Không quá khi có người ví Cristiano Ronaldo đang trở thành con gà đẻ trứng vàng cho Nike. Chỉ trong năm 2016, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp hãng đồ thể thao này tăng giá trị thương hiệu thêm nửa tỷ USD từ màn quảng bá thương hiệu trên mạng xã hội.
Vua của thế giới ảo
Có thể hiểu được vì sao cái tên Ronaldo đang tạo niềm hứng khởi đặc biệt với hãng đồ thể thao Nike. Theo kết quả thống kê mới nhất từ công ty Hookit chuyên nghiên cứu giá trị thương hiệu trên mạng xã hội, ngôi sao của Real đã giúp Nike tăng thêm gần 500 triệu USD về giá trị thương hiệu qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram…
Hiện tại, CR7 đang được xem là ông vua không ngai trên thế giới ảo, khi có lượng người truy cập qua tài khoản cá nhân vào khoảng 260 triệu lượt. Trong đó, chỉ riêng tài khoản của CR7 trên Facebook đã chiếm 120 triệu. Qua đây, CR7 đã tăng thêm số lượng người theo dõi mình qua các mạng xã hội trong năm 2016 vào khoảng 65 triệu lượt.
Ronaldo được xem là ông “vua không ngai” trên mạng xã hội
Theo thống kê từ Hookit, Ronaldo đã đẩy lên mạng xã hội những hình ảnh, đoạn clip hay dòng trạng thái tổng cộng 1.703 lần. Đồng thời, nó đã tạo ra 2,25 tỷ lượt tương tác qua những hình thức như bấm nút “like”, chia sẻ, bình luận, hay xem clip…
Đặc biệt, hình ảnh về sản phẩm của Nike cũng như logo của hãng này đã được CR7 đề cập đến 347 lần post lên mạng xã hội. Qua tính toán của Hookit, màn quảng bá trên mạng xã hội của CR7 với Nike đã giúp giá trị thương hiệu của hãng này tăng thêm 500 triệu USD. Đây thực sự là con số ấn tượng với Nike, trong bối cảnh hãng này đang dốc sức vào lĩnh vực quảng cáo trên mạng xã hội.
“Cậu ấy rõ ràng là một trong những nhân vật có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên mạng xã hội và đưa lại hiệu quả giá trị cao cho Nike”, Scott Tilton, người đồng sáng lập công ty Hookit nhận xét. Vẫn theo Scott, mọi động tĩnh của CR7 trên mạng xã hội luôn được cư dân mạng dõi theo một cách đặc biệt. Chừng đó đủ thấy sức hút mạnh mẽ của CR7 trên thế giới ảo ra sao.
Con gà đẻ trứng vàng
Ronaldo đang trở thành thương hiệu “hot” với các đối tác
Ronaldo bắt đầu màn đánh bóng thương hiệu cho Nike vào năm 2003, đó cũng là thời điểm anh đầu quân cho Man United. Kể từ đó đến nay, Ronaldo đã tham gia vào hàng loạt chiến dịch quảng bá cho Nike.
Ngoài ra, CR7 đã sử dụng 60 mẫu giày đấu mới của Nike trong suốt thời gian qua. Mối lương duyên giữa siêu sao người Bồ Đào Nha và hãng đồ thể thao nổi tiếng đến từ Mỹ càng thêm thắt chặt, khi Nike quyết định ký hợp đồng quảng cáo trọn đời với Ronaldo.
Theo tính toán, khoản thù lao mà CR7 nhận được từ hợp đồng siêu khủng với Nike trị giá 1 tỷ USD. Ngoài Ronaldo, Nike trước đó chỉ ký hợp đồng quảng cáo trọn đời với hai ngôi sao bóng rổ khác là LeBron James và Michael Jordan. Tuy mất đến tiền tỷ, nhưng xem ra đây vẫn là thương vụ hời đối với Nike. Hay nói cách khác, Nike đúng là bỏ một vốn nhưng kiếm bốn lời từ CR7.
Một lần post ảnh trị giá… 5,8 triệu USD
Hình ảnh Ronaldo tạo dáng giống tháp Eiffel kèm khẩu hiệu “Just Do It” quen thuộc của Nike, sau khi Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 đã có 1,7 triệu lượt like. Đồng thời, nó còn giúp giá trị thương hiệu của Nike tăng thêm 5,8 triệu USD.
Siêu sao Cristiano Ronaldo (Real Madrid) sẽ đóng cặp với nữ diễn viên sở hữu bờ môi gợi cảm nhất thế giới Angelina Jolie trong bộ phim về người tị nạn Syria.
Bạn gái Sara Carbonero của thủ thành Iker Casillas hiện đang rơi vào cảnh “khó thở” tại kênh truyền hình Telecinco, sau khi bị đồng nghiệp ghen tỵ vì thù lao hậu hĩnh.
Các fan của Lionel Messi và Neymar vừa có một phen tá hỏa khi một tấm hình ghi cảnh 2 siêu tiền đạo thuộc biên chế Barcelona bị bắt giữ được chia sẻ rộng rãi.
Cựu thủ quân Man United - Roy Keane mới đây đã tỏ ra khó chịu ra mặt khi thấy anh em nhà Pogba hội ngộ trong trận Quỷ đỏ đè bẹp Saint Etienne 3 bàn không gỡ vào đêm qua.
Messi hủy sự kiện quảng bá, thua độ, Bouchard đành hẹn hò với fan, CLB Darmstadt mời cựu tổng thống Obama dự khán... là những tin tức hậu trường đáng chú ý ngày 17/2.
Mathias - cậu con trai thứ 2 của gia đình Pogba đã đăng tải hình ảnh mặc chiếc áo nửa xanh nửa đỏ để cổ vũ cho Florentin và Paul trước trận M.U gặp St.Etienne tại Europa League.
Chuyện “gà tức nhau tiếng gáy” thực chất chỉ là giọt nước tràn ly, khiến cô bồ Antonella của Messi ngày càng không thèm nhìn mặt “máy bay” Shakira của Pique. Hóa ra Antonella đã ghét cả cặp Pique - Shakira từ hồi 2010, sau vụ Pique bỏ rơi bạn thân của cô để ngả vào vòng tay Shakira.
Chân sút Asamoah Gyan đang khoác áo CLB Al Ahli (UAE) đã bị LĐBĐ nước này (UAEFA) cảnh báo về việc sẽ bị phạt tiền, thậm chí cấm thi đấu nếu không chịu đổi kiểu tóc hiện tại.
Sau khi chứng kiến đội nhà thảm bại 1-5 dưới tay Bayern Munich ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra đêm qua, rất nhiều CĐV Arsenal đang cố gắng bán tháo vé xem trận lượt về.
Trước đối thủ có trình độ cao hơn hẳn là U23 Saudi Arabia, U23 Thái Lan thua đậm với tỷ số 0-5. Dẫu sao, họ vẫn còn cơ hội để giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.
Trận đấu Al Nassr vs Al Feiha là show diễn cá nhân của tiền đạo Sadio Mane. Sau khi đá hỏng phạt đền trong hiệp 1, anh đã lập cú đúp trong hiệp 2 để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng ngược dòng với tỷ số 3-1
2 bàn thắng của Lee Young Jun đã giúp U23 Hàn Quốc đả bại U23 Trung Quốc. Kết quả này giúp đội bóng xứ Kim chi đặt một chân vào tứ kết U23 châu Á 2024.
Thông tin Toà soạn
Tạp chí Điện tử Bóng Đá
Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh ThảoNguyễn Hà ThanhNguyễn Trung KiênVũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13 Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn