Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận

NHẬT ANH
07:36 ngày 11-08-2017
Fiorentina vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Marco Benassi từ Torino với giá 10 triệu euro, hợp đồng kéo dài 5 năm. Dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao, song Benassi vẫn khó tránh khỏi cảnh lận đận trong vài mùa giới tới nếu thi đấu trong màu áo tím.
Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận
Fiorentina có thể sẽ tan đàn xẻ nghé. Anh em nhà Della Vale đang rao bán CLB sau khi chịu lỗ quá nhiều trong nhiều năm qua. Đó là lý do mà những ngôi sao lần lượt rời sân Artemio Franchi trong mùa Hè này. Từ Federico Bernardeschi đến Matias Vecino hay Borja Valero. Trong hoàn cảnh ấy, việc Marco Benassi chuyển tới Fiorentina rõ là một quyết định đầy mạo hiểm. 

Benassi cùng người đồng đội Domenio Berardi là một ví dụ tiêu biểu của sự lận đận trong làng bóng đá Italia hiện tại. Cả hai đều sinh năm 1994, đều được đánh giá cao về chuyên môn, song vì những yếu tố khác nhau mà không thể vươn tới một CLB tầm cỡ để phát triển sự nghiệp. Berardi sau khi dính chấn thương đã lần lượt bị Juventus, Inter và Roma từ chối. Còn Benassi, dù đã là đội trưởng của Torino, nhưng lại chỉ có thể đến Fiorentina khi tất cả những CLB lớn tại Italia đã định hình xong hàng tiền vệ.

52 là tổng số lần khoác áo đội U21 Italia của Benassi và Berardi. Nhưng chừng đó xem ra là không đủ để cả hai có một tương lai được đảm bảo tại Serie A. Đây thực chất đã là một vấn đề tồn tại trong nhiều năm qua của bóng đá Italia. Những tài năng trẻ không được chăm bẵm mà thay vào đó chỉ làm cái bóng cho những đàn anh lớn tuổi. Chỉ những trường hợp xuất sắc nổi bật hẳn thì câu chuyện mới có thể đi theo chiều hướng khác.

Cách đối xử với những cầu thủ trẻ của người Italia cũng là một dấu hiệu cho thấy tại sao họ không thể đuổi kịp người Đức hay Tây Ban Nha, những quốc gia ưu tiên sử dụng những tài năng trẻ ngay tại những CLB lớn nhất. 

Fio ngắm Benassi từ 8 năm trước
Fiorentina đã theo đuổi tiền vệ Marco Benassi từ rất lâu. Theo tiết lộ của người đại diện Francesco Romano, từ cách đây 8 năm, khi Benassi mới 15 tuổi và đang thuộc biên chế đội trẻ của Modena, đội bóng áo tím đã ra sức ve vãn anh. Tuy nhiên, Benassi sau đó lại quyết định gia nhập Inter trong mùa Hè năm 2012.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Trao áo số 10 cho Dybala, Juventus gián tiếp cự tuyệt Barca Trao áo số 10 cho Dybala, Juventus gián tiếp cự tuyệt Barca

    BHL Juventus đã quyết định trao chiếc áo số 10 cho tiền đạo Paulo Dybala, như một hành động gián tiếp từ chối những lời đề nghị chuyển nhượng của Barca.

  • Montella đang đắp thêm cơ bắp cho cỗ máy Milan Montella đang đắp thêm cơ bắp cho cỗ máy Milan

    Cứ ngỡ sau hơn 200 triệu euro chi vào TTCN mùa Hè này, Milan sẽ hướng đến một phiên bản duy mỹ như truyền thống hào hoa của CLB. Nhưng không, HLV Vincenzo Montella đang cơ bắp hóa đội bóng, hòng biến Milan thành cỗ máy giống như Juventus.

  • Bonucci được đăng ký dự trận giao hữu Milan - Betis Bonucci được đăng ký dự trận giao hữu Milan - Betis

    HLV Vicenzo Montella đã điền tên trung vệ Leonardo Bonucci vào danh sách cầu thủ Milan tham dự trận giao hữu với Real Betis vào tối nay (10/8). Trong khi đó, một số trường hợp đáng chú ý khác phải vắng mặt như Alessio Romagnoli, Gabriel Paletta, Jose Sosa, Lucas Biglia và Gianluigi Donnarumma.

  • Belotti từ chối Milan, Suso ở lại San Siro Belotti từ chối Milan, Suso ở lại San Siro

    Tham vọng sở hữu một chân sút dội bom của Milan đang bị thử thách khi đề nghị lên tới 90 triệu euro dành cho Andrea Belotti vừa bị Torino từ chối. Nhưng có vẻ như tiền không phải là vấn đề mấu chốt của thương vụ này bởi Belotti không muốn đi. Thất bại ở thương vụ này song đổi lại, Milan sẽ không mất “ngòi nổ” Suso.

  • Bonucci vốn không phải mục tiêu của Milan Bonucci vốn không phải mục tiêu của Milan

    Massimiliano Mirabelli, giám đốc kỹ thuật của AC Milan thừa nhận, chủ sở hữu người Trung Quốc từng không có ý định ký hợp đồng với ngôi sao Leonardo Bonucci.

  • Juventus thua Tottenham: Hiểm họa tiềm tàng Juventus thua Tottenham: Hiểm họa tiềm tàng

    Dù tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Juventus đã phải nhờ tới rất nhiều may mắn mới “chỉ” để thua 0-2 trước Tottenham tại Wembley. Những gì xảy ra ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới của Juve đang báo hiệu một quãng thời gian bất ổn phía trước.

  • Sếp Milan thừa nhận có thể kí hợp đồng với Ibra Sếp Milan thừa nhận có thể kí hợp đồng với Ibra

    Khả năng Zlatan Ibrahimovic quay lại khoác áo Milan là rất cao sau khi 1 thành viên trong BLĐ đội bóng đỏ-đen ngầm thừa nhận điều này.

  • Hạ Bayern, Napoli tự tin đá play-off Champions League Hạ Bayern, Napoli tự tin đá play-off Champions League

    Chiến thắng 2-0 dù chỉ trước đội hình hai của Bayern Munich là liều thuốc tinh thần lớn cho Napoli trong bối cảnh họ sắp bước vào loạt trận play-off Champions League - thử thách nghiệt ngã với những CLB tại Serie A suốt nhiều năm qua.

  • Andre Silva cần nỗ lực lấy điểm với Montella Andre Silva cần nỗ lực lấy điểm với Montella

    Là tân binh đắt giá đầu tiên của Milan trong mùa Hè này (38 triệu euro), song Andre Silva đang bị hoài nghi ít nhiều sau màn thể hiện kém cỏi trong trận lượt đi với Craiova.

  • AC Milan ra điều kiện để giải cứu Diego Costa AC Milan ra điều kiện để giải cứu Diego Costa

    AC Milan sẽ chỉ ra tay giải thoát cho Diego Costa khỏi Chelsea nếu chân sút người Tây Ban Nha chịu gắn bó lâu dài với sân San Siro.

  • Bernardeschi sẽ đá ở đâu tại Juventus? Bernardeschi sẽ đá ở đâu tại Juventus?

    Federico Bernardeschi sẽ chơi ở đâu là câu hỏi mà HLV Max Allegri buộc phải tìm ra câu trả lời trong mùa giải mới. 40 triệu euro bỏ ra cho ngôi sao trẻ này rõ ràng không phải để đánh bóng băng ghế dự bị của Juventus.

  • Trận chung kết FA Cup diễn ra vào giờ siêu đẹp Đại chiến Man City vs MU diễn ra vào giờ siêu đẹp

    LĐBĐ Anh (FA) đã ấn định giờ thi đấu của trận chung kết FA Cup giữa Man City vs MU. Theo đó, trận cầu diễn ra vào khung giờ siêu đẹp với cổ động viên Việt Nam.

  • Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam? Tin nóng BĐVN 23/4: 'Messi Uzbekistan' sẽ ra sân để thi đấu sòng phẳng với U23 Việt Nam?

    Tin nóng BĐVN 23/4 - HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận gặp U23 Uzbekistan - HLV Kapadze sẽ sử dụng 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cho trận gặp U23 Việt Nam - U23 Thái Lan thất bại trước Tajikistan vì vấn đề thể lực - HLV Futsal Việt Nam, ông Diego Giustozzi nói gì trước trận gặp ĐT futsal Uzbekistan

  • PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos PSG hãy trọng dụng Goncalo Ramos

    PSG có cần đầu tư tới 130 triệu euro cho Victor Osimhen trong khi họ cũng đang có một Goncalo Ramos đang lấy lại phong độ cao cùng Kolo Muani. Bài toán hậu Kylian Mbappe không hề đơn giản nhưng 130 triệu cho Osimhen là một canh bạc rủi ro cao.

  • 5 ngôi sao MU phải bị thay thế Hè này 5 ngôi sao sẽ bị MU đào thải Hè này

    Mùa giải 2023/24 sắp sửa hạ màn và giờ là lúc MU phải lên dần kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng Hè 2024, với 5 ngôi sao cần phải bị đẩy khỏi Old Trafford.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x