Người Milan sẽ là nòng cốt của hàng phòng ngự Italia

NHẬT ANH
15:46 ngày 16-08-2017
Trong mắt nhiều chuyên gia, Paolo Maldini, Franco Baresi, Alessandro Costacurta và Mauro Tassotti của Milan luôn là một bộ tứ vệ hình mẫu. Hơn hai thập kỷ sau giải đấu lớn cuối cùng mà bộ tứ này chơi cho ĐT Italia, các hậu duệ của họ tại San Siro lại sắp thống lĩnh hàng thủ Azzurri.
Người Milan sẽ là nòng cốt của hàng phòng ngự Italia
Khác với bộ tứ vệ trên, những thành viên Milan giờ xuất hiện trong khung gỗ, trung tâm hàng phòng ngự, và phía cánh phải ở ĐTQG. Gianluigi Donnarumma gần như chắc chắn đã giành phần thắng trong cuộc đua kế thừa vị trí của Gianluigi Buffon trong khung gỗ sau khi World Cup 2018 kết thúc. Báo chí Italia đã nói rất nhiều về cuộc đua giữa Donnarumma với Mattia Perin, Simone Scuffet hay Alex Meret cho vị trí kế thừa Buffon. Nhưng gần như chắc chắn thủ thành của Milan sẽ giành chiến thắng. Perin dính chấn thương bất ngờ, trong khi Scuffet và Meret chỉ quanh quẩn ở những đội cỡ trung bình. 

Ở trung tâm hàng phòng ngự, phiên bản hai của cặp Baresi - Costacurta sẽ là Leonardo Bonucci - Alessio Romagnoli. Cực khó để tìm ra bộ đôi nào hay hơn cặp đôi này tại Italia. Họ có những yếu tố tiên quyết mà những ngưỡi Italia cần ở vị trí trung vệ. Bonucci sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt và đầy dũng mãnh, trong khi Romagnoli thầm lặng và là mẫu trung vệ sẵn sàng sửa sai cho các đồng đội bằng những cú xoạc bóng quyết đoán.

Ở bên phía cánh phải, Andrea Conti rất có thể sẽ phế truất vị trí của Mattia De Sciglio. Hậu vệ trị giá 27 triệu euro mới chuyển tới từ Atalanta là hậu vệ cánh phải tấn công hay nhất mùa trước ở Serie A. De Sciglio vừa quyết định chuyển tới Juventus để tìm kiếm những danh hiệu. Nhưng xét về khả năng lên công về thủ, xem ra tân binh của Juve vẫn kém xa Conti.


Đẳng cấp của Donnarumma, Bonucci, Romagnoli và Conti dĩ nhiên còn xa mới bằng Maldini, Baresi, Costacurta, Tassotti khi xưa, nhưng đó không phải là vấn đề với ĐT Italia khi hệ thống mới là yếu tố tiên quyết tới tính thành bại của họ tại các giải đấu lớn. Các cá nhân có thể không mạnh, nhưng khi lắp vào một hệ thống hoàn chỉnh thì sức mạnh được tạo ra là rất khó lường.

Người Italia cũng có thói quen gán hàng phòng của ĐTQG vào hàng phòng ngự của một CLB nhất định nhằm duy trì sự gắn kết. World Cup 1982 là Juventus với Dino Zoff, Gaetano Scirea, Claudio Gentile và Antonio Cabrini. World Cup 1990 là Inter với Walter Zenga, Giuseppe Bergomi và Ricardo Ferri. World Cup 2006 là Juve với Buffon, Fabio Cannavaro, Gianluca Zambrotta. World Cup 2018 sẽ lại là các thành viên của Milan? 

Buffon vẫn còn đó nhưng 3 thành viên của Rossoneri gồm Conti, Bonucci và Romagnoli là đủ để hệ thống được vận hành trơn tru. Giải đấu cuối cùng mà Milan ghi dấu ấn ở hàng phòng ngự Azzurri, World Cup 1994, là thời điểm mà ĐT Italia đã lọt vào tới trận chung kết chỉ chịu gục ngã trước Brazil sau cú sút luân lưu hỏng ăn của Roberto Baggio. 24 năm sau ngày ấy, hàng phòng ngự Milan lại là nòng cốt phòng ngự của Azzurri. Lịch sử sẽ lặp lại?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Montella & câu chuyện "cá chép hóa rồng” Montella & câu chuyện "cá chép hóa rồng”

    Scudetto giống như một ngọn núi cao, giành được nó và kẻ chinh phục sẽ thấy cả thế giới. Vincenzo Montella đang đứng trước sứ mệnh chinh phục ngọn núi cao ấy. Giành Scudetto cùng Milan, ông hoàn toàn có thể nâng cánh sự nghiệp.

  • Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên

    6 năm Juventus thống trị Serie A là 6 năm những quyền lực phương Nam như AS Roma và Napoli thất bại trong việc thách thức Bà đầm già. Mùa giải này có lẽ cũng không phải ngoại lệ, nhưng sẽ là thiếu sót nếu gạt Roma hay Napoli khỏi nhóm đua tranh chức vô địch.

  • Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui

    Radja Nainggolan và Lorenzo Insigne là những gương mặt nổi bật nhất của Roma và Napoli mùa tới. Họ đều là các tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp, nhưng sự trung thành của họ trong thời gian dài là điều đáng nghi ngờ.

  • Inter thay đổi toàn diện với Spalletti Inter thay đổi toàn diện với Spalletti

    Không chi quá nhiều tiền cho công tác chuyển nhượng so với hai kình địch Juventus hay AC Milan, nhưng Inter với sự xuất hiện của Luciano Spalletti trên băng ghế chỉ đạo hoàn toàn có khả năng tạo ra khác biệt. Serie A 2017/18 sẽ là thời khắc của Nerazzurri.

  • Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất

    2017 đã chứng kiến mùa Hè chuyển nhượng điên rồ của Serie A, mà vai hoạt náo viên thuộc về Milan. Nhưng có một sự thật, Serie A vẫn chưa thể thu hút những ngôi sao sáng nhất từ bên ngoài giải đấu.

  • Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR

    Trọng tài Davide Massa đã được chỉ định bắt chính trận Siêu cúp Italia giữa Juventus và Lazio vào ngày 14/8 tới ở sân Olimpico. Các phụ tá cho ông Massa gồm Meli, Crispo, Fabbri, Irrati và Damato. Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ không được sử dụng trong trận đấu này.

  • Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia

    Cựu tiền vệ Lucas Leiva của Liverpool nhiều khả năng sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cho Lazio trong cuộc đối đầu với Juventus tại Siêu cúp Italia vào ngày 14/8 tới. Ngoài ra, tiền vệ Felipe Anderson đã kịp bình phục chấn thương để tham dự cuộc đối đầu trên sân Olimpico.

  • Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan

    Patrik Schick đang rất gần Inter! Báo chí Italia đồng loạt đưa tin tiền đạo người Czech của Sampdoria sẽ tới đội chủ sân Giuseppe Meazza kiểm tra sức khỏe trong vài ngày tới. Vụ chuyển nhượng này được đánh giá là khôn ngoan của Inter nhằm gia tăng đáng kể sức mạnh trên hàng công trong mùa giải tới.

  • Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận

    Fiorentina vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Marco Benassi từ Torino với giá 10 triệu euro, hợp đồng kéo dài 5 năm. Dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao, song Benassi vẫn khó tránh khỏi cảnh lận đận trong vài mùa giới tới nếu thi đấu trong màu áo tím.

  • Trao áo số 10 cho Dybala, Juventus gián tiếp cự tuyệt Barca Trao áo số 10 cho Dybala, Juventus gián tiếp cự tuyệt Barca

    BHL Juventus đã quyết định trao chiếc áo số 10 cho tiền đạo Paulo Dybala, như một hành động gián tiếp từ chối những lời đề nghị chuyển nhượng của Barca.

  • Montella đang đắp thêm cơ bắp cho cỗ máy Milan Montella đang đắp thêm cơ bắp cho cỗ máy Milan

    Cứ ngỡ sau hơn 200 triệu euro chi vào TTCN mùa Hè này, Milan sẽ hướng đến một phiên bản duy mỹ như truyền thống hào hoa của CLB. Nhưng không, HLV Vincenzo Montella đang cơ bắp hóa đội bóng, hòng biến Milan thành cỗ máy giống như Juventus.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x