Hạ Marseille, PSG giành cúp QG Pháp 2015/16

PSG - Nhà vô địch tuyệt đối

Minh Huy
09:31 ngày 23-05-2016
Dù gặp Lille (đối thủ ở chung kết Cúp Liên đoàn) hay Marseille, PSG vẫn luôn là đội giành chiến thắng. Trước hai tượng đài của bóng đá Pháp ở hai trận chung kết cúp quốc nội, thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn giành chiến thắng để tái hiện cú ăn bốn lịch sử như mùa trước.
PSG - Nhà vô địch tuyệt đối
CHU KỲ MỚI ĐANG CHỜ PSG

Rạng sáng qua, nhiều người đã hy vọng Marseille sẽ gây địa chấn tại Stade de France bằng việc đánh bại PSG ở chung kết Cúp QG Pháp. Họ có cơ sở tin vào điều ấy khi hiệp 1 tương đối cân bằng và cũng khép lại 45 phút thi đấu đầu tiên với 2 bàn thắng chia đều cho mỗi bên. Nhưng vua thì vẫn luôn là vua. 

Trong khi Marseille chỉ có Lassana Diarra và Florian Thauvin chơi xuất sắc thì PSG có quá nhiều siêu sao tỏa sáng. Blaise Matuidi là người hùng với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2, sau đó là một pha đi bóng điệu nghệ giúp PSG được hưởng phạt đền để Zlatan Ibrahimovic mang về lợi thế dẫn 2-1. Bên cạnh đó Matuidi còn có một pha kiến tạo hoàn hảo để Ibra hoàn tất cú đúp. Trong khi đó Ibrahimovic tỏa sáng với 1 cú đúp và 1 đường dọn cỗ. 

Tất cả giúp PSG dễ dàng đánh bại Marseille 4-2 để san bằng kỷ lục số lần đoạt Cúp QG (10 lần) của chính đối thủ này. Chiến thắng vừa qua cũng một lần nữa khẳng định vị thế thống trị tuyệt đối của PSG tại làng túc cầu Pháp. Đây đã là mùa thứ 2 liên tiếp, đoàn quân HLV Laurent Blanc càn quét sạch mọi danh hiệu trong nước: VĐQG, Cúp QG, Cúp Liên đoàn và Siêu Cúp Pháp. 

Đó là một chu kỳ hoàn hảo cho PSG. Thế nhưng, cũng đến lúc đội chủ sân Parc des Princes cần lật sang một trang mới. PSG cần hướng đến chinh phục châu Âu, đúng như HLV Laurent Blanc tuyên bố sau trận đấu.

“Sau tất cả những danh hiệu đã có, chúng ta phải bỏ lại phía sau để bắt đầu một hành trình mới với những tham vọng lớn hơn. PSG chỉ được công nhận là một đại gia châu Âu nếu vô địch Champions League. Đó mới là cái đích chúng tôi hướng tới trong một vài năm tới”, chiến lược gia 50 tuổi người Pháp nhấn mạnh.


CAVANI SẼ THẾ CHỖ IBRA

PSG sẽ có sự khởi đầu mới từ hàng công - một trong những điểm mạnh nhất của đội bóng này trong thời gian qua. Thành công của “kỷ nguyên Qatar” gắn liền với tên tuổi của Zlatan Ibrahimovic, nhưng mới chỉ dừng ở các danh hiệu nội địa. Ibra chia tay Parc des Princes sau trận chung kết Cúp QG với Marseille. Thế chỗ anh từ mùa tới không ai khác chính là Edinson Cavani, tiền đạo người Uruguay cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 4-2 này. 

Đích thân chủ tịch Nasser al-Khelaifi tuyên bố chính thức để Cavani thế vai Ibra đá trung phong ở mùa tới. “Tôi vô cùng hạnh phúc với chiến thắng quan trọng này. Thực sự, nó rất đặc biệt với PSG. Đó là trận đấu cuối cùng của Ibra tại PSG. Chúng tôi đã thắng vì anh ấy, vì các CĐV. Nhưng đó là trận mở ra chương mới cho sự nghiệp của Cavani. Cậu ấy sẽ đảm nhận vai trò của Ibra từ mùa tới”, ông Al-Khelaifi tuyên bố.

Dường như, sau nhiều mùa liên tiếp phải núp dưới cái bóng quá lớn của Ibra, thời của Cavani (25 bàn/52 trận ở mùa này) cuối cùng cũng tới!

Cavani là vua của các trận chung kết

Bàn thắng thứ ba của PSG trong chiến thắng  4-2 trước Marseille chứng minh thêm một lần nữa rằng, Cavani (trái) luôn biết cách thể hiện vai trò quyết định tại trận chung kết các cúp quốc nội Pháp. Tiền đạo người Uruguay ghi 6 bàn ở 4/5 trận chung kết cúp QG và Liên đoàn Pháp trong 3 mùa giải gần nhất. 


CON SỐ
9 Đây là số lần Marseille thua trận ở chung kết Cúp QG. Không một đội bóng nào dự nhiều trận chung kết Cúp QG bằng Marseille (19 lần) và thua nhiều bằng họ.
10 PSG vừa có chiến thắng thứ 10 liên tiếp trước Marseille trên mọi mặt trận từ ngày 31/10/2012. 
22 Đây cũng là chiến thắng thứ 22 liên tiếp của PSG tại Cúp QG và Cúp Liên đoàn Pháp. Cần phải quay về ngày 22/1/2014 mới thấy PSG thua tại một giải đấu cúp (1-2 trước Montpellier ở vòng 1/16 Cúp QG).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Đêm cuối hoàn hảo của Ibra Đêm cuối hoàn hảo của Ibra

    Không gì tuyệt vời hơn bằng việc giành được thêm một chiếc cúp nữa trong ngày chia tay CLB thân yêu của mình. Zlatan Ibrahimovic đã làm được điều đó ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp khi cùng PSG đánh bại Marseille 4-2, để biến lần cuối cùng của anh trong sắc áo PSG trở thành một kỷ niệm đẹp và sẽ mãi mãi tồn tại trong lịch sử đội bóng này.

  • Ibra: "Tôi vẫn đang trong quá trình khởi động" Ibra: "Tôi vẫn đang trong quá trình khởi động"

    Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho biết, dù đã giúp PSG xưng bá tại Pháp sau khi giành thêm chức vô địch Cúp Quốc gia rạng sáng nay (22/5) song đó mới chỉ là "màn khởi động" của anh mà thôi.

  • Vùi dập Marseille 4-2, PSG vô địch Cúp QG Pháp Vùi dập Marseille 4-2, PSG vô địch Cúp QG Pháp

    Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, PSG tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở giải quốc nội khi đánh bại Marseille 4-2 trong trận chung kết Cúp QG Pháp.

  • Steve Mandanda bắt trận cuối cho Marseille Steve Mandanda bắt trận cuối cho Marseille

    Sau 9 năm cống hiến miệt mài, thủ thành kỳ cựu Steve Mandanda sẽ chơi trận cuối cùng vào đêm nay trước khi chia tay Marseille. Chiếc cúp vô địch vì thế sẽ là món quà không thể hoàn hảo hơn để Marseille chia tay người thủ lĩnh.

  • Nhận định bóng đá PSG vs Marseille, 02h00 ngày 22/5: Hoàn tất cú ăn ba Nhận định bóng đá PSG vs Marseille, 02h00 ngày 22/5: Hoàn tất cú ăn ba

    Một lần nữa, PSG đứng trước cơ hội ăn ba tại giải quốc nội. Marseille với thực lực yếu hơn hẳn khó lòng ngăn cản binh đoàn hùng mạnh của Laurent Blanc. 90 phút cuối cùng để Ibra đặt dấu ấn lên sân cỏ nước Pháp.

  • Blanc & Passi: Cuộc đối đầu của tình bạn 34 năm Blanc & Passi: Cuộc đối đầu của tình bạn 34 năm

    Cuộc sống luôn tồn tại những mối quan hệ khiến chúng ta bất ngờ. Nếu không có cuộc đụng độ giữa PSG và Marseille ở chung kết Cúp QG Pháp đêm mai, có lẽ giới mộ điệu không bao giờ được biết đến một tình bạn sắt son chung thủy hơn nửa đời người giữa Franck Passi (HLV Marseille) và Laurent Blanc (PSG).

  • PSG giữ Cavani & Maxwell, gác vụ Neymar PSG giữ Cavani & Maxwell, gác vụ Neymar

    Sau khi chính thức gia hạn đến năm 2021 với Marco Verratti, PSG tiếp tục đàm phán giao kèo mới với Edinson Cavani, Maxwell và Nicolas Douchez. Điều đó cho thấy, PSG quyết định Cavani sẽ thế vai trung phong của Zlatan Ibrahimovic mùa tới.

  • PSG đàm phán mời Mourinho về thay Blanc PSG đàm phán mời Mourinho về thay Blanc

    Truyền thông Anh đăng tải thông tin, BLĐ PSG đang xúc tiến đàm phán với HLV Jose Mourinho để thay thế Laurent Blanc ở mùa giải tới với hy vọng giúp đội bóng có chức vô địch Champions League.

  • Falcao trở lại Monaco: Canh bạc cuối cùng Falcao trở lại Monaco: Canh bạc cuối cùng

    Monaco có những sòng bạc xa xỉ và nổi tiếng nhất thế giới. Radamel Falcao sẽ quay lại đây cho canh bạc cuối cùng của đời cầu thủ, sau những mùa giải thảm họa trên đất Anh. Liệu Ligue 1 có phải mảnh đất lành để tiền đạo người Colombia hồi sinh?

  • ĐT Pháp có thể quẳng gánh lo về hàng tiền đạo ĐT Pháp có thể quẳng gánh lo về hàng tiền đạo

    Sau những gì Olivier Giroud, Antoine Griezmann… vừa thể hiện ở loạt trận cuối tuần qua, có thể nói HLV Didier Deschamps đang cảm thấy yên tâm về các tiền đạo của ĐT Pháp. Les Bleus hứa hẹn sẽ phô diễn một sức mạnh tấn công đáng sợ ở giải đấu trên sân nhà sắp tới.

  • Ligue 1 giữ nguyên luật 3 đội xuống và lên hạng Ligue 1 giữ nguyên luật 3 đội xuống và lên hạng

    Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) đã bác bỏ đề xuất chỉ có 2 đội xuống hạng ở mùa 2015/16. Theo đó, Ligue 1 mùa này vẫn sẽ gọi tên 3 đội xuống chơi ở Ligue 2.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x