Ronaldinho sắp "hết đát" vẫn vòi nhà, vòi xe

Hạnh Nguyễn
10:04 ngày 25-01-2017
Sắp bước sang tuổi 37 và đã hơn 1 năm rồi “ngồi chơi xơi nước”, Ronaldinho vẫn còn làm mình làm mẩy trước các đội bóng muốn có anh. Để thuyết phục Ronaldinho về với mình, CLB Coritiba của Brazil phải thửa sẵn một biệt thự đáng giá 3 triệu USD cho cựu ngôi sao PSG, Barcelona và Milan này.
Ronaldinho sắp "hết đát" vẫn vòi nhà, vòi xe

Chồng nhà trước, bàn hợp đồng sau

24 giờ qua, dư luận Brazil xôn xao bàn tán nhiều về tương lai của Ronaldinho. Các tờ báo trên xứ Samba tung tin Ronaldinho sẽ chấm dứt thời kỳ “không bến đậu” kể từ khi chia tay Fluminense hồi tháng 9/2015 bằng việc gia nhập Coritiba. Thấy bảo để được Ronaldinho “chọn mặt gửi vàng”, Coritiba phải rất chịu chơi, đáp ứng đủ mọi đòi hỏi của anh.

Coritiba chuẩn bị sẵn một dinh thự rộng rãi và tiện nghi chờ Ronaldinho. Trong khuôn viên rộng 1.400m2 này, ngoài biệt thự 6 phòng ngủ, phòng chơi game còn có bể bơi và garage đủ chỗ chứa 10 xế hộp. 


Chỉ cần Ronaldinho gật đầu nhận lời về Coritiba, anh sẽ được “ở chùa” hoàn toàn tại đây. Không những không mất tiền mua hay thuê nhà, anh còn được cấp luôn cả siêu xe và tài xế riêng.

Nhân vật bắc cầu nối giữa Ronaldinho và Coritiba là Juliano Belletti. Cựu hậu vệ phải của ĐT Brazil này đang giữ một chân trong ban giám đốc Coritiba. Vốn thân thiết với Ronaldinho từ hồi cùng khoác áo Selecao với nhau, Belletti tiện thương thảo với Ronaldinho hơn bất cứ ai. 


Thân thì thân với Belletti thật, song Ronaldinho vẫn rất rõ ràng trong chuyện đưa ra các yêu sách cho đúng chất chảnh của mình. Ngoài chuyện lương bổng hậu hĩnh là điều đương nhiên, Ronaldinho đòi phải có nhà đẹp, xe sang lúc nào cũng trong trạng thái sẵn sàng phục vụ mình. Xong chuyện này rồi hãy bàn hợp đồng chi tiết.

Ngày 21/3 tới đây, Ronaldinho sẽ đón sinh nhật thứ 37. Anh đã không thi đấu trong hơn 1 năm trở lại đây (thỉnh thoảng chỉ đá giao hữu cho vui). Song chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2005 vẫn không bớt làm cao trước những đội bóng muốn có mình.

Lắm yêu sách như Ronaldinho

Hồi tháng 1/2014, Besiktas tha thiết mời gọi Ronaldinho. Ngôi sao từng khoác áo PSG, Barcelona và Milan ủy quyền cho người đại diện của mình gửi tới đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ 10 yêu sách. Những đòi hỏi cơ bản như lương 6 triệu euro/năm, chia phần trăm từ doanh thu bán áo đấu hay thưởng theo thành tích thì không bàn thêm làm gì. Ronaldinho còn đòi 7 gói vé khứ hồi di chuyển giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil mỗi năm cho anh và gia đình, xe sang có tài xế riêng với phí thuê tài xế và đổ xăng do phía Besiktas lo hoàn toàn, nhà đẹp có sẵn đội ngũ phục vụ với phí thuê giúp việc cũng do phía Besiktas lo cả. Chưa hết, Ronaldinho thòng thêm điều kiện phạt Besiktas nếu họ chậm lương cho anh.

Trò đùa xoáy vào thói “chảnh” của Ronaldinho trên báo Mexico
Trò đùa xoáy vào thói “chảnh” của Ronaldinho trên báo Mexico

Sau khi nhận 10 yêu sách kể trên, phía Besiktas dù rất muốn có Ronaldinho cũng phải chào thua, “bái bai” anh. Besiktas không “chịu nổi nhiệt”, Ronaldinho trong năm 2014 về đầu quân cho CLB Queretaro của Mexico. Queretaro không chỉ phải chịu chơi, đáp ứng các đòi hỏi theo kiểu 10 yêu sách mà Ronaldinho từng đưa ra với Besiktas. HLV thể lực Roberto Bassagaisteguy của Queretaro còn phải ngán ngẩm thú nhận Ronaldinho không chịu tập chạy hay các bài tập thể lực bắt buộc như các đồng đội. Anh chỉ tập khi mình thích và chỉ tập những gì mình thích. 

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Ronaldinho từng thi đấu ở Brazil, ở Pháp, ở Tây Ban Nha, ở Italia và ở Mexico. Nhưng anh chưa khoác áo đội bóng Anh nào. Đầu năm ngoái, khi Ronaldinho đã 36 tuổi và đang “ngồi chơi xơi nước”, một số đội bóng Anh vẫn tha thiết mời gọi anh. Song một nhân vật giấu tên trong BLĐ Newcastle phải lắc đầu: “Ronaldinho đòi lương cao quá. Thời anh ấy đỉnh cao phong độ thì không nói làm gì. Giờ sắp treo giày rồi mà anh ấy vẫn hét lương trên trời thì chịu thôi”.

Mang tiếng “chảnh” ở Mexico
Ngày 28/12/2014, dư luận Mexico xôn xao với thông tin Queretaro dâng dinh thự 11 triệu USD có cả sòng bài, rạp chiếu phim trong đó cho Ronaldinho để hàn gắn xích mích giữa đôi bên. Sau đó, người ta đính chính rằng đây chỉ là trò đùa trong ngày nói dối ở Mexico. Song Ronaldinho siêu “chảnh” thì đùa như vậy mới lắm người tin.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • CR7 vận động cho fan nhí mồ côi được định cư tại Anh CR7 vận động cho fan nhí mồ côi được định cư tại Anh

    Chú bé người Leban, Haidar Mustafa mới lên 4 đang được Cristiano Ronaldo tích cực vận động để được định cư tại Anh. Haidar đã may mắn thoát chết khi bố mẹ cậu đã hy sinh khi lấy thân mình che cho cậu trong vụ đánh bom của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Beirut, Leban hồi tháng 11/2015.

  • Hết bị thẻ đỏ, Xhaka lại bị cảnh sát "hỏi thăm" Hết bị thẻ đỏ, Xhaka lại bị cảnh sát "hỏi thăm"

    Tiền vệ Granit Xhaka đã bị cảnh sát "sờ gáy" sau cáo buộc có những lời lẽ phân biệt chủng tộc với 1 nhân viên tại sân bay Heathrow.

  • Hậu trường sân cỏ 24/1: Giggs và Neville bị treo dự án 200 triệu bảng Hậu trường sân cỏ 24/1: Giggs và Neville bị treo dự án 200 triệu bảng

    Giggs và Neville bị treo dự án 200 triệu bảng; cầu thủ bị sa thải qua Twitter; Tsonga được “ball girl” viết thư cảm ơn... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 24/1.

  • Messi mua chai rượu 12 triệu VNĐ mừng sinh nhật mẹ Messi mua chai rượu 12 triệu VNĐ mừng sinh nhật mẹ

    Siêu sao Lionel Messi của Barcelona đã chi khá nhiều tiền để tổ chức bữa tiệc mừng sinh nhật lần thứ 57 của thân mẫu Celia.

  • Ronaldo kiếm tiền tấn từ mạng xã hội Ronaldo kiếm tiền tấn từ mạng xã hội

    Khả năng kiếm tiền siêu việt của Cristiano Ronaldo lại vừa được khẳng định khi anh trở thành VĐV thể thao kiếm nhiều tiền nhất qua mỗi dòng trạng thái quảng cáo trên Twitter. Sức hút mạnh mẽ từ CR7 phần nào nhờ công sức của Marisa, con gái “siêu cò” Jorge Mendes…

  • Griezmann có em trai là fan ruột M.U Griezmann có em trai là fan ruột M.U

    Khi thông tin về việc tiền đạo Antoine Griezmann lọt vào "tầm ngắm" của Man United đang xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo, em trai của cầu thủ này là Theo Griezmann lại "đổ dầu vào lửa" khi không ngần ngại chứng tỏ mình là fan ruột của Quỷ đỏ.

  • Hậu trường sân cỏ 23/1: Bạn gái Martial bán ảnh selfie Hậu trường sân cỏ 23/1: Bạn gái Martial bán ảnh selfie

    Sân Bernabeu của Real sẽ có cả khách sạn; bạn gái Martial bán ảnh selfie; Ana Ivanovic say mê trượt tuyết... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 23/1.

  • Neymar thành biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội Neymar thành biểu tượng cảm xúc trên mạng xã hội

    Các fan của Neymar từ giờ có thể “lôi” thần tượng ra để than thở, vui buồn trên mạng xã hội. Bởi từ ngày 26/1 tới, loạt biểu tượng cảm xúc dựa trên khuôn mặt ngôi sao người Brazil sẽ chính thức phát hành trước hết trên Instagram và Snapchat. Hai mạng xã hội được ưa chuộng khác là Facebook và Twitter sẽ lần lượt có sau.

  • Vợ chồng Pires đua nhau xăm hình Vợ chồng Pires đua nhau xăm hình

    Phải nói là cả hai vợ chồng cựu danh thủ Robert Pires đều nghiện hình xăm. Mới đây cựu tiền vệ người Pháp đã bỏ ra khối công sức để các nghệ nhân thực hiện một hình xăm khá sắc nét ở cánh tay phải.

  • Hậu trường sân cỏ 22/1: Hiện tượng của Australian Open phải tự mua áo đấu Hậu trường sân cỏ 22/1: Hiện tượng của Australian Open phải tự mua áo đấu

    Hiện tượng của Australian Open phải tự mua áo đấu; Arsenal tung hô… cún của Sanchez; Irina Shayk “đeo ba lô ngược”... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 22/1.

  • Giggs sắp mất nửa gia tài vì bị vợ bỏ Giggs sắp mất nửa gia tài vì bị vợ bỏ

    Ryan Giggs sắp phải chia phân nửa số gia tài ước tính cỡ 40 triệu bảng của mình cho cô vợ cũ Stacey. Đây là cái giá đắt mà Giggs phải trả cho thói lăng nhăng vô độ: lòng thòng từ em dâu tới nhân viên dưới quyền.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x