Tân binh Bonucci: “Milan đặt tôi làm trung tâm”

Việt Nhật
09:34 ngày 23-07-2017
Hôm qua, Milan chính thức ra mắt hậu vệ Leonardo Bonucci ngay trong chuyến du đấu tại Trung Quốc. Hậu vệ người Italia đã chia sẻ lý do anh rời Juventus, kế hoạch đầy tham vọng của Milan và cảm nghĩ của anh về màu áo sọc đỏ đen.
Tân binh Bonucci: “Milan đặt tôi làm trung tâm”

Cột mốc Porto

“Tôi luôn thẳng thắn và chỉ nói sự thật”, Bonucci bắt đầu cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Gazzetta dello Sport bằng sự tự tin của một cầu thủ hàng đầu. Bonucci mô tả quyết định đẩy anh lên khán đài trước cuộc đấu với Porto tại Champions League mùa trước của HLV Max Allegri là “vấn đề lớn đầu tiên” cho thời gian của anh tại Juventus. Nhưng thực tế, mọi điều bắt đầu từ chiến thắng 4-1 trước Palermo tại Serie A trước đó, Bonucci và Allegri đã có lời qua tiếng lại ngay trên sân. HLV trưởng Juve quyết định trừng phạt Bonucci bằng việc đẩy anh lên khán đài.

Như đã biết, Juve thắng dễ Porto dù vắng Bonucci. Hậu vệ người Italia trở lại đội hình chính của Juve sau đó và góp công lớn trong chiến tích giành cú đúp quốc nội cùng việc lọt vào trận chung kết Champions League. 


“Còn về những chuyện không hay đã xảy ra, điều tích cực là bạn luôn có thể học được một điều gì đó từ nó. Tai nạn vừa qua cũng là một yếu tố để giúp tăng thêm sự đoàn kết của đội bóng. Tất cả những gì đã xảy ra là một bài học rất quý giá không chỉ dành cho tôi, mà là cho cả tất cả các đồng đội”, Bonucci trả lời vào đầu tháng Ba, sau khi mâu thuẫn giữa anh và HLV Allegri tạm thời được hòa giải.

Song chính từ thời điểm ấy, Bonucci đã chuẩn bị kế hoạch rời khỏi Juventus vào mùa Hè. “Để có được 100% phong độ, tôi cần phải thấy mình được coi trọng. Ở Juve chuyện đó chỉ diễn ra ở khía cạnh thể lực và những lần ra sân”, Bonucci không còn được Allegri đặt trọn vẹn niềm tin. Anh thúc giục người đại diện Alessandro Lucci tìm một bến đỗ mới. 

Milan tiếp cận hứa hẹn một hợp đồng khủng và đặt anh làm trung tâm trong kế hoạch tham vọng của CLB dưới triều đại mới của người Trung Quốc, Bonucci gật đầu. Juve cũng không muốn giữ lại một trụ cột đã lung lay tinh thần. Zbigniew Boniek, Roberto Baggio hay Zinedine Zidane quan trọng là vậy mà BLĐ Juve còn có thể cho ra đi không chút đắn đo, Bonucci không phải ngoại lệ. 

42 triệu euro trả trong 3 năm, thuận mua, vừa bán, đó là lý do thương vụ gây sốc này diễn ra chỉ trong đúng 4 ngày.

Bonucci không sợ khi trở lại Juve

Trên trang Facebook của mình, Bonucci đã dành cho Milan những lời có cánh. Anh nói tới sự lịch sử hào hùng của Milan với những biểu tượng Paolo Maldini, Franco Baresi, Alessandro Costacurta, Alessandro Nesta. Bonucci nhận thức được những thử thách mà anh sẽ phải chinh phục cùng các đồng đội trong màu áo mới. Quan trọng Bonucci đặt luôn mục tiêu cho Rossoneri với tuyên bố “hướng đến những chiến thắng và đưa AC Milan trở lại với đỉnh cao của Calcio và châu Âu”.



Những dòng này được Bonucci đăng lên vào ngày 20/7 (giờ Italia), và đã làm không ít CĐV Juventus nóng mắt. Sự thù địch giữa hai CLB giàu truyền thống bậc nhất Italia là rất gay gắt. Những Juventini hứa hẹn sẽ “chào đón” Bonucci trở lại Juventus Arena trong mùa giải tới bằng những ngôn từ khó nghe và cả cà chua trứng thối.

Song Bonucci không lo lắng điều ấy. “Họ hiểu tôi. Khi còn khoác áo Juve, những lời thóa mạ càng làm tôi tự tin”, Bonucci chia sẻ, “Nếu giờ họ làm vậy, kết quả sẽ vẫn thế mà thôi”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Milan sẽ sử dụng Bonucci như thế nào? Milan sẽ sử dụng Bonucci như thế nào?

    Bonucci đã có mặt ở Trung Quốc để hội quân cùng các đồng đội mới. Trung vệ số một Italia cũng đã có buổi tập đầu tiên cùng Milan. Anh nhiều khả năng sẽ được HLV Vincenzo Montella cho ra mắt ở trận gặp Bayern tối nay. Liệu Montella sẽ sử dụng Bonucci như thế nào, trong sơ đồ 2 hoặc 3 trung vệ?

  • Nhận định bóng đá Napoli vs Chievo, 02h00 ngày 23/7: Miếng mồi ngon Nhận định bóng đá Napoli vs Chievo, 02h00 ngày 23/7: Miếng mồi ngon

    Chievo vốn là đối thủ mà Napoli đã quen bắt nạt. Trong 10 lần chạm trán gần đây giữa hai đội, Napoli thắng đến 7. Đặc biệt trong 3 lần đụng độ gần nhất, Napoli đều thắng với cách biệt 2 bàn.

  • Inter cân nhắc chia tay Gabigol và Joao Mario Inter cân nhắc chia tay Gabigol và Joao Mario

    Theo thông tin từ báo chí Italia, Inter đang cân nhắc chia tay cặp Gabigol và Joao Mario ngay Hè này. Gabigol được HLV Luciano Spalletti thuyết phục sang Fenerbahce. Còn bến đỗ mới của Joao Mario nhiều khả năng là PSG.

  • Milan “tổng tấn công” vào Belotti và Kalinic Milan “tổng tấn công” vào Belotti và Kalinic

    Sau thời gian tất bật, BLĐ Milan giờ đã rảnh rang để “tấn công” vào mục tiêu quan trọng bậc nhất của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017 là Andrea Belotti. Bên cạnh đó, Nikola Kalinic dường như cũng đang trên đường tới sân San Siro.

  • Nhận định bóng đá Schalke vs Inter, 18h00 ngày 21/7: Chưa thể tin Inter Nhận định bóng đá Schalke vs Inter, 18h00 ngày 21/7: Chưa thể tin Inter

    Các Interista đang rất háo hức bước vào mùa giải cùng tân HLV Luciano Spalletti và các gương mặt mới. Tuy nhiên, thực lực của Inter-Spalletti vẫn còn là điều bí mật, và có thể sẽ chưa được giải mã ở trận gặp Schalke tối nay.

  • Juventus chiêu mộ thành công Szczesny Juventus chiêu mộ thành công Szczesny

    Juventus vừa chính thức có được Wojciech Szczesny từ Arsenal với giá 12,2 triệu euro kèm 3 triệu euro phụ phí. Thủ thành người Ba Lan sẽ đóng vai trò dự bị một mùa cho Gianluigi Buffon trước khi “Người nhện” giải nghệ. Đây được đánh giá là quyết định đầy dũng cảm của Szczesny.

  • Serie A không còn chuộng HLV Nam Mỹ Serie A không còn chuộng HLV Nam Mỹ

    Cầu thủ Nam Mỹ vẫn tràn ngập tại Italia. Nhưng đã 6 năm nay, Serie A thiếu bóng dáng của các HLV Nam Mỹ. Dường như Serie A đã quay lưng lại với những chiến thuật gia từ bên kia bờ đại dương.

  • Douglas Costa khẳng định sẽ giúp Higuain ghi 40 bàn Douglas Costa khẳng định sẽ giúp Higuain ghi 40 bàn

    Hợp đồng lớn nhất của Juventus trong mùa Hè này, Douglas Costa, vừa có buổi phỏng vấn đầu tiên trong màu áo mới. Tiền vệ người Brazil vui vẻ và lạc quan khi được đến Juve, đồng thời khẳng định chân sút số một của Juve là Gonzalo Higuain sẽ cán mốc 40 bàn/mùa nhờ sự xuất hiện của anh.

  • Inter nhắm cầu thủ vô danh Matias Vecino Inter nhắm cầu thủ vô danh Matias Vecino

    Sau thất bại ê chề trong hai thương vụ Radja Nainggolan (AS Roma) và Arturo Vidal (Bayern Munich), Inter đang hướng mục tiêu tới Matias Vecino của Fiorentina. Tiền vệ còn khá vô danh này đang khiến các Interista đặt ra dấu hỏi về công tác chuyển nhượng của BLĐ.

  • Cassano giải nghệ chỉ sau... 8 ngày gia nhập Verona Cassano giải nghệ chỉ sau... 8 ngày gia nhập Verona

    Tiền đạo lão tướng Antonio Cassano vừa nói lời giã từ sân cỏ chỉ sau 8 ngày gia nhập Verona theo dạng chuyển nhượng tự do.

  • Icardi cần 19 bàn nữa để trở thành vĩ đại Icardi cần 19 bàn nữa để trở thành vĩ đại

    Sau 5 năm gắn bó với Serie A, Mauro Icardi đã ghi tới 81 bàn thắng và anh mới 24 tuổi. Như vậy nếu ghi thêm 19 bàn nữa trong mùa bóng mới, Icardi sẽ cán mốc 100 bàn thắng tại Serie A ở tuổi 25. Đây là thành tích mà huyền thoại Silvio Piola đang là người duy nhất trong lịch sử giải đấu từng làm được.

  • Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát Brighton vs Man City: Không Haaland, Alvarez giải khát

    Với việc Erling Haaland dính chấn thương, Julian Alvarez có cơ hội trở lại đội hình xuất phát của Man City ở trận gặp Brighton đêm nay (25/4). Đó là cơ hội mà chân sút người Argentina không thể bỏ lỡ.

  • Javier Tebas chê công nghệ Goal-line Chủ tịch La Liga chê công nghệ Goal-line

    Chủ tịch Javier Tebas tuyên bố, La Liga không cần sử dụng công nghệ Goal-line và cho rằng nó vừa đắt vừa không hoàn hảo. Điều này nảy sinh khi trong một vài ngày qua ở Tây Ban Nha, người ta đã nói về sự cần thiết phải triển khai công nghệ Goal-line ở La Liga. 

  • Một đêm thác loạn kinh hoàng của  Cristiano Ronaldo Một đêm thác loạn kinh hoàng của Ronaldo

    Thời còn trẻ, Cristiano Ronaldo thường tổ chức các đêm thác loạn tại biệt thự riêng, khi thì một mình, khi cùng với những đồng đội đồng hương như Nani, Anderson. Tiền bạc xông xênh khiến anh ta trở thành thượng đế VIP của đám gái mại dâm với giá 150 bảng/giờ.

  •  CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua CĐV sexy ‘yểm bùa’ Arteta nhưng Chelsea vẫn thua

    Nữ CĐV sexy của Chelsea Astrid Wett đã thất bại khi “yểm bùa” HLV Arteta và CLB Arsenal trước derby London ở trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x