Xác định được 21 suất dự Champions League

Quang Minh
10:11 ngày 13-05-2024
Bóng đá châu Âu cuối tuần qua đã xác định được thêm những đội bóng giành quyền tham dự vòng bảng Champions League mùa sau, với tổng cộng 21 cái tên, trong đó mới nhất là Atletico, Juventus, Bologna và Monaco.

Trận chung kết UEFA Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 với màn so tài giữa Dortmund vs Real Madrid trên sân vận động Wembley. Tuy nhiên, mùa giải cúp C1 châu Âu tiếp theo đã xác định một số đội sẽ tham gia theo thể thức mới. Ở những giải đấu hàng đầu châu Âu luôn có những bất ngờ thú vị và điều này sẽ giúp giải đấu cấp CLB hay nhất ở lục địa già có thêm những nhân tố mới.

Loạt trận VĐQG cuối tuần qua đã xác định thêm 5 cái tên góp mặt ở vòng bảng Champions League mùa sau. Bắt đầu với La Liga, khi Atletico là cái tên cuối cùng giành vé vào vòng bảng sau chiến thắng tối thiểu trước Celta Vigo, còn đối thủ cạnh tranh Bilbao bị Osasuna cầm hòa. Với kết quả này, Atletico sẽ theo chân đội bóng láng giềng Real Madrid cùng hai đội bóng xứ Catalunya, Barca và Girona, sẽ góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa tới.

Tại Pháp, Monaco sau chiến thắng 2-0 trước Montpellier đã đảm bảo vị trí á quân Ligue 1 mùa 2023/24 cùng tấm vé dự Champions League mùa sau, cùng với nhà vô địch PSG. Cái tên còn lại của xứ lục lăng sẽ là cuộc chiến giữa Lille và Brest, hai đội đang có cùng 58 điểm sau 33 vòng đấu.

Juventus chính thức trở lại đấu trường Champions League

Ở Serie A, với việc Atalanta đánh bại Roma, Bologna và Juventus đã trở thành đội thứ 3 và thứ 4 của Serie A dự Champion League mùa sau cùng với hai đội bóng thành Milan, Inter Milan và AC Milan. Atalanta hiện đứng thứ 5 (suất cuối cùng dự Champions League) vẫn cần thêm 4 điểm ở 3 trận còn lại để giữ vững vị trí. Thậm chí, Serie A vẫn có thể có 6 suất dự Champions League nếu Atalanta vô địch Europa League và cán đích ngoài Top 5.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ hai giải đấu hàng đầu châu Âu là Tây Ban Nha và Đức đã xác định đủ những cái tên tham dự Champions League mùa tới với 9 đội bóng, gồm Real, Barca, Girona, Atletico, Leverkusen, Bayern Munich, Stuttgart, RB Leipzig và Dortmund. Giải Ngoại hạng Anh nhiều khả năng đêm nay (13/5) cũng sẽ chốt sổ cái tên cuối cùng góp mặt tại đấu trường danh giá nếu Aston Villa đánh bại được Liverpool.

Trước đó, LĐBĐ châu Âu công bố, từ mùa 2024/2025, Champions League sẽ có 36 đội và thi đấu theo thể thức Thụy Sĩ (Swiss model) như môn cờ vua và một vài môn thể thao điện tử. 36 đội dự giải sẽ được đánh số hạt giống dựa theo thành tích trong quá khứ.

Đầu tiên, 32 đội sẽ được xác định như sau: 4 đội đứng đầu giải Ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Đức và Italia; 3 đội đứng đầu giải VĐQG Pháp; 2 đội đứng đầu giải VĐQG Hà Lan; đội đứng đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha, Bỉ, Scotland và Áo; một suất dành cho đội vô địch Champions League và một suất dành cho đội vô địch Europa League; 5 suất còn lại được xác định qua vòng sơ loại.

Đức và Italia sẽ có 5, thậm chí 6 suất, dự Champions League mùa sau

Tiếp theo, sẽ có thêm 4 suất bổ sung được tính như sau:

- 1 suất sẽ dành cho Liên đoàn của nhà vô địch Champions League mùa này (2023/24).

- 1 suất sẽ được trao cho Liên đoàn đứng thứ 5 về xếp hạng điểm tích lũy của UEFA trong 5 năm gần nhất. Hiện tại, vị trí này thuộc về Ligue 1 (Pháp).

- 2 suất còn lại sẽ thuộc về hai Liên đoàn có thành tích tốt nhất, tính trên các giải đấu cúp châu Âu của UEFA (Champions League, Europa League, Conference League) trong mùa giải 2023/24 theo bảng hệ số liên đoàn do UEFA tính điểm và xếp hạng (đã được trao cho Italia và Đức).

21 đội bóng dự vòng bảng Champions League 2024/25

Man City, Arsenal, Liverpool, Real, Barca, Girona, Atletico, Leverkusen, Bayern Munich, Stuttgart, RB Leipzig, Dortmund, Inter Milan, AC Milan, Bologna, Juventus, PSG, Monaco, PSV, Feyenoord, Sporting Lisbon.


 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x