Mọi ngôi sao đều phải tìm đến Juventus

Kinh Thi Kinh Thi
10:19 ngày 16-07-2016
Thượng đế sinh ra Juventus để trị vì Serie A. Sau đó, Thượng đế sinh ra AC Milan để chiến thắng ở châu Âu. Xem ra chưa ổn, vì cuộc sống không thể chỉ bao gồm chiến thắng. Vậy nên, Thượng đế sinh ra Inter để gánh lấy thất bại, ở cả hai giải.
Mọi ngôi sao đều phải tìm đến Juventus
Tất nhiên, đấy chỉ là câu chuyện vui, mà tác giả nếu không phải tifosi Juventus thì ắt là tifosi Milan. Câu chuyện từng có lúc rất hợp thời ấy, nay đã lạc hậu đẩu tận đâu mất rồi. Nhưng, có một chi tiết không bao  giờ thay đổi. Cho dù vật đổi sao dời, Juventus vẫn phải thống trị Serie A, và đấy là thế thống trị tuyệt đối, chứ không phải chỉ thể hiện trên sân cỏ.

Kể cả khi rơi vào tận cùng của sự khốn đốn, đấy vẫn cứ là lý do vì sao Juventus sẽ thống trị Serie A. Họ rơi xuống tận vị trí thứ 13, thua cả Sassuolo, và đấy là trận thua thứ 4 trong 10 trận đấu ở Serie A mùa trước. Đàn anh Gianluigi Buffon quyết định: “Quá đủ rồi”. Buffon nặng lời chỉ trích các cầu thủ mới, bảo cho họ biết thế nào là vinh dự khi khoác áo Juventus. Thế là Juventus thắng 26/28 trận tiếp theo, lấy đến 79 điểm từ con số tối đa có thể là 84. Và Juventus lại sớm vô địch? Dĩ nhiên, nhưng còn hơn thế.

AS Roma và Napoli là hai đội duy nhất tiến được đến chỗ có hy vọng tranh chấp với Juventus. Linh hồn của Roma, Miralem Pjanic, giờ đã đầu quân cho Juventus. Trước khi chia tay, Pjanic nói anh không sao quên được 5 mùa bóng tuyệt vời gắn bó với Roma. Nhưng bây giờ, Pjanic khẳng định thêm: anh đã hiểu vì sao quyền lực tối thượng ở Serie A cứ phải thuộc về Juventus. Pjanic nói thế khi còn khá lâu anh mới có dịp khoác áo đội bóng này đá trận chính thức đầu tiên.


Sự xuất sắc, vai trò và tầm ảnh hưởng của Gonzalo Higuain ở Napoli còn lớn hơn Pjanic ở Roma. Và, cũng sẽ như một sự tất yếu, Higuain sẽ phải hướng đến Juve. Ai có thể hiểu rõ hơn chính Higuain về sự tuyệt vọng của anh, khi đã ghi đến 36 bàn thắng chỉ trong 35 lần ra sân (kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa tại Serie A), để rồi vẫn phải kết thúc mùa bóng với 9 điểm sau Juventus - chưa kể đấy là Juventus chỉ đứng thứ 13 trong 10 vòng đấu đầu tiên? Nếu có, đấy chỉ có thể là... những ông chủ Roma. Hết cách rồi. Khư khư giữ lấy Higuain, cũng chẳng thể nào đọ nổi với Bà đầm già.

Làm sao để rút cuộc Higuain sẽ chính thức thuộc về Juventus, như Pjanic, đấy chỉ là chi tiết cụ thể của những nhân vật liên quan trong cuộc mà thôi.

Mọi cầu thủ tốt nhất ở Serie A cứ phải tề tựu về Juventus, và đấy không chỉ là chủ trương của đội bóng thành Turin. Đấy còn là khát vọng của chính những ngôi sao. Họ cần gia nhập Juventus như một sự chứng thực cho đẳng cấp hàng đầu Serie A của mình. Đấy mới là điều mà ngay cả Barcelona, Real Madrid hoặc các đội giàu nhất Premier League đều không có được. Và đấy mới là lý do vì sao Juventus luôn thống trị Serie A.

Đúng 10 năm trước, Juventus rớt xuống Serie B, không phải vì họ thất bại trên sân mà vì hậu quả của scandal Calciopoli. Họ còn bị tước danh hiệu, bị trừ điểm ở mùa bóng tiếp theo. Zlatan Ibrahimovic, Patrick Vieira, Lilian Thuram, Gianluca Zambrotta... lần lượt nhảy khỏi con tàu đắm. Đấy là lẽ tất nhiên? Không hề! Alessandro Del Piero tuyên bố: “Một quý ông đích thực không bao giờ bỏ phu nhân của mình”. David Trezeguet, Gianluigi Buffon, Pavel Nedved, cũng hành xử như Del Piero. Đấy cũng là điều mà các đội bóng khác không bao giờ có được.

Đấy chính là câu trả lời vì sao Juventus “lại phải” vô địch Serie A, lần thứ 5 liên tiếp, trong mùa vừa qua, cũng là câu trả lời vì sao Juventus cứ phải là điểm đến của mọi ngôi sao ở Italia.

10 - Hôm qua, các CĐV Juventus đã tổ chức một lễ kỷ niệm nhân ngày Juventus… rớt xuống Serie B cách đây đúng tròn 10 năm (14/7/2006 – 14/7/2016). Trên Twitter của Juventus, các fan của họ đều dùng hashtag “#better than ever” (tốt hơn bao giờ hết) coi như lời nguyên ngôn về sự hồi sinh mãnh liệt của Lão bà sau 10 năm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • HLV Mancini cân nhắc rời Inter HLV Mancini cân nhắc rời Inter

    Inter đối diện với viễn cảnh thay “tướng” ngay trước mùa giải mới. HLV Roberto Mancini đang chờ đợi BLĐ Inter sẽ phản ứng như thế nào với thị trường chuyển nhượng sau cuộc đổi chủ. Nếu mọi việc không như ý muốn, Mancio rất có thể sẽ ra đi 1 năm trước khi hợp đồng kết thúc.

  • Đêm nay, Montella ra mắt tại AC Milan: Quyết định dũng cảm của 'Tiểu phi cơ' Đêm nay, Montella ra mắt tại AC Milan: Quyết định dũng cảm của 'Tiểu phi cơ'

    Giới chuyên môn đánh giá Vincenzo Montella là cái tên phù hợp cho vị trí HLV trưởng Milan. Tuy nhiên không phải vì thế mà bên cạnh những cơ hội, không có những thách thức được đặt ra cho cựu tiền đạo lừng danh của bóng đá Italia với quyết định được đánh giá là dũng cảm này.

  • Benatia, sự bổ sung quan trọng cho Juve Benatia, sự bổ sung quan trọng cho Juve

    Với việc chiêu mộ trung vệ Medhi Benatia, Juve đã có sự bổ sung rất quan trọng cho mùa giải tới.

  • Juventus đạt thỏa thuận với Higuain Juventus đạt thỏa thuận với Higuain

    Juventus nhiều khả năng sẽ chiêu mộ thành công Gonzalo Higuain sau khi đã thuyết phục được tiền đạo người Argentina tới Turin với bản hợp đồng 4 năm, cùng mức lương 7 triệu euro/mùa, vấn đề còn lại chỉ là phía Napoli.

  • Mauro Tassotti rời Milan sau 36 năm: Tạm biệt kẻ ngoại đạo vĩ đại Mauro Tassotti rời Milan sau 36 năm: Tạm biệt kẻ ngoại đạo vĩ đại

    Sau ngày hôm qua, Milan đã mất đi một công thần. Mauro Tassotti, “kẻ ngoại đạo” vĩ đại của Milan chính thức rời sân San Siro, khép lại 36 năm cống hiến không ngừng nghỉ. Tassotti sẽ đoàn tụ cùng Andriy Shevchenko trên cương vị trợ lý HLV trưởng ĐT Ukraine.

  • Ljajic vẫn đợi Milan Ljajic vẫn đợi Milan

    Bất chấp việc chơi khá tốt mùa trước, nhưng Adem Ljajic vẫn không được Inter mua đứt vì CLB này bị giới hạn bởi luật công bằng tài chính. Trong khi đó Ljajic cũng mất vị trí ở Roma, anh giờ đang đợi lời đề nghị của Milan.

  • Vợ Icardi hé lộ khả năng chia tay Inter Milan của chồng Vợ Icardi hé lộ khả năng chia tay Inter Milan của chồng

    Mauro Icardi không còn cảm thấy hạnh phúc tại Inter. Thông qua cô vợ Wanda, Icardi nêu rõ sự thất vọng của anh với đội chủ sân Giuseppe Meazza, báo hiệu ngày chia tay rất có thể sẽ ngay trong Hè này.

  • HLV Bielsa chia tay Lazio sau 48 giờ ký hợp đồng HLV Bielsa chia tay Lazio sau 48 giờ ký hợp đồng

    Trước lời mời từ LĐBĐ Argentina, HLV Marcelo Bielsa đã quyết định chia tay CLB Lazio chỉ 2 ngày sau khi được bổ nhiệm.

  • Lazio bổ nhiệm Marcelo Bielsa Lazio bổ nhiệm Marcelo Bielsa

    Chiến lược gia lão làng Marcelo Bielsa vừa tiếp quản chiếc ghế HLV Lazio thay cho HLV tạm quyền Simeone Inzaghi. Ở mùa giải 2015/16 vừa qua, Bielsa từng dẫn dắt Marseille nhưng chỉ sau trận đấu đầu tiên ông đã bị sa thải.

  • Pogba giới thiệu áo đấu Juventus, M.U hết cơ hội? Pogba giới thiệu áo đấu Juventus, M.U hết cơ hội?

    Trên Twitter, Juventus vừa đăng tải hình ảnh ngôi sao Paul Pogba khoác lên mình chiếc áo đấu mới dành cho mùa giải 2016/17, qua đó gián tiếp từ chối đề nghị của Manchester United.

  • Berlusconi xác nhận đã bán AC Milan cho tập đoàn Trung Quốc Berlusconi xác nhận đã bán AC Milan cho tập đoàn Trung Quốc

    Trong lần phỏng vấn mới nhất, chủ tịch Silvio Berlusconi xác nhận đã bán AC Milan cho một tập đoàn đến từ Trung Quốc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x