Juventus sở hữu lứa cầu thủ kế cận dồi dào

Việt Nhật
07:13 ngày 17-06-2017
Milan đang làm sôi sục thị trường chuyển nhượng bằng những bản hợp đồng ấn tượng. Giới mộ điệu vì thế có thể bỏ quên Juventus. Nhưng thực ra, Bianconeri án binh bất động không phải vì không thể cạnh tranh với Milan, mà thực chất là vì họ có dư người ở tuyến trẻ.
Juventus sở hữu lứa cầu thủ kế cận dồi dào
U20 Italia trong hình hài Juventus
Juve luôn là CLB đóng vai trò nòng cốt tại ĐT Italia trong suốt chiều dài lịch sử. Ở lứa tuổi U20, câu chuyện vẫn tương tự. Chiếc huy chương đồng tại U20 World Cup 2017 của ĐT Italia ghi nhận công lao của những “măng non” thuộc biên chế Juve.

Tiền vệ đội trưởng Rolando Mandragoda, tiền đạo Riccardo Orsolini và Andre Favilli đều là người của Juve. Ngoài Mandragoda đang chơi tại đội 1 Juve, thì Orsolini và Favilli đều đang được cho mượn tại các đội hạng dưới nhằm tích luỹ kinh nghiệm. Sự tỏa sáng của cả ba ngôi sao trên là một sự đảm bảo cho tương lai của Bà đầm già.


Lứa tuổi U20 vẫn là chưa đủ với Juve. Bianconeri còn sở hữu số lượng cầu thủ 20-24 tuổi đầy chất lượng đang được gửi cho chính các CLB tại Serie A mượn. Nổi bật trong số này là hai hậu vệ Mattia Caldara và Leonardo Spinazzola đang khoác áo Atalanta, và hậu vệ phải Pol Lirola đang chơi cho Sassuolo. Caldara và Spinazzola thậm chí còn vừa đá trận ra mắt ĐT Italia cách đây hơn một tuần và đã để lại ít nhiều ấn tượng.

Điểm chung của tất cả những cái tên này? Đó đều là viên ngọc thô mà chỉ Juve mới có khả năng nhìn ra. Truyền thông Italia không kém, nhưng tới khi họ soi ra các ngôi sao trẻ này thì chẳng biết từ khi nào, Juve đã nắm trong tay quyền sở hữu.
Lọc lõi, kinh nghiệm? Bất cứ từ nào đều là chuẩn xác về khả năng đãi cát tìm vàng của Juve. Không phải ngẫu nhiên mà Juve là nhà vua tuyệt đối của Serie A trong hơn nửa thập kỷ qua.

Juve không thiếu tiền
Juve đã chốt vụ chiêu mộ ngôi sao của đội U20 Uruguay là Rodrigo Bentancur từ giữa mùa trước. Juve sẽ trả cho Boca Juniors 9,5 triệu euro để chính thức sở hữu tiền đạo sinh năm 1997 này. Ngoài Bentancur, Juve cũng đang đi tới những điều khoản cuối cùng trong việc chiêu mộ tiền đạo Patrik Schick của Sampdoria. Chân sút người CH Czech dự kiến sẽ gia nhập sân Juventus Arena với giá 30 triệu euro.

Xét về tài năng cũng như sự bùng nổ, Schick chẳng hề kém cạnh tân binh đình đám Andre Silva của Milan. Nói vậy để thấy Juve không hề thiếu tiền. Minh chứng nữa là họ từng gây sốc cả Italia mùa Hè năm ngoái với hai vụ chiêu mộ Gonzalo Higuain và Miralem Pjanic. Với lực lượng ngôi sao hùng hậu cùng dàn cầu thủ trẻ đầy tiềm năng, Juventus tự tin có thể thống trị Italia trong nhiều năm nữa.


Milan sở dĩ phải mua rầm rộ là vì tuyến nào cũng yếu. Juve cả ba tuyến đều mạnh thì vung tiền bừa bãi để làm gì.

Điều quan trọng với Bà đầm già giờ là tìm ra những cái tên phù hợp hòng củng cố quyền lực trong thời gian dài trước mắt. Khác với Milan sẽ phải vung tiền, Juve chỉ cần… chọn trong số những tài năng trẻ họ đã sở hữu. Ví dụ, Spinazzola đã được chấm để thay thế Alex Sandro trong trường hợp hậu vệ người Brazil ra đi. 

Nguồn tiền từ các ông chủ Trung Quốc có thể khiến Milan (hay Inter) làm náo loạn thị trường chuyển nhượng, nhưng Juve với đế chế đã thống trị suốt hơn nửa thập kỷ vẫn là vật cản lớn với hai gã khổng lồ thành Milan, trong một thời gian không hề ngắn nữa. Tương lai vẫn là của Juve.

Đây là Juve của tương lai

Đội hình tiêu biểu các tài năng trẻ của Juventus
Đội hình tiêu biểu các tài năng trẻ của Juventus

Những cầu thủ trẻ tài năng trong biên chế của Juve có thể lập thành đội hình 11 người. Trong danh sách này có những cái tên đáng chú ý là Moise Kean và Stefano Sturaro...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Milan sẵn sàng chi 80 triệu euro để có Belotti Milan sẵn sàng chi 80 triệu euro để có Belotti

    Milan đang ráo riết chuẩn bị thực hiện một thương vụ “bom tấn”. Andrea Belotti một lần nữa được đặt vào tầm ngắm của Rossoneri. Lần này, Milan có vẻ như đã mang tới cho Torino một lời đề nghị không thể chối từ.

  • Inter nhảy vào tranh Szczesny với Juve Inter nhảy vào tranh Szczesny với Juve

    Báo chí Italia nói rằng một chân của Wojcech Szczesny đã ở Juventus. Nhưng Inter đã bất ngờ nhảy vào. HLV Luciano Spalletti bất ngờ muốn tái ngộ với thủ thành người Ba Lan bất chấp việc Inter đã có một Samir Handanovic chắc chắn trong khung gỗ.

  • Donnarumma phản bội Milan Donnarumma phản bội Milan

    Sau mật ngọt là cay đắng. Hương vị chiến thắng của việc chiêu mộ được Andre Silva chưa lan tỏa được bao lâu thì Milan đã gặp khó trong việc giữ chân Gianluigi Donnarumma. Tay “cò” lắm mưu mẹo Mino Raiola bị nghi ngờ đứng sau vụ Gigi lật lọng Milan.

  • Milan khiến Inter không thể ngồi yên trên TTCN Milan khiến Inter không thể ngồi yên trên TTCN

    AC Milan đang lao như chiếc Ferrari trên thị trường chuyển nhượng, khiến người hàng xóm Inter nóng gáy. Động thái mua sắm dồn dập của nửa đỏ đen khiến Inter không chịu ngồi yên thêm được nữa. Hai phi vụ Antonio Rudiger và Federico Bernardeschi đang chuẩn bị được hoàn tất.

  • Roma nhắm Suso và Berardi Roma nhắm Suso và Berardi

    HLV Di Francesco đã cập bến Roma. Và ông đang tích cực săn lùng trên TTCN những cầu thủ tài năng để mang về Olimpico. Theo báo chí Italia, 2 mục tiêu chuyển nhượng đầu tiên của Di Francesco đều là cầu thủ tấn công cánh, Suso và Domenico Berardi.

  • Tham vọng phục hưng của AC Milan: Hãy bắt đầu từ Serie A Tham vọng phục hưng của AC Milan: Hãy bắt đầu từ Serie A

    Nói đến AC Milan trong kỷ nguyên hiện đại là phải nói đến Silvio Berlusconi. Ông bất ngờ xuất hiện, mua lại AC Milan vào năm 1986, và chỉ 2 năm sau thì Milan chấm dứt cơn khát Scudetto, trở lại ngôi vô địch Serie A lần đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

  • Thêm Kalinic, Milan sẽ có hàng công siêu mạnh Thêm Kalinic, Milan sẽ có hàng công siêu mạnh

    38 triệu euro bỏ ra cho Andre Silva chưa đủ làm thỏa mãn Milan. Nikola Kalinic, trung phong của Fiorentina là mục tiêu tiếp theo Rossoneri nhắm tới. Một hàng công siêu mạnh đang nằm trong tầm tay của nửa đỏ đen thành Milan.

  • AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc AC Milan đã chi 99 triệu euro trên TTCN: Người khổng lồ thức giấc

    Mới trong tháng chuyển nhượng đầu tiên của mùa Hè nhưng Milan đã có 4 tân binh rất chất lượng. Số tiền mà Rossoneri bỏ ra sẽ lên tới con số 99 triệu euro. Điều đáng nói là đây chắc chắn chưa phải con số cuối cùng, bởi Milan còn tiếp tục đưa về San Siro những ngôi sao nữa. Người khổng lồ châu Âu sau giấc ngủ dài đang thức giấc…

  • Serie A mùa tới không có lịch nghỉ Đông Serie A mùa tới không có lịch nghỉ Đông

    LĐBĐ Italia đã công bố lịch thi đấu sơ bộ Serie A mùa giải tới và một trong những điểm khác biệt lớn nhất là việc sẽ không có kỳ nghỉ Đông như thường lệ.

  • Inter Milan: Tổng thanh lý thu về 104 triệu euro Inter Milan: Tổng thanh lý thu về 104 triệu euro

    Inter Milan cần 30 triệu euro tiền bán cầu thủ vào trước ngày 30/6, để chính thức lách qua khe của hẹp có tên Luật công bằng tài chính (FFP). Thực tế thì Nerazzurri có thể thu về hơn 104 triệu euro nếu đẩy đi 5 cầu thủ trong đội hình hiện tại.

  • Andre Silva có là "Pato phiên bản 2" ở Milan? Andre Silva có là "Pato phiên bản 2" ở Milan?

    Tối thứ Bảy (10/6) vừa qua, tài khoản Instagram của con trai HLV Vincenzo Montella đăng lên clip bố mình đá cầu trên phố đi bộ tại Hà Nội. Trong lúc ấy, BLĐ Milan đang điên cuồng tăng cường quân cho Montella để chuẩn bị cho mùa giải mới, với Andre Silva là tân binh mới nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x