SERIE A 2016/17 - VÒNG 1 - SÂN SAN SIRO

Nhận định bóng đá 23h00 ngày 21/8, Milan vs Torino: Montella khởi đầu may mắn

Huy Hiếu
06:56 ngày 21-08-2016
HLV Vincenzo Montella đã bất chấp nhiều rủi ro được nhìn thấy trước để nhận lời dẫn dắt Milan. Nhưng ít nhất trong trận ra quân, Tiểu phi cơ cũng gặp may khi Milan được đón tiếp Torino trên sân nhà.
Trận ra quân luôn có tầm quan trọng đặc biệt với Milan mỗi mùa giải mới. Trong lịch sử, Milan chưa bao giờ giành Scudetto nếu không thắng trận đầu mùa. Thế nhưng có đến 3/4 mùa giải gần nhất, Rossoneri đã phải khởi đầu bằng một thất bại. 

Dĩ nhiên, thực lực của Milan hiện nay chưa cho phép thầy trò HLV Montella tranh đua Scudetto, nhưng các Milanista cũng không muốn giấc mơ ấy tan quá sớm. May mắn cho Milan khi họ được gặp Torino trên sân nhà. Dù đang trên đà lớn mạnh, là một đối thủ đầy khó chịu cho mọi đội bóng khác ở Serie A, nhưng Torino luôn như cua gặp ếch mỗi khi đụng độ Milan. 

Trong 40 lần gần nhất đối đầu ở các giải đấu chính thức, Milan chỉ thua Torino đúng 2 lần. Nhưng cả 2 thất bại ấy đều trực tiếp hoặc gián tiếp mở ra một giai đoạn… huy hoàng cho Rossoneri. Lần thứ nhất, Torino đánh bại Milan 2-0 vào ngày 23/2/1986, tức chỉ 3 ngày sau khi Silvio Berlusconi trở thành chủ tịch Milan. Lần thứ nhì, Milan thua Torino 0-1 vào đầu tháng 11/2001 dẫn đến việc HLV Fatih Terim bị sa thải, mở ra triều đại rực rỡ của Carlo Ancelotti. 


Người vừa bị Milan sa thải vào cuối mùa trước, HLV Sinisa Mihajlovic đã tới Torino để thay thế Giampiero Ventura lên dẫn dắt ĐT Italia. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, bởi HLV Ventura đã ghi dấu ấn đậm nét với dàn cầu thủ trẻ giàu tài năng hiện nay của Torino. Ngay trong trận ra quân tại Serie A, HLV Mihajlovic cũng gặp khó khăn lớn khi phải giúp Torino xóa bỏ tâm lý tự ti mỗi khi đối đầu Milan. 

Cũng như nhiều đời HLV gần đây của Milan, Tiểu phi cơ không nhận được nhiều sự bổ sung nhân sự chất lượng, bất chấp việc Milan đã đổi chủ. HLV Montella sẽ phải nhào nặn lại đội bóng với chủ yếu các cầu thủ cũ. Tân binh đáng kể duy nhất đến lúc này của Milan, tiền đạo Gianluca Lapadula lại chưa thể thi đấu vì án treo giò. 

Bất chấp việc hờ hững với thị trường chuyển nhượng, Milan lại giành được chiến thắng lớn khi bất ngờ giữ chân được Carlos Bacca. Chân sút người Colombia không thể đạt thỏa thuận chuyển sang thi đấu ở Premier League, nên sẽ ở lại đồng hành với HLV Montella. Có Bacca, Milan ít nhất sẽ không phải quá lo lắng ở khía cạnh bàn thắng.  

Không có nhiều áp lực dành cho Milan ở mùa giải này, khi tất cả đều đã rõ thực trạng của đội bóng áo đỏ-đen. Nhưng đêm nay, Tiểu phi cơ sẽ có sự khởi đầu suôn sẻ trên ghế chỉ đạo Milan, trước khi giông bão ập đến...


THÔNG TIN
- Milan: Vắng Lapadula (treo giò), Ely và Zapata (chấn thương).
- Torino: Vắng Benassi, Zappacosta, Avelar và Iago Falque (chấn thương).
- Theo châu Á, Milan thắng 3, thua 4/7 trận chính thức gần đây; thắng 5, thua 6/11 trận sân nhà gần nhất.
- Theo châu Á, Torino thắng 3, thua 2/5 trận chính thức vừa qua; thắng 6, thua 5/11 trận sân khách gần đây.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên: 10/11 trận chính thức gần đây của Torino có 3 bàn trở lên. 8/10 mùa giải gần nhất, trận ra quân của Milan cũng xuất hiện tối thiểu 3 bàn. Tin trận này sẽ có “mưa gôn”. 

DỰ ĐOÁN: 2-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x