Juventus ngày càng mất chất Italia

NHẬT ANH
16:59 ngày 17-08-2017
Juventus đang… mất chất? Tuyên bố này vào bối cảnh hiện tại không hề là một câu nói đùa, khi bộ khung của họ không còn là những tuyển thủ Italia như bao năm qua.
Juventus ngày càng mất chất Italia
Luôn là nòng cốt của ĐT Italia trong mọi hoàn cảnh, Juve ưa chiêu mộ những cầu thủ bản địa hòng gia tăng ảnh hưởng tới ĐTQG. Bởi vậy ngay khi bộ khung Gianluigi Buffon cùng hàng phòng ngự B-B-C chuẩn bị tan rã, Bà đầm già đã chiêu mộ Federico Bernardeschi và Mattia De Sciglio về Juventus Arena nhằm gia tăng chất Italia. Nhưng ngay cả khi làm chuyện đấy, Juve vẫn đang đánh mất đi điều đưa họ trở thành kỷ lục gia Scudetto tại Italia.

Buffon đã ấn định ngày chia tay sân cỏ vào cuối mùa giải này, Andrea Barzagli đã bước sang tuổi 36, Chiellini cũng đã 32 tuổi, còn Bonucci thì đã tới Milan trong thương vụ chấn động Serie A mùa Hè này. “Ba chàng lính ngự lâm” B-B-C cùng người nhện Buffon giờ chỉ còn là dĩ vãng. HLV trưởng Juve, Max Allegri cũng chuẩn bị sẵn những phương án thế vai lựa chọn số một của mình. Daniele Rugani đang được trao cơ hội, Mehdi Benatia cũng được thử nghiệm trong suốt thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nhưng về mặt ảnh hưởng thì thật khó để tìm ra người thay thế Buffon cùng B-B-C trong ngày một ngày hai. Bernardeschi cùng De Sciglio đã tới, nhưng cả hai đều mới chỉ là những cầu thủ non cả kinh nghiệm lẫn tuổi đời. Bernardeschi từ chối số 10 để tìm kiếm thử thách với số 33 và số phận của một cầu thủ dự bị, trong khi De Sciglio thì được chính Buffon thừa nhận rằng “đang trong thời gian khó khăn của sự nghiệp”.


Juve sau sự ra đi của Andrea Pirlo cùng sự sa sút của Claudio Marchisio do tuổi tác đã trở thành CLB bị chi phối bởi nguồn sức mạnh tới từ nước ngoài. Ông chủ tuyến giữa của họ giờ là Miralem Pjanic, một người Bosnia, chủ công là Gonzalo Higuain, người Argenina, biểu tượng số 10 cũng là một người Argentina khác, Paulo Dybala. Duy chỉ có hàng thủ là gỡ gạc được đôi chút. Giờ thì Bonucci đã rời đi, Juve phải chấp nhận việc lần đầu tiên trong nhiều năm, họ, chứ không phải kình địch Inter, mới là CLB đánh mất chất Italia tại Serie A. Nerazzurri giờ có Danilo D’Ambrosio, Antonio Candreva, Roberto Gagliardini và Eder, tất cả đều là thành viên của ĐT Italia, thậm chí chắc suất tới World Cup 2018 tại Nga.

Nhưng CLB phế truất ảnh hưởng của Juve tại ĐT Italia là Milan. Việc Bonucci chuyển tới Milan mùa Hè này đã kéo theo thứ quyền lực cùng niềm tin vô hình tới San Siro. Rất nhiều người tại Italia tin rằng Milan sẽ lật đổ Juve trong mùa giải mới để không chỉ xác lập nên quyền lực của họ tại Serie A mà còn cả ở ĐT Italia. “Phe Milan” với Leonardo Bonucci, Gianluigi Donnrumma, Alessio Romagnoli, Giacomo Bonaventura, Andrea Coti rõ ràng chẳng hề kém cạnh chất lượng so với Juve, mà thậm chí còn vượt trội về mặt số lượng. Điều quan trọng, Juve thua thiệt hoàn toàn đối thủ về thời gian cống hiến, điều rất được xem trọng trong thời buổi hiện tại, khi HLV trưởng ĐT Italia là Giampiero Ventura, mẫu người rất ưa “gõ đầu trẻ” thay vì sử dụng cựu binh.

Ngày những con sóng thiên thanh chuẩn bị không còn màu trắng đen đã không còn xa.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bonucci & màn ra mắt của nhà vô địch Bonucci & màn ra mắt của nhà vô địch

    BTC chỉ bán ra 26.000 vé cho trận Milan tiếp Shkendija đêm nay, không bằng 1/3 số vé bán ra ở trận gặp Craiova trước đó. Nhưng 26.000 khán giả tại San Siro sẽ được chứng kiến Leonardo Bonucci chơi trận chính thức đầu tiên trong màu áo sọc đỏ-đen, một cột mốc có thể thay đổi Milan.

  • Buffon & mùa giải cuối cùng của một tượng đài Buffon & mùa giải cuối cùng của một tượng đài

    Nếu Juventus không vô địch Champions League, Gianluigi Buffon sẽ giải nghệ sau mùa bóng này. Đâu cần nói thêm, rằng bóng đá đỉnh cao sẽ phải chia tay một tượng đài vĩ đại!

  • Người Milan sẽ là nòng cốt của hàng phòng ngự Italia Người Milan sẽ là nòng cốt của hàng phòng ngự Italia

    Trong mắt nhiều chuyên gia, Paolo Maldini, Franco Baresi, Alessandro Costacurta và Mauro Tassotti của Milan luôn là một bộ tứ vệ hình mẫu. Hơn hai thập kỷ sau giải đấu lớn cuối cùng mà bộ tứ này chơi cho ĐT Italia, các hậu duệ của họ tại San Siro lại sắp thống lĩnh hàng thủ Azzurri.

  • Montella & câu chuyện "cá chép hóa rồng” Montella & câu chuyện "cá chép hóa rồng”

    Scudetto giống như một ngọn núi cao, giành được nó và kẻ chinh phục sẽ thấy cả thế giới. Vincenzo Montella đang đứng trước sứ mệnh chinh phục ngọn núi cao ấy. Giành Scudetto cùng Milan, ông hoàn toàn có thể nâng cánh sự nghiệp.

  • Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên

    6 năm Juventus thống trị Serie A là 6 năm những quyền lực phương Nam như AS Roma và Napoli thất bại trong việc thách thức Bà đầm già. Mùa giải này có lẽ cũng không phải ngoại lệ, nhưng sẽ là thiếu sót nếu gạt Roma hay Napoli khỏi nhóm đua tranh chức vô địch.

  • Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui

    Radja Nainggolan và Lorenzo Insigne là những gương mặt nổi bật nhất của Roma và Napoli mùa tới. Họ đều là các tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp, nhưng sự trung thành của họ trong thời gian dài là điều đáng nghi ngờ.

  • Inter thay đổi toàn diện với Spalletti Inter thay đổi toàn diện với Spalletti

    Không chi quá nhiều tiền cho công tác chuyển nhượng so với hai kình địch Juventus hay AC Milan, nhưng Inter với sự xuất hiện của Luciano Spalletti trên băng ghế chỉ đạo hoàn toàn có khả năng tạo ra khác biệt. Serie A 2017/18 sẽ là thời khắc của Nerazzurri.

  • Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất

    2017 đã chứng kiến mùa Hè chuyển nhượng điên rồ của Serie A, mà vai hoạt náo viên thuộc về Milan. Nhưng có một sự thật, Serie A vẫn chưa thể thu hút những ngôi sao sáng nhất từ bên ngoài giải đấu.

  • Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR

    Trọng tài Davide Massa đã được chỉ định bắt chính trận Siêu cúp Italia giữa Juventus và Lazio vào ngày 14/8 tới ở sân Olimpico. Các phụ tá cho ông Massa gồm Meli, Crispo, Fabbri, Irrati và Damato. Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ không được sử dụng trong trận đấu này.

  • Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia

    Cựu tiền vệ Lucas Leiva của Liverpool nhiều khả năng sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cho Lazio trong cuộc đối đầu với Juventus tại Siêu cúp Italia vào ngày 14/8 tới. Ngoài ra, tiền vệ Felipe Anderson đã kịp bình phục chấn thương để tham dự cuộc đối đầu trên sân Olimpico.

  • Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan

    Patrik Schick đang rất gần Inter! Báo chí Italia đồng loạt đưa tin tiền đạo người Czech của Sampdoria sẽ tới đội chủ sân Giuseppe Meazza kiểm tra sức khỏe trong vài ngày tới. Vụ chuyển nhượng này được đánh giá là khôn ngoan của Inter nhằm gia tăng đáng kể sức mạnh trên hàng công trong mùa giải tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x