TTCN Italia: Napoli rón rén chờ play-off Champions League

Tiến Sĩ
08:03 ngày 25-06-2017
Trong lúc các đối thủ lớn, nhất là Milan và Juventus đều dập dìu kẻ đến người đi, thì công tác chuyển nhượng của Napoli vẫn đang giậm chân tại chỗ. Kịch bản của mùa Hè 2014 đang lặp lại, khi Napoli rất rón rén trên thị trường chuyển nhượng để chờ đợi vòng play-off Champions League.
TTCN Italia: Napoli rón rén chờ play-off Champions League

Được đá Champions League mới đầu tư

Milan đã tăng cường nhiều tân binh chất lượng, Juve và Inter đều đang tích cực thương lượng với những mục tiêu của họ, Roma sớm muộn cũng sẽ thực sự nhập cuộc với thị trường chuyển nhượng sau khi thu đủ tiền từ hoạt động bán cầu thủ. Chỉ riêng đại bản doanh Napoli vẫn rất im ắng suốt từ đầu Hè tới nay. 

Cuối mùa 2013/14, Napoli xếp thứ 3 chung cuộc ở Serie A, đồng nghĩa với việc phải dự vòng play-off Champions League. Trong suốt cả mùa Hè 2014, Napoli đã gần như án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng. Chủ tịch Aurelio De Laurentiis nói thẳng, mức đầu tư vào CLB tùy thuộc vào việc có được tham dự Champions League hay không. Kết quả, Napoli bước vào mùa giải một cách rất bạc nhược, thua tan xác với tỷ số chung cuộc 2-4 trước Bilbao, dừng bước ngay trước ngưỡng cửa vòng bảng Champions League. 


3 năm sau đó, Napoli dường như đang đi đúng trên con đường của mùa Hè 2014, chưa thấy đội bóng miền Nam Italia liên hệ với bất kỳ cầu thủ chất lượng nào, ngoại trừ thủ môn mới nổi Alex Meret. 

Vòng play-off Champions League mùa tới hứa hẹn sẽ không quá khó khăn với Napoli, khi họ đã chắc chắn tránh được 2 đối thủ đáng gờm nhất Sevilla và Liverpool. Những đối thủ “rắn” nhất mà Napoli có thể đụng phải chỉ là CSKA Moscow hay Hoffenheim. Nhưng bất chấp điều đó, chủ tịch De Laurentiis dường như vẫn quyết định án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng cho tới sau vòng play-off, chấp nhận canh bạc đầy rủi ro ở mùa giải mới.

Vị thế ở Serie A bị đe dọa

Cứ cho là Napoli sẽ giành quyền dự vòng bảng Champions League, thì việc đó sẽ chỉ được định đoạt vào ngày 22 hoặc 23/8 (thời điểm sau trận lượt về vòng play-off). Từ đó đến khi đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa Hè (31/8) chỉ còn lại không đến 10 ngày, liệu với chừng ấy thời gian Napoli có thể hoàn tất được những hợp đồng quan trọng? Còn nếu Napoli không được dự Champions League, khả năng cao là đội bóng miền Nam sẽ chỉ được tăng cường vài cầu thủ cho… có lệ.

Chất lượng đội hình của Napoli mùa giải vừa qua là không thể bàn cãi, nhưng nếu không được tăng cường đáng kể thì chắc chắn các trụ cột sẽ nảy sinh tâm lý thỏa mãn, không cố sức để giữ vị trí. Khả năng cạnh tranh của Napoli với các đối thủ lớn tại Serie A đang thực sự bị nghi ngờ. 


Juventus vẫn quá mạnh, Milan cũng hứa hẹn sẽ tràn trề sinh lực nhờ các tân binh, Roma vẫn luôn rất ổn định mấy năm qua dù liên tục chảy máu ngôi sao. Nếu HLV Maurizio Sarri không được BLĐ Napoli cung cấp những tân binh chất lượng, sự thực Napoli không thể dễ dàng duy trì sự hiện diện của họ trong Top 3 Serie A mùa tới, như điều đã xảy ra vài năm qua. 

Mùa 2014/15, sau khi bị Bilbao loại ở vòng play-off Champions League, Napoli đã trải qua mùa giải đầy khó khăn, chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 sau trận thua 2-4 đầy bi kịch trên sân nhà trước Lazio ở vòng chót. Còn bây giờ, khi Napoli một lần nữa quay lưng lại với thị trường chuyển nhượng, điều gì đang chờ đợi thầy trò HLV Sarri ở mùa giải tới?

Napoli mới mua đứt 2 cầu thủ
Đến thời điểm này, Napoli đã chi 33 triệu euro trong... lặng lẽ. Đó là số tiền để mua đứt 2 cầu thủ đã mượn từ CLB khác ở mùa giải vừa qua: Hậu vệ Nicola Maksimovic (Torino - 20 triệu euro) và tiền vệ Marko Rog (Dinamo Zagreb - 13 triệu). Tuy nhiên, 2 cầu thủ này không quá quan trọng và ít có tác động đến sức mạnh của đội bóng miền Nam. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cải tổ mạnh mẽ, Milan cân nhắc bán Suso Cải tổ mạnh mẽ, Milan cân nhắc bán Suso

    Mặc dù không phủ nhận những đóng góp của tiền vệ Suso ở mùa giải trước, nhưng Milan vẫn muốn bán cầu thủ người Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng Hè này.

  • Với Monchi, Roma sẽ tập trung làm kinh tế Với Monchi, Roma sẽ tập trung làm kinh tế

    Sự có mặt của giám đốc thể thao Monchi xác quyết đường lối tận thu của Roma trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Roma sẽ tiếp tục bán trụ cột như các mùa trước, nhưng sẽ không mua sắm quá tay. Monchi có nhiệm vụ kiếm tiền, còn HLV Eusebio Di Francesco phải duy trì vị trí thứ 2 tại Serie A sau Juventus.

  • Juve muốn “Italia hóa” 2 biên Juve muốn “Italia hóa” 2 biên

    Bất chấp thành công ở mùa giải vừa qua có công sức đóng góp rất lớn từ 2 biên, nhưng Juventus đã và đang chia tay với hàng loạt cầu thủ chạy cánh. Sau Dani Alves, Alex Sandro và có thể cả Juan Cuadrado đều đang được liên hệ sang Premier League. Ở chiều ngược lại, người ta thấy những mục tiêu theo đuổi của Juve ở 2 biên đều là người Italia.

  • Montella thuyết phục, Donnarumma đổi ý? Montella thuyết phục, Donnarumma đổi ý?

    HLV Vincenzo Montella cuối cùng cũng phải xắn tay vào thương vụ gia hạn hợp đồng với Gianluigi Donnarumma. “Tiểu phi cơ” đã tiếp cận gia đình của Donnarumma hòng thuyết phục họ để cậu con trai gắn bó với sân San Siro.

  • Meret thách thức Donnarumma nhờ bệ phóng Napoli Meret thách thức Donnarumma nhờ bệ phóng Napoli

    Là thủ thành xuất sắc nhất Serie B mùa vừa rồi, từng nằm trong tầm ngắm của Juventus để thay thế Gianluigi Buffon, Alex Meret là siêu sao trong khung gỗ tiềm năng tiếp theo của bóng đá Italia. Mùa giải tới sẽ là thời điểm để thủ môn của Udinese chính thức bước ra ánh sáng. Vì Napoli đang nghiêm túc muốn có "người gác đền" sinh năm 1997.

  • Inter, trâu chậm uống nước đục Inter, trâu chậm uống nước đục

    Biểu tượng của Inter Milan là một con rắn. Nhưng trên thị trường chuyển nhượng Hè 2017, Nerazzurri chỉ đang bước những bước chậm chạp như chú trâu già. Theo rất nhiều nguồn tin, Inter đã thuyết phục được Borja Valero (Fiorentina) về với sân Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, giữa Inter và Fiorentina đang gặp trục trặc về giá cả.

  • Nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm Parma Nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm Parma

    Doanh nhân Jiang Lizhang đến từ Trung Quốc đã thâu tóm 60% cố phần của Parma, đội bóng vừa mới thăng hạng Serie B.

  • Milan quyết tâm chi tiền để “lột xác” Milan quyết tâm chi tiền để “lột xác”

    AC Milan vẫn sẽ là trung tâm chú ý ở Serie A, ít nhất là cho tới cuối tháng này. Sau 4 hợp đồng với tổng giá trị xấp xỉ 100 triệu euro, Rossoneri tiếp tục vung tiền mua sắm.

  • Bernardeschi sắp tới Juventus Bernardeschi sắp tới Juventus

    Tờ Gazzetta dello Sport khẳng định khả năng sở hữu Federico Bernardeschi của Inter và Juventus là ngang nhau. Song thực tế thì có vẻ như Juve đang chiếm lợi thế hơn Inter trong vụ chiêu mộ ngôi sao của Fiorenitna.

  • Juve cần dè chừng Moise Kean trở thành Donnarumma thứ 2 Juve cần dè chừng Moise Kean trở thành Donnarumma thứ 2

    Là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ghi bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Moise Kean (Juventus) là thần đồng không thể chối cãi của bóng đá thế giới. Và Bà đầm già phải cẩn thận với Kean, khi người đại diện của anh là… Mino Raiola.

  • Roma sắp đón Lorenzo Pellegrini Roma sắp đón Lorenzo Pellegrini

    Sau sự xuất hiện của tân binh Hector Moreno từ PSV, Roma chuẩn bị đón thêm tiền vệ Lorenzo Pellegrini, học trò cũ của tân HLV Eusebio Di Francesco.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x