Chelsea sẽ xoay xở thế nào khi thiếu Hazard?

Quang Hoà Quang Hoà
17:40 ngày 23-10-2018
Chelsea đang bay cao nhờ sự "mát tay" của tân HLV Maurizio Sarri và phong độ chói sáng của tiền vệ Eden Hazard. Với việc Hazard mới bị chấn thương lưng, dư luận có lý do để thắc mắc liệu The Blues sẽ xoay xở thế nào khi không có sự phục vụ của ngôi sao chạy cánh người Bỉ?
Chelsea sẽ xoay xở thế nào khi thiếu Hazard?

Hazard bỏ lỡ bao nhiêu trận?

Được biết, trước khi phàn nàn với các bác sỹ rằng mình cảm thấy đau ở lưng, Hazard đã đá đủ cả 9 trận cho Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trong khoảng thời gian ấy, anh chơi rất nổi bật khi đóng góp tới 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho đội bóng phía Tây thành London.

Ở trận Chelsea hòa hú vía M.U 2-2 trên sân nhà cuối tuần qua, Hazard đã phải rất cố gắng mới không rời sân giữa chừng. Lý do là bởi anh được các cầu thủ M.U chăm sóc quá kỹ. Chính vì không ngần ngại phạm lỗi với "số 10" của Chelsea, có tới 2 cầu thủ bên phía đội khách là Nemanja Matic và Ashley Young phải nhận thẻ vàng ngay ở hiệp đấu đầu tiên.

Theo báo giới Anh, vấn đề của Hazard thực ra cũng không quá nghiêm trọng. Dẫu vậy, nhiều khả năng anh vẫn bỏ lỡ 3 trận đấu tới của Chelsea ở các đấu trường khác nhau. Đó là các trận Chelsea gặp BATE Borisov (Europa League), Burnley (Premier League) và Derby County (cúp Liên đoàn) lần lượt vào các ngày 26/10, 28/10 và 1/11.

Trong trường hợp Hazard phải nghỉ lâu hơn, Chelsea cũng không cần phải quá lo lắng. Đơn giản là vì mãi đến ngày 25/11, họ mới gặp phải thử thách thực sự mang tên Tottenham.

Hazard bị ăn
Hazard bị ăn "no đòn" ở trận đấu với M.U

Quãng nghỉ cần thiết

Căn cứ vào chuyện cả BATE, Burnley và Derby County đều là những đối thủ tương đối dễ chịu, việc Hazard phải nghỉ thi đấu 3 trận không phải là thảm họa với Chelsea. Trái lại, đây còn là cơ hội để HLV Sarri thoải mái đưa ra những giải pháp nhằm hạn chế sự phụ thuộc của Chelsea vào Hazard.

Khi Hazard khỏe mạnh, anh thường xuyên xuất hiện bên hàng lang cánh trái của Chelsea, cánh còn lại sẽ do Willian hoặc Pedro tiếp quản. Giới truyền thông xứ sở sương mù cho rằng, cầu thủ 27 tuổi này chấn thương đồng nghĩa với việc Pedro và Willian mỗi người sẽ được HLV Sarri xếp vào một cánh. Do Pedro đa năng và tỏ ra thấm nhuần triết lý của HLV Sarri hơn người đồng nghiệp Brazil, sẽ không bất ngờ nếu anh trám đúng vào khoảng trống mà Hazard để lại.

Trong trường hợp Pedro và Willian cảm thấy quá tải, cơ hội sẽ tiếp tục được trao cho Callum Hudson-Odoi. Thời gian qua, cầu thủ 17 tuổi người Anh này đã thể hiện được tiềm năng, nhưng HLV Sarri lại thích đặt niềm tin vào những gương mặt giàu kinh nghiệm hơn (trong đó có Victor Moses).

Ngoài việc thử nghiệm cầu thủ, không loại trừ khả năng chiến lược gia người Italia cũng chuyển sơ đồ chiến thuật 4-3-3 sang thành 4-2-3-1 và 4-3-1-2 để kiểm chứng xem những giải pháp này có hiệu quả hay không. Tóm lại, Hazard chấn thương vào lúc này chính là cơ hội rất tốt để ông xây dựng lối chơi của Chelsea khi thiếu vắng con át chủ bài. Việc HLV Sarri thành công hay thất bại sẽ phản ánh chính xác Chelsea phụ thuộc vào Hazard tới mức nào.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x