóng
Những số liệu chuyên môn cũng chỉ ra Inter rất chịu khó tạt bóng. Bằng chứng là với 729 lần tạt bóng sau 29 trận đấu ở Serie A mùa này (trung bình 25,1 lần/trận), Inter chính là đội tạt nhiều nhất của giải đấu. Roma đứng thứ nhì về số lần tạt bóng, nhưng kém xa Inter, với vỏn vẹn 559 lần. 

Chưa hết, Candreva và Perisic cũng là 2 trong 3 người tạt bóng nhiều nhất Serie A. Candreva đã có tổng cộng 222 đường tạt, cao nhất giải đấu. Còn Perisic xếp thứ 3 với 144 lần. Đấy là những con số cho thấy sơ đồ 4-2-3-1 của Pioli luôn ưu tiên các bài tấn công biên.

Candreva (trái) và người đá ở cánh đối diện tại Inter là Perisic đều rất chịu khó tạt bóng nhưng hiệu quả lại không cao
Candreva (trái) và người đá ở cánh đối diện tại Inter là Perisic đều rất chịu khó tạt bóng nhưng hiệu quả lại không cao

Vấn đề nằm ở chỗ, hiệu quả các đường tạt bóng của Inter Milan lại rất tệ. Bằng chứng là trong 729 quả tạt từ đầu giải thì chỉ 14 là tạo thành bàn thắng. Tức cần phải tới 52 quả tạt thì Inter mới ghi được 1 bàn. Con số này kém xa so với Torino, đội bóng vừa cầm hoà Nerazzurri 2-2 vòng trước. Torino đã ghi được tới 16 bàn với chỉ 419 lần tạt bóng, tức chỉ cần 26 quả tạt thì họ lại ghi được 1 bàn, hiệu suất cao gấp đôi Inter. 

Vấn đề đã được chỉ ra: Inter tấn công biên rất nhiều, nhưng họ lại đang lãng phí khủng khiếp những quả tạt. Đó là lý do Candreva dù đã có 8 pha kiến tạo mùa này ở Serie A, nhưng trong 8 vòng gần nhất chỉ có 2 đường chuyền thành bàn. Perisic còn tệ hơn nữa. 14 vòng gần nhất, ngôi sao người Croatia chỉ có 2 đường kiến tạo. 

Pioli cần điều chỉnh lại điểm đến của những quả tạt. Các cầu thủ Torino tạt bóng thường nhắm tới vị trí của Andrea Belotti, người có khả năng không chiến cực tốt. Trong khi đó, điểm đến của những quả tạt của Inter không phải là Mauro Icardi, tiền đạo số một của Inter. 

Icardi không được “tiếp đạn” trên sân khách
Mauro Icardi là chân sút số một của Inter với 20 bàn ở Serie A mùa này. Tuy nhiên, đã 6 tháng qua, tiền đạo người Argentina không biết ghi bàn bằng “bóng sống” trên sân khách ở Serie A mà nguyên nhân lớn nhất là do anh không được “tiếp đạn” thường xuyên. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nainggolan khẳng định không gia nhập Chelsea Nainggolan khẳng định không gia nhập Chelsea

    Tiền vệ Radja Nainggolan của Roma chia sẻ, anh không có nghĩ đến chuyện sẽ đầu quân cho Chelsea trong thời gian tới. Dù vậy, tuyển thủ 28 tuổi người Bỉ cũng để ngỏ khả năng đội bóng chủ quản sẽ bán anh nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

  • Napoli, từ sân khấu lớn đến "lò xay tiền đạo" Napoli, từ sân khấu lớn đến "lò xay tiền đạo"

    Sau Edinson Cavani và Gonzalo Higuain, Napoli nghiễm nhiên được xem như một sân khấu lớn dành cho những tiền đạo muốn khẳng định bản thân. Song chỉ sau chưa đến một mùa, Napoli đang biến dần thành “lò xay tiền đạo” khi những chân sút như Arkadiusz Milik hay Leonardo Pavoletti đang phải chật vật tìm vị trí tại sân San Paolo.

  • Donnarumma giành giải tài năng trẻ dưới 19 tuổi xuất sắc nhất Donnarumma giành giải tài năng trẻ dưới 19 tuổi xuất sắc nhất

    Thủ thành của AC Milan, Gianluigi Donnarumma đã đoạt giải tài năng trẻ dưới 19 tuổi xuất sắc nhất thế giới do tờ Goal bình chọn.

  • Đội phó AC Milan nghỉ hết mùa vì vấn đề ở mắt Đội phó AC Milan nghỉ hết mùa vì vấn đề ở mắt

    Hậu vệ phải 30 tuổi Ignazio Abate sẽ không thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2016/17 vì gặp vấn đề ở mắt. Vị trí của Abate sẽ được thay thế bởi Mattia De Sciglio.

  • Juve mùa 2000/01: Đội hình của những HLV tài năng Juve mùa 2000/01: Đội hình của những HLV tài năng

    Không ít những cái tên đại diện cho Juventus mùa 2000/01 giờ trở thành những HLV tài năng làm mưa làm gió ở bóng đá châu Âu, điển hình như Antonio Conte hay Zinedine Zidane.

  • AC Milan trục trặc trong quá trình chuyển giao: Ngày trở về còn xa AC Milan trục trặc trong quá trình chuyển giao: Ngày trở về còn xa

    Chưa khi nào Milan lại đang nhìn sang đối thủ cùng thành phố Inter với ánh mắt thèm thuồng như hiện tại. Công cuộc đổi chủ tại Inter đã diễn ra êm thấm. Còn Milan tới giờ vẫn loay hoay trước các nhà đầu tư chỉ giỏi hứa suông.

  • Juventus hoảng hốt vì chấn thương của Dybala Juventus hoảng hốt vì chấn thương của Dybala

    Tiền đạo Paulo Dybala đã không thể trở về phục vụ ĐT Argentina vì chấn thương cơ sau chiến thắng trước Sampdoria. Dù Dybala tránh được những chuyến bay hàng nghìn km qua lại giữa Đại Tây Dương, nhưng chấn thương này của tiền đạo người Argentina vẫn khiến Juventus phải lo sốt vó.

  • Roma mời Totti làm GĐKT Roma mời Totti làm GĐKT

    Chủ tịch James Lallotta của AS Roma tiết lộ, ông đã đề nghị tiền đạo Francesco Totti làm giám đốc kỹ thuật đội bóng theo hợp đồng có thời hạn 6 năm. Totti năm nay đã 40 tuổi, hiện chưa rõ mùa tới anh sẽ chuyển sang vai trò mới hay tiếp tục đá cho Roma thêm 1 năm.

  • Juventus, cỗ máy in điểm Juventus, cỗ máy in điểm

    Thắng Sampdoria 1-0 hôm Chủ nhật trong trận cầu ít cảm xúc nhưng rất hiệu quả, Juventus giữ vững truyền thống của cỗ máy in điểm ở giải VĐQG. Nhưng điều này không chỉ đúng trong biên giới Italia…

  • Càng gần đại chiến, Higuain càng im tiếng! Càng gần đại chiến, Higuain càng im tiếng!

    Juventus đang duy trì khoảng cách quá an toàn so với nhóm sau tại Serie A, vì thế nhiều tifosi có thể đã không chú ý về sự im lặng của Gonzalo Higuain. Chân sút trị giá 90 triệu euro đang trải qua thời kỳ khô hạn bàn thắng đúng vào lúc những trận chiến quan trọng nhất của mùa giải đang đến gần.

  • Buffon phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Dino Zoff và Boniperti Buffon phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Dino Zoff và Boniperti

    Với việc thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của Juventus trước Sampdoria tối qua, thủ thành Gigi Buffon đã vượt mặt huyền thoại Dino Zoff, Giampiero Boniperti và Del Piero về số phút thi đấu cho đội bóng thành Turin tại sân chơi Serie A.

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x