Milan nhìn từ trận thắng Bayern 4-0: Giấc mơ tái sinh sắc đỏ-đen

Tiến Sĩ
06:27 ngày 24-07-2017
Đánh bại Bayern 4-0 trong trận tập huấn cuối cùng tại châu Á chiều thứ Bảy vừa qua là dấu hiệu cho một cuộc hồi sinh của Milan. Chưa thể nói trước Milan sẽ vươn đến tầm vóc nào, nhưng chí ít Milanista có quyền mơ đến viễn cảnh tươi sáng trong tương lai gần.
Milan nhìn từ trận thắng Bayern 4-0: Giấc mơ tái sinh sắc đỏ-đen
Không còn nữa, Milan khắc khổ!

Trong 6-7 năm qua, sự lãng mạn trong phong cách chơi bóng của Milan đã hầu như biến mất cùng với những ngôi sao hàng đầu trên hàng công.

Thay vào đó, mỗi trận đấu của Milan thường là những cuộc leo dốc ướt mồ hôi. Các HLV từ Carlo Ancelotti, Massimiliano Allegri đến Vincenzo Montella đều phải học làm quen với lối chơi đầy khắc khổ, bởi đó gần như là cách duy nhất để Milan có thể tồn tại. 

Leonardo từng để lại dấu ấn với lối chơi tấn công đầy sắc màu, nhưng ông không đáp ứng được yêu cầu về thành tích, phải ra đi chỉ sau 1 mùa giải 2009/10. 


Mùa trước, Milan đã có những trận cầu sáng chói, đặc biệt là các trận tử chiến trước đối thủ lớn Juventus. Quyền lực tuyệt đối của Serie A suốt 6 năm qua đã vấp phải sự chống cự kiên cường của thầy trò HLV Montella. Nhưng trên thực tế, Milan-Montella chỉ có thể chơi hay khi ở “cửa dưới”. 

Khi tiếng còi những trận so tài với Juve hay Inter chấm dứt, Milan bộc lộ vấn đề khi “phải” gặp các đối thủ nhỏ hơn. Hay nói cách khác, đội quân áo đỏ-đen không thể vươn cao vị trí thứ 6 trên BXH vì không biết cách đàn áp các đội bóng yếu bằng thế trận tấn công áp đảo. 

Chính bản thân HLV Montella cũng từng bị xem là chỉ biết lối chơi khổ nhọc. Nhưng qua trận đại thắng Bayern, ngay giới chuyên môn Italia cũng sẽ phải đánh giá lại định kiến này dành cho Tiểu phi cơ. 

Tái sinh Milan bằng phong cách tấn công

Mùa trước, hàng công Milan chủ yếu bao gồm Carlos Bacca, Giacomo Bonaventura và Suso, ngoại trừ một giai đoạn ngắn có sự giúp sức của Gerard Deulofeu. Thiếu những cầu thủ tấn công tốt nhất khiến không thể xây dựng thế công hoàn hảo, HLV Montella đã buộc phải lấy phòng ngự làm điểm tựa. 

Milan chỉ cầm bóng có 38% ở trận thắng Bayern, nhưng đã ghi được tới 4 bàn thắng. Ngoại trừ bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Patrick Cutrone, cả 3 lần xé lưới Bayern còn lại của Milan đều đến từ các tình huống bóng sống, tấn công rất bài bản. 

Dĩ nhiên Bayern đã không chơi hết mình, tạo điều kiện để các cầu thủ tấn công Milan thỏa sức phô diễn khả năng, đặc biệt là trong hiệp 1. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng dàn tấn công của Rossoneri đã chơi với phong thái và tinh thần tích cực hơn hẳn mùa trước. 

Milan xuất sắc đánh bại Bayern bằng lối chơi tấn công đầy tốc độ
Milan xuất sắc đánh bại Bayern bằng lối chơi tấn công đầy tốc độ

Vài trận tập huấn ngắn ngủi chắc chắn chưa thể giúp HLV Montella tối đa hóa sức mạnh của Milan, đặc biệt là đóng góp từ đội ngũ tân binh. Những tò mò về thực lực của đội quân áo đỏ-đen có thể phần nào được giải đáp vào đêm thứ Năm tới, khi họ bước vào trận chính thức đầu tiên của mùa giải, đá trên sân của CLB Craiova (Romania) trong khuôn khổ vòng loại Europa League. 

Với mức đầu tư to lớn từ BLĐ mới, không khó hiểu khi nhận định rằng mục tiêu của Milan phải là trở lại vị trí quyền lực trong làng bóng đá châu Âu. Mà muốn thế, Rossoneri sẽ phải duy trì được lối đá tấn công như đã thể hiện trước Bayern.

Sau 3 năm, Milan mới lại ghi 4 bàn 
Nếu không tính các đội nghiệp dư hoặc hạng dưới, thì đây là lần đầu tiên sau gần 3 năm, Milan mới lại ghi được tới 4 bàn trong 1 trận giao hữu. Lần gần nhất Rossoneri đạt thành tích trên là vào ngày 30/12/2014, khi đội quân áo đỏ-đen thắng Real Madrid 4-2 trong trận giao hữu tại Dubai. Những người ghi bàn cho Milan hôm ấy (Jeremy Menez, Stephan El Shaarawy và Giampaolo Pazzini) đều đã ra đi. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tân binh Bonucci: “Milan đặt tôi làm trung tâm” Tân binh Bonucci: “Milan đặt tôi làm trung tâm”

    Hôm qua, Milan chính thức ra mắt hậu vệ Leonardo Bonucci ngay trong chuyến du đấu tại Trung Quốc. Hậu vệ người Italia đã chia sẻ lý do anh rời Juventus, kế hoạch đầy tham vọng của Milan và cảm nghĩ của anh về màu áo sọc đỏ đen.

  • Milan sẽ sử dụng Bonucci như thế nào? Milan sẽ sử dụng Bonucci như thế nào?

    Bonucci đã có mặt ở Trung Quốc để hội quân cùng các đồng đội mới. Trung vệ số một Italia cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng Milan. Anh nhiều khả năng sẽ được HLV Vincenzo Montella cho ra mắt ở trận gặp Bayern tối nay. Liệu Montella sẽ sử dụng Bonucci như thế nào, trong sơ đồ 2 hoặc 3 trung vệ?

  • Nhận định bóng đá Napoli vs Chievo, 02h00 ngày 23/7: Miếng mồi ngon Nhận định bóng đá Napoli vs Chievo, 02h00 ngày 23/7: Miếng mồi ngon

    Chievo vốn là đối thủ mà Napoli đã quen bắt nạt. Trong 10 lần chạm trán gần đây giữa hai đội, Napoli thắng đến 7. Đặc biệt trong 3 lần đụng độ gần nhất, Napoli đều thắng với cách biệt 2 bàn.

  • Inter cân nhắc chia tay Gabigol và Joao Mario Inter cân nhắc chia tay Gabigol và Joao Mario

    Theo thông tin từ báo chí Italia, Inter đang cân nhắc chia tay cặp Gabigol và Joao Mario ngay Hè này. Gabigol được HLV Luciano Spalletti thuyết phục sang Fenerbahce. Còn bến đỗ mới của Joao Mario nhiều khả năng là PSG.

  • Milan “tổng tấn công” vào Belotti và Kalinic Milan “tổng tấn công” vào Belotti và Kalinic

    Sau thời gian tất bật, BLĐ Milan giờ đã rảnh rang để “tấn công” vào mục tiêu quan trọng bậc nhất của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 là Andrea Belotti. Bên cạnh đó, Nikola Kalinic dường như cũng đang trên đường tới sân San Siro.

  • Nhận định bóng đá Schalke vs Inter, 18h00 ngày 21/7: Chưa thể tin Inter Nhận định bóng đá Schalke vs Inter, 18h00 ngày 21/7: Chưa thể tin Inter

    Các Interista đang rất háo hức bước vào mùa giải cùng tân HLV Luciano Spalletti và các gương mặt mới. Tuy nhiên, thực lực của Inter-Spalletti vẫn còn là điều bí mật, và có thể sẽ chưa được giải mã ở trận gặp Schalke tối nay.

  • Juventus chiêu mộ thành công Szczesny Juventus chiêu mộ thành công Szczesny

    Juventus vừa chính thức có được Wojciech Szczesny từ Arsenal với giá 12,2 triệu euro kèm 3 triệu euro phụ phí. Thủ thành người Ba Lan sẽ đóng vai trò dự bị một mùa cho Gianluigi Buffon trước khi “Người nhện” giải nghệ. Đây được đánh giá là quyết định đầy dũng cảm của Szczesny.

  • Serie A không còn chuộng HLV Nam Mỹ Serie A không còn chuộng HLV Nam Mỹ

    Cầu thủ Nam Mỹ vẫn tràn ngập tại Italia. Nhưng đã 6 năm nay, Serie A thiếu bóng dáng của các HLV Nam Mỹ. Dường như Serie A đã quay lưng lại với những chiến thuật gia từ bên kia bờ đại dương.

  • Douglas Costa khẳng định sẽ giúp Higuain ghi 40 bàn Douglas Costa khẳng định sẽ giúp Higuain ghi 40 bàn

    Hợp đồng lớn nhất của Juventus trong mùa Hè này, Douglas Costa, vừa có buổi phỏng vấn đầu tiên trong màu áo mới. Tiền vệ người Brazil vui vẻ và lạc quan khi được đến Juve, đồng thời khẳng định chân sút số một của Juve là Gonzalo Higuain sẽ cán mốc 40 bàn/mùa nhờ sự xuất hiện của anh.

  • Inter nhắm cầu thủ vô danh Matias Vecino Inter nhắm cầu thủ vô danh Matias Vecino

    Sau thất bại ê chề trong hai thương vụ Radja Nainggolan (AS Roma) và Arturo Vidal (Bayern Munich), Inter đang hướng mục tiêu tới Matias Vecino của Fiorentina. Tiền vệ còn khá vô danh này đang khiến các Interista đặt ra dấu hỏi về công tác chuyển nhượng của BLĐ.

  • Cassano giải nghệ chỉ sau... 8 ngày gia nhập Verona Cassano giải nghệ chỉ sau... 8 ngày gia nhập Verona

    Tiền đạo lão tướng Antonio Cassano vừa nói lời giã từ sân cỏ chỉ sau 8 ngày gia nhập Verona theo dạng chuyển nhượng tự do.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x