Cha của Antoine Griezmann: “Với tôi, Antoine luôn cần được dạy bảo”

Minh Huy
14:37 ngày 28-06-2016
Antoine Griezmann là người hùng của nước Pháp sau khi giúp Les Bleus ngược dòng hạ CH Ireland để giành vé vào tứ kết EURO 2016. Nhưng trong mắt ông Alain thì cậu con trai Antoine vẫn chỉ là một đứa con bé bỏng cần phải bảo ban nhiều thứ. Bởi “con đường thành công của Antoine rất cực khổ...”.
Cha của Antoine Griezmann: “Với tôi, Antoine luôn cần được dạy bảo”

Từ đứa trẻ bị ruồng bỏ...

Có lẽ, trong số 23 tuyển thủ Pháp dự EURO 2016, không nhiều ngôi sao phải trải qua một tuổi thơ khó khăn như Griezmann. Năng khiếu đá bóng từ nhỏ, nhưng từ lúc 8 tuổi cho đến năm 13, cậu bé Antoine cùng cha mình đã phải đi gõ cửa rất nhiều trung tâm đào tạo trẻ trứ danh tại Pháp như Lyon, Metz, Auxerre, Saint-Etienne, Sochaux… để theo đuổi đam mê cháy bỏng. Nhưng đến đâu, cậu cũng đều nhận một lời từ chối rất phũ phàng. Các chuyên gia đều khẳng định Antoine có kỹ thuật tốt nhưng thể lực thì bỏ đi. “Cậu bé không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp vì quá yếu và mảnh khảnh!”, Học viện của Lyon, CLB mà cha con Griezmann yêu thích nhất, đưa ra lý do từ chối.


“Đó là cú sốc lớn với Antoine. Lúc nào nó cũng ôm trái bóng trên tay và mơ ước được hát La Marseillaise (quốc ca Pháp). Tôi phải làm gì để Antoine vượt qua được thực tế phũ phàng này?”. Ông bố 58 tuổi luôn day dứt về cậu con trai yêu quý. Vốn là một người chơi bóng nghiệp dư, ông Alain từng có thời gian dẫn dắt CLB Macon, đội bóng miền quê của Antoine. Và Alain cũng là người thầy đầu tiên của Antoine. Ông hiểu con trai có gì và cần gì để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Nhưng Alain không phải là tuyển trạch viên của các lò trứ danh tại Pháp...

“Antoine mơ một ngày được khoác áo Lyon. Có thể điều đó không thành sự thực, nhưng sẽ có một nơi nào đó đón nhận nó”, ông Alain nhớ lại. Chính thất bại trong việc chinh phục các tuyển trạch viên tại Pháp đã giúp Griezmann trưởng thành sớm hơn so với các bạn cùng trang lứa. 13 tuổi, cậu bé đã muốn thử việc ở mọi nơi và chấp nhận đến Tây Ban Nha, nơi Real Sociedad mở rộng cửa đón mình. “Năm đầu tiên vô cùng khó khăn nhưng tôi đã động viên Antoine ở lại. Vợ tôi thì suốt ngày khóc vì thương con. Điều đó khiến Antoine dao động”, ông Alain tâm sự.

… Đến ngôi sao lớn bình dị

Những năm tháng lăn lộn tại Pháp để xin học việc và môi trường rèn luyện tại Sociedad đã giúp Antoine Griezmann trưởng thành vượt bậc. Ông Alain nhấn mạnh rằng, nhiều người luôn nghĩ con trai ông đạt được mọi thứ khá dễ dàng. Song với ông, đó là hành trình có cả máu và nước mắt. “Thằng bé đã phải làm việc cực nhọc để có được ngày hôm nay. Nó vốn nghiêm túc trong mọi thứ. Rất chăm chỉ và chỉn chu. Ít ai có thể phàn nàn về thái độ của nó. Nếu không là Antoine, khó người nào đủ kiên nhẫn để đạt được thành công như vậy”.

Đặc biệt nổi lên trong màu áo ĐT Pháp tại World Cup 2014, Griezmann luôn biết cách đặt dấu ấn ở đội bóng áo lam kể từ đó. Và sau những gì anh thể hiện tại EURO 2016, người Pháp ví anh như viên kim cương màu lam, luôn đem niềm hy vọng đến cho họ. Trong con mắt các CĐV Pháp, Griezmann là ngôi sao bình dị nhất.



“Ngôi sao lớn ư? Ồ không, với tôi, Antoine vẫn là một đứa con trai bé bỏng cần được bảo bao nhiều thứ. Có một điều tôi hài lòng nhất ở Antoine là nó không bao giờ thay đổi. Mỗi khi trở lại Macon, nó luôn nâng niu những thứ mà nó trân trọng: gia đình, bè bạn, người thân và những mối quan hệ, dù chỉ xã giao. Chúng tôi tự hào về Antoine. Mỗi khi ra ngoài, thấy bọn trẻ mặc áo đấu có tên Antoine, chúng tôi lại cảm nhận được những gì mà nó đã mang lại cho ĐT Pháp, cho nước Pháp”, ông Alain chia sẻ.

Ở trận đấu với CH Ireland vừa qua, gia đình Griezmann đến sân với số lượng lên tới 31 người. LĐBĐ Pháp tặng mỗi cầu thủ 10 vé để người thân tới cổ vũ, nên nhiều người còn lại đã tặng lại vé cho Griezmann để anh đưa gia đình đến sân Parc OL. Bàn thắng đầu tiên Griezmann dành tặng cô con gái bé bỏng Mia vẫn đang ở Tây Ban Nha vì mới được hơn 2 tháng tuổi. “Bàn thứ 2 tôi tặng đồng đội và các CĐV Pháp. Chính họ là nguồn cảm hứng vô tận để Les Bleus tiến về phía trước”, Griezmann phát biểu giản dị như tính cách của anh sau trận đấu.

Griezmann ngày ấy và bây giờ

Griezmann “ngày xưa lên năm  lên ba”
Griezmann “ngày xưa lên năm lên ba”

Griezmann trong đội Macon
Griezmann trong đội Macon

Griezmann cùng thần tượng  Sony Anderson
Griezmann cùng thần tượng Sony Anderson

Griezmann hồi mới sang Sociedad
Griezmann hồi mới sang Sociedad

Griezmann tỏa sáng cùng các đội trẻ của Pháp
Griezmann tỏa sáng cùng các đội trẻ của Pháp

Griezmann, ngôi sao không thể thiếu trong màu áo Atletico
Griezmann, ngôi sao không thể thiếu trong màu áo Atletico
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • PSG xác nhận sa thải HLV Blanc PSG xác nhận sa thải HLV Blanc

    Ngày hôm nay, trên website chính thức, Paris Saint-Germain đã xác nhận việc sa thải HLV Laurent Blanc sau 3 năm gắn bó. Trước đó tờ L'Equipe tiết lộ Blanc sẽ nhận được 22 triệu euro tiền đền bù và người nhiều khả năng sẽ kế nhiệm ông là HLV Unai Emery.

  • Falcao kiểm tra y tế để chuẩn bị trở về Monaco Falcao kiểm tra y tế để chuẩn bị trở về Monaco

    Tiền đạo Radamel Falcao sẽ phải tham dự buổi kiểm tra y tế bắt buộc khi trở lại Moncao sau 2 năm thi đấu theo dạng cho mượn ở M.U và Chelsea.

  • PSG sa thải HLV Blanc PSG sa thải HLV Blanc

    PSG đã quyết định sa thải HLV Laurent Blanc sau 3 năm gắn bó và chấp nhận chi ra 22 triệu euro phí đền bù.

  • HLV Blanc chuẩn bị rời PSG HLV Blanc chuẩn bị rời PSG

    Jean-Pierre Bernes, người đại diện của HLV Laurent Blanc xác nhận thân chủ ông sẽ chia tay PSG trong vài ngày tới. Lúc này, HLV Unai Emery đang là ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở sân Công viên các Hoàng tử.

  • PSG sẽ bổ nhiệm người hùng của Sevilla thay Blanc PSG sẽ bổ nhiệm người hùng của Sevilla thay Blanc

    BLĐ PSG sẽ công bố danh tính thuyền trưởng mới vào ngày thứ Sáu tới, trước khi EURO 2016 khai mạc. Nhiều khả năng, PSG sẽ bổ nhiệm HLV Unai Emery (Sevilla) thay cho Laurent Blanc.

  • PSG sắp thay Laurent Blanc bằng Unai Emery PSG sắp thay Laurent Blanc bằng Unai Emery

    Nhật báo L’Equipe đưa tin, PSG đang bắt đầu đàm phán với HLV Unai Emery và rất có thể chiến lược gia vừa cùng Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League sẽ được bổ nhiệm thay thế Laurent Blanc ngay trong tuần tới.

  • Bordeaux có HLV trưởng mới Bordeaux có HLV trưởng mới

    Trang chủ CLB Bordeaux thông báo, họ đã bổ nhiệm ông Jocelyn Gourvennec làm HLV trưởng của đội bóng thay thế HLV tạm quyền Ulrich Rame.

  • PSG - Nhà vô địch tuyệt đối PSG - Nhà vô địch tuyệt đối

    Dù gặp Lille (đối thủ ở chung kết Cúp Liên đoàn) hay Marseille, PSG vẫn luôn là đội giành chiến thắng. Trước hai tượng đài của bóng đá Pháp ở hai trận chung kết cúp quốc nội, thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn giành chiến thắng để tái hiện cú ăn bốn lịch sử như mùa trước.

  • Đêm cuối hoàn hảo của Ibra Đêm cuối hoàn hảo của Ibra

    Không gì tuyệt vời hơn bằng việc giành được thêm một chiếc cúp nữa trong ngày chia tay CLB thân yêu của mình. Zlatan Ibrahimovic đã làm được điều đó ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp khi cùng PSG đánh bại Marseille 4-2, để biến lần cuối cùng của anh trong sắc áo PSG trở thành một kỷ niệm đẹp và sẽ mãi mãi tồn tại trong lịch sử đội bóng này.

  • Ibra: "Tôi vẫn đang trong quá trình khởi động" Ibra: "Tôi vẫn đang trong quá trình khởi động"

    Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho biết, dù đã giúp PSG xưng bá tại Pháp sau khi giành thêm chức vô địch Cúp Quốc gia rạng sáng nay (22/5) song đó mới chỉ là "màn khởi động" của anh mà thôi.

  • Vùi dập Marseille 4-2, PSG vô địch Cúp QG Pháp Vùi dập Marseille 4-2, PSG vô địch Cúp QG Pháp

    Ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, PSG tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở giải quốc nội khi đánh bại Marseille 4-2 trong trận chung kết Cúp QG Pháp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x