Inter kích hoạt mùa Hè nóng bỏng bằng Di Maria

Tiến Sĩ
06:14 ngày 02-07-2017
Giải quyết xong cái án treo từ luật công bằng tài chính (FFP) mà không phải bán Ivan Perisic, mùa Hè chuyển nhượng của Inter đã thực sự bắt đầu trong tháng 7. Giám đốc kỹ thuật Walter Sabatini đã bay sang Paris, với mục tiêu chính là Angel Di Maria.
Inter kích hoạt mùa Hè nóng bỏng bằng Di Maria
Bây giờ, Inter mới được phép tiêu tiền

Hơn 1 tháng sau khi mùa giải kết thúc, các Interista đã rất sốt ruột khi CLB áo xanh-đen giậm chân tại chỗ trên thị trường chuyển nhượng (TTCN), trong khi đối thủ cùng thành phố Milan đã mua hết tân binh này đến hảo thủ khác. Nhưng kể từ ngày hôm qua 1/7, Inter rốt cuộc đã được phép tiêu tiền trên TTCN, sau khi CLB Italia báo cáo tài chính với UEFA xong xuôi, không còn cái án treo FFP ở trên đầu. 

Nhờ việc bán một loạt cầu thủ như Ever Banega, Saphir Taider, Senna Miangue, Juan Jesus hay Federico Dimarco, Inter rốt cuộc đã có đủ 30 triệu euro để báo cáo lên UEFA. Ngay lập tức, tham vọng của tập đoàn Suning được thể hiện khi Ivan Perisic bị gạch tên khỏi danh sách cần chuyển nhượng, dù Man Utd đã chịu nâng phí lên 42 triệu euro (thay vì 30 triệu euro trước đó). 


Inter đang rất háo hức bước vào kỳ chuyển nhượng có thể giúp họ hóa rồng, sau hơn 1 tháng trời nhìn đối thủ cùng thành phố Milan làm náo loạn TTCN. Sự tiêu pha mạnh mẽ của Milan chính là động lực để BLĐ Inter thêm quyết tâm trong nỗ lực làm mới đội bóng. Cần biết rằng, Milan và Inter luôn kình địch nhau kể cả trên TTCN. Hồi 2009, chủ tịch Massimo Moratti đã đồng ý bán Zlatan Ibrahimovic cho Barca với điều kiện phí chuyển nhượng phải cao hơn (tối thiểu 1 xu!) số tiền mà Milan đã thu về từ việc bán Kaka sang Real. 

Sẽ khó có chuyện Inter cam tâm chịu thua kém đại kình địch chung sân Giuseppe Meazza. Và vì mức tiêu pha khủng khiếp của Milan từ đầu Hè tới nay, Inter hứa hẹn cũng sẽ phải có kỳ chuyển nhượng bận rộn tương tự. 

Di Maria và Nainggolan 

GĐKT Sabatini đã bay sang Paris để đàm phán với PSG trong nỗ lực chiêu mộ Di Maria, siêu sao chạy cánh mà bất cứ HLV nào cũng phải mơ ước. Inter đã chồng lên bàn đàm phán 50 triệu euro cho chữ ký của Di Maria. Nó thấp hơn số tiền mà PSG từng bỏ ra để chiêu mộ Di Maria từ Man Utd (63 triệu euro), nhưng nay ngôi sao người Argentina đã 29 tuổi. 

Có cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Di Maria sẽ tạo điều kiện để Inter hóa rồng, bởi hầu hết đội hình Inter hiện nay chưa từng đá Champions League. Trong lần “ra quân” trên TTCN này, Inter rất chú trọng đến các ngôi sao đã thành danh, đang đạt phong độ cao để có thể “xài luôn”. Inter cần lọt vào Top 4 cuối mùa tới để được trở lại Champions League sau nhiều năm vắng bóng. 

Di Maria (ảnh chủ) và Nainggolan là những mục tiêu mà Inter quyết mua trong Hè này
Di Maria (ảnh chủ) và Nainggolan là những mục tiêu mà Inter quyết mua trong Hè này

Một mục tiêu quan trọng khác là Radja Nainggolan (Roma). Tân HLV Luciano Spalletti rất muốn đem cậu học trò cũ này theo sang Inter, bởi ông tin rằng Nainggolan có thể giải quyết được hết các vấn đề tại tuyến giữa. Inter đã đề nghị trả tới 60 triệu euro cho Roma để đổi lấy chữ ký Nainggolan, bất chấp việc tiền vệ người Bỉ cũng đã 29 tuổi. 

Một trở ngại lớn với Inter là việc họ không được dự Champions League mùa tới, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện thuyết phục các ngôi sao chịu đến sân Giuseppe Meazza. Nhưng với sự quyết tâm chơi lớn của ông chủ Trung Quốc, điểm trừ này sẽ được khắc phục. Sau Milan, Serie A chờ đợi một mùa Hè điên rồ nữa của Inter!

Spalletti vẫn đợi tân binh đầu tiên
Tính đến tối hôm qua, Inter vẫn chưa đón tân binh nào, nếu không kể nhóm cầu thủ trở về sau khi được đem cho mượn. Như vậy, từ khi HLV Spalletti được bổ nhiệm, chiến thuật gia 58 tuổi vẫn chưa được tăng cường bất cứ cầu thủ mới nào tại Inter.

150. Tập đoàn Suning - chủ sở hữu Inter dự tính chi 150 triệu euro để phục vụ công tác mua cầu thủ mới trong mùa Hè 2017.

46. Inter đã thu về xấp xỉ 46 triệu euro từ việc bán cầu thủ trong mùa Hè này. Cao giá nhất là tiền đạo Gianluca Caprari, bán cho Sampdoria với giá 15 triệu euro.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Ranieri ủng hộ Donnarumma rời Milan Ranieri ủng hộ Donnarumma rời Milan

    Cựu thuyền trưởng Leicester, Claudio Ranieri đã lên tiếng bênh vực thủ thành Donnarumma sau vụ rùm beng với Milan.

  • Tròn 30 năm ngày Arrigo Sacchi nhậm chức ở AC Milan Tròn 30 năm ngày Arrigo Sacchi nhậm chức ở AC Milan

    Nói tới Italia là nói tới bóng đá phòng ngự với triết lý Catenaccio. Nhưng một ngày, “kẻ ngoại đạo” Arrigo Sacchi xuất hiện và thay đổi tất cả. 30 năm trôi qua kể từ ngày Sacchi nhận lời dẫn dắt Milan (1/7/1987), bóng đá đã thay đổi rất nhiều nhờ chiến lược gia này.

  • Interista nín thở chờ chốt tương lai Perisic Interista nín thở chờ chốt tương lai Perisic

    Hôm nay (30/6) là thời hạn chót mà Inter đưa ra để Man Utd có thể mua Ivan Perisic. Vì thế, các Interista đang rất hồi hộp để xem liệu tiền đạo cánh người Croatia có ở lại sân Giuseppe Meazza hay không.

  • Andrea Poli sang Bologna: Sự thoái trào của người Ý tại AC Milan Andrea Poli sang Bologna: Sự thoái trào của người Ý tại AC Milan

    Sky Sport Italia đưa tin, Milan đã giải phóng hợp đồng với Andrea Poli, để tiền vệ người Italia có thể tới Bologna. Sự ra đi của Poli một lần nữa cho thấy sự thoái trào của người Italia ở tuyến tiền vệ đội chủ sân San Siro.

  • Inter chi 60 triệu euro cho Pellegri và Salcedo Inter chi 60 triệu euro cho Pellegri và Salcedo

    Trong lúc Milan liên tiếp đón về sân San Siro những tân binh để đón mùa giải mới, thì Inter lại bất ngờ chi đậm cho… tương lai.

  • Chuyển động Juventus: Alex Sandro ra đi, Bonucci sẽ ở lại Chuyển động Juventus: Alex Sandro ra đi, Bonucci sẽ ở lại

    Với việc đồng ý để Alex Sandro ra đi nhằm đổi lấy 70 triệu euro, coi như Juventus đã có thể an tâm giữ lại Leonardo Bonucci. Bởi bây giờ họ đã có dư dả tiền mua sắm, và bản thân một nhà vô địch như Juventus cũng không thể phá nát hàng phòng ngự đã mang lại vinh quang cho mình.

  • Juve ngắm Danilo thay Dani Alves Juve ngắm Danilo thay Dani Alves

    Sky Sport Italia đưa tin Juventus đã ngắm Danilo của Real Madrid nhằm thay thế Dani Alves, người sắp sang Man City. Real đang hét giá 20 triệu euro cho cầu thủ người Brazil.

  • Donnarumma chốt ngày đàm phán với Milan Donnarumma chốt ngày đàm phán với Milan

    Theo truyền thông Italia, vụ rùm beng liên quan tới việc đi ở của thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma sắp đến hồi kết, có thể sẽ kết thúc theo hướng có lợi cho AC Milan.

  • Inter bán lại Banega cho Sevilla: Làm ăn giỏi như Inter! Inter bán lại Banega cho Sevilla: Làm ăn giỏi như Inter!

    Chỉ 1 năm sau khi gia nhập Inter theo dạng chuyển nhượng tự do, tiền vệ Ever Banega đã thu xếp hành lý để trở lại đội bóng cũ Sevilla. Inter sẽ thu về tới 9 triệu euro từ thương vụ khá… kỳ cục này.

  • Totti có thể sang Nhật chơi bóng Totti có thể sang Nhật chơi bóng

    Dù đã 40 tuổi, tiền đạo Francesco Totti vẫn có cơ hội tiếp tục chơi bóng nếu muốn thử sức ở Nhật Bản.

  • Spalletti ra tối hậu thư cho Handanovic: Thay đổi hoặc ra đi! Spalletti ra tối hậu thư cho Handanovic: Thay đổi hoặc ra đi!

    Không phải Mauro Icardi như dự đoán, công thần đầu tiên mà tân HLV trưởng Luciano Spalletti “sờ gáy” tại Inter là thủ thành Samir Handanovic. Spalletti vừa ra tối hậu thư cho thủ thành người Slovenia, hoặc cải thiện kỹ năng chơi bóng bằng chân, hoặc ra đi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x