Juve cần dè chừng Moise Kean trở thành Donnarumma thứ 2

Việt Nhật
09:02 ngày 21-06-2017
Là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ghi bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Moise Kean (Juventus) là thần đồng không thể chối cãi của bóng đá thế giới. Và Bà đầm già phải cẩn thận với Kean, khi người đại diện của anh là… Mino Raiola.
Juve cần dè chừng Moise Kean trở thành Donnarumma thứ 2

Quá hay, quá nguy hiểm

Sinh tháng 2/2000, Kean mới chỉ 17 tuổi vào thời điểm hiện tại, và chỉ đang nhận lương đội trẻ. Phía Juve được cho là đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Italia. Theo đó hợp đồng sẽ kéo dài tới tháng 6/2020, thời điểm Kean 20 tuổi, mức lương mà tiền đạo này nhận sẽ là 200.000 euro/năm. Song đây chỉ là thỏa thuận miệng. Vì phải tới khi Kean tròn 18 tuổi, Juve mới được quyền thỏa thuận hợp đồng cho cầu thủ chuyên nghiệp. Từ giờ cho tới lúc ấy, Kean hoàn toàn có quyền… chọn CLB khác, hoặc tung ra những động thái đòi tăng lương.

Chuyện gia hạn hợp đồng với Kean trong hoàn cảnh này của Juve là một bản sao của câu chuyện nóng hổi mang tên Gianluigi Donnarumma phía Milan. Cả hai đều tỏa sáng trước tuổi 18, đều có người đại diện là “tay cò” lọc lõi Raiola.

Không lấy ví dụ đâu xa, Juve đã phải nếm mùi căng thẳng từ Raiola về trường hợp của Kean trong mùa Hè này. Chiều ngày 14/6, Raiola đáp máy bay tới Turin gặp giám đốc điều hành Beppe Marotta cùng giám đốc thể thao Fabio Paratici để đàm phán về quyền lợi của Kean. Juve muốn sử dụng Kean như mùa vừa rồi, luân phiên giữa đội trẻ và đội một. Còn Raiola đòi phải cho Kean lên đội một, bằng không thì cho ra nước ngoài tích lũy kinh nghiệm.


Juve phải cẩn trọng trước những đòi hỏi của Raiola. Vì Kean, ở vị trí tiền đạo đang cho thấy mình là một trong những người xuất sắc nhất ở độ tuổi 17. Kean đã ghi 13 bàn/17 trận ở đội trẻ Juve mùa này. Anh có bàn ra mắt Serie A vào phút cuối cùng của mùa giải, làm tung lưới Bologna để mang về chiến thắng cho Bà đầm già. Kean thậm chí còn ra mắt Champions League trong trận đấu với Sevilla. Ở thời điểm ra mắt đấu trường danh giá nhất châu Âu, Kean mới chỉ 16 tuổi.

Tài năng như vậy, lại còn chơi tiền đạo, giá trị của Kean có thể vượt qua Donnarumma trong nháy mắt nếu anh bất ngờ có vài bàn thắng. Raiola sẽ nắm lấy cơ hội đấy và o ép Juve.

Sai một ly đi một dặm

Juve không có lựa chọn nào khác cho trường hợp của Kean vào thời điểm hiện tại. 200.000 euro/năm là con số quá nhiều cho một cầu thủ trẻ, trong khi không thể ngay lập tức cột chặt Kean vào một hợp đồng dài hạn. Nếu người đại diện của chân sút người Italia không phải Raiola, mọi chuyện sẽ đơn giản. Không may cho Juve là điều ngược lại mới là sự thật. Raiola không sợ cả Luciano Moggi khét tiếng, vậy thì Beppe Marotta cũng chưa chắc đã át vía được tay đại diện gốc Hà Lan.

Juve lúc này cũng không theo quá sát Kean hòng tách sự ảnh hưởng của Raiola ra khỏi tiền đạo người Italia. Keita-Balde của Lazio và Patrik Schick của Sampdoria là những phi vụ Juve đang hướng tới. Tất cả đều là cầu thủ tấn công. Và sự xuất hiện của dù chỉ một trong hai cũng sẽ hạn chế đóng góp của Kean cho Juve mùa tới. Chưa kể Paulo Dybala và Gonzalo Higuain là những yếu nhân của Bà đầm già.

Kean sẽ mài đũng quần trên ghế dự bị mùa tới? Có thể. Nếu điều này xảy ra, hãy đảm bảo rằng Raiola không thấy khó chịu. Nếu tay đại diện này nhăn mặt, Juve sẽ gặp sóng gió.

Kean sẽ được mài giũa ở Ajax
Dù cả Bari lẫn Verona đều đánh tiếng muốn mượn Kean, theo báo chí Italia thì điểm đến của tiền đạo này có thể là Ajax. CLB Hà Lan vốn có mối quan hệ rất tốt với cả Juventus lẫn cầu thủ 17 tuổi này. Trước đó, HLV của Kean ở đội trẻ Juventus là Fabio Grosso cũng thừa nhận khả năng này.

Moise Kean là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 chơi cho đội một Juventus.
23 Kean mới chơi tổng cộng 23 phút cho Juve trong mùa giải vừa qua. Trận Kean được chơi lâu nhất là trước Bologna với 11 phút góp mặt.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Roma sắp đón Lorenzo Pellegrini Roma sắp đón Lorenzo Pellegrini

    Sau sự xuất hiện của tân binh Hector Moreno từ PSV, Roma chuẩn bị đón thêm tiền vệ Lorenzo Pellegrini, học trò cũ của tân HLV Eusebio Di Francesco.

  • Inter đi “săn” người dẫn dắt lối chơi Inter đi “săn” người dẫn dắt lối chơi

    HLV Luciano Spalletti không muốn lãng phí một phút nào trên TTCN. Bằng chứng là ông ngay lập tức đi tìm người dẫn dắt lối chơi cho Inter. Inter đã có rất nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng (Gagliardini, Kondogbia, Joao Mario). Tuy nhiên, Spalletti vẫn mong muốn có một tiền vệ thực sự ưng ý trong vài trò dẫn dắt lối chơi.

  • Siêu cò Raiola bức xúc cách Milan giải quyết vụ Donnarumma Siêu cò Raiola bức xúc cách Milan giải quyết vụ Donnarumma

    Siêu cò Mino Raiola - người đại diện của thủ thành Gianluigi Donnarumma tỏ ra bất bình về cách hành xử của AC Milan với thân chủ ông.

  • Serie A, lò trui rèn HLV tốt nhất châu Âu Serie A, lò trui rèn HLV tốt nhất châu Âu

    Mùa 2016/17, Serie A là trường hợp duy nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mà chức vô địch thuộc về đội bóng của HLV nội. Serie A đã trở thành môi trường lý tưởng để trui rèn các HLV giỏi, từ đó cung cấp HLV đi khắp thế giới.

  • Hàng công Roma: Ghezzal có thể thay Salah Hàng công Roma: Ghezzal có thể thay Salah

    Phép màu của GĐTT Monchi bắt đầu phát huy tại AS Roma. Khi Mohamed Salah còn chưa ra đi, thì Roma đã tìm thấy người thế vai xứng đáng cho tiền vệ người Ai Cập. Rachid Ghezzal, người vừa hết hạn hợp đồng với Lyon là lựa chọn của tân GĐTT Roma.

  • Donnarumma bị fan tấn công bằng tiền giả ở giải U21 châu Âu Donnarumma bị fan tấn công bằng tiền giả ở giải U21 châu Âu

    Các fan đã ném tiền giả về phía cầu môn của thủ thành Gianluigi Donnarumma khi đội U21 Italia đối đầu với U21 Đan Mạch ở trận ra quân VCK U21 châu Âu 2017.

  • Luciano Spalletti bắt đầu "đi chợ": Xác lập ảnh hưởng từ hai biên Luciano Spalletti bắt đầu "đi chợ": Xác lập ảnh hưởng từ hai biên

    Quá trình bổ sung lực lượng đã bắt đầu tại Inter. HLV Luciano Spalletti đang yêu cầu những tân binh ở hai hành lang khởi động thứ bóng đá tấn công tại sân Giuseppe Meazza. Cần biết, hai tiền đạo cánh xuất sắc là đặc sản của Spalletti tại Serie A.

  • Serie A: Nhộn nhịp 'hội chợ Roma' Serie A: Nhộn nhịp 'hội chợ Roma'

    Mùa Hè năm ngoái, Miralem Pjanic tiết lộ là mình đã bị BLĐ Roma bán sang đại địch Juventus chỉ trong vòng… 15 phút, khi đại diện 2 CLB gặp nhau.

  • Giải U21 châu Âu cứu vãn sự nghiệp Donnarumma? Giải U21 châu Âu cứu vãn sự nghiệp Donnarumma?

    Giải vô địch U21 châu Âu sẽ là cơ hội tuyệt vời để thủ môn Gianluigi Donnarumma thêm một lần đánh động các ông lớn ở châu Âu. Nếu Gigio lại chói sáng trên đất Ba Lan, khả năng anh sẽ được các ông lớn châu Âu giải cứu.

  • Milan dọn dẹp đội hình sau khi đón 4 tân binh Milan dọn dẹp đội hình sau khi đón 4 tân binh

    Sau nhập siêu là xuất siêu. 4 tân binh đắt giá cập bến San Siro đồng nghĩa với việc sẽ có những cái tên phải rời khỏi nửa đỏ đen thành Milan. Và tin vui cho Milan khi CLB Thổ Nhĩ Kỳ, Antalyaspor đang rất khao khát trong việc rước người thừa từ San Siro.

  • Donnaruma từ chối gia hạn với Milan: “Quả bom” Gigio sắp nổ Donnaruma từ chối gia hạn với Milan: “Quả bom” Gigio sắp nổ

    Donnarumma sẽ không gia hạn hợp đồng với Milan, có nghĩa là anh sẽ phải ra đi ngay mùa Hè này. Gigio đã chấp nhận dấn thân vào một canh bạc đầy mạo hiểm mà ở tuổi 18, có lẽ cậu bé còn chưa lường trước được những rủi ro lớn lao ở phía trước.

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x