Juventus thất bại ở trận tranh Siêu cúp Italia: Max Allegri & nỗi ám ảnh mùa thứ ba

Nhật Anh
08:43 ngày 26-12-2016
Ngọn lửa tiêu cực đang nhen nhóm dần ở Juventus sau thất bại trước Milan tại trận tranh Siêu Cúp Italia khi HLV Max Allegri công khai chỉ trích các học trò. Đó là lần hiếm hoi kể từ khi nhậm chức tại Juventus, Allegri bực tức đến như thế. Xem ra “hội chứng mùa thứ ba” rõ ràng đang ám ảnh Allegri.
Juventus thất bại ở trận tranh Siêu cúp Italia: Max Allegri & nỗi ám ảnh mùa thứ ba
Allegri đang phát điên

Ở lượt đi Serie A mùa trước, những CĐV Juventus sẽ không quên được hình ảnh Allegri vì quá tức giận trước cách phòng ngự lỏng lẻo của các học trò mà xé rách bộ vest trong chiến thắng 3-2 trước Carpi. Đó là khoảnh khắc mà những cầu thủ Juve thừa nhận là “đã đánh thức chúng tôi”. Sự cuồng nộ ấy của Allegri khá đáng sợ, nhưng rốt cuộc Juventus vẫn có chiến thắng. Vậy khi thất bại, điều gì sẽ đến với các cầu thủ Juve?

“Tôi sẽ cho chúng một trận nên thân”, các chuyên gia đọc khẩu hình của Italia đã bóc tách đoạn clip về Allegri được ghi lại ngay sau khi Juventus thua Milan cách đây hai ngày. Allegri lúc đó đang hét vào mặt GĐTT Beppe Marotta và GĐKT Fabio Paratici, đồng thời chỉ vào các cầu thủ Juve đứng thất thểu. 


Trong phòng họp báo sau trận, Allegri cũng không giấu được sự tức giận với các học trò. “Đúng là chúng tôi đã chơi 27 trận kể từ đầu mùa. Nhưng mỗi trận một khác, tất cả phải phòng ngự như một tập thể. Các cầu thủ phòng ngự vẫn chơi tốt, nhưng cả tập thể này thì không!”. Những phát ngôn tiêu cực này của Allegri càng khẳng định đoạn khẩu hình kia là có thật. Juve đang rối loạn, dù ít hay nhiều.

Ám ảnh hiện về

Giới chuyên môn tại Italia đã nói nhiều tới “hội ứng mùa thứ ba” của Allegri ngay từ đầu mùa. Họ cho rằng, nhà cầm quân người Italia, giống Jose Mourinho, sẽ dần mất đi ảnh hưởng, và quyền kiểm soát phòng thay đồ vào mùa giải thứ ba, vì chế độ tập luyện hà khắc, cũng như việc đánh mất đi tính bất ngờ trong chiến thuật. 

Quãng thời gian Allegri ở Milan là một ví dụ điển hình. Mùa đầu giành Scudetto, mùa thứ hai về nhì, mùa thứ ba là thảm họa sau khi bán đi Thiago Silva, Zlatan Ibrahimovic.

Mùa giải 2016/17 mới đi qua được một nửa, nhưng những tiên đoán đang tiến gần tới sự thật. So với mùa giải đỉnh cao 2014/15 (giành cú đúp quốc nội, lọt vào chung kết Champions League), Juventus đang dần bị bắt bài. Hai năm trước, không nhiều đối thủ chuẩn bị phương án đối phó với bộ đôi Carlos Tevez - Alvaro Morata trên hàng công Bà đầm già. 

Hiện tại, Paulo Dybala và Gonzalo Higuain nguy hiểm ra sao, tất cả đều biết. Ngay cả phương án phụ Mario Mandzukic cũng nằm trong tính toán của những đối thủ.


Allegri trong những phát biểu bực dọc sau trận đã ngầm hướng tới một vài cá nhân không chơi như cách ông mong muốn, khiến toan tính của ông đi chệch hướng. Chưa biết đích xác những người này là ai, song có vẻ như phòng thay đồ Juve đã bắt đầu xuất hiện sóng ngầm vì chế độ tập luyện hà khắc của nhà cầm quân này. 

Nếu giữ nguyên phong độ từ giờ đến hết mùa, Juve vẫn sẽ giành được Scudetto, thậm chí là cả Coppa Italia. Song nếu chỉ hướng tới cú đúp quốc nội, BLĐ Juve đã không chi ra tới gần 200 triệu euro trong mùa Hè 2016 để tăng cường lực lượng. Bản thân Allegri cũng hướng tới chức vô địch Champions League như là mục tiêu lớn nhất của ông trên cương vị HLV trưởng Bà đầm già. Còn cú đúp quốc nội là mục tiêu nghiễm nhiên Juve phải đạt được.

Trong những ám ảnh về mùa giải thứ ba, Juve đang chờ đợi ở Allegri những sự thay đổi sáng suốt.

Khoảng trống Alex Sandro
Allegeri thừa nhận việc những chấn thương đã ảnh hưởng đến chất lượng lối chơi của Juve trong trận tranh Siêu cúp với Milan. Alex Sandro, người phải rời sân vào phút thứ 32 vì chấn thương, là một trong những nguyên nhân. Hậu vệ người Brazil đã dính chấn thương cơ đùi, và phải nghỉ chấn thương ít nhất 3 tuần.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Donnarumma, người hùng mang siêu cúp về Milan Donnarumma, người hùng mang siêu cúp về Milan

    Milan đã chìm trong cơn đói khát danh hiệu suốt 5 năm, cho đến khi Donnarumma xuất hiện và mang về cho họ Siêu Cúp Italia. Milan đã “mồ côi” thủ môn ở đẳng cấp thế giới suốt gần 10 năm qua, cho đến khi Donnarumma xuất hiện, dù anh mới 17 tuổi. Ở Donnarumma, người ta nhìn thấy một Milan mạnh mẽ ngày nào sắp trở lại.

  • Siêu cúp Italia, danh hiệu của lòng quả cảm với Milan Siêu cúp Italia, danh hiệu của lòng quả cảm với Milan

    Khi Mario Pasalic sút thành công quả luân lưu cuối cùng giúp Milan thắng Juventus 4-3 trên chấm 11m, sự sung sướng và hạnh phúc đã lan tỏa trong giới Milanista khắp hành tinh. Sau 5 năm, cuối cùng Milan đã giành được một danh hiệu, đó sẽ là điểm khởi đầu cho thời thịnh trị...

  • Allegri luôn nhỏ bé ở những trận đấu lớn Allegri luôn nhỏ bé ở những trận đấu lớn

    Thêm lần nữa, Juventus gục ngã ở một trận chung kết. Và đó là lúc để nói lên sự thật, rằng Max Allegri không phải nhân vật phù hợp trong những đêm trọng đại, những đêm mà danh hiệu được trao chỉ sau một trận đấu.

  • Serie A 2016: Điểm hẹn của những sao mai Serie A 2016: Điểm hẹn của những sao mai

    Thật ngẫu nhiên, hàng loạt “sao mai” đã đồng loạt xuất hiện trên bầu trời bóng đá Italia vào ngày thi đấu cuối cùng của Serie A trong năm 2016. Những niềm tin vào tương lai của bóng đá Italia cũng vì thế mà được nhen nhóm.

  • Belotti thổi lửa vào cuộc đua Vua phá lưới Belotti thổi lửa vào cuộc đua Vua phá lưới

    Chuỗi trận thất bại của Torino đã dừng lại ở con số 3. Và không ai khác, một lần nữa Andrea Belotti lại trở thành người hùng của đội bóng thành Turin. Bàn duy nhất của Belotti ở phút 49 đã giúp Torino có chiến thắng 1-0 trước Genoa để leo lên thứ 8 trên BXH.

  • Buffon kỷ niệm trận thứ 600 cho Juve bằng một thất bại Buffon kỷ niệm trận thứ 600 cho Juve bằng một thất bại

    Thủ thành Gigi Buffon chia sẻ anh rất thất vọng khi Juventus nhận thất bại trước AC Milan trong trận tranh Siêu cúp Italia đêm qua.

  • Nhìn lại năm 2016 của bóng đá Italia: Juventus giữ thế độc tôn Nhìn lại năm 2016 của bóng đá Italia: Juventus giữ thế độc tôn

    Bóng đá Italia 1 năm qua không có nhiều chuyển biến khi Juventus vẫn giữ vị thế độc tôn tại đấu trường quốc nội. Điểm nhấn đáng chú ý nhất có lẽ là việc ĐTQG Italia đã có một kì EURO 2016 thành công trên sự kì vọng.

  • 'Messi mới' lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Serie A 'Messi mới' lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Serie A

    Tiền đạo Pietro Pellegri của Genoa, người được mệnh danh là “Messi mới” đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Serie A khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân.

  • Icardi mới hay, nhưng chưa bay Icardi mới hay, nhưng chưa bay

    Sau 3 vòng đấu “tịt ngòi”, Mauro Icardi đã trở lại rực rỡ. Cú đúp vào lưới Lazio tái hiện chân dung của một tiền đạo hàng đầu. Một pha đánh đầu, một cú sút quyết đoán, đều xuất phát từ những tình huống dứt điểm một chạm mau lẹ. “Khi Icardi ở phong độ cao, cậu ấy có thể làm mọi điều”, trung vệ Joao Miranda khen ngợi đồng đội.

  • Higuain và cái duyên Siêu Cúp Higuain và cái duyên Siêu Cúp

    Đẳng cấp của Gonzalo Higuain có thể lên tiếng bất kỳ lúc nào. Đặc biệt tại sân chơi Siêu Cúp, chân sút người Argentina rất có duyên ghi bàn. Milan có ngăn chặn được mối đe dọa lớn nhất bên phía Juventus?

  • Mandzukic úp mở khả năng tới Trung Quốc Mandzukic úp mở khả năng tới Trung Quốc

    Trong lúc Gonzalo Higuain trở thành trụ cột của Juventus bằng những bàn thắng cùng tầm ảnh hưởng lớn, thì một công thần trong quá khứ của nhà ĐKVĐ Serie A lại trên đường rời Turin. Nhiều khả năng Mario Mandzukic sẽ tới Trung Quốc khi TTCN mùa Đông mở cửa.

  • Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này Thua đau Bayern, Arsenal nguy cơ trắng tay toàn tập mùa này

    Trận thua 0-1 trước Bayern Munich ở lượt về vòng Tứ kết Champions League 2023/24 không chỉ khiến Arsenal mất đi cơ hội tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Pháo thủ còn đang có nguy cơ trắng tay ở mùa giải này, mùa giải mà tưởng như họ đã có sự "lột xác" ngoạn mục.

  • Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài Andriy Lunin dạy Bernardo Silva bài học về bắt bài

    Ở trận lượt đi, nỗi nhớ Thibaut Courtois lại trào lên khôn xiết với Madridista khi Andriy Lunin bị Bernardo Silva đánh bại từ một quả phạt ở cự ly hơn 30m. Nhưng trong màn tái đấu, chính Lunin lại biến Silva thành gã hề.

  • Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen Cột mốc lịch sử vẫy gọi Leverkusen

    Chỉ cần không thua trên sân của West Ham, Leverkusen sẽ thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" của bóng đá châu Âu.

  • “Phi vụ Italia” hoàn hảo của Carlo Ancelotti 'Phi vụ Italia' hoàn hảo của Ancelotti

    Ở trận tứ kết lượt về Champions League, chiến lược gia Carlo Ancelotti đã cho Real Madrid chơi đúng theo kiểu Italia. Đó là cách thức phòng ngự lì lợm, cực kỳ khó chịu, và rình rập phản công. Kết quả, Real đã thủ hoà 1-1 trên sân của Man City và đưa đối thủ vào màn xanh-chín 11m rồi kết liễu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x