Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên

NHẬT ANH
09:55 ngày 15-08-2017
6 năm Juventus thống trị Serie A là 6 năm những quyền lực phương Nam như AS Roma và Napoli thất bại trong việc thách thức Bà đầm già. Mùa giải này có lẽ cũng không phải ngoại lệ, nhưng sẽ là thiếu sót nếu gạt Roma hay Napoli khỏi nhóm đua tranh chức vô địch.
Roma và Napoli, những quyền lực... đứng yên
Ngoại trừ những CĐV của chính Napoli cũng như Roma thì không mấy người hâm mộ Serie A muốn hai đội bóng này giữ được vị trí của họ trong Top 3. Đành rằng cả Roma và Napoli đều là những đại diện của thứ bóng đá tấn công đẹp mắt, nhưng kết quả phải được đặt lên hàng đầu. 

Đứng trong Top 3 sẽ mang về quyền lợi gì cho Roma và Napoli? Câu trả lời: Champions League. Tiền bản quyền truyền hình, tiền vé cùng những khoản kếch xù khác khi tham dự Champions League sẽ giúp Roma và Napoli giữ được sự ổn định trên khía cạnh tài chính và từ đó có tiền để chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng.

Nhưng những người Italia muốn thấy Napoli hay Roma làm nên chuyện tại Champions League. Tới đây thì câu chuyện về Napoli cũng như Roma lại đi vào ngõ cụt. Lực lượng không đủ mạnh cùng những hạn chế về truyền thống đã khiến Napoli cũng như Roma luôn bị loại sớm tại đấu trường danh giá nhất châu lục. Roma thậm chí còn thường xuyên làm xấu hổ Serie A với những thất bại đậm đà trước Barcelona hay Bayern Munich.

Roma và Napoli là điển hình của nhóm quyền lực giậm chân tại chỗ ở Serie A. Họ vẫn rất mạnh, nhưng không có nhu cầu và cả thực lực để vươn mình trở thành một quyền lực được thừa nhận rộng rãi như Juventus hay Inter và Milan trong quá khứ. 


Roma đang là trạm trung chuyển cầu thủ cho những CLB lớn khắp châu Âu. Giallorossi vừa “xuất khẩu” Mohamed Salah sang Liverpool, Antonio Rudiger sang Chelsea. Mùa trước là Miralem Pjanic sang Juventus, trước đó nữa là Mehdi Benatia sang Bayern Munich, Marquinhos sang PSG… 

Tư tưởng này của Roma giờ càng được củng cố với việc bổ nhiệm Monchi, “ông vua” mua rẻ bán đắt trứ danh một thời của Sevilla về làm giám đốc thể thao. Những nguồn tin tại Italia còn cho hay Roma đang lung lay dữ dội sau khi nhận lời đề nghị 35 triệu euro cộng 5 triệu phụ phí của Juventus dành cho tiền vệ Kevin Strootman. Napoli thì trở thành chàng Don Quixote tại Italia với tư tưởng tấn công mặc kệ kết quả. 

Mùa trước, Napoli ghi tới 94 bàn, nhiều nhất giải đấu, nhưng chỉ về đích thứ ba. Đáng nói, đầu mùa trước họ còn bán chân sút chủ lực Gonzalo Higuain cho Juve, nhưng lỗ hổng ở vị trí trung phong đã được Dries Mertens khỏa lấp với 28 bàn. Sức mạnh của Napoli là không cần phải bàn cãi, nhưng nếu ghi bàn chỉ để lấy danh hiệu hữu danh vô thực “hàng công mạnh nhất mùa giải” thì rõ là chẳng có nghĩa lý gì.

Người Roma hẳn đang mơ về những ngày tháng 6 nóng bỏng mùa Hè 2001 khi họ giành Scudetto thứ ba trong lịch sử. Người Napoli thì khấp khởi chờ một Diego Maradona mới để đưa họ trở lại thời hoàng kim. Nhưng giấc mơ có thể chỉ mãi là giấc mơ. Quyền lực mà Roma và Napoli đang sở hữu không dễ để xô đổ trong ngày một ngày hai, nhưng cũng không thể đưa họ tới ngôi vô địch.

Những kẻ chạy đua xuất sắc
Trong mùa trước, Napoli và Roma đã ghi được tổng cộng 184 bàn tại Serie A, nhiều hơn bất kỳ cặp đôi xếp thứ hai và thứ ba nào trong 10 năm qua. Mùa giải có bộ đôi xếp sau nhà vô địch ghi nhiều bàn nhất sau mùa trước là mùa 2015/16 với 163 bàn. Roma và Napoli vẫn là chủ nhân của hai vị trí này.

68 - Cả Roma và Napoli mới chỉ chi tổng cộng 68 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ mới chuẩn bị cho Serie A 2017/18. Con số này ít hơn Inter (77 triệu euro), Juventus (84) và Milan (185).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui Nainggolan và Insigne, những kẻ chơi bóng vì niềm vui

    Radja Nainggolan và Lorenzo Insigne là những gương mặt nổi bật nhất của Roma và Napoli mùa tới. Họ đều là các tài năng đang ở độ chín của sự nghiệp, nhưng sự trung thành của họ trong thời gian dài là điều đáng nghi ngờ.

  • Inter thay đổi toàn diện với Spalletti Inter thay đổi toàn diện với Spalletti

    Không chi quá nhiều tiền cho công tác chuyển nhượng so với hai kình địch Juventus hay AC Milan, nhưng Inter với sự xuất hiện của Luciano Spalletti trên băng ghế chỉ đạo hoàn toàn có khả năng tạo ra khác biệt. Serie A 2017/18 sẽ là thời khắc của Nerazzurri.

  • Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất Serie A chưa thể thu hút các ngôi sao lớn nhất

    2017 đã chứng kiến mùa Hè chuyển nhượng điên rồ của Serie A, mà vai hoạt náo viên thuộc về Milan. Nhưng có một sự thật, Serie A vẫn chưa thể thu hút những ngôi sao sáng nhất từ bên ngoài giải đấu.

  • Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR Trọng tài bắt chính trận Siêu cúp Italia không được hỗ trợ VAR

    Trọng tài Davide Massa đã được chỉ định bắt chính trận Siêu cúp Italia giữa Juventus và Lazio vào ngày 14/8 tới ở sân Olimpico. Các phụ tá cho ông Massa gồm Meli, Crispo, Fabbri, Irrati và Damato. Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ không được sử dụng trong trận đấu này.

  • Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia Lazio điền tên cựu sao Liverpool đá Siêu cúp Italia

    Cựu tiền vệ Lucas Leiva của Liverpool nhiều khả năng sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cho Lazio trong cuộc đối đầu với Juventus tại Siêu cúp Italia vào ngày 14/8 tới. Ngoài ra, tiền vệ Felipe Anderson đã kịp bình phục chấn thương để tham dự cuộc đối đầu trên sân Olimpico.

  • Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan Inter sắp có Patrik Schick: Vụ đầu tư khôn ngoan

    Patrik Schick đang rất gần Inter! Báo chí Italia đồng loạt đưa tin tiền đạo người Czech của Sampdoria sẽ tới đội chủ sân Giuseppe Meazza kiểm tra sức khỏe trong vài ngày tới. Vụ chuyển nhượng này được đánh giá là khôn ngoan của Inter nhằm gia tăng đáng kể sức mạnh trên hàng công trong mùa giải tới.

  • Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận Marco Benassi cập bến Fiorentina: Thêm một tài năng lận đận

    Fiorentina vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Marco Benassi từ Torino với giá 10 triệu euro, hợp đồng kéo dài 5 năm. Dù được giới chuyên môn đánh giá rất cao, song Benassi vẫn khó tránh khỏi cảnh lận đận trong vài mùa giới tới nếu thi đấu trong màu áo tím.

  • Trao áo số 10 cho Dybala, Juventus gián tiếp cự tuyệt Barca Trao áo số 10 cho Dybala, Juventus gián tiếp cự tuyệt Barca

    BHL Juventus đã quyết định trao chiếc áo số 10 cho tiền đạo Paulo Dybala, như một hành động gián tiếp từ chối những lời đề nghị chuyển nhượng của Barca.

  • Montella đang đắp thêm cơ bắp cho cỗ máy Milan Montella đang đắp thêm cơ bắp cho cỗ máy Milan

    Cứ ngỡ sau hơn 200 triệu euro chi vào TTCN mùa Hè này, Milan sẽ hướng đến một phiên bản duy mỹ như truyền thống hào hoa của CLB. Nhưng không, HLV Vincenzo Montella đang cơ bắp hóa đội bóng, hòng biến Milan thành cỗ máy giống như Juventus.

  • Bonucci được đăng ký dự trận giao hữu Milan - Betis Bonucci được đăng ký dự trận giao hữu Milan - Betis

    HLV Vicenzo Montella đã điền tên trung vệ Leonardo Bonucci vào danh sách cầu thủ Milan tham dự trận giao hữu với Real Betis vào tối nay (10/8). Trong khi đó, một số trường hợp đáng chú ý khác phải vắng mặt như Alessio Romagnoli, Gabriel Paletta, Jose Sosa, Lucas Biglia và Gianluigi Donnarumma.

  • Belotti từ chối Milan, Suso ở lại San Siro Belotti từ chối Milan, Suso ở lại San Siro

    Tham vọng sở hữu một chân sút dội bom của Milan đang bị thử thách khi đề nghị lên tới 90 triệu euro dành cho Andrea Belotti vừa bị Torino từ chối. Nhưng có vẻ như tiền không phải là vấn đề mấu chốt của thương vụ này bởi Belotti không muốn đi. Thất bại ở thương vụ này song đổi lại, Milan sẽ không mất “ngòi nổ” Suso.

  • VIDEO bàn thắng  U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: 0-3 (Vòng bảng U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: 0-3 (Vòng bảng U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan Chơi với đội hình B, U23 Việt Nam đã để thua 0-3 trước U23 Uzbekistan. Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U23 Iraq ở vòng tứ kết giải U23 châu Á 2024. Ghi bàn U23 Uzbekistan: Alisher Odilov (4’, 40’), Ruslanbek Jiyanov (36’) Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Lịch thi đấu bóng đá ngày 24/4 Lịch thi đấu bóng đá ngày 24/4

    Lịch thi đấu bóng đá hôm nay được cập nhật mới nhất, chính xác nhất của các giải đấu.

  • Đội trưởng DRX kêu gọi loại Ascent khỏi VALORANT Đội trưởng DRX kêu gọi loại Ascent khỏi VALORANT

    Trong phỏng vấn mới đây, đội trưởng của DRX là Kim "stax" Gu-taek kêu gọi thay đổi bản đồ trong đấu trường chuyên nghiệp của VALORANT. Theo đó, stax muốn Riot Games loại Ascent khỏi hệ thống và thay bằng bản đồ Fracture hoặc Pearl.

  • Kết quả Arsenal vs Chelsea: Pháo thủ nổ vang trời Arsenal hủy diệt Chelsea, bỏ cách Man City 4 điểm

    Trận derby thành London giữa Arsenal vs Chelsea đã kết thúc với tỷ số đậm đà 5-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Pháo thủ giữ vững ngôi đầu với 4 điểm nhiều hơn Man City nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x