Với Monchi, Roma sẽ tập trung làm kinh tế

Việt Hà
06:31 ngày 25-06-2017
Sự có mặt của giám đốc thể thao Monchi xác quyết đường lối tận thu của Roma trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Roma sẽ tiếp tục bán trụ cột như các mùa trước, nhưng sẽ không mua sắm quá tay. Monchi có nhiệm vụ kiếm tiền, còn HLV Eusebio Di Francesco phải duy trì vị trí thứ 2 tại Serie A sau Juventus.
Với Monchi, Roma sẽ tập trung làm kinh tế
Được giá là bán
Sau khi bán Mohamed Salah cho Liverpool với giá 42 triệu euro, Roma sắp sửa thu thêm một khoản lớn nữa. Zenit sẵn sàng chi 70 triệu euro để có bộ đôi Leandro Paredes và Kostas Manolas. Các trụ cột đang lần lượt rời khỏi Olimpico, điều đã xảy ra thường xuyên ở nhiều mùa giải gần đây.

Mohamed Salah
Mohamed Salah

Thực tế, Roma đã qua thời đỉnh cao để có thể giữ chân những cầu thủ tốt nhất. Mùa 2016/17 là Pjanic (sang Juventus), 2015/16 là Romagnoli (sang Milan), 2014/15 là Benatia (sang Bayern Munich), 2013/14 là Marquinhos, Lamela (sang PSG, Tottenham). Cùng với Salah, họ là 6 cầu thủ bán được giá nhất của Roma trong một thập kỷ qua. Tất cả đều không dưới 25 triệu euro.

Bị “hút máu” liên tục nhưng Roma vẫn ngự trên cao Serie A. 4 mùa gần đây, đội chủ sân Olimpico đều đứng trong Top 3, trong đó có 3 mùa đoạt vị trí á quân. Thậm chí có những thời điểm đội bóng áo bã trầu đe dọa ngôi số một của Juventus. Với một đội bóng liên tục “chảy máu” cầu thủ như vậy, đó là thành tích khá tốt nhờ đóng góp không nhỏ từ Walter Sabatini. Cựu GĐTT Roma với hệ thống tuyển trạch hiệu quả luôn tìm thấy những tân binh giúp Giallorossi duy trì sức mạnh.

Với Monchi sẽ khác
Dù vậy, Sabatini có thói quen không tốt là chi tiêu quá tay vào chuyển nhượng. Trong bối cảnh Roma còn khó khăn về tài chính, tình trạng đó không thể kéo dài. Trong 6 mùa giải mà Sabatini ngồi ghế GĐTT tại Olimpico (tháng 7/2011-tháng 10/2016), có đến 4 mùa Roma chịu lỗ vì mua nhiều hơn bán. Bán một ngôi sao với giá cao, Roma vẫn lỗ khi mua về ba cầu thủ khá. Đó là điều thường xuyên xảy ra dưới thời Sabatini.

Chuyện đó sẽ chấm dứt khi Monchi đặt chân tới Roma. Ông sẽ tập trung làm kinh tế cho Roma như từng rất thành công ở đội bóng Tây Ban Nha. Monchi có biệt tài tìm thấy những viên ngọc thô mang về với giá rẻ, sau đó mài giũa sáng bóng để bán với giá trên trời. Với Monchi, chỉ có bán đắt chứ không có chuyện mua đắt.

Với Monchi thì chỉ có bán đắt chứ không có chuyện mua đắt
Với Monchi thì chỉ có bán đắt chứ không có chuyện mua đắt

Những gì đang diễn ra ở Olimpico khá giống tại Sevilla trước kia. Salah sang Liverpool với giá 42 triệu euro. Ở chiều ngược lại, Roma mới bỏ ra tổng cộng 16,9 triệu euro cho 3 bản hợp đồng mới. Khoản lãi 25,1 triệu euro của Roma là cao nhất Serie A tính tới thời điểm này. 

Trong 3 tân binh, có tới hai là những cầu thủ được mua đứt (Juan Jesus, Federico Fazio). Chỉ có trung vệ Hector Moreno là cái tên hoàn toàn mới đến từ PSV với mức giá khiêm tốn 5,7 triệu euro. Roma của Monchi đang mua sắm khá dè dặt nhưng khôn ngoan. Juan Jesus và Fazio đã có một mùa giải làm quen với sân Olimpico. Moreno có đẳng cấp và kinh nghiệm đã được thừa nhận ở PSV cũng như ĐT Mexico.

Trong diễn biến mới nhất, Roma nhiều khả năng sẽ có tiền đạo Rick Karsdorp từ Feyenoord với giá 15 triệu euro. Chân sút 22 tuổi là một trong những tiền đạo giàu triển vọng của bóng đá Hà Lan, từng 2 lần khoác áo đội tuyển nước này. Đây là một phi vụ đậm chất Monchi khi Karsdorp có tiềm năng lớn vươn lên tầm cỡ hàng đầu. Đừng bất ngờ nếu chỉ hai mùa giải sau, Roma có thể bán Karsdorp với mức giá gấp ba lúc mua về. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Juve muốn “Italia hóa” 2 biên Juve muốn “Italia hóa” 2 biên

    Bất chấp thành công ở mùa giải vừa qua có công sức đóng góp rất lớn từ 2 biên, nhưng Juventus đã và đang chia tay với hàng loạt cầu thủ chạy cánh. Sau Dani Alves, Alex Sandro và có thể cả Juan Cuadrado đều đang được liên hệ sang Premier League. Ở chiều ngược lại, người ta thấy những mục tiêu theo đuổi của Juve ở 2 biên đều là người Italia.

  • Montella thuyết phục, Donnarumma đổi ý? Montella thuyết phục, Donnarumma đổi ý?

    HLV Vincenzo Montella cuối cùng cũng phải xắn tay vào thương vụ gia hạn hợp đồng với Gianluigi Donnarumma. “Tiểu phi cơ” đã tiếp cận gia đình của Donnarumma hòng thuyết phục họ để cậu con trai gắn bó với sân San Siro.

  • Meret thách thức Donnarumma nhờ bệ phóng Napoli Meret thách thức Donnarumma nhờ bệ phóng Napoli

    Là thủ thành xuất sắc nhất Serie B mùa vừa rồi, từng nằm trong tầm ngắm của Juventus để thay thế Gianluigi Buffon, Alex Meret là siêu sao trong khung gỗ tiềm năng tiếp theo của bóng đá Italia. Mùa giải tới sẽ là thời điểm để thủ môn của Udinese chính thức bước ra ánh sáng. Vì Napoli đang nghiêm túc muốn có "người gác đền" sinh năm 1997.

  • Inter, trâu chậm uống nước đục Inter, trâu chậm uống nước đục

    Biểu tượng của Inter Milan là một con rắn. Nhưng trên thị trường chuyển nhượng Hè 2017, Nerazzurri chỉ đang bước những bước chậm chạp như chú trâu già. Theo rất nhiều nguồn tin, Inter đã thuyết phục được Borja Valero (Fiorentina) về với sân Giuseppe Meazza. Tuy nhiên, giữa Inter và Fiorentina đang gặp trục trặc về giá cả.

  • Nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm Parma Nhà đầu tư Trung Quốc thâu tóm Parma

    Doanh nhân Jiang Lizhang đến từ Trung Quốc đã thâu tóm 60% cố phần của Parma, đội bóng vừa mới thăng hạng Serie B.

  • Milan quyết tâm chi tiền để “lột xác” Milan quyết tâm chi tiền để “lột xác”

    AC Milan vẫn sẽ là trung tâm chú ý ở Serie A, ít nhất là cho tới cuối tháng này. Sau 4 hợp đồng với tổng giá trị xấp xỉ 100 triệu euro, Rossoneri tiếp tục vung tiền mua sắm.

  • Bernardeschi sắp tới Juventus Bernardeschi sắp tới Juventus

    Tờ Gazzetta dello Sport khẳng định khả năng sở hữu Federico Bernardeschi của Inter và Juventus là ngang nhau. Song thực tế thì có vẻ như Juve đang chiếm lợi thế hơn Inter trong vụ chiêu mộ ngôi sao của Fiorenitna.

  • Juve cần dè chừng Moise Kean trở thành Donnarumma thứ 2 Juve cần dè chừng Moise Kean trở thành Donnarumma thứ 2

    Là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ghi bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Moise Kean (Juventus) là thần đồng không thể chối cãi của bóng đá thế giới. Và Bà đầm già phải cẩn thận với Kean, khi người đại diện của anh là… Mino Raiola.

  • Roma sắp đón Lorenzo Pellegrini Roma sắp đón Lorenzo Pellegrini

    Sau sự xuất hiện của tân binh Hector Moreno từ PSV, Roma chuẩn bị đón thêm tiền vệ Lorenzo Pellegrini, học trò cũ của tân HLV Eusebio Di Francesco.

  • Inter đi “săn” người dẫn dắt lối chơi Inter đi “săn” người dẫn dắt lối chơi

    HLV Luciano Spalletti không muốn lãng phí một phút nào trên TTCN. Bằng chứng là ông ngay lập tức đi tìm người dẫn dắt lối chơi cho Inter. Inter đã có rất nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng (Gagliardini, Kondogbia, Joao Mario). Tuy nhiên, Spalletti vẫn mong muốn có một tiền vệ thực sự ưng ý trong vài trò dẫn dắt lối chơi.

  • Siêu cò Raiola bức xúc cách Milan giải quyết vụ Donnarumma Siêu cò Raiola bức xúc cách Milan giải quyết vụ Donnarumma

    Siêu cò Mino Raiola - người đại diện của thủ thành Gianluigi Donnarumma tỏ ra bất bình về cách hành xử của AC Milan với thân chủ ông.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x