Neuer gia nhập CLB các thủ môn 'tặng quà' cho Real Madrid

PHƯƠNG MINH
17:05 ngày 09-05-2024
Real Madrid vừa vượt qua Bayern một cách đầy thuyết phục để giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League. Nhưng màn ngược dòng của họ chỉ bắt đầu nhờ một sai lầm sơ đẳng của Manuel Neuer, người vừa gia nhập CLB những thủ môn từng “tặng quà” cho Los Blancos...
#1
SVEN ULREICH (Bayern)

Như sự sắp đặt của số phận, chuỗi sai lầm của các thủ môn trước Real Madrid bắt đầu từ sự cố mà thủ thành Sven Ulreich của Bayern gây ra, cũng trong một trận bán kết lượt về của Champions League. Đó là trận đấu diễn ra ngày 01/05/2018, Tolisso chuyền về và Ulreich - người bắt thay Neuer lúc đó đang chấn thương - lao ra định... ôm bóng.

Được nửa chừng thì anh chợt nhớ mình không được phép dùng tay, nên cố xoài chân phá bóng nhưng không kịp, để Karim Benzema dễ dàng đệm vào lưới trống. Kết quả, Bayern hòa 2-2 tại Bernabeu và bị loại do thua 1-2 ở lượt đi.

#2
LORIS KARIUS (Liverpool)

Ở mùa 2017/18 ấy, dường như Chúa đã “bắt” Real Madrid phải hoàn tất cú hat-trick vô địch Champions League. Vì sau khi được Ulreich (Bayern) “tặng quà” ở bán kết, họ lại được một thủ môn khác là Loris Karius (Liverpool) biếu không một bàn thắng trong trận chung kết.

Phút 51 của trận đấu ở Kiev, khi tỷ số đang là 0-0, thủ thành người Đức bắt gọn bóng sau một đường chuyền dài. Sau đó, anh ném bóng thẳng vào... cái chân đang thò ra của Benzema, giúp Real Madrid mở tỷ số. Dù Sadio Mane gỡ hòa 1-1 chỉ sau đó 4 phút, Liverpool vẫn thua chung cuộc 1-3 vì cú đúp của Gareth Bale.

#3
GIANLUIGI DONNARUMMA (PSG)

Nạn nhân tiếp theo của Real Madrid là Gianluigi Donnarumma, với sai lầm trong trận lượt về vòng 1/8 của Champions League mùa 2021/22. PSG đã thắng 1-0 ở lượt đi và mở được tỷ số trong màn tái ngộ ở Bernabeu. Tuy nhiên, công sức của họ đã trở thành vô nghĩa vì “báo thủ” Donnarumma.

Sau khi nhận đường chuyền về, thủ thành người Italia - vốn không giỏi chơi chân - đã chần chừ, rồi phải phá bóng vội vàng trước áp lực của Benzema. Kết quả là Vinicius cướp được bóng, rồi trả lại để Benzema gỡ hòa 1-1. Chính Benzema sau đó ghi thêm 2 bàn, và biến PSG thành “Paris Say Goodbye”.

#4
EDOUARD MENDY (Chelsea)

Nếu như ở mùa 2017/18, Real Madrid được lợi nhờ những sai lầm của Ulreich và Karius thì đến mùa giải 2021/22 ấy, họ tiếp tục được 2 thủ môn khác “tặng quà”. Sau Donnarumma ở lượt về vòng 1/8, đến lượt Edouard Mendy của Chelsea thủ vai “ông già Noel” tại tứ kết lượt đi.

Đó là tình huống ở cuối hiệp 1 của trận đấu diễn ra ngày 06/04/2022, khi The Blues đang bị Real Madrid dẫn 2-1 tại Stamford Bridge. Mendy đã quyết định tăng độ khó cho game bằng đường chuyền non cho Antonio Rudiger. Và lại là Benzema chớp thời cơ để cướp bóng và nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid.

#5
ALISSON (Liverpool)

Cùng với Virgil van Dijk, Alisson chính là một trong những bản hợp đồng giúp Liverpool lột xác. Thủ thành người Brazil nổi tiếng nhờ sự chắc chắn, phản xạ tuyệt vời và khả năng chơi chân không tồi.

Nhưng chính anh từng trở thành tội đồ của The Kop trong trận lượt đi vòng 1/8 của Champions League với Real Madrid mùa trước, với đường chuyền đưa bóng đập đúng chân Vinicius bay vào... lưới nhà sau đường trả về của đồng đội. Thời điểm ấy, Liverpool vẫn đang dẫn trước với tỷ số 2-1, nhưng bàn thua ngớ ngẩn này đã khiến họ sụp đổ và để thua chung cuộc 2-5 ngay tại tổ ấm Anfield.

#6
MANUEL NEUER (Bayern)

Nếu không có bàn thua đầu tiên tại Bernabeu, Manuel Neuer xứng đáng là người hùng của Bayern bất kể kết quả trận đấu có ra sao. Vì thủ thành 38 tuổi chính là người chơi tốt nhất bên phía đội khách trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Anh đã mua sạch mọi cú dứt điểm của các chân sút bên phía Los Blancos, và bảo toàn mành lưới của Bayern trước sức ép khủng khiếp của đội chủ nhà.

Nhưng cũng chính Neuer đã có pha ói bóng khá nghiệp dư sau cú sút không mấy nguy hiểm của Vinicius, để Joselu ập vào gỡ hòa 1-1 và bắt đầu cho màn ngược dòng của Real Madrid.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x