“Tiểu phi cơ” Montella bay vào vùng nhiễu động cùng Milan

VỊNH SAN
11:13 ngày 05-05-2017
Vincenzo Montella đang cùng Milan nuôi hy vọng mong manh giành tấm vé dự Europa League, đồng thời bảo vệ chính chiếc ghế HLV ở San Siro. Trên hành trình gian nan ấy, “Tiểu phi cơ” sẽ phải vượt qua đội bóng cũ Roma.
“Tiểu phi cơ” Montella bay vào vùng nhiễu động cùng Milan
Theo tờ La Repubblica, không có sự đảm bảo chắc chắn về tương lai Vincenzo Montella. Chủ sở hữu Milan, mặc dù đánh giá cao tài năng của HLV 42 tuổi, vẫn sẵn sàng sa thải ông nếu Milan thất bại với nhiệm vụ giành vé dự cúp châu Âu. Như vậy, 4 trận còn lại đồng nghĩa là 4 trận chung kết với “Tiểu phi cơ”. Và thật không may, nó bắt đầu bằng cuộc tiếp đón đội bóng cũ Roma. 

Quyết định sa thải, nếu có, sẽ là không công bằng với Montella. Trong bối cảnh eo hẹp tài chính và quá nhiều bất ổn thượng tầng, Montella vẫn cùng Milan tạo ra những màn trình diễn đầy quả cảm trước Juventus, điển hình là chiến thắng ở trận tranh Siêu Cúp Italia. 

Thế nhưng các chủ sở hữu có lý do để không hài lòng vì Rossoneri lại chơi mờ nhạt khi đối mặt các đối thủ lớn. Họ thất bại cả 2 lần trước Napoli, thua Roma và bị Atalanta cầm hòa ở lượt đi, đồng thời không thể thắng kình địch Inter. Trước nhóm 5 đội đang dẫn đầu Serie A, Milan chỉ kiếm được 1 trận thắng (trước Lazio) và thu về tổng 7 cộng điểm. Thành tích kém cỏi này cũng là lời giải thích vì sao họ chỉ đang đứng thứ 6 trên BXH. 


Montella có thể thay đổi quan niệm rằng ông thiếu bản lĩnh trước đối thủ lớn bằng một đêm tưng bừng trước Roma. Ở lượt đi, Milan chơi không tồi, thậm chí có thể nghĩ đến một kết quả tốt nếu Niang không đá hỏng phạt đền. Nhưng Montella gặp lại Roma cũng là dịp để những ký ức hùng tráng xưa cũ dội về. 

16 năm trước, “Tiểu phi cơ” là một trong những nhân tố chính giúp Roma vượt qua Juventus để vô địch Serie A. Hẳn ông vẫn không thể quên buổi tối tháng 6 ở Olimpico, khi hàng vạn khán giả thủ đô ùa xuống sân, vây lấy những người hùng mặc áo bã trầu để chia vui. Bây giờ, ở một chiến tuyến khác, Montella trong nỗ lực cứu lấy tương lai, lại tìm cách bóp nghẹt giấc mơ của đội bóng cũ. 

Trớ trêu hơn, trong trường hợp Milan chiến thắng, kẻ thù mà ông từng đánh bại năm nào là Juventus sẽ lập tức đăng quang. Chưa hết, một thất bại còn kéo tụt Roma xuống dưới nữa trên BXH, nếu Napoli có được 3 điểm trước Cagliari ở trận đấu sớm nhất vòng 35. Với phong độ ổn định cùng lịch thi đấu thuận lợi, nhiều khả năng đội bóng xứ Naples sẽ kết thúc mùa giải ở vị trí á quân. Trong vùng nhiễu động, với áp lực và cảm xúc đan xen, liệu “Tiểu phi cơ” có thể vút bay?

24 - 13 trận giữ ghế HLV tạm quyền ở Roma tại Serie A 2010/11, Montella giành được 24 điểm, nhiều hơn số điểm ông có từ 16 trận gần nhất cùng Milan (23). 
26 - Kể từ khi bước sang năm 2017, Milan chỉ kiếm được 26 điểm, ít hơn 6 đội khác và kém Roma 11 điểm (dù chơi hơn 1 trận).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Serie A: Căng thẳng cuộc đua Vua phá lưới Serie A: Căng thẳng cuộc đua Vua phá lưới

    Mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Và cuộc đua Vua phá lưới đang đi vào giai đoạn khốc liệt nhất. Vòng trước là hiếm hoi các chân sút hàng đầu Serie A như Edin Dzeko, Andrea Belotti, Mauro Icardi, Dries Mertens và Gonzalo Higuain đồng loạt im lặng.

  • Nhận định bóng đá Perugia vs Spezia, 01h30 ngày 6/5 Nhận định bóng đá Perugia vs Spezia, 01h30 ngày 6/5

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Perugia và Spezia.

  • Muntari bị treo giò vì chống phân biệt chủng tộc Muntari bị treo giò vì chống phân biệt chủng tộc

    Chỉ vì bỏ ra ngoài sân để phản đối hành vi phân biệt chủng tộc, Muntari đứng trước án phạt của Ủy ban kỷ luật Serie A.

  • Roma mất cả chì lẫn chài sau trận thua Lazio Roma mất cả chì lẫn chài sau trận thua Lazio

    Thua Lazio 1-3 trong trận derby thủ đô không chỉ làm danh dự của Roma bị tổn thương ghê gớm mà kế hoạch đánh chiếm vị trí thứ 2 của Bầy sói cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ngoài ra thì sau trận đấu, Kevin Strootman, trụ cột hàng tiền vệ của Roma, vừa bị Ủy ban kỷ luật của Serie A treo giò 2 trận vì lỗi ăn vạ.

  • Mertens gia hạn với Napoli tới 2021 Mertens gia hạn với Napoli tới 2021

    Tránh tình cảnh đêm dài lắm mộng, Napoli cuối cùng cũng đã gia hạn hợp đồng thành công với chân sút số một trong mùa giải này là Dries Mertens. Cầu thủ người Bỉ sẽ ở lại sân San Paolo tới năm 2021, khi 34 tuổi.

  • Ngã rẽ nào cho De Rossi? Ngã rẽ nào cho De Rossi?

    Ở tuổi 34, Daniele De Rossi đang đứng trước ngã rẽ lớn của sự nghiệp. Một, ở lại Roma, nhận lương ít hơn. Hai, tới Inter, nhận lương cao. Ba, giải nghệ.

  • Inter & cuộc cách mạng mùa Hè Inter & cuộc cách mạng mùa Hè

    Không được tham dự Champions League, không cả Europa League, Inter sẽ chứng kiến màn đào tẩu lớn trong mùa Hè này. Một cuộc cách mạng màu xanh-đen đang chuẩn bị được tạo ra tại kinh đô thời trang.

  • Inter dụ dỗ huyền thoại Roma bằng bản hợp đồng 2 năm Inter dụ dỗ huyền thoại Roma bằng bản hợp đồng 2 năm

    Tiền vệ đội phó Daniele De Rossi của AS Roma đang nổi lên là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Inter Milan trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

  • Juventus giữ chân Allegri đến năm 2020 Juventus giữ chân Allegri đến năm 2020

    Tạm gác trận hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 trước Atalanta vừa qua sang một bên, BLĐ Juventus tiếp tục có những động thái nhằm “trói” HLV Massimiliano Allegri, dù ông vẫn còn hợp đồng đến năm 2018.

  • Tạm biệt Totti Tạm biệt Totti

    Kỷ nguyên Francesco Totti trong những trận derby thủ đô Rome đã chính thức khép lại do cuối mùa này anh sẽ treo giầy. Thật khó khăn cho Totti khi sân khấu từng tôn vinh biết bao chiến công của anh đã khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về phía đối thủ Lazio ở trận đấu rạng sáng qua.

  • Bước ngoặt cuộc đua á quân: Lợi thế cho Napoli Bước ngoặt cuộc đua á quân: Lợi thế cho Napoli

    Thất bại của Roma trong trận derby thủ đô cộng với việc Napoli thắng Inter nhẹ nhàng 1-0 rạng sáng qua đã tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giành vị trí á quân kèm vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Napoli đã rút ngắn khoảng cách với Roma xuống chỉ còn 1 điểm, nhưng lại được lợi hơn rất nhiều về lịch thi đấu.

  • Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền Giroud rời Milan tới MLS không phải vì tiền

    Thay vì tiếp tục cống hiến cho Milan, tiền đạo Olivier Giroud sẽ sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) để khoác áo CLB Los Angeles khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

  • MU tức giận khi ngôi sao cho mượn bị Sevilla hắt hủi MU tức giận với cách Sevilla sử dụng sao trẻ Hannibal

    Theo báo chí Anh, MU được cho là vô cùng tức giận khi cầu thủ đang được cho mượn ở Sevilla là Hannibal Mejbri không được ra sân thường xuyên. 

  • Điểm mặt những “dự bị hạng sang” dưới triều đại HLV Troussier Những 'dự bị hạng sang' dưới triều đại HLV Troussier

    Khoảnh khắc Quang Hải tung cú đá vào thùng nước, hay cảnh anh ngồi trong cabin rơm rớm nước mắt sẽ còn ám ảnh với tiền vệ này và với chính người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quang Hải không phải là người duy nhất mang trong mình nỗi buồn dưới triều đại của HLV Troussier.

  • Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết Man City đón hàng loạt bệnh binh: Cơ hội chiến thắng của Arsenal cao hơn bao giờ hết

    Những kỳ nghỉ ngắn cho loạt trận quốc tế của các ĐTQG mà chúng ta quen gọi là FIFA Days luôn là cơn ác mộng đối với các đội bóng. Đặc biệt, trong thời kỳ nước sôi lửa bỏng và mùa giải 2023/24 trôi về giai đoạn nước rút quyết định, thì những hậu quả để lại của nó – những chấn thương, chính là nỗi ám ảnh cho những ông lớn như Man City. Và, Pep Guardiola đang đứng ngồi không yên với hàng loạt chấn thương của các trụ cột sau FIFA Days.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x