Dự bị thường xuyên, Terry vẫn làm trùm phòng thay đồ Chelsea

HẠNH NGUYỄN
09:27 ngày 23-02-2017
Trên sân cỏ mùa này, John Terry chỉ còn là “kép phụ” trong đội hình Chelsea. Nhưng trong phòng thay đồ, trung vệ 36 tuổi người Anh vẫn giữ vai trò “ông trùm” của The Blues. Terry nắm những đặc quyền và đầu trò có một không hai ở đây.
Dự bị thường xuyên, Terry vẫn làm trùm phòng thay đồ Chelsea

Dao dĩa không bao giờ dùng lại

Còn hơn cả ông trùm, John Terry chẳng khác nào vị vua trong phòng thay đồ của Chelsea”, tiền vệ từng có 6 năm thuộc biên chế Chelsea, Conor Clifford “bật mí” nhân dịp được các phóng viên trên xứ sương mù hỏi về nội tình đội bóng cũ. Clifford kể chi tiết: “Ở Chelsea chẳng ai có được đặc quyền như Terry cả. Mỗi bữa ăn, anh yêu cầu bộ phận hậu cần Chelsea phải chuẩn bị cho mình bộ dao dĩa hoàn toàn mới. Các đồng đội khác có thể dùng lại dao dĩa, miễn là chúng đã được rửa sạch sẽ. Nhưng Terry thì không bao giờ. Chỉ có dao dĩa mới tinh thì anh mới động tay tới”.

Do không chứng tỏ được khả năng của mình, Clifford phải rời Chelsea vào năm 2013. Song tiền vệ đang đầu quân cho CLB Dundalk của Ireland này cho biết qua mối liên hệ với người quen cũ ở Chelsea, anh được biết rằng cho đến giờ Terry vẫn giữ nguyên thói quen “bóc tem” dao dĩa.

Terry vô tư chia sẻ cảnh Hazard và Costa uống bia trong phòng thay đồ
Terry vô tư chia sẻ cảnh Hazard và Costa uống bia trong phòng thay đồ

Mùa này, các fan rất bất ngờ khi hay biết chuyện các ngôi sao Chelsea như Eden Hazard và Diego Costa được HLV Antonio Conte thưởng nóng mỗi người một chai bia sau mỗi trận đấu của đội nhà. Bí mật phòng thay đồ này chỉ lộ ra sau khi Terry chia sẻ ảnh Hazard và Costa cụng chai trên tài khoản Instagram của anh. Những cầu thủ Chelsea khác kể cả có chụp được cảnh này cũng chỉ dám lưu trong điện thoại chứ đố ai dám “post” ra ngoài như Terry. Terry ở tầm khác.

Terry tiết lộ “bí mật lông lá” của Lampard
Terry tiết lộ “bí mật lông lá” của Lampard

Mới hôm qua, Terry còn vô tư tiết lộ trên kênh ITV chuyện Frank Lampard hồi còn ở Chelsea luôn cạo sạch sành sanh cơ thể. Trên người Lampard bất kể chỗ nào có lông, anh đều cạo bằng sạch. Trong phòng thay đồ Chelsea có lẽ nhiều đồng đội cũ của Lampard đều biết chuyện này. Nhưng đố ai dám hé răng tiết lộ nửa lời kể cả khi Lampard đã chia tay The Blues. Chỉ Terry mới dám “vạch áo Lampard cho người xem lưng” như vậy.

Bắt đồng đội xếp hàng trong… toilet

Clifford cho biết thêm rằng rất nhiều trò trong phòng thay đồ của Chelsea, dù tính nghiêm túc ít nhiều thế nào, đều do Terry làm đầu trò. Bản thân Terry cũng “tự thú” vai trò đầu têu trong một trò nằm ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người trong phòng thay đồ Chelsea.

Số là các cầu thủ Chelsea vẫn hay bị LĐBĐ Anh (FA) phàn nàn chuyện ra khỏi đường hầm sân Stamford Bridge muộn giờ trước mỗi trận đấu. Lãnh đội Chelsea phản ánh lại chuyện này với Terry vì anh giữ trọng trách thủ quân. Terry chỉ cười trừ, vâng vâng dạ dạ bảo lần sau không ra sân muộn giờ nữa. Nhưng trận sau họ vẫn tiến ra sân muộn. Mãi đến tháng 3 năm ngoái, Terry mới khai ra nguyên do “nặng mùi”: anh và đồng đội ra sân đấu muộn vì còn bận… xếp hàng đi tiểu trong toilet ở sân Stamford Bridge.

Chỉ John Terry mới dám bắt đồng đội xếp hàng sau mình trong  toilet
Chỉ John Terry mới dám bắt đồng đội xếp hàng sau mình trong toilet

Terry kể: “Trò này do tôi đầu têu. Toilet dành cho cầu thủ Chelsea có 3 bồn tiểu. Nhưng trước một trận đấu, tôi và Frank Lampard có nghịch ngợm, đi tiểu chung một bồn. Trận đó, chúng tôi thắng đẹp. Thế là kể từ đó, tôi bắt các cầu thủ khác cũng xếp hàng sau tôi và Lampard để đi tiểu chung một bồn trước mỗi trận sân nhà. Tôi tự coi đó như một thói quen cầu may”.

Thế là các cầu thủ Chelsea khác dù không mót tiểu cũng phải vào xếp hàng, dù mót tiểu quá cũng phải đứng vào hàng chờ tới lượt. Xếp hàng phía sau Terry.

Conte cũng rất nể Terry
Đến cả HLV Conte cũng phải đặc biệt đề cao vai trò thủ lĩnh của Terry trong phòng thay đồ của Chelsea. Conte cho biết: “John hiện là cầu thủ Chelsea gắn bó với nơi này nhất. Anh ấy đã thành một phần của lịch sử đội bóng. Không ai có thể truyền đạt cho các cầu thủ Chelsea về ý nghĩa của việc khoác lên mình chiếc áo đấu màu xanh và chiến đấu vì Chelsea có sức thuyết phục hơn anh ấy”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney MU đạt thỏa thuận cá nhân siêu khủng với Toney

    Tiền đạo Ivan Toney đang trên đường rời Brentford và bến đỗ mới có thể sẽ là MU, khi những nguồn tin thân cận tiết lộ chân sút người Anh đã đạt thỏa thuận về mức lương khủng với Quỷ đỏ thành Manchester.

  • Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool Klopp & cái kết không trọn vẹn tại cúp châu Âu với Liverpool

    Liverpool vốn nổi danh là một chuyên gia đá cúp tại châu Âu. Nhưng có một giai đoạn, họ sa sút không phanh và chỉ đến khi Jurgen Klopp tới, sức mạnh đó mới bừng tỉnh. Dẫu vậy, có chút tiếc nuối khi Klopp không thể có cái kết trọn vẹn với The Kop.

  • Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU Sancho mang về khoản tiền lớn cho MU

    Việc Dortmund giành vé vào bán kết Champions League khiến đội bóng này phải móc hầu bao khoản tiền lớn để trả cho MU liên quan tới thương vụ mượn cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho.

  • Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League ở châu Âu Ớn lạnh với tuần lễ ác mộng của Premier League

    Đây không phải là một tuần lễ bình thường đối với các CLB Premier League ở đấu trường châu Âu, và điều đó đã khiến một số người phải vội vã công bố cuộc khủng hoảng mới nhất của bóng đá Anh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x