“Ro đẹp” đè bẹp “Si lùn” về giá trị thương mại năm 2016

HÀ BÌNH
  09:01 ngày 12-01-2017
2016 là năm của Cristiano Ronaldo rồi, Lionel Messi không có cửa so sánh với CR7. Không chỉ thắng Messi trong những lễ trao giải, “Ro đẹp” còn đè bẹp Messi về giá trị thương mại. CR7 bỏ túi 26,2 triệu bảng từ các loại tiền quảng cáo, tài trợ trong năm 2016, trong khi Messi chỉ thu về 23 triệu.
“Ro đẹp” đè bẹp “Si lùn” về giá trị thương mại năm 2016

Sức hút mang tên CR7

Thêm một lần nữa, Messi lại tỏ ra hụt hơi trước Ronaldo ở cả trên sân lẫn ngoài cầu trường. Cùng với việc được vinh danh trong gala trao giải FIFA The Best 2016 vừa diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ), cái tên CR7 lại gây chú ý qua kết quả thống kê của tổ chức London School of Marketing (LSM) về 30 VĐV thể thao có giá trị thương mại cao nhất thế giới năm 2016. Theo số liệu thống kê của LSM, ngôi sao Real Madrid đã bỏ túi 26,2 triệu bảng từ thù lao quảng cáo, cũng như tiền tài trợ của một loạt hãng kinh doanh. Hiện CR7 đang là đối tác của khá nhiều thương hiệu có tiếng như  Herbalife, Nike, Armani, Castrol, Tag Heuer, Konami, Emirates… 

“Không thể phủ nhận Ronaldo có tầm ảnh hưởng khá lớn ngay cả trên mạng xã hội”, đại diện của LSM nhận xét, “Điều đó đã lý giải vì sao anh ấy luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các thương hiệu lớn”. Bên cạnh đó, đại diện LSM còn tiên đoán sau một năm bội thu danh hiệu vừa qua, sức hút mang tên CR7 chắc chắn sẽ còn tăng hơn nữa. Nhờ những khoản thù lao béo bở từ những hợp đồng tài trợ và quảng cáo, nên khối tài sản của CR7 ước tính lên đến 230 triệu bảng. 

Ronaldo được một năm bội thu danh hiệu và tiền tài, trong khi Messi ngày càng sụt giảm
Ronaldo được một năm bội thu danh hiệu và tiền tài, trong khi Messi ngày càng sụt giảm

Trái với một CR7 đang lên hương trông thấy, Messi đã không có được sự đột phá nào về mặt giá trị thương mại trong năm 2016. Đành rằng Messi cũng đánh thuê cho một số hãng kinh doanh như Adidas, EA, Gatorade, Audemars Piguet… song toàn bộ số tiền mà ngôi sao Barcelona kiếm được trong năm chỉ dừng lại ở con số 23 triệu bảng. Theo dự đoán của LSM, con số này còn có thể giảm trong năm nay nếu như Messi tiếp tục để CR7 át vía.

“Ro đẹp” đè bẹp “Si lùn” về cả lĩnh vực chơi bời

Danh hiệu, tiền bạc, bàn thắng… là những lĩnh vực có thể so sánh bằng con số và nó cho thấy sự vượt trội của CR7 so với Messi. Tuy nhiên kể cả những lĩnh vực không thể đặt lên bàn cân so sánh bằng con số hay thống kê, Ronaldo cũng ăn đứt đối thủ truyền kiếp của mình trong năm 2016.

Nếu để ý kỹ thì 2016 ghi nhận một cú đột phá dữ dội của Messi về hình thức. Anh nhuộm tóc vàng, nuôi râu rất ngầu, cơ thể thêm vài hình xăm. Sau một thời gian bị coi anh “anh nông dân” trong giới cầu thủ, Messi đã bắt đầu chú trọng đến hình thức hơn.


Khổ nỗi, Messi quả có điệu hơn đôi chút so với bản thân mình, nhưng về sành điệu thì thua rất xa Ronaldo. Nếu chịu khó theo dõi trang Instagram của Ronaldo và Messi chúng ta sẽ nhận ra 2 ngôi sao này rất tích cực post ảnh khoe cá tính thời trang. Tuy nhiên trong khi gu thời trang của Messi quanh đi quẩn lại cũng chỉ quần jean, áo phông, khoác thêm hoddie thì Ronaldo có thể coi là một biểu tượng lớn về sự đa dạng về gu thời trang. CR7 diện gần như tất cả các loại trang phục.

Lúc lịch lãm trong veston, lúc bụi bặm với quần bò bó chẽn, rách tơi tả, kết hợp sneaker sành điệu, thi thoảng lại phá cách trong trang phục ngổ ngáo với quần tụt, áo ngoại cỡ, vòng cổ hip hop. Có lẽ vì thế mà trang Instagram của CR7 có tới 86,7 triệu lượt người theo dõi, còn của Messi chỉ dừng ở mốc 62 triệu.

Quả là một năm viên mãn, chiến thắng trên mọi mặt trận của Ronaldo so với đối thủ Messi.


Sao sân cỏ có 4 đại diện
Ngoài CR7 và Messi, sao sân cỏ còn có hai gương mặt khác trong Top 30 VĐV có giá trị thương mại cao nhất năm 2016 là Neymar và Gareth Bale. Neymar đã kiếm được 18,9 triệu bảng, trong khi Bale là 9 triệu bảng. 
Nguồn: Bongdaplus.vn
Bình luận

Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu
Ký tự còn lại: 500

Kết quả thi đấu bóng đá
Bảng xếp hạng thi đấu bóng đá
X
“Ro đẹp” đè bẹp “Si lùn” về giá trị thương mại năm 2016
    X