ĐT Pháp: Coman và Martial rủ nhau “mất tích”

Việt Cường
06:14 ngày 12-10-2016
Kingsley Coman và Anthony Martial từng được xem là tương lai của ĐT Pháp. Nhưng hai chàng trai trẻ ấy đều đang phải đối mặt với những vấn đề lớn mà nếu không được xử lý khéo léo, có thể đẩy sự nghiệp vừa chớm bùng lên của họ vào ngõ cụt.
ĐT Pháp: Coman và Martial rủ nhau “mất tích”

Gặp Hà Lan, trận đấu lớn nhất của ĐT Pháp sau EURO 2016, cả Coman lẫn Martial đều phải đóng vai người ngoài cuộc. Hai cánh của Les Bleus được trấn giữ bởi Moussa Sissoko và Dimitri Payet, một người 27 và một người 29 tuổi. Martial chỉ vào sân từ ghế dự bị, trong khi Coman thậm chí không được sử dụng phút nào. HLV Didier Deschamps rõ ràng đành phải ưu tiên cho sự ổn định và kinh nghiệm trước sức trẻ và khả năng bùng nổ cũng như sự phấn khích mà tuổi trẻ có thể mang lại.

Đó là điều mà người ta khó nghĩ tới ở thời điểm mùa giải 2015/16 kết thúc. Khi đó, cả Coman lẫn Martial đều được xem như những niềm hy vọng lớn của ĐT Pháp ở EURO 2016, sau khi đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng trong màu áo các ông lớn Bayern Munich (Coman) và Man United (Martial). Coman được xem như vũ khí tạo đột biến của HLV Pep Guardiola, trong khi đó Martial thậm chí còn là cầu thủ quan trọng nhất trên hàng công của HLV Louis van Gaal.

Martial từng là vũ khí quan trọng nhất của Van Gaal ở M.U
Martial từng là vũ khí quan trọng nhất của Van Gaal ở M.U

Nhưng EURO 2016 rốt cuộc đã trở thành giải đấu cần phải quên với cả hai, và bước ngoặt chính là trận đấu với Albania ở vòng bảng. Trận đó, Deschamps đã để cho cả Coman lẫn Martial đá chính, nhưng sau giờ nghỉ thì rút Martial, và tới phút 68 rút nốt Coman. Hiệp 1 của trận đấu với Albania chính là hiệp đấu tệ hại nhất của ĐT Pháp dưới thời Deschamps. Và đó là cũng là hiệp đấu đánh dấu sự đổ vỡ niềm tin của HLV này với hai chàng trai trẻ. Từ vòng knock-out, Coman chỉ còn được vào sân từ ghế dự bị, trong khi Martial tới phút 110 của trận chung kết mới xuất hiện trở lại.

Bây giờ chẳng ai còn trách được Deschamps thiếu niềm tin vào tuổi trẻ. Sau EURO 2016, cả Coman lẫn Martial đều tiếp tục trượt dài trong những vấn đề của mình. Coman mới được ra sân 4 lần trong màu áo Bayern mùa này, không có bàn thắng và cũng chưa có pha kiến tạo nào. Martial, tệ hơn, gần như rơi vào tình trạng suy sụp sau khi cuộc hôn nhân với vợ đầu đổ vỡ. Phải tới trận gặp Stoke ở vòng 7 Premier League, Martial mới có pha lập công đầu tiên. BHL Man United từng lo ngại rằng Martial sẽ không bao giờ phát huy được hết tiềm năng nếu không học được cách đối phó với những vấn đề ngoài sân cỏ.

Ở tuổi 20, tất cả vẫn còn ở phía trước với Coman và Martial. Họ có thể xem như đây là giai đoạn khó khăn đầu tiên của sự nghiệp mà bất kỳ cầu thủ nào muốn vươn tới tầm ngôi sao cũng phải trải qua. Nhưng cũng có nguy cơ, rằng đây là cú sốc mà họ sẽ không bao giờ thực sự vượt qua được. Bóng đá thế giới từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ tiềm năng còn lớn hơn cả Coman lẫn Martial, nhưng lại sớm lụi tàn vì không được chăm sóc đúng cách...

Deschamps phải “làm việc riêng” với Martial
HLV Deschamps cũng đang rất lo lắng cho tương lai của Martial. Trước trận đấu với Hà Lan, ông đã gặp riêng Martial trong 20 phút trước khi các cầu thủ bước vào tập luyện. Nội dung của cuộc gặp chưa được tiết lộ, nhưng có vẻ như HLV của ĐT Pháp muốn đưa ra những lời khuyên giúp Martial tìm lại sự cân bằng giữa cuộc sống ngoài sân cỏ và phong độ trên sân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Kevin Gameiro: “Người Pháp đã quên tôi” Kevin Gameiro: “Người Pháp đã quên tôi”

    Kevin Gameiro có lẽ đang là tuyển thủ Pháp hạnh phúc nhất. Bởi, tác giả của cú đúp vào lưới Bulgaria cách đây 3 ngày vẫn còn không thể tin vào những gì anh vừa làm được. Tuy nhiên, Gameiro cũng không quên người Pháp từng đối xử với mình như thế nào.

  • Pháp không chủ hòa trước Hà Lan Pháp không chủ hòa trước Hà Lan

    Trước trận đánh lớn với Hà Lan tại vòng loại World Cup 2018, HLV Didier Deschamps khẳng định ĐT Pháp sẽ chiến đấu vì 3 điểm chứ không kiếm 1 trận hòa.

  • Nguy thật rồi, Pogba! Nguy thật rồi, Pogba!

    Những thất vọng dai dẳng gắn liền với Paul Pogba, từ EURO 2016 đến vòng loại World Cup 2018, từ CLB Man United đến ĐT Pháp. Nếu tiếp tục như thế, e rằng tiền vệ 23 tuổi này khó có thể giữ được vị trí.

  • Kevin Gameiro & sự thừa nhận đến ở tuổi 29 Kevin Gameiro & sự thừa nhận đến ở tuổi 29

    Mọi thứ đến với Gameiro chậm hơn rất nhiều so với chúng bạn đồng trang lứa. Phải sau sinh nhật tuổi 29 gần 5 tháng, anh mới được khán giả Pháp thực sự đón nhận.

  • Balotelli thoát án treo giò Balotelli thoát án treo giò

    BTC Ligue 1 đã xóa chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Mario Balotelli (Nice) ở trận gặp Lorient cuối tuần qua và chân sút người Italia thoát khỏi án treo giò 1 trận.

  • Bulgaria & ký ức đau đớn của người Pháp sau 23 năm Bulgaria & ký ức đau đớn của người Pháp sau 23 năm

    Bulgaria, đối thủ của Pháp ở vòng loại World Cup đêm mai, gợi nhắc bi kịch lớn nhất của bóng đá Pháp cách đây 23 năm. Tất cả đổ sụp trong những giây cuối cùng của trận đấu. Les Bleus không chỉ mất vé đến World Cup 1994, mà mất cả danh dự, sự tự tôn của một nền bóng đá. Những Ginola, Cantona, Papin cũng chôn vùi theo vết nhơ lịch sử.

  • Griezmann sẽ "đá chết bỏ" vì màu cờ sắc áo Griezmann sẽ "đá chết bỏ" vì màu cờ sắc áo

    Trả lời phỏng vấn trên nhật báo L’Equipe, Antoine Griezmann - tiền đạo đang gây ấn tượng ở Atletico Madrid - nói về vị trí thủ lĩnh bị bỏ trống sau khi Patrice Evra để lại, về tiếng nói hiện tại của anh trong phòng thay đồ. Trên tất cả, Griezmann luôn cảm thấy mình là một chiến binh, sẵn sàng xung trận vì ĐT Pháp, vì HLV Didier Deschamps.

  • PSG và cuộc họp cứu rỗi tương lai PSG và cuộc họp cứu rỗi tương lai

    Một cuộc họp nóng với bầu không khí căng thẳng giữa thầy trò Unai Emery. Đó là cách PSG giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin và lối chơi. Chính từ cuộc họp mà tất cả dám nói lên sự thật, Emery đã điều chỉnh cỗ máy vận hành tốt hơn.

  • Deschamps lo hàng thủ, lạc quan với hàng công Les Bleus Deschamps lo hàng thủ, lạc quan với hàng công Les Bleus

    ĐT Pháp đứng trước khó khăn về lực lượng, khi HLV Didier Deschamps có thể mất một loạt cầu thủ như Rafael Varane, Eliaquim Mangala và Moussa Sissoko vì đồng loạt dính chấn thương cuối tuần qua.

  • Trọng tài nhận sai lầm, Balotelli sẽ được xóa thẻ đỏ ở trận Nice gặp Lorient Trọng tài nhận sai lầm, Balotelli sẽ được xóa thẻ đỏ ở trận Nice gặp Lorient

    Tiền đạo Mario Balotelli của Nice có thể được xóa chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thắng Lorient cuối tuần trước,l sau khi trọng tài chính Olivier Thual thừa nhận đã mắc sai lầm trong việc đuổi chân sút người Italia.

  • Sao trẻ PSG thay Mangala ở ĐT Pháp Sao trẻ PSG thay Mangala ở ĐT Pháp

    Tài năng trẻ 21 tuổi Presnel Kimpembe của PSG đã bất ngờ được triệu tập vào đội tuyển Pháp thay cho trung vệ Eliaquim Mangala (Valencia).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x