Trước trận Lazio - Napoli: Hành trình cuộc chiến mới

Tiến Sĩ
13:08 ngày 07-04-2017
Sau màn “tự sát” của Inter, cuộc đua vào Top 3 chưa có dấu hiệu an bài khi Lazio đang duy trì phong độ rất ổn định. Hiện Lazio chỉ còn cách Napoli 4 điểm, trong khi sẽ tiếp chính đối thủ này vào đêm Chủ nhật tới.
Trước trận Lazio - Napoli: Hành trình cuộc chiến mới
Khoảng cách 4 điểm đầy gợi mở sẽ làm nền cho trận đại chiến giữa Lazio và Napoli cuối tuần này. Nếu Lazio tận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, họ sẽ thu ngắn cách biệt với đội bóng miền Nam Italia xuống chỉ còn đúng 1 điểm, mở ra một cuộc đua khốc liệt đến vị trí thứ ba từ nay đến cuối mùa, tương tự như màn rượt đuổi căng thẳng giữa họ cách đây 2 năm. 

Cuối mùa 2014/15, chính Napoli và Lazio cũng từng ganh nhau từng điểm một trên BXH để giành vé cuối dự Champions League. Đã vậy, vòng cuối cùng của mùa giải họ còn gặp nhau tại sân San Paolo. Lazio thắng kịch tính 4-2 để giành vé dự Champions League, nhưng lẽ ra Napoli đã có thể thắng nếu Gonzalo Higuain (sau khi đã lập “cú đúp”)  không sút hỏng quả penalty ở nửa sau hiệp 2 khi tỷ số đang là 2-2. 

Bất chấp sự lớn mạnh và chinh phục được nhiều tifosi nhờ lối chơi đầy bốc lửa thời gian qua, Napoli vẫn luôn phải dè chừng cái tên Lazio. Cũng mùa 2014/15, Napoli từng chịu thất bại trước đội bóng thủ đô này tại bán kết Coppa Italia. Trong khi đó hiện nay, “hung thần” của Lazio, chân sút Higuain đã chuyển sang khoác áo Juventus. Cỗ máy ghi bàn Napoli  vẫn hay gặp rắc rối đáng kể trước những đối thủ trong nhóm dự Cúp châu Âu, mà điển hình là trận thua bất ngờ Atalanta 0-2 ở vòng 26 ngay trên sân nhà. 

Napoli (áo đỏ) và Lazio đang quyết liệt tranh vị trí thứ 3 trên BXH, kèm suất dự Champions League
Napoli (áo đỏ) và Lazio đang quyết liệt tranh vị trí thứ 3 trên BXH, kèm suất dự Champions League

Lazio đã rất biết tận dụng màn “tự sát” của Inter để chen chân vào cuộc đua giành vé dự Champions League. Bây giờ không ai có thể xem thường đội quân của HLV Simone Inzaghi, nhất là sau khi họ vừa xuất sắc vượt qua đối thủ cùng thành phố Roma tại bán kết Coppa Italia. 

Bán kết Coppa Italia là nơi Lazio-Inzaghi đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về bản lĩnh ở các trận cầu lớn, sau khi từng bị xem là chỉ biết kiếm điểm tối đa trước những đối thủ nhỏ bé. Trong khi đó vào rạng sáng qua, dù không thể giành vé vào chung kết Coppa Italia nhưng Napoli vẫn để lại 90 phút giàu cảm xúc khi đánh bại quyền lực Juventus với tỷ số 3-2. 

Lazio - Napoli có thể không mấy thu hút về mặt hình ảnh bởi đôi bên không còn nhiều ngôi sao, nhưng đó sẽ là 90 phút đầy quyết liệt với chất lượng cao, gợi lại ký ức về những trận cầu lớn của Serie A thời hoàng kim. Nhìn chung, dù lối chơi và triết lý bóng đá có nhiều dị biệt, nhưng Lazio và Napoli đều đang đạt trạng thái tinh thần và phong độ cực tốt.

Khi Scudetto xem như là của riêng Juve, vị trí á quân của Roma rất khó xoay chuyển, 2 gã khổng lồ thành Milan cũng không còn cơ hội vào Top 3 trên thực tế, thì Serie A vẫn còn tồn tại một trận chiến giành vé cuối dự Champions League giữa Lazio và Napoli!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mamadou Coulibaly ra mắt Serie A: Sống chết cũng phải đá bóng Mamadou Coulibaly ra mắt Serie A: Sống chết cũng phải đá bóng

    Những cậu bé ước mơ làm cầu thủ nhưng bị gia đình cấm đoán sẽ có bao nhiêu lựa chọn, nghe lời bố mẹ hay theo đuổi đam mê? Mamadou Coulibaly đã chọn cách thứ hai, gạt đi tất cả, trốn sang một… châu lục mới, đặt mình vào giữa sự sống và cái chết để theo đuổi bằng được ước mơ. Còn câu chuyện nào truyền cảm hứng lớn hơn thế về trái bóng tròn?

  • Higuain phập phù, nhưng vẫn quan trọng với Juve Higuain phập phù, nhưng vẫn quan trọng với Juve

    Áp lực kinh hoàng từ San Paolo đã “nuốt chửng” Gonzalo Higuain vào đêm Chủ nhật vừa qua. Tiền đạo 29 tuổi đã không có nổi một pha chạm bóng nào trong vòng cấm trong suốt 90 phút. Song chỉ vì thế mà đánh giá thấp tiền đạo người Argentina thì thật là sai lầm.

  • Inter muốn có Alexis Sanchez Inter muốn có Alexis Sanchez

    Những kết quả tệ hại trước Sampdoria hay trước đó là Torino cho thấy Inter vẫn đang cần một siêu sao trên hàng công. Mauro Icardi, Ivan Perisic, Antonio Candreva hay Eder là không đủ cho tham vọng của Inter. Tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal là cái tên mà Inter đang nhắm tới.

  • Inter Milan: Giấc mơ Champions League tan vỡ Inter Milan: Giấc mơ Champions League tan vỡ

    Giấc mơ dự Champions League có lẽ đã tan vỡ với Inter sau 90 phút tại Giuseppe Meazza rạng sáng qua. Trận thua sốc trước một Sampdoria bị đánh giá yếu hơn đã khiến Inter kém đội đứng thứ ba là Napoli tới 9 điểm khi mùa giải chỉ còn 8 vòng.

  • Hamsik, biểu tượng chống Juventus Hamsik, biểu tượng chống Juventus

    Trên ghế chỉ đạo, HLV Zdenek Zeman được xem là biểu tượng của những người có xu hướng chống lại sự thống trị của Juventus với làng bóng đá Italia. Một cầu thủ với vai trò tương tự như thế chính là Marek Hamsik của Napoli.

  • Thua ngược Sampdoria, Inter lỡ cơ hội quay lại Top 5 Thua ngược Sampdoria, Inter lỡ cơ hội quay lại Top 5

    Sau những kết quả khá tốt thời gian qua, Inter đã trở về với bộ mặt thiếu ổn định của mình khi để thua ngược ngay trên sân nhà trước Sampdoria.

  • Nhận định bóng đá Frosinone vs Avellino, 01h30 ngày 4/4 Nhận định bóng đá Frosinone vs Avellino, 01h30 ngày 4/4

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Frosinone và Avellino.

  • Nhận định bóng đá Inter vs Sampdoria, 01h45 ngày 4/4: Mười thành công lực Nhận định bóng đá Inter vs Sampdoria, 01h45 ngày 4/4: Mười thành công lực

    Ở trận sân nhà gần nhất, Inter vùi dập Atalanta với tỷ số 7-1. Đó là chiến thắng đậm nhất mà Serie A mùa này chứng kiến. Tại Giuseppe Meazza đêm nay, Inter với lực lượng tối ưu sẽ lại phát huy “mười thành công lực” trước Sampdoria.

  • Icardi gặp lại Sampdoria: Hung thần của cố nhân Icardi gặp lại Sampdoria: Hung thần của cố nhân

    Mauro Icardi là sản phẩm của lò đào tạo La Masia. Nhưng anh chưa bao giờ được chơi bóng cho đội 1 Barcelona. 3 năm tập luyện ở La Masia với đội trẻ Barcelona cũng chẳng đem lại cho Icardi ký ức ngọt ngào nào. Cũng bởi thế mà chân sút trẻ người Argentina đã phải tìm đường ra đi. Và Sampdoria chính là nơi giải cứu sự nghiệp Icardi.

  • "Tiểu Buffon" mắc lỗi tai hại, Milan suýt bại dưới tay Pescara "Tiểu Buffon" mắc lỗi tai hại, Milan suýt bại dưới tay Pescara

    Sai sót của thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma đã khiến AC Milan phải vất vả mới kiếm được 1 trận hòa trước đội chủ nhà Pescara ở vòng 30 Serie A.

  • Hamsik lập công, Napoli chỉ kiếm được 1 điểm trước Juventus Hamsik lập công, Napoli chỉ kiếm được 1 điểm trước Juventus

    Napoli đã có trận đấu tốt trước ĐKVĐ Juventus nhưng họ chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà San Paolo nhờ pha lập công của thủ quân Marek Hamsik.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x