Câu chuyện đằng sau cơn thịnh nộ của Mourinho trên đất Mỹ

Đỗ Trung Đỗ Trung
12:05 ngày 03-08-2018
Chiến thắng 2-1 của Man United trước Real Madrid tại Miami đã phần nào xoa dịu cơn thịnh nộ của Jose Mourinho vốn ngày càng trở nên trầm trọng.
Câu chuyện đằng sau cơn thịnh nộ của Mourinho trên đất Mỹ
Bầu không khí u ám đã bao trùm tour du đấu của M.U suốt hơn 2 tuần với mức độ ngày một gia tăng. Khởi đầu là chuyện của Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile không thể bay sang Los Angeles cùng toàn đội vì rắc rối liên quan đến visa. Điều đáng nói là việc không may này xảy ra chỉ vài giờ sau khi trang chủ của M.U đăng bài viết Sanchez đã sẵn sàng tỏa sáng sau lần đầu tiên trải qua kỳ nghỉ hè trọn vẹn. Vấn đề của cựu chân sút Barcelona nằm ngoài tầm kiểm soát của Mourinho. 

Buổi họp báo đầu tiên của "Người đặc biệt" ở tour du đấu Hè bắt đầu bằng việc bắt tay với 10 nhà báo Anh. Trông thì có vẻ chỉ là một cử chỉ nhỏ bé, song nó không hay xảy ra. Sau đó, Mourinho bắt đầu nói chuyện. Khó khăn, lo lắng, tồi tệ, tồi tệ hết sức, đó là một vài từ mà Mourinho sử dụng để mô ta chuyến đi thậm chí còn chưa thực sự bắt đầu. Kế đến, Mourinho được hỏi về Paul Pogba. Câu hỏi dành cho ông là liệu ông có trông ngóng cậu học trò trở về với sự tự tin sau vinh quang tại World Cup hay không. Tuy nhiên, thay vì nói có và chúc mừng Pogba, Mourinho ám chỉ cựu tiền vệ Juventus nên suy nghĩ thấu đáo về điều gì giúp anh gặt hái thành công trên đất Nga.


Vài ngày sau, Mourinho có buổi phỏng vấn với kênh ESPN. Tại đây, ông nói màn trình diễn của Pogba trong màu áo ĐT Pháp xuất sắc là do anh hoàn toàn tập trung vào bóng đá. Thông điệp mà Mourinho đưa ra rất rõ ràng: Không hộp đêm, không đàm đúm và không có gì quan trọng hơn bóng đá. Tiếp đó, những vấn đề liên quan đến tương lai của Anthony Martial cũng trở thành vấn đề rắc rối. Tuyển thủ Pháp muốn rời Old Trafford vào Hè 2018 và nhiều nguồn tin cho biết Mourinho sẵn sàng tạo điều kiện cho anh ra đi. Mourinho khẳng định ông không muốn một cầu thủ hiện diện trong phòng thay đồ nếu anh ta không muốn gắn bó với CLB. 

Trong khi đó, Ed Woodward sẽ không chịu áp lực nào để bán Martial khỏi M.U. Lập trường khác nhau ở khâu mua sắm cầu thủ giữa ban lãnh đạo Quỷ đỏ và Mourinho là nguồn cơn gây nên xung đột. Mourinho muốn có thêm 2 tân binh gồm 1 trung vệ và 1 tiền đạo cánh phải trước khi kỳ chuyển nhượng Hè ở Anh đóng cửa (9/8). Tuy nhiên, Woodward ậm ừ. Khi mà những tin đồn về sự căng thẳng ngày một gia tăng, cuộc gặp giữa Woodward cùng các nhà báo theo dự kiến diễn ra tại Miami trước trận giao hữu với Real, đã bị hủy bỏ. Bản thân Mourinho cũng hủy buổi họp báo trước trận gặp Los Blancos.

Woodward đưa ra lý do công việc bận rộn, còn Mourinho thì tuyên bố quyết định của ông đưa ra là để đáp lại sự thiếu hỗ trợ từ báo chí. Đội ngũ truyền thông của M.U cho biết mọi thứ đều ổn. Mourinho vẫn hạnh phúc và cười trên sân tập cũng như xung quanh khách sạn của CLB. Dù vậy, có vẻ như đó chỉ là mánh khóe. Thực tế, Mourinho không hạnh phúc, ít nhất là ở nơi công cộng, đỉnh điểm là tại thành phố Ann Arbor. 

Sau thất bại nặng nè 1-4 trước Liverpool ở Michigan, Mourinho đã thẳng thắn công kích Antonio Valencia. Ông nói rằng sở dĩ Valencia dính chấn thương là do "nghỉ ngơi quá nhiều" khiến cơ thể không thích ứng. Tiếp đó, Mourinho chuyển sang móc máy Martial về việc chưa trở lại CLB sau ít bữa về nhà chăm con mới sinh. Trong một bình luận sau trận khác, cựu thuyền trưởng Chelsea cho biết ông không hiểu tại sao fan Mỹ lại sẵn sàng trả tiền để xem một M.U uể oải thi đấu. Chưa hết, Mourinho còn nói Eric Bailly không phải là một thủ lĩnh.


Cùng thời điểm ấy, danh sách bệnh binh của M.U ngày một dài lên. Nemanja Matic được trở về nhà sau khi trải qua phẫu thuật ở Philadelphia vì vấn đề thoát vị. Nguồn tin cho biết ngôi sao người Serbia đã cố gắng chịu đau thi đấu cho đến khi các nhân viên y tế xác nhận vấn đề mà Matic gặp phải cần được chữa trị. Tại trường đại học Barry ở Florida, một ngày trước cuộc đụng độ Real, chỉ có 5 cầu thủ đội một M.U gồm Juan Mata, Fred, Luke Shaw, Matteo Darmian và Sanchez có thể tập luyện. 

Darmian, người thừa nhận muốn rời CLB, đá chính cả 3 trận cuối cho M.U. Mourinho sẵn sàng để Darmian ra đi, song muốn có nhân sự thay thế trước. Thế nhưng, điều này nằm trong tầm kiểm soát của Woodward. Sau thắng lợi trước Real, truyền thông bắt gặp Woodward có cuộc trò chuyện ngắn ngủi với Mourinho trong đường hầm. Không ít nguồn tin cho biết Mourinho hoàn toàn nhận được sự ủng hộ từ BLĐ đội bóng, song chẳng có gì đảm bảo Woodward sẽ phá két đưa về thêm tân binh ở những ngày cuối ở phiên chợ Hè 2018.

Mourinho ít nhất đã cố gắng hạ giọng tại Miami. Ông đã khen ngợi các cầu thủ trẻ, nhưng khẳng định "chẳng có gì thay đổi cả". Bên cạnh bức tranh u ám vẫn còn chút đâu đó lạc quan cho M.U. Đó là phong độ của Sanchez hay Andreas Pereira. Vào ngày 11/8 tới, M.U sẽ đối đầu Leicester ở trận mở màn Ngoại hạng Anh, và hãy chờ xem Mourinho sẽ ứng phó ra sao trước vật cản khó chịu này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Arsenal: Lacazette đã bỏ lại sau lưng nỗi buồn World Cup Arsenal: Lacazette đã bỏ lại sau lưng nỗi buồn World Cup

    Anh không được chọn đi dự World Cup 2018. Xét trong một vài khía cạnh, đấy cũng là chuyện có lợi cho chính anh trong mùa bóng sắp tới. Nhưng điều đáng nói ở đây là Alexandre Lacazette sẽ quyết tỏa sáng để quên đi nỗi buồn World Cup.

  • Tài năng trẻ Hudson-Odoi sẽ được trao cơ hội dưới thời Sarri Tài năng trẻ Hudson-Odoi sẽ được trao cơ hội dưới thời Sarri

    HLV Maurizio Sarri khẳng định sẽ giữ tài năng trẻ Callum Hudson-Odoi ở lại Chelsea sau những màn trình diễn ấn tượng tại tour du đấu trước thềm mùa giải.

  • Leicester chờ động thái từ M.U vụ Januzaj Leicester chờ động thái từ M.U vụ Januzaj

    Leicester đang cần một sự bổ sung ở cánh sau sự ra đi của Riyah Mahrez, và Adnan Januzaj (Real Sociedad) là mục tiêu tiềm năng.

  • Mourinho chê chất lượng lứa kế cận tại M.U quá tệ Mourinho chê chất lượng lứa kế cận tại M.U quá tệ

    HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng chê công tác đào tạo trẻ của Man United và chỉ ra không có cầu thủ nào giỏi trong lứa dưới 23 tuổi.

  • Chelsea ra ngõ gặp núi Chelsea ra ngõ gặp núi

    Chelsea sẽ bước vào mùa giải 2018/19 với lịch thi đấu khủng khiếp. Trong giai đoạn đầu, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ liên tục phải chạm trán với nhiều đối thủ lớn. Đấy sẽ là thử thách chẳng mấy dễ chịu với một HLV mới nhận công việc như Maurizio Sarri.

  • Zidane có thể là người phục hưng M.U Zidane có thể là người phục hưng M.U

    Tương lai của Jose Mourinho ở Old Trafford đang đầy rẫy hoài nghi. Và nếu bắt buộc phải thay ngựa giữa dòng, M.U sẽ làm điều đó bởi ngay từ bây giờ họ đã chọn ra ứng viên xứng đáng. Đó là Zinedine Zidane.

  • Cầu thủ hy sinh kỳ nghỉ, nên hay không nên? Cầu thủ hy sinh kỳ nghỉ, nên hay không nên?

    Chưa đầy 1 tuần sau khi đá trận cuối cùng ở World Cup 2018, Arnor Traustason đã có mặt trên sân tập ở CLB Malmo. Chỉ vài ngày sau, anh đã ghi bàn ở giải VĐQG Thụy Điển. Tính đến cuối tháng 7 vừa qua, Traustason đã thi đấu 7 trận liên tiếp (thắng 6, hòa 1) trong 22 ngày ở giải VĐQG Thụy Điển. Anh đâu có biết đợt nghỉ sau World Cup là gì!

  • Crystal Palace chiêu mộ Max Meyer lại đăng nhầm ảnh Kimmich Crystal Palace chiêu mộ Max Meyer lại đăng nhầm ảnh Kimmich

    Crystal Palace đã gây bất ngờ khi chiêu mộ thành công tiền vệ tài năng 22 tuổi Max Meyer theo dạng CNTD với hợp đồng 3 năm. Anh là tân binh thứ 3 của Palace trong Hè 2018 sau thủ thành Vicente Guaita và tiền vệ Cheikhou Kouyate. Tuy vậy, Palace đã khiến nhiều fan giật mình khi đăng nhầm ảnh Joshua Kimmich của Bayern Munich.

  • Các HLV có thêm trợ thủ công nghệ ở giải Ngoại hạng Anh Các HLV có thêm trợ thủ công nghệ ở giải Ngoại hạng Anh

    BTC giải Ngoại hạng Anh vừa đồng ý để các HLV làm việc ở đây được dùng thiết bị di động xem lại những tình huống nhạy cảm khi trận đấu đang diễn ra.

  • Giới thiệu Watford mùa 2018/19: Khó lòng gượng dậy Giới thiệu Watford mùa 2018/19: Khó lòng gượng dậy

    Việc bán mất ngôi sao Richarlison vào mùa Hè để lại một lỗ hổng chất lượng khổng lồ trong đội hình Watford và với những gì hiện có, Bầy ong khó lòng có vị trí cao.

  • Giới thiệu West Ham mùa 2018/19: Đầu tư nhiều đồng nghĩa với thành công? Giới thiệu West Ham mùa 2018/19: Đầu tư nhiều đồng nghĩa với thành công?

    Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018, West Ham đã mang về cho tân HLV Manuel Pellegrini rất nhiều bản hợp đồng đáng chú ý. Đầu tư nhiều, điều mà West Ham hy vọng là thứ hạng cao hơn trên BXH Ngoại hạng Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x