Cả Ngoại hạng Anh cúi rạp dưới chân Man City

Kinh Thi Kinh Thi
13:56 ngày 06-03-2018
Không có cuộc quyết đấu nào, khi đội sắp vô địch Premier League gặp và thắng đội đang giữ ngôi vô địch. Đấy chỉ còn là một cuộc trình diễn nghệ thuật chuyền bóng... gây tranh cãi, vì cách thắng quá dễ của Man City trước Chelsea. Mùa bóng chưa kết thúc nhưng ngay từ lúc này, cả Premier League đã sớm quỳ rạp dưới chân Man xanh.
Cả Ngoại hạng Anh cúi rạp dưới chân Man City
Ngay bây giờ, Man City đã vươn đến điểm số cao hơn điểm số của nhà vô địch Premier League 1997 (M.U). Thắng thêm 3 trận, Man City thậm chí sẽ không cần đợi đến tháng 4 để vươn đến điểm số cao hơn tổng điểm của nhà vô địch trong thời kỳ Premier League có 42 vòng (M.U, năm 1993). Khi ấy, đội bóng của Pep Guardiola cũng bắt kịp hoặc vượt qua hơn nửa số đội từng vô địch Premier League trong thế kỷ 21 về điểm số - và họ vẫn còn đến 6 trận chưa đấu!

Có một kịch bản tuyệt vời đang được vẽ ra cho Man xanh: họ có thể đăng quang ngay sau trận derby Manchester (ngày 7/4), để cuộc vui thêm phần hoành tráng. Dĩ nhiên không thể tranh ngôi được nữa, nhưng M.U liệu có cách nào ngăn cản cái điều “chướng tai gai mắt” ấy? Rất khó, bởi thầy trò HLV Jose Mourinho phải thắng tuyệt đối 5 trận ở Premier League, trong hoàn cảnh rất có thể họ phải dành ưu tiên nhiều hơn cho các trận đấu ở FA Cup và Champions League. Nhưng thật ra, cái kịch bản kia cũng không dễ trở thành hiện thực, đơn giản vì Man City có thể vô địch... sớm hơn.

Chưa biết, rút cuộc Man City có “mượn” kình địch M.U diễn vai phụ trong ngày đăng quang của họ hay không? Nhưng trước mắt, họ đã dùng đội ĐKVĐ Chelsea như một phương tiện để tô vẽ thêm cho mùa bóng tuyệt vời này. Hàng loạt kỷ lục liên quan đến cách chơi hoặc số liệu chuyên môn đã được xác lập trong trận Man City thắng Chelsea vừa qua.

Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên ở Premier League hoàn thành hơn 900 đường chuyền (chính xác là 902), kể từ khi hãng Opta bắt đầu thống kê số liệu này. Kỷ lục cũ - 843 - chẳng qua cũng là của Man City trong mùa bóng này, được ghi nhận ở trận gặp West Brom hồi tháng 10/2017.


Trong kỷ lục chung của toàn đội, cá nhân Ilkay Guendogan cũng tranh thủ lập được hàng loạt kỷ lục cá nhân về số lần chạm bóng, chuyền bóng và chuyền chính xác. Một mình Guendogan đã chạm bóng 181 lần, thực hiện 174 đường chuyền, chính xác 167 lần (tất cả đều là kỷ lục trong một trận đấu ở Premier League). Chút so sánh: số lần chuyền bóng chính xác của Guendogan cao hơn phân nửa số lần chuyền bóng chính xác của toàn đội Chelsea cộng lại (303 lần)!

Giới hâm mộ Man City có thể còn chút nuối tiếc, khi đội bóng của Pep Guardiola “chỉ” thực hiện 975 đường chuyền. Hãy còn thời gian để họ vượt qua cột mốc không thể tưởng tượng về số đường chuyền trong một trận đấu trên sân cỏ Anh - 1.000 lần?

Tất nhiên, Man City dễ dàng “trình diễn” một phần vì lối chơi quá tiêu cực của Chelsea - mà các bình luận viên như Ruud Gullit, Jamie Carragher hoặc Gary Neville cho là “giết chết bóng đá”. Hầu như không thể, hoặc không dám tấn công, Chelsea chỉ giữ bóng 28,9%, với niềm hy vọng Willian thực hiện tổng cộng... 7 đường chuyền (chính xác 4). Thế thì, thắng bằng cách nào? HLV Antonio Conte chỉ trích... những người vừa chỉ trích ông: “Tôi đâu có ngu đến nỗi muốn chơi cởi mở để rước lấy thất bại 0-3 hoặc 0-4. Còn nhớ, người ta đã chỉ trích Arsene Wenger, khi đội Arsenal của ông thua Man City 3 bàn trong 30 phút?”.

Dễ như một cữ tập
Sau 80 phút, Chelsea chỉ thực hiện được... 1 pha dứt điểm (Victor Moses ở phút 54). Cơ hội dứt điểm tiếp theo thuộc về Olivier Giroud - cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Khi Marcos Alonso thực hiện pha dứt điểm thứ 3, cũng là cuối cùng cho Chelsea, thì trận đấu đã bước vào thời gian đá bù. Tổng cộng, Chelsea... không có cú sút nào đúng hướng khung thành Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • 88% fan Arsenal muốn sa thải Wenger 88% fan Arsenal muốn sa thải Wenger

    Một cuộc khảo sát đã được đưa ra liên quan tới tương lai của HLV Arsene Wenger tại Arsenal và theo thống kê, có tới 88% fan của Pháo thủ muốn sa thải chiến lược gia người Pháp.

  • Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30 Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 30

    BongdaPlus cập nhật lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh.

  • Kante ngất xỉu trước trận gặp Man City, cả đội Chelsea kinh hãi Kante ngất xỉu trước trận gặp Man City, cả đội Chelsea kinh hãi

    Ở trận thua 0-1 trước Man City vừa qua, Chelsea đã không có sự phục vụ của tiền vệ quan trọng N'Golo Kante. Theo tiết lộ từ The Guardian, ngôi sao người Pháp đã bất ngờ ngất xỉu trong phòng thay đồ của The Blues sau buổi tập.

  • Hazard và thất bại của Chelsea: Đừng đổ lỗi cho "số 9 ảo" Hazard và thất bại của Chelsea: Đừng đổ lỗi cho "số 9 ảo"

    Hình ảnh hiển nhiên trước mắt bàn dân thiên hạ: Eden Hazard lầm lì bước ra khỏi sân, như anh không hề trông thấy HLV Antonio Conte. Vì sao Hazard có thái độ ấy? Đấy lại là điều không ai ngoài chính Hazard thấy được.

  • Chelsea: Những con chuột đang rời khỏi hang Chelsea: Những con chuột đang rời khỏi hang

    Tờ Manchester Evening News dùng hình ảnh “Những con chuột đang rời khỏi hang” để ám chỉ trong nội bộ Chelsea có sự tạo phản. “Những con chuột” là hình ảnh mà chính NHM Chelsea đã từng đặt cho nhóm cầu thủ “cưa” ghế HLV của Jose Mourinho. Và giờ đây, phải chăng họ đang trở lại?

  • Chàng lùn Bernardo Silva giờ mới khiến Pep đau đầu Chàng lùn Bernardo Silva giờ mới khiến Pep đau đầu

    Bernardo Silva là người ghi bàn duy nhất giúp Man City có chiến thắng 1-0 tước Chelsea. Đó là pha lập công thứ hai trong 2 trận liên tiếp của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Chàng lùn Silva giờ mới khiến Pep Guardiola phải đau đầu bởi sẽ không dễ để Pep loại anh khỏi đội hình chính.

  • Arsenal nhắm Arteta thay Wenger Arsenal nhắm Arteta thay Wenger

    Arsenal đang nhắm tới Mikel Arteta như là giải pháp thay thế cho HLV Arsene Wenger vào cuối mùa này. Trước đây, Arteta là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất ở sân Emirates. Cựu tiền vệ 35 tuổi hiện đang đóng vai trò như là cánh tay phải của Pep Guardiola tại Man City.

  • Aubameyang bị chê chỉ là cái bóng so với thời còn ở Dortmund Aubameyang bị chê chỉ là cái bóng so với thời còn ở Dortmund

    Do chưa thể hiện được gì nhiều dù được mua về từ Borussia Dortmund với mức giá lên tới 55 triệu bảng, chân sút Pierre Emerick-Aubameyang vừa phải nhận những lời bình phẩm không hay từ Alan Smith vốn là cựu tiền đạo Pháo thủ.

  • Khung gỗ Liverpool: Bây giờ, Karius là số 1 đích thực Khung gỗ Liverpool: Bây giờ, Karius là số 1 đích thực

    Loris Karius được Liverpool chiêu mộ về từ Mainz vào mùa Hè 2016 và trao cho thủ thành này chiếc áo số 1. Song Karius chưa từng được xem là lựa chọn số 1 đích thực. Thủ thành 24 tuổi người Đức luôn phải chia sẻ vị trí trong khung gỗ với Simon Mignolet ở mùa trước, và cả mùa này.

  • Mourinho chê học trò đá như trẻ con Mourinho chê học trò đá như trẻ con

    Sau trận M.U thắng ngược 3-2 trên sân của Crystal Palace vào đêm qua, HLV Jose Mourinho bên phía đội khách thừa nhận Quỷ đỏ đã may mắn mới có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn.

  • VIDEO: Crystal Palace 2-3 Man United VIDEO: Crystal Palace 2-3 Man United

    BongdaPlus cập nhật video, highlight trận đấu Crystal Palace vs Man United tại giải Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x