Serie A 2016/17 - vòng 36, sân Olimpico

Nhận định bóng đá Roma vs Juventus, 01h45 ngày 15/5: Buffon, Allegri & điểm hẹn Olimpico

Huy Hiếu
06:15 ngày 14-05-2017
Nếu Juventus đăng quang ở Olimpico, một trời kỷ niệm sẽ ùa về với HLV Massimiliano Allegri và thủ quân Gianluigi Buffon. Hai nhân vật quan trọng nhất của Bianconeri sẽ lại có một đêm Olimpico không thể quên trong đời!

Tự khi nào, sân Olimpico đã là điểm hẹn thân quen với vinh quang của Juventus. Nếu giành điểm đêm nay, Juventus sẽ chính thức vô địch Serie A trước 2 vòng đấu. Giành Scudetto ngay trên sân của đối thủ cứng đầu nhất những năm qua là cái kết tuyệt vời cho mùa bóng xuất thần của Lão phu nhân. Hơn ai hết, HLV Allegri và thủ môn Buffon mong chờ một kết quả như ý đêm nay để Juve chính thức vô địch Italia. 

HLV Allegri đang nổi như cồn tại châu Âu nhờ thành tích đưa Juve vào chung kết Champions League 2 lần trong 3 năm liên tiếp. 6 năm về trước, sự nghiệp của HLV Allegri đã thực sự cất cánh với việc ông cùng Milan giành Scudetto đầu tiên trong sự nghiệp, khi Rossoneri hòa Roma 0-0 trên sân khách cũng ở vòng 36.  


Qua cuốn tự truyện của Zlatan Ibrahimovic, người ta mới hình dung được bầu không khí bên ngoài đường biên sân Olimpico căng thẳng như thế nào với BLĐ Milan. Roma đã chiến đấu hết mình vì mục tiêu Top 4, còn Milan vì đã trải qua tới 7 năm không đăng quang ở Italia, không còn muốn chờ thêm 1 giây phút nào nữa để đoạt Scudetto. Hiệp 2 bù giờ đến 5 phút, HLV Allegri đứng ngồi không yên trên ghế chỉ đạo, chỉ thở phào nhẹ nhõm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. 

Đêm nay, HLV Allegri một lần nữa lại đứng trước cơ hội đăng quang ở Olimpico. Đó sẽ là Scudetto thứ tư trong sự nghiệp của HLV Allegri, giúp ông lên xếp thứ tư trong danh sách những chiến thuật gia giàu thành tích nhất Serie A, chỉ xếp sau 3 huyền thoại Giovanni Trapattoni (7 Scudetto), Fabio Capello và Marcello Lippi (cùng 5).

Thủ môn Buffon cũng có chung tâm trạng như ông thầy Allegri. Sân Olimpico 16 năm về trước đã chứng kiến trận đấu cuối cùng của “Người nhện” cho Parma, trước khi bắt đầu hành trình trở thành huyền thoại dưới màu áo Juve. Buffon đã phải vào lưới nhặt bóng 3 lần (Parma thua Roma 1-3), đồng thời nhìn đối thủ giẫm đạp lên danh tiếng của anh để đăng quang. 


Vào thời điểm 2001, Buffon đã là thủ môn số một của ĐT Italia, nhưng chưa từng đoạt Scudetto. Sân Olimpico vẫn như thế, nhưng 16 năm sau đã là một Buffon khác. Nếu cùng Juve đăng quang đêm nay, Buffon sẽ trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất Serie A với 8 lần vô địch, ngang với thành tích của 3 cựu danh thủ Virginio Rosetta, Giovanni Ferrari và Giuseppe Furino. Đó là thành tích rất đáng tự hào của Buffon, người đã bị tước 2 Scudetto (cùng Juve) bởi phán quyết Calciopoli.

Juve đang ở giai đoạn quyết định của mùa bóng, khi họ tràn trề hy vọng trở thành đội bóng Italia thứ hai trong lịch sử giành cú “ăn ba” sau Inter 2009/10. Lão phu nhân muốn giải quyết sớm Scudetto ngay đêm nay không chỉ để dứt điểm mặt trận Serie A, mà còn để họ có thêm thời gian chuẩn bị cho trận chung kết Champions League đầy gian nan trước Real Madrid vào ngày 3/6 tới.

Dù Roma sẽ quyết tâm để bảo vệ vị trí nhì bảng, nhưng Juve quá mạnh. Tài chỉ đạo của HLV Allegri cũng như sự chắc chắn trong khung thành của Buffon sẽ đưa Juve đến Scudetto ngay đêm nay!

THÔNG TIN
Roma: Vắng Florenzi, Dzeko (chấn thương), Strootman (treo giò).
Juventus: Vắng Pjaca, Kean, Rugani và Khedira do chấn thương.
Theo châu Á, Roma thắng 3, thua 2/5 trận gần đây; thắng 4, hòa 1, thua 4/9 trận sân nhà vừa qua. 
Theo châu Á, Juventus thắng 7, thua 2/9 trận gần nhất; thắng 7, hòa 2, thua 3/12 trận sân khách gần đây. 

Roma có 3 người từng sút thủng lưới Juve
Không kể Edin Dzeko dính chấn thương, có 3 người từng sút thủng lưới Juve trong số các cầu thủ khả dụng của Roma đêm nay. Đó là Stephan El Shaarawy, Daniele De Rossi và Mohamed Salah, mỗi người đều có đúng 2 bàn thắng. Tuy vậy, mỗi De Rossi 2 lần chọc thủng lưới Lão phu nhân tại Serie A. El Shaarawy và Salah đều ghi bàn trước Juve tại Coppa Italia, khi khung thành Juve không phải do Buffon trấn giữ (Marco Storari và Neto bắt thay). 

10 LẦN ĐỐI ĐẦU GẦN NHẤT Ở SERIE A

PHÁT BIỂU
HLV Luciano Spalletti (Roma): “Việc Juventus vô địch không quan trọng với Roma. Nhiệm vụ của chúng tôi là phải giữ được vị trí thứ nhì, chúng tôi cần thể hiện phong độ như khi thắng Milan 4-1 tuần trước”.

HLV Massimiliano Allegri (Juventus): “Chúng tôi không muốn nói về các danh hiệu thời điểm này. Juventus sẽ phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất để thắng như mọi trận đấu khác tại Serie A”.

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
10/12 trận gần đây của Juventus và 6/7 lần gần nhất họ gặp Roma trên sân khách đều chỉ có tối đa 2 bàn thắng. Đôi bên cùng có hàng thủ mạnh, tin trận này cũng sẽ chỉ có không quá 2 lần lưới rung. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Hòa trước Atalanta, cơ hội đi trời Âu của Milan bị đe dọa Hòa trước Atalanta, cơ hội đi trời Âu của Milan bị đe dọa

    Gerard Deulofeu có bàn thắng gỡ hòa muộn màng mang về trận hòa 1-1 cho AC Milan trên sân Atalanta, thế nhưng chừng đó không thể giúp đội bóng áo sọc đỏ đen gia tăng hy vọng đoạt vé tới đấu trường châu Âu mùa tới.

  • Nhận định bóng đá Atalanta vs Milan, 01h45 ngày 14/5: Làn gió trẻ trung Nhận định bóng đá Atalanta vs Milan, 01h45 ngày 14/5: Làn gió trẻ trung

    Milan và Atalanta là 2 đại diện tiêu biểu trong trào lưu trẻ hóa làng bóng đá Italia. Trận lượt đi giữa đôi bên đã hòa 0-0, nhưng đêm nay sẽ hứa hẹn kịch bản hấp dẫn hơn nhiều.

  • Nhận định bóng đá Fiorentina vs Lazio, 23h00 ngày 13/5: Niềm vui sắc tím Nhận định bóng đá Fiorentina vs Lazio, 23h00 ngày 13/5: Niềm vui sắc tím

    Fiorentina đã chơi bóng một cách khá buông thả ở 2 vòng đấu gần nhất, thậm chí nhận 2 chiếc thẻ đỏ. Nhưng trên sân nhà đêm nay, đội quân áo tím hứa hẹn sẽ chơi 90 phút đầy quyết tâm trước đối thủ thường xuyên “bắt nạt” họ thời gian vừa qua - Lazio.

  • Totti ơi, có gì đó sai sai? Totti ơi, có gì đó sai sai?

    Totti vẫn chưa muốn nghỉ hưu. Lão tướng 40 tuổi này đã lên tiếng phủ nhận khả năng treo giầy vào cuối mùa.

  • Juventus & điểm hẹn vinh quang Olimpico Juventus & điểm hẹn vinh quang Olimpico

    Các CĐV Juventus có thể đặt tour du lịch 3 ngày tại Rome để tận hưởng trọn vẹn mùa giải vinh quang của đội bóng thành Turin. Bởi đoàn quân của HLV Massimiliano Allegri sẽ chơi 2 trận liên tiếp tại Olimpico, trước Roma và Lazio. Và rất có thể họ cũng sẽ giành cả hai chức vô địch Serie A và Coppa Italia tại đây.

  • Totti rút lại tuyên bố giải nghệ Totti rút lại tuyên bố giải nghệ

    Thủ quân Francesco Totti của AS Roma xác nhận sẽ không giải nghệ vào cuối mùa giải 2016/17. Trước đó, tân GĐTT Monchi từng tuyên bố Totti sẽ chia tay sự nghiệp cầu thủ và đảm nhiệm 1 vai trò trong BLĐ.

  • Inter sẽ bổ nhiệm Spalletti hoặc Conte Inter sẽ bổ nhiệm Spalletti hoặc Conte

    HLV Stefano Pioli đã chính thức bị Inter sa thải vào rạng sáng qua. Pioli chỉ mới tiếp quản Inter đầu tháng 11/2016, thay cho Frank de Boer, tức không lâu sau khi mùa giải năm nay khởi tranh.

  • Roma sống sao khi vắng Dzeko? Roma sống sao khi vắng Dzeko?

    Sát thềm cuộc thư hùng với Juventus (ngày 15/5 tới), Roma lại thiếu sự phục vụ của chân sút số một Edin Dzeko. Hàng công suy giảm sức mạnh sẽ tác động tiêu cực đến Roma trong cuộc đua về nhì với Napoli.

  • Juventus hồi hộp chờ Khedira Juventus hồi hộp chờ Khedira

    Ở trận lượt về gặp Monaco, chấn thương gân khoeo buộc Sami Khedira phải rời sân chỉ sau 10 phút, nhường chỗ cho Claudio Marchisio. Và bây giờ, các CĐV Juve đang hồi hộp chờ kết quả kiểm tra xem anh có kịp bình phục cho trận chung kết hay không.

  • HLV Spalletti sẽ rời Roma vì Totti HLV Spalletti sẽ rời Roma vì Totti

    HLV Luciano Spalletti không đả động gì tới việc gia hạn với Roma dù chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa này. Việc ông ra đi càng trở nên rõ ràng hơn khi vào cuối tuần qua, HLV Spalletti đã nổi đóa với các phóng viên sau khi Roma thắng Milan 4-1, đồng thời công khai nói về sự nuối tiếc khi đã trở về Roma.

  • Milan & cuộc tháo chạy của Bacca Milan & cuộc tháo chạy của Bacca

    Milan sẽ có một mùa Hè nóng bỏng ở phía trước với rất nhiều cầu thủ phải ra đi. Nhưng một trong những gương mặt gây tiếc nuối nhiều nhất sẽ là Carlos Bacca, người đại diện của tiền đạo này đang có mặt ở Milan để đàm phán giải thoát cho anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x