Serie A, nơi chắp cánh tài năng cho Szczesny

Minh Nhi
08:45 ngày 02-07-2017
Wojciech Szczesny thành danh ở Arsenal. Tuy nhiên, chỉ khi đến với Serie A thì thủ thành này mới khẳng định được tài năng. Chính Roma là nơi biến Szczesny trở thành thủ môn hàng đầu châu Âu. Và giờ thì Juventus và Inter Milan đang săn đuổi ngôi sao “gác đền” 27 tuổi này.
Serie A, nơi chắp cánh tài năng cho Szczesny
Trước tiên, Szczesny là mẫu cầu thủ rất trung thành. Szczesny hiểu rằng chính Arsenal là đội bóng đầu tiên trao cho anh cơ hội được chứng tỏ tài năng. Hồi tháng 5, trong bài trả lời phỏng vấn Guardian, Szczesny vẫn thừa nhận anh là fan của Arsenal. Szczesny cho biết anh vẫn cảm thấy khó khăn khi phải ngồi ngoài xem Arsenal thi đấu trong mùa bóng vừa qua, mùa thứ 2 anh bắt cho Roma theo hợp đồng cho mượn. 

Tuy nhiên, dù có trung thành đến mấy thì Szczesny cũng không thể phủ nhận giá trị mà Roma mang lại cho anh. Khi Szczesny rời Anh đến Italia, anh vẫn chỉ là một thủ môn mới 25 tuổi bị thất sủng ở Emirates. Nhưng 2 năm ở Giallorossi, Szczesny đã trưởng thành và trở thành một người đàn ông bản lĩnh, vững chắc trong khung gỗ. Mặc dù một phần trái tim vẫn mang màu đỏ trắng, nhưng Szczesny thừa hiểu rằng đâu mới thực sự là nơi giúp anh phát triển để trở thành một thủ môn giỏi đích thực. Đó là Serie A, là Roma. 

“Điều lớn nhất mà tôi có được trong 2 năm ở Roma đó là sự trưởng thành. Tôi đã tiến bộ về mọi mặt”, Szczesny đã thừa nhận như thế trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây. 

Szczesny ngày càng mạnh mẽ và chững chạc trong màu áo AS Roma
Szczesny ngày càng mạnh mẽ và chững chạc trong màu áo AS Roma

Câu hỏi đặt ra là Szczesny đã tiến bộ ở khía cạnh nào tại Roma? Khi mới sang Serie A, tài năng của Szczesny là điều không phải bàn cãi. Thể lực, kỹ thuật, sự tự tin, khả năng chỉ huy trong vòng 16m50, tất cả đã được Szczesny làm rất tốt. Nhưng đó lại chính là vấn đề lớn của Szczesny. Bởi điều đó khiến thủ thành người Ba Lan tỏ ra kiêu ngạo. Nhưng sang Roma, Szczesny đã tích cực lắng nghe, tích cực học tập và cải thiện mọi kỹ năng. 

Szczesny chăm chú xem và học tập được rất nhiều từ thủ thành kỳ cựu Morgan De Sanctis ở mùa đầu tiên tại Roma. Sang mùa giải thứ 2 với HLV Luciano Spalletti, Szczesny càng thay đổi mạnh mẽ. Anh học được sự tập trung và giữ bình tĩnh ở mọi tình huống. Không đâu khác, chính Serie A là nơi chắp cánh tài năng cho Szczesny. 

Để rồi bây giờ, anh đang được một loạt đội bóng lớn ở Italia nhắm tới. Gigi Buffon sẽ chỉ chơi bóng thêm một mùa giải nữa và Juventus đang nhắm Szczesny như là người thay thế trong tương lai. Chưa hết, Tuttosport tuần này cũng tiết lộ HLV Spalletti đã công khai bày tỏ sự mến mộ với Szczesny. 

Spalletti mới chuyển sang dẫn dắt Inter. Tại đây, thủ thành Samir Handanovic thực ra vẫn là một trong những thủ môn hay nhất ở Serie A. Tuy nhiên, điểm yếu của Handanovic là khả năng chơi bóng bằng chân. Và chính Handanovic cũng đã nhận được tối hậu thư yêu cầu anh phải cải thiện kỹ năng này hoặc là phải ra đi. 

Trong trường hợp ngôi sao người Slovenia rời Giuseppe Meazza, người được Spalletti nhắm đến không ai khác chính là Szczesny. “Cậu ấy là một thủ môn hiện đại với đôi chân chơi khá tốt. Trong bóng đá hiện đại, bạn cần phải biết phát triển bóng từ hàng thủ lên”, Spalletti từng hết lời khen ngợi Szczesny như thế. Khả năng phân phối bóng của Handanovic rất tệ và Szczesny sẽ là người thay thế xứng đáng. 

Szczesny hiện chưa rõ tương lai ra sao, nhưng điều chắc chắn anh muốn ở lại Serie A, nơi cho anh một chỗ đứng vững chắc. 

Szczesny sạch lưới nhiều nhất
Mùa giải trước, Szczesny đã giữ sạch lưới tổng cộng 14 trận ở Serie A. Như vậy, Szczesny chính là thủ thành có số lần giữ sạch lưới nhiều nhất giải đấu. Chưa hết, Szczesny còn thực hiện trung bình 2,45 lần cứu thua/trận. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Roma mua lại Pellegrini: Sự trở về của người Rome chính gốc Roma mua lại Pellegrini: Sự trở về của người Rome chính gốc

    Roma đã chính thức mua lại tiền vệ Lorenzo Pellegrini từ Sassuolo với giá 10 triệu euro cùng hợp đồng 5 năm. Sau 2 năm học hỏi kinh nghiệm ở Sassuolo dưới sự chỉ đạo của chính HLV Eusebio Di Francesco, Pellegrini đã xây dựng được tên tuổi, để tái ngộ ông thầy cũ ở đội bóng quê hương Roma.

  • Inter kích hoạt mùa Hè nóng bỏng bằng Di Maria Inter kích hoạt mùa Hè nóng bỏng bằng Di Maria

    Giải quyết xong cái án treo từ luật công bằng tài chính (FFP) mà không phải bán Ivan Perisic, mùa Hè chuyển nhượng của Inter đã thực sự bắt đầu trong tháng 7. Giám đốc kỹ thuật Walter Sabatini đã bay sang Paris, với mục tiêu chính là Angel Di Maria.

  • Ranieri ủng hộ Donnarumma rời Milan Ranieri ủng hộ Donnarumma rời Milan

    Cựu thuyền trưởng Leicester, Claudio Ranieri đã lên tiếng bênh vực thủ thành Donnarumma sau vụ rùm beng với Milan.

  • Tròn 30 năm ngày Arrigo Sacchi nhậm chức ở AC Milan Tròn 30 năm ngày Arrigo Sacchi nhậm chức ở AC Milan

    Nói tới Italia là nói tới bóng đá phòng ngự với triết lý Catenaccio. Nhưng một ngày, “kẻ ngoại đạo” Arrigo Sacchi xuất hiện và thay đổi tất cả. 30 năm trôi qua kể từ ngày Sacchi nhận lời dẫn dắt Milan (1/7/1987), bóng đá đã thay đổi rất nhiều nhờ chiến lược gia này.

  • Interista nín thở chờ chốt tương lai Perisic Interista nín thở chờ chốt tương lai Perisic

    Hôm nay (30/6) là thời hạn chót mà Inter đưa ra để Man Utd có thể mua Ivan Perisic. Vì thế, các Interista đang rất hồi hộp để xem liệu tiền đạo cánh người Croatia có ở lại sân Giuseppe Meazza hay không.

  • Andrea Poli sang Bologna: Sự thoái trào của người Ý tại AC Milan Andrea Poli sang Bologna: Sự thoái trào của người Ý tại AC Milan

    Sky Sport Italia đưa tin, Milan đã giải phóng hợp đồng với Andrea Poli, để tiền vệ người Italia có thể tới Bologna. Sự ra đi của Poli một lần nữa cho thấy sự thoái trào của người Italia ở tuyến tiền vệ đội chủ sân San Siro.

  • Inter chi 60 triệu euro cho Pellegri và Salcedo Inter chi 60 triệu euro cho Pellegri và Salcedo

    Trong lúc Milan liên tiếp đón về sân San Siro những tân binh để đón mùa giải mới, thì Inter lại bất ngờ chi đậm cho… tương lai.

  • Chuyển động Juventus: Alex Sandro ra đi, Bonucci sẽ ở lại Chuyển động Juventus: Alex Sandro ra đi, Bonucci sẽ ở lại

    Với việc đồng ý để Alex Sandro ra đi nhằm đổi lấy 70 triệu euro, coi như Juventus đã có thể an tâm giữ lại Leonardo Bonucci. Bởi bây giờ họ đã có dư dả tiền mua sắm, và bản thân một nhà vô địch như Juventus cũng không thể phá nát hàng phòng ngự đã mang lại vinh quang cho mình.

  • Juve ngắm Danilo thay Dani Alves Juve ngắm Danilo thay Dani Alves

    Sky Sport Italia đưa tin Juventus đã ngắm Danilo của Real Madrid nhằm thay thế Dani Alves, người sắp sang Man City. Real đang hét giá 20 triệu euro cho cầu thủ người Brazil.

  • Donnarumma chốt ngày đàm phán với Milan Donnarumma chốt ngày đàm phán với Milan

    Theo truyền thông Italia, vụ rùm beng liên quan tới việc đi ở của thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma sắp đến hồi kết, có thể sẽ kết thúc theo hướng có lợi cho AC Milan.

  • Inter bán lại Banega cho Sevilla: Làm ăn giỏi như Inter! Inter bán lại Banega cho Sevilla: Làm ăn giỏi như Inter!

    Chỉ 1 năm sau khi gia nhập Inter theo dạng chuyển nhượng tự do, tiền vệ Ever Banega đã thu xếp hành lý để trở lại đội bóng cũ Sevilla. Inter sẽ thu về tới 9 triệu euro từ thương vụ khá… kỳ cục này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x