Juventus thua Tottenham: Hiểm họa tiềm tàng

Nhật Anh
07:15 ngày 07-08-2017
Dù tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Juventus đã phải nhờ tới rất nhiều may mắn mới “chỉ” để thua 0-2 trước Tottenham tại Wembley. Những gì xảy ra ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Juve đang báo hiệu một quãng thời gian bất ổn phía trước.
Juventus thua Tottenham: Hiểm họa tiềm tàng
Lỗ hổng Bonucci
Những gì diễn ra tại Wembley là điều giới mộ điệu không thường thấy trước kia. Juventus với bản lề là sơ đồ 4 hậu vệ đã bị Tottenham quần tơi tả suốt cả trận. Hai bàn thắng của Harry Kane và Christian Erikssen là còn quá ít so với những gì mà Spurs tạo ra. Trong hiệp 1, hàng phòng ngự của Juve là Alex Sandro - Chiellini - Rugani - Lichtsteiner đã không tài nào chống đỡ được những đường lên bóng thanh thoát của đại diện nước Anh. Pha lập công mở tỷ số của Kane là một ví dụ: Không ai ngăn cản tiền đạo người Anh đánh đầu từ đường tạt bóng bên cánh phải.

Bước sang hiệp 2, tới lượt De Sciglio - Barzagli - Benatia - Asamoah được sử dụng. Kịch bản vẫn không thay đổi. Bàn thắng của Christian Erikssen chứng kiến đội bóng từng sở hữu hàng phòng ngự  chắc chắn nhất châu Âu bị xỏ mũi dễ dàng. Tottenham không ngần ngại đánh vỗ mặt Juve ngay tại trung lộ, Erikssen thậm chí còn có đủ không gian và thời gian để vượt qua thủ thành Carlo Pinsoglio trước khi đưa bóng vào lưới trống.


Sự ra đi của Leonardo Bonucci rõ ràng đã để lại một khoảng trống không thể bị khỏa lấp cho Juve. Bianconeri đã đánh mất thủ lĩnh trong hàng phòng ngự 3 người khét tiếng và buộc phải chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ đầy tình thế. Không còn sự dũng mãnh của Bonucci cũng như những đường chuyền dài chính xác để phát động tấn công, Juve hoàn toàn bị rối trước một đội bóng được tổ chức tốt như Tottenham. 

Mehdi Benatia và Daniele Rugani là những người được chấm để thay thế Bonucci, nhưng quãng thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới đã cho thấy cả hai vẫn còn xa mới thay thế được người tiền nhiệm. Benatia đã có thời đảm nhiệm vai trò tương tự như Bonucci khi còn khoác áo Roma, song quãng thời gian bết bát trong màu áo Bayern có vẻ như đã lấy đi tất cả sự tự tin của trung vệ người Morocco.

Phía trước là giông bão
HLV trưởng Max Allegri  mới đây đã đánh giá 2017/18 sẽ là “mùa giải rất khó khăn” với Juve. Thực tế thì Juve luôn có những phát biểu như thế trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới suốt quãng thời gian họ thống trị Serie A. Nhưng trong bối cảnh mất Bonucci, và các đối thủ tại Serie A liên tục làm mới mình bằng những thay đổi cả về lực lượng lẫn băng ghế chỉ đạo thì có thể tin Juve sẽ phải đối mặt với mùa giải khó khăn nhất trong hơn nửa thập kỷ qua. 


Những chuỗi thời gian “mồ côi Scudetto” của Juve đều gắn liền với những sự ra đi không mong chờ của những trụ cột. Năm 1987, Michel Platini bất ngờ giải nghệ khi mới chỉ 32 tuổi. Sự ra đi của Platini đã giánh một đòn đau vào Juve. Người thay thế Oleksandr Zavarov không thể khỏa lấp được khoảng trống của Platini và Juve chấp nhận làm cái bóng trong cuộc tranh đấu Scudetto nghẹt thở giữa Milan, Inter và Napoli.

Phải đến khi Alessandro Del Piero xuất hiện tại Delle Alpi, những mây mờ mới tan đi với Scudetto mùa giải 1994/95. Scandal Calciopoli vào năm 2006 là thời điểm mà có lẽ tất cả đều nhớ. Cannavro, Thuram, Zambrotta, Vieira, Ibrahimovic… đã chạy khỏi con tàu đắm Juve, khiến Scudetto rời xa Juve suốt 7 năm trời.

Giờ là Bonucci, nỗi buồn có đang chờ Juve?

Tottenham 2-0 Juventus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sếp Milan thừa nhận có thể kí hợp đồng với Ibra Sếp Milan thừa nhận có thể kí hợp đồng với Ibra

    Khả năng Zlatan Ibrahimovic quay lại khoác áo Milan là rất cao sau khi 1 thành viên trong BLĐ đội bóng đỏ-đen ngầm thừa nhận điều này.

  • Hạ Bayern, Napoli tự tin đá play-off Champions League Hạ Bayern, Napoli tự tin đá play-off Champions League

    Chiến thắng 2-0 dù chỉ trước đội hình hai của Bayern Munich là liều thuốc tinh thần lớn cho Napoli trong bối cảnh họ sắp bước vào loạt trận play-off Champions League - thử thách nghiệt ngã với những CLB tại Serie A suốt nhiều năm qua.

  • Andre Silva cần nỗ lực lấy điểm với Montella Andre Silva cần nỗ lực lấy điểm với Montella

    Là tân binh đắt giá đầu tiên của Milan trong mùa Hè này (38 triệu euro), song Andre Silva đang bị hoài nghi ít nhiều sau màn thể hiện kém cỏi trong trận lượt đi với Craiova.

  • AC Milan ra điều kiện để giải cứu Diego Costa AC Milan ra điều kiện để giải cứu Diego Costa

    AC Milan sẽ chỉ ra tay giải thoát cho Diego Costa khỏi Chelsea nếu chân sút người Tây Ban Nha chịu gắn bó lâu dài với sân San Siro.

  • Bernardeschi sẽ đá ở đâu tại Juventus? Bernardeschi sẽ đá ở đâu tại Juventus?

    Federico Bernardeschi sẽ chơi ở đâu là câu hỏi mà HLV Max Allegri buộc phải tìm ra câu trả lời trong mùa giải mới. 40 triệu euro bỏ ra cho ngôi sao trẻ này rõ ràng không phải để đánh bóng băng ghế dự bị của Juventus.

  • Insigne chuẩn bị “đầu quân” cho Raiola Insigne chuẩn bị “đầu quân” cho Raiola

    Liên tục thành công trong việc sắp đặt các hợp đồng lớn đã giúp uy tín của người đại diện Mino Raiola tăng cao, đồng thời giúp ông thâu tóm thêm được nhiều khách hàng tiềm năng. Sau Marco Verratti, đến lượt một tuyển thủ Italia khác - Lorenzo Insigne - chuẩn bị “đầu quân” cho Raiola.

  • Serie A và hoài niệm về những số 10 Serie A và hoài niệm về những số 10

    Chiếc áo số 10 một thời từng là biểu tượng cho sự hùng mạnh của các đội bóng Serie A giờ đang ngày một phai nhạt. 9/20 đội tham dự Serie A 2017/18 đang bỏ trống áo số 10. Là Serie A ghẻ lạnh hay các cầu thủ không xứng đáng với số áo huyền thoại này?

  • Inter vô địch ICC Singapore 2017: Spalletti thổi hồn vào sắc xanh-đen Inter vô địch ICC Singapore 2017: Spalletti thổi hồn vào sắc xanh-đen

    Sau trận thắng Chelsea 2-1 tối thứ Bảy vừa qua, Inter đã vô địch International Champions Cup 2017 tại Singapore một cách xứng đáng. Quan trọng hơn, đội bóng này đang đi vào quỹ đạo rất nhanh dưới bàn tay nhào nặn của HLV Luciano Spalletti.

  • Benatia, thương vụ rủi ro của Juventus Benatia, thương vụ rủi ro của Juventus

    Mehdi Benatia đang chật vật với nhiệm vụ thay thế Leonardo Bonucci. Nếu tiếp tục chơi nhạt nhòa trước Roma, rất có thể trung vệ người Morocco sẽ bị HLV Massimiliano Allegri đẩy lên ghế dự bị.

  • Sao trẻ AC Milan, Patrick Cutrone: Phía trước là bầu trời Sao trẻ AC Milan, Patrick Cutrone: Phía trước là bầu trời

    Thế hệ tài năng 1998 của Milan bắt đầu ló rạng. Patrick Cutrone là gương mặt tiêu biểu trong đó. Tiền đạo 19 tuổi sẽ ở lại San Siro cùng những kế hoạch của Vincenzo Montella.

  • Roma từ bỏ mục tiêu Mahrez Roma từ bỏ mục tiêu Mahrez

    Sau 2 lần bị Leicester City từ chối bán tiền vệ Riyad Mahrez, BLĐ AS Roma đã quyết định sẽ không tiếp tục theo đuổi cầu thủ người Algeria này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x