Joao Neves, ngôi sao 105 triệu bảng thay thế Casemiro, là ai?

Trung Nghĩa
12:45 ngày 10-05-2024
Theo tờ Record của Bồ Đào Nha, MU sẵn sàng chi ra 120 triệu euro (105 triệu bảng) để chiêu mộ Joao Neves. Tiền vệ của Benfica được nhắm tới thay thế Casemiro. Vậy anh có gì đặc biệt?

Sau một mùa giải cực kỳ đáng thất vọng dưới thời Erik ten Hag, Quỷ đỏ có thể sẽ phải trải qua một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Man United đã đứng cuối tại vòng bảng Champions League và có thể đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League, thành tích thấp nhất của họ trong lịch sử giải đấu.

Bây giờ, NHM của MU chỉ có thể mong chờ vào dự án mới của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS của ông sẽ thay đổi bộ mặt của CLB. Omar Berrada đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành vào mùa hè này, với Jason Wilcox đảm nhận vị trí giám đốc kỹ thuật. Dan Ashworth cũng chuẩn bị trở thành giám đốc bóng đá.

Sau khi hoàn thiện bộ khung lãnh đạo, Ratcliffe và các cộng sự sẽ xem xét đến vị trí HLV trưởng và đánh giá lại đội hình. Rất nhiều cái tên sa sút sẽ bị đẩy đi, trong đó nổi bật nhất chính là Casemiro.

Casemiro đã sa sút phong độ và nhiều khả năng bị thay thế bởi Joao Neves

Tiền vệ người Brazil từng là ngôi sao thi đấu nổi bật trong mùa giải trước nhưng đã sa sút không phanh ở mùa này. Hơn nữa, anh cũng đã 32 tuổi và không còn đủ thể lực để chinh chiến đỉnh cao.

Mới đây theo tờ Record của Bồ Đào Nha, Man United đang lên kế hoạch chiêu mộ sao trẻ Joao Neves ở hè này khi Casemiro chuyển đến Saudi Pro League. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có một mùa giải đột phá ở Benfica và được đánh giá rất cao. MU có thể chi 120 triệu euro (105 triệu bảng) ở thương vụ này và con số đó đủ thuyết phục đội bóng Bồ Đào Nha.

Vậy Neves là ai và liệu anh có thể trở thành một bản hợp đồng thực tế tại Old Trafford vào mùa hè này hay không?

Sự nghiệp cho đến nay

Neves đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình cho đến nay tại Benfica và thăng tiến nhờ hệ thống trẻ của câu lạc bộ. Tiền vệ phòng ngự này có trận ra mắt đội một của gã khổng lồ Bồ Đào Nha vào tháng 12/2022 trong trận thua 0-3 trước Braga.

Cầu thủ 19 tuổi này đã ghi 4 bàn và cung cấp 3 pha kiến tạo sau 73 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Benfica cho đến nay. Anh cũng đã có 5 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Phong cách chơi

Neves được đánh giá là một tiền vệ có năng khiếu kỹ thuật với kỹ năng chuyền bóng xuất sắc. Anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi vì phản ứng nhanh và kỹ năng tắc bóng chuẩn xác, trái ngược hoàn toàn với màn trình diễn chậm chạp của Casemiro trong mùa giải này.

Neves cũng được xếp hạng cao về khả năng chiến thắng trong các pha tranh chấp. Điều này sẽ rất hữu ích nếu anh chuyển đến một giải đấu đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League.

Được Fernandes khen ngợi

Đội trưởng Man United, Bruno Fernandes trước đó đã dành nhiều lời khen ngợi cho người đồng hương của mình. Cầu thủ 29 tuổi tin rằng Neves có một tương lai thú vị trong sự nghiệp thi đấu.

“Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc và một tài năng đầy hứa hẹn”, Fernandes nói qua Daily Mail. "Neves sẽ có một tương lai tươi sáng ở bất cứ nơi nào cậu ấy đến".

Đánh giá khả năng thành công

Sự thiếu kinh nghiệm của Neves sẽ khiến anh trở thành canh bạc đối với Man United và mức giá của anh có thể sẽ là một trở ngại lớn. Quy tắc lợi nhuận và bền vững của Premier League (PSR) khiến MU sẽ phải kiếm được một khoản tiền lớn từ việc bán cầu thủ để có thể chi trả mức phí mà Benfica yêu cầu.

Tuy nhiên, nếu một thỏa thuận được thống nhất thì ngôi sao trẻ này sẽ là cú hích cho INEOS khi họ tìm cách xây dựng lại một đội hình kém hiệu quả. Không còn nghi ngờ gì nữa, Neves là một trong những cầu thủ triển vọng nhất ở châu Âu và việc ký hợp đồng với anh có thể giải quyết câu hỏi hóc búa về vị trí tiền vệ phòng ngự ở MU trong nhiều năm tới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x