Kẻ trộm dùng flycam soi tư dinh các sao Premier League

Hà Bình
09:39 ngày 20-05-2015
Hiệu quả trong việc thực hiện những cảnh quay hoành tráng từ trên cao của flycam (thiết bị bay gắn camera) đang là xu thế mới của báo chí hiện nay, cũng như những người đam mê công nghệ.
Dẫu vậy khi nhắc tới flycam, các ngôi sao nhu trung vệ John Terry hay chân sút Wayne Rooney lại đang nơm nớp lo lắng. Theo khuyến cáo của nhà chức trách Anh, không loại trừ khả năng đám trộm cắp chuyên nghiệp sẽ sử dụng công cụ này để tìm kẽ hở tư dinh của họ để đột nhập.

Với mức giá vào khoảng 200 bảng, các tay đào tường khoét vách dư sức sở hữu một thiết bị do thám tối ưu như flycam. Thay vì lảng vảng quanh tư dinh của con mồi theo cách truyền thống, các tay chuyên nghiệp giờ đây chỉ cần ung dung ngồi một chỗ điều khiển flycam ghi hình một cách chi tiết mọi thứ, đặc biệt là cách bố trí hệ thống chuông báo trộm cũng như camera bảo vệ. Hơn nữa ngay cả những chú chó canh nhà hung dữ cũng chẳng thể phát hiện nổi những chiếc flycam ở trên cao. 

Thực tế, cảnh sát Anh hiện đang phải đau đầu điều tra vụ một đám đạo chích chuyên sử dụng flycam để do thám một căn nhà bề thế tại khu vực Suffolk trước khi đột nhập. Chừng đó đủ thấy những thiết bị này sẽ gây tai hại đến thế nào, một khi được sử dụng bởi những kẻ có mục đích xấu. Khi mới đến M.U, HLV Louis van Gaal từng cảnh báo đối phương do thám nội tình của đội bóng bằng flycam. Sự vụ càng trở nên nghiêm trọng hơn, khi ông đề nghị lãnh đạo Man United cho lắp đặt các thiết bị an ninh để phát hiện flycam tại sân tập Carrington.

Xem chừng cánh sao tại Premier League lúc này hẳn cũng đang tính đến phương án cầu cứu các công ty bảo vệ, trong việc mua sắm thiết bị để hóa giải flycam. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x