Trước trận Milan - Napoli: Thành bại tại Donnarumma

VIỆT NHẬT
14:15 ngày 20-01-2017
Napoli đang là khắc tinh của Milan. Trong 4 lần đối đầu gần nhất, Rossoneri đã thủng lưới tới 12 bàn, nhận 3 thẻ đỏ trước đại diện đến từ miền Nam Italia. Vì thế, tiếp đón Napoli vào đêm mai nhiều khả năng vẫn sẽ là một Milan run rẩy, và Gianluigi Donnarumma vẫn sẽ là cái tên mà họ phải trông cậy.
Trước trận Milan - Napoli: Thành bại tại Donnarumma
Tờ Gazzetta dello Sport đã khởi động cuộc chiến Milan - Napoli bằng cách kéo hai huyền thoại lớn bậc nhất của cả hai là Marco Van Basten và Diego Maradona lên trang nhất. Cả hai đều nhắc tới thời kỳ hoàng kim của mình cùng những lời lẽ tôn trọng dành cho đối thủ. Van Basten nói những cuộc chiến với Maradona trong quá khứ “thật tuyệt vời”. Còn Maradona gọi Van Basten là người “tao nhã nhất lịch sử” sân San Siro. 

Nhưng việc Gazzetta dello Sport mang Van Basten và Maradona lên trang nhất suy đi tính lại vẫn chỉ là một động thái mang tính hồi tưởng kiểu “ăn mày dĩ vãng” hơn là thực tế. Milan và Napoli của hiện tại đã khác quá xa ngày xưa. Quan trọng hơn, Milan đang e sợ đội bóng áo xanh. Những trận thua vỡ mặt, những chiếc thẻ đỏ dành cho Milan đang khiến đội bóng áo đỏ đen bước vào trận gặp Napoli với tâm lý e sợ.

Mùa trước, HLV Sinisa Mihajlovic chân ướt chân ráo tới Milan đã suýt bị sa thải sau khi thua Napoli của Maurizio Sarri (nhậm chức cùng thời điểm) tới 0-4 ngay trên sân nhà San Siro. Quang cảnh ngày hôm đó ở San Siro rồi sẽ còn ám ảnh nhiều Milanista mãi về sau. Tất cả cúi đầu đi vào đường hầm, trên khán đài, các CĐV lặng im. 


Nhưng chính từ trận thua vỡ mặt ấy, Mihajlovic đã đưa ra quyết định có khả năng chấm dứt chuỗi ngày Milan đứng trong bóng tối trước Napoli khi ông đôn Donnarumma lên đội 1. Mihajlovic cho ngồi dự bị trong trận gặp Torino, để rồi chính thức đưa thủ thành 17 tuổi trở thành người gác đền số một của Rossoneri ở trận gặp Sassuolo sau đó. Và đó là những bước đệm để Donnarumma có được thành công như ngày hôm nay.

Trở lại hiện tại, nói Donnarumma là niềm tin số một của Milan trong cuộc đấu với Napoli bởi lẽ trung vệ trụ cột Alessio Romagnoli vừa dính thẻ đỏ ở vòng trước và sẽ vắng mặt ở vòng này. Những thống kê chỉ ra rằng, thiếu vắng Romagnoli, Milan thủng lưới tới… 2,5 bàn/trận (so với 0,94 bàn mỗi trận nếu có anh trên sân). Đó là con số đáng lo ngại cho Milan khi Napoli đang là đội có hàng công mạnh nhất mùa này với 45 bàn.

Vì thế mọi hy vọng ở hàng phòng ngự đều được đặt lên vai Donnarumma. Mặt khác, Donnarumma vừa cứu Milan thoát thua trước Torino bằng pha cản phá cú phạt đền của Adem Ljajic. Đó là tình huống mà thay vì đổ sang cánh như thói quen, Donnarumma đã đứng yên hòng bắt thóp đối thủ. Sự trưởng thành ngày qua ngày của Donnarumma là điều mà Milan buộc phải trông cậy trong bối cảnh CLB chưa thể ngay lập tức tranh chấp danh hiệu với các đối thủ có nền tảng được xây dựng vững chắc qua nhiều năm, mà đối thủ đêm ngày mai - Napoli - là một ví dụ tiêu biểu.

4 - Ở Serie A mùa này Milan đã giữ sạch lưới 5 trận, thì 4 trận trong số này được diễn ra tại “thánh địa” San Siro. 
21 - Trong 6 vòng đấu gần nhất ở Serie A, Napoli chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất với cả thảy 21 lần ăn mừng. 

DANH SÁCH TREO GIÒ
Capuano (Cagliari), Palladino (Crotone), Radovanovic, Spolli (Chievo), Kalinic (Fiorentina), Sturaro, Alex Sandro (Juventus), Lulic (Lazio), Romagnoli, Locatelli (Milan), Belotti (Torino), Diousse (Empoli).

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
Mauro Icardi: 15
Belotti: 14
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Napoli & dấu hỏi lớn về tương lai Insigne Napoli & dấu hỏi lớn về tương lai Insigne

    Được tung hô là Diego Maradona mới của Napoli, được coi là thần tượng thực sự tại đội bóng miền Nam Italia. Song sự thật thì Insigne chỉ đang nhận lương 1,1 triệu euro/mùa tại Napoli, một con số thua rất xa những gì các tên tuổi khác ở Serie A đang nhận.

  • Trận thứ 300 cho vị tướng huyền thoại Allegri Trận thứ 300 cho vị tướng huyền thoại Allegri

    Khi Juventus đón tiếp Lazio trong trận đấu sớm Chủ nhật này, HLV Massimiliano Allegri sẽ kỷ niệm lần cầm quân thứ 300 tại Serie A. Đó sẽ là một cột mốc đáng tự hào cho vị tướng huyền thoại của bóng đá Italia.

  • Vắng Salah, Dzeko lẻ loi trên hàng công Roma Vắng Salah, Dzeko lẻ loi trên hàng công Roma

    Sau khởi đầu đầy mạnh mẽ mùa này, tiền đạo Edin Dzeko đang chững lại. Đúng là Dzeko có phần sa sút, nhưng một nguyên nhân quan trọng khác là anh đang quá cô đơn trên hàng công của Roma.

  • Juventus thủng từ hàng thủ Juventus thủng từ hàng thủ

    Juventus đã phải nhận tới 16 bàn thua sau 19 trận, nhiều nhất trong vòng 6 năm qua. Sự sa sút của hàng phòng ngự trứ danh phản ánh một Juve trên đà đi xuống, trong ánh hoàng hôn của dàn ngự lâm quân Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini.

  • Torino hòa Milan: Trận chiến giữa những người Italia Torino hòa Milan: Trận chiến giữa những người Italia

    Trận hòa 2-2 rạng sáng qua khiến Milan và Torino chững lại trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Song đây vẫn là màn trình diễn đầy ấn tượng của những người Italia, và Serie A có quyền tự hào.

  • Con trai Enrico Chiesa hạ Juventus Con trai Enrico Chiesa hạ Juventus

    Sau khi Giovanni Simeone, con trai của Diego Simeone, ghi bàn quật ngã Juventus hồi cuối tháng 11/2016, giờ tới lượt con trai của một cựu danh thủ khác kéo Bà đầm già ngã ngựa. Lần này là Federico Chiesa, con trai của Enrico Chiesa.

  • Pioli tái sinh Inter từ tuyến giữa Pioli tái sinh Inter từ tuyến giữa

    Mauro Icardi, Eder và Ivan Perisic cùng ghi bàn ở trận thắng Chievo 3-1 cuối tuần qua. Nhưng chính các tiền vệ mới là những người nổi bật nhất, HLV Stefano Pioli đang tái sinh Inter từ tuyến giữa.

  • Juve thua trận thứ 4: Xa nhà, Bà đầm già lại “cảm lạnh” Juve thua trận thứ 4: Xa nhà, Bà đầm già lại “cảm lạnh”

    Trận thua 1-2 trước Fiorentina đã là lần thứ tư Juventus phải nhận thất bại kể từ đầu mùa. Tất cả đều diễn ra trên sân khách. Dường như việc phải di chuyển rời khỏi tổ ấm Juventus Arena đã làm “Bà đầm già”... cảm lạnh.

  • Bị dẫn 2 bàn, Milan vẫn giành 1 điểm trước Torino Bị dẫn 2 bàn, Milan vẫn giành 1 điểm trước Torino

    Màn tái đấu chỉ sau 4 ngày với Torino đã khởi đầu không may mắn với Milan nhưng kết quả thì có thể làm ấm lòng những người hâm mộ Rossoneri.

  • Nhận định bóng đá Torino vs Milan, 02h45 ngày 17/1: Milan buồn vì cố nhân Nhận định bóng đá Torino vs Milan, 02h45 ngày 17/1: Milan buồn vì cố nhân

    Milan là CLB danh tiếng nhất cho đến nay của HLV Sinisa Mihajlovic, nhưng cũng là nơi ông phải chịu nhiều nỗi ê chề nhất trong sự nghiệp trên ghế chỉ đạo. Đêm nay, HLV Mihajlovic đang có thời cơ để đánh bại đội bóng cũ.

  • Belotti vs Donnarumma: Cuộc đối đầu dần trở thành kinh điển Belotti vs Donnarumma: Cuộc đối đầu dần trở thành kinh điển

    Đêm nay, Andrea Belotti (Torino) và Gianluigi Donnarumma (Milan) sẽ lại tái đấu trong một cuộc đối đầu đang dần trở thành kinh điển của Serie A. Một người là trụ cột hiện tại (Belotti), người kia là nhân vật chủ chốt trong tương lai của ĐT Italia.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x