Bé 3 tuổi bị IS bắt cóc vì tên là Messi

HẠNH NGUYỄN
09:05 ngày 27-04-2017
Một chú bé 5 tuổi được giải cứu thành công sau khi bị IS bắt cóc 2 năm đang gây xôn xao bởi chuyện chú bị bắt cóc chỉ vì chú được đặt tên là Messi. Buồn hơn, chú bé này không phải bi kịch nhí duy nhất liên quan đến Messi.
Bé 3 tuổi bị IS bắt cóc vì tên là Messi

Gặp hạn vì tên Messi

Hôm qua, chú bé người Yazidi (thuộc nhóm cộng đồng thiểu số Kurd không theo đạo Hồi ở Iraq) được giải cứu thành công. Sốc ở chỗ, chú bé đáng thương này đã bị bắt cóc được 2 năm. Chuyện bắt cóc tống tiền đã đành. Cái chính là chú bé đáng thương bị lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt vì mang tên Messi. Đó là cái tên bị IS cho là tội lỗi.

Theo tiết lộ trên tờ Daily Mail, nạn nhân nhí cùng mẹ và chị gái bị IS bắt hồi cuối năm 2014 tại thành phố Sinjar ở phía Bắc Iraq. IS đòi phía gia đình nạn nhân giao tiền đổi người. Nhưng nhà nạn nhân thuộc dạng nghèo rách mồng tơi. Không đòi được tiền chuộc, IS vẫn giữ ba mẹ con nạn nhân.

Sau hơn 2 năm, Messi cùng mẹ và chị gái vừa được giải cứu thành công và đang sống tại trại tị nạn ở Dohuk, Iraq. Bố của Messi tiết lộ sở dĩ mẹ con Messi bị IS bắt giữ lâu như vậy là vì “cái tên siêu sao” của chú bé. Cái tên Messi được chọn cho chú bé vì bố chú cực hâm mộ siêu sao Lionel Messi của Barcelona.

Chú bé này bị IS bắt cóc từ hồi 3 tuổi vì tên là Messi giờ đây chỉ thích chơi với súng
Chú bé này bị IS bắt cóc từ hồi 3 tuổi vì tên là Messi giờ đây chỉ thích chơi với súng

Cả gia đình chú bé đều thích cái tên Messi này. Song bọn bắt cóc lại cho rằng Messi “là cái tên lai căng, cái tên vô đạo”. Chúng bắt mẹ chú bé phải làm thủ tục đổi tên cho chú từ cái tên Messi “lạc loài” sang tên Hồi giáo, Hassan cho phải đạo.

Mẹ chú bé vẫn khăng khăng giữ cái tên Messi cho con trai như ý chồng, nên mới bị IS bắt giữ suốt hơn 2 năm ròng. May mà mẹ con Messi đã được giải cứu. Dù vậy thì phía sau đợt giải cứu thành công này vẫn là một câu chuyện buồn.

Chú bé Messi 5 tuổi khác hẳn với chú bé Messi 3 tuổi ngày xưa. Giờ chú bé lúc nào cũng nơm nớp lo lắng người lạ, hay giật mình giữa đêm. Đáng nói hơn, thay vì thích chơi đùa với trái bóng như trước đây, chú bé Messi giờ chỉ thích chơi đùa với súng. Hơn 2 năm bị bắt giữ giữa lực lượng lúc nào cũng lăm lăm súng đạn trong tay, khiến chú bé ngây thơ từ chỗ thích bóng chuyển sang thích súng. 

Bị dọa giết vì mê Messi

Chú bé Messi người Iraq, buồn thay, lại không phải trường hợp fan nhí duy nhất gặp họa vì liên quan đến Messi. Hẳn nhiều người chưa quên vụ chú bé 5 tuổi ở Afghnistan gây sốt hồi tháng 1 năm ngoái với hình ảnh mặc áo đấu của Messi làm bằng nilon. Không có tiền mua áo đấu của Messi thật, chú bé lấy miếng nilon buộc túm vào thành áo rồi dùng bút tự tô số áo và tên của Messi.

Ahmadi - cậu bé nổi tiếng vì vụ  “áo nilon Messi” - phải chạy trốn khủng bố
Ahmadi - cậu bé nổi tiếng vì vụ “áo nilon Messi” - phải chạy trốn khủng bố

Hình ảnh chú bé lấy nilon làm áo đấu Messi vừa xuất hiện trên mạng xã hội Facebook đã lập tức tạo nên cơn sốt. Người ta sau đó đã tìm ra được danh tính fan cuồng đặc biệt của Messi này là Murtaza Ahmadi, sống tại tỉnh Ghazni ở miền Trung của Afghanistan. Messi sau khi hay chuyện đã gửi tặng áo đấu xịn kèm chữ ký của mình cho chú bé.

Ai cũng bảo Ahmadi được đổi đời. Ai dè từ lúc Ahmadi gây sốt thì cũng là lúc gia đình chú bé phải sống trong sợ hãi. Ông bố Arif của Ahmadi bảo gia đình phải một cổ mấy tròng đe dọa. Arif bảo lực lượng Taliban dọa giết cả nhà mình vì “thích một thứ ba lăng nhăng và vô đạo như bóng đá”. 

Chưa kể, sau khi Ahmadi trở nên nổi tiếng, không ít kẻ xấu cứ lăm le nhắm đến chú làm mục tiêu bắt cóc tống tiền. Ông bố Arif sau đó phải đưa cả gia đình tới sống ở thành phố Quetta gần biên giới Pakistan, nơi có nhiều người thân, để thoát khỏi nỗi ám ảnh bắt cóc.

Messi mới gặp một Messi


Hồi tháng 12 năm ngoái, Lionel Messi đã gặp chú bé “Messi nilon” bên lề một trận cầu biểu diễn ở Qatar. Tuy nhiên siêu sao của Barca vẫn chưa bình luận gì về trường hợp chú bé Messi vừa được giải cứu thành công sau hơn 2 năm bị IS bắt cóc.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Kaka lĩnh lương cao nhất tại MLS Kaka lĩnh lương cao nhất tại MLS

    Kết quả thống kê mới đây của Hiệp hội cầu thủ tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) cho thấy, ngôi sao Kaka vẫn vô đối trên BXH tiền lương tại MLS khi bỏ túi đều đặn nhận 5,6 triệu bảng/năm từ Orlando City.

  • Brooklyn và bồ cũ Justin Bieber bí mật cặp kè Brooklyn và bồ cũ Justin Bieber bí mật cặp kè

    Thời gian gần đây, Brooklyn Beckham và người mẫu 20 tuổi Hailey Baldwin dường như đang bí mật hẹn hò khi nhiều người nhìn thấy họ chẳng rời nhau nửa bước tại lễ hội âm nhạc nổi tiếng Coachella.

  • Sao Hollywood ghé thăm Ronaldo và Messi Sao Hollywood ghé thăm Ronaldo và Messi

    Ngôi sao Hollywood, Julia Roberts đã gặp mặt 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ở trận Siêu kinh điển diễn ra gần đây.

  • Batshuayi bị fan Chelsea sỉ vả vì cầm áo M.U, động viên Ibra Batshuayi bị fan Chelsea sỉ vả vì cầm áo M.U, động viên Ibra

    Tiền đạo Michy Batshuayi đã bị các CĐV Chelsea chỉ trích sau khi anh cầm áo M.U và an ủi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dài hạn.

  • Ronaldo gặp vận xui vì bồ mới Ronaldo gặp vận xui vì bồ mới

    Trong khi giới chuyên môn mổ xẻ nhiều lý do thất bại của Real ở trận El Clasico vừa qua, Cristiano Ronaldo tự thấy anh và Real thua vì xui. Mà theo CR7, vận xui này do bồ mới Georgina Rodriguez của anh mang đến. Anh vừa cấm Georgina tổ chức tiệc tùng tại gia vì sợ xui.

  • Cặp nữ diễn viên, Isco quên hẳn bồ cũ Cặp nữ diễn viên, Isco quên hẳn bồ cũ

    Tiền vệ Isco (Real Madid) tiếp tục cho thấy sự phức tạp trong đời sống tình cảm khi cặp kè với cô nàng diễn viên Carmen Munoz Galindo.

  • Hậu trường sân cỏ 26/4: Mãn hạn tù, Evans trở lại Sheffield United Hậu trường sân cỏ 26/4: Mãn hạn tù, Evans trở lại Sheffield United

    Mãn hạn tù, Evans trở lại Sheffield United; Quinton Fortune nhập viện cấp cứu; Vợ Michael Schumacher thua kiện tạp chí Die Aktuelle... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 26/4.

  • Thế giới sao 25/4: Miss Bum Bum lột đồ ủng hộ Messi Thế giới sao 25/4: Miss Bum Bum lột đồ ủng hộ Messi

    Miss Bum Bum ăn mừng điên dại vì Messi; Ronaldo trình làng áo nhãn hiệu CR7; Messi tổ chức sinh nhật cho con trai... là những chuyển động đáng chú ý của các cầu thủ trên mạng xã hội Facebook, Twitter hay Instagram.

  • Nhân viên làm bánh gây sốt nhờ giống Messi như 2 giọt nước Nhân viên làm bánh gây sốt nhờ giống Messi như 2 giọt nước

    Một thanh niên làm bánh ở Brazil có tên Alejandro Pereira Negreiros mới đây bỗng nhiên đã trở nên nổi tiếng vì quá giống tiền đạo Lionel Messi của Barcelona.

  • Kluivert cấu kết với trộm cướp tranh quý Kluivert cấu kết với trộm cướp tranh quý

    Không lâu sau vụ scandal bị xã hội đen đòi số tiền nợ lên tới 900.000 bảng, cựu danh thủ Patrick Kluivert lại dính vào một rắc rối mới còn nghiêm trọng hơn vụ cũ: Cấu kết với kẻ gian trộm 2 bức tranh quý của đại danh họa Vincent van Gogh. Vụ trộm này diễn ra từ năm 2002, thời điểm Kluivert còn thi đấu cho Barcelona.

  • Ruud Gullit thắng kiện, thoát cảnh phá sản Ruud Gullit thắng kiện, thoát cảnh phá sản

    Báo chí Hà Lan rầm rộ đưa tin, cựu danh thủ Ruud Gullit rốt cuộc đã được tòa án tuyên thắng cuộc trong cuộc tranh chấp tài sản với cô vợ cũ Cristina Pensa. Với chiến thắng này, Ruud Gullit đã có thể bán một trong những ngôi nhà của anh ở Amsterdam để thoát cảnh “tiền khô cháy túi”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x