Bình Luận

ĐT Pháp: Sao Deschamps cứ mãi tin Giroud?

Kinh Thi Kinh Thi
09:06 ngày 05-09-2017
Việc HLV Didier Deschamps luôn tỏ rõ sự ưu ái đối với Olivier Giroud đang dần trở thành một vấn đề chuyên môn lớn nơi đội tuyển Pháp.
ĐT Pháp: Sao Deschamps cứ mãi tin Giroud?
Khi Olivier Giroud ghi bàn, đấy luôn là cơ hội tốt để HLV Didier Deschamps “bốc” tiền đạo mà ông ưu ái lên tận mây xanh. Chẳng hạn sau cú hat-trick trong trận giao hữu với Paraguay hồi tháng 6, Deschamps quả quyết: “Đấy là chân sút xuất sắc nhất của ĐT Pháp. Anh ta cứ mãi ghi bàn”. Một mặt, Giroud quả là cầu thủ đầu tiên trong 17 năm lập được hat-trick cho ĐT Pháp. Mặt khác, đấy chỉ là một trận giao hữu.

Khi Giroud không ghi bàn? Vẫn chẳng có gì khác biệt. Deschamps nói: “Giroud mà không ghi bàn thì thường là một cầu thủ nào đó chơi gần anh ta sẽ ghi bàn”! Tất nhiên, Deschamps nói câu này trước khi Giroud đá chính và Pháp không thể ghi bàn vào lưới đội khách Luxembourg rạng sáng hôm qua.

Lần đầu tiên trong hơn trăm năm, Pháp không thắng nổi Luxembourg! Trước đó vài ngày là trận thắng Hà Lan 4-0. Giroud vẫn đá chính và không ghi bàn. Hai trong 4 bàn của đội tuyển Pháp được ghi sau khi Giroud rời sân ở phút 75.


Hiệu quả của Giroud thật ra là một đề tài mà người ta có thể tranh cãi đến chỗ bất tận. Suy cho cùng, đấy là việc của Deschamps, và hình như không có HLV xuất sắc nào lại chịu thay đổi quan điểm theo dư luận. Thế nên, có lẽ phải xem “vấn đề Giroud” nơi đội tuyển Pháp là “vấn đề Deschamps”. Cựu danh thủ Eric Cantona cho rằng Les Bleus không nên hướng đến World Cup 2018 với Deschamps giữ ghế HLV trưởng. Thật ra, nhận định của Cantona chỉ đáng chú ý về mặt ý tưởng hơn là thực tiễn, vì Cantona kêu gọi Zinedine Zidane về nước dẫn dắt Les Bleus, đúng vào cột mốc 20 năm sau khi Zidane ghi được cú đúp trong trận chung kết, đưa Pháp lên ngôi vô địch World Cup 1998. Vả lại, đã chắc gì Pháp có vé đi Nga!

Trong danh sách ĐT Pháp vừa đá liên tiếp 2 trận vòng loại World Cup, có đến 4 người đủ sức bước ra đảm trách nhiệm vụ ghi bàn nếu Deschamps gạt bỏ Giroud. Đó là Alexandre Lacazette và Antoine Griezmann gồm đủ đẳng cấp và sự thiện chiến; Kylian Mbappe và phần nào là Kingsley Coman với tài năng đang nở rộ. Đấy là chưa kể Florian Thauvin và Nabil Fekir trên ghế dự bị; hoặc Anthony Martial và Ousmane Dembele không được triệu tập trong đợt này.

Pháp 0-0 Luxembourg

Hiếm khi bóng đá Pháp có quá nhiều tiền đạo xuất sắc như hiện nay (và chúng ta chỉ đang nói về tiền đạo, chứ chưa bàn đến khả năng ghi bàn từ hàng tiền vệ của Paul Pogba hoặc Thomas Lemar). Nhưng với Deschamps, một chỗ trang trọng trên hàng tiền đạo cứ phải là của Giroud - mẫu trung phong “lúc tỏ lúc mờ” và chẳng bao giờ đáng được xem là tài năng đích thực.

Ghi 27 bàn trong 66 trận, đấy chẳng bao giờ là một tỷ lệ oai hùng (chưa cần xét đến tầm quan trọng của các bàn thắng). Ngoài chuyện ghi bàn, giới chuyên môn tại Anh còn mổ xẻ tầm ảnh hưởng, khả năng phối hợp hoặc kiến tạo cho đồng đội... Tất cả đều dẫn đến kết luận là Giroud không bằng Lacazette - đồng đội ở Arsenal. Chê cười Wenger cho Lacazette đá chính, dù anh đứng sau Giroud trong đội tuyển Pháp? Đáng lẽ người ta phải chê cười Deschamps cho Giroud đá chính dù anh đứng sau Lacazette tại Arsenal.

Giroud chuẩn bị lên lão
Trong tháng này, Giroud sẽ tròn 31 tuổi. Đây là một bất lợi lớn trong cuộc cạnh tranh với các chân sút trẻ xung quanh như Lacazette (26), Griezmann (26), Mbappe (sắp 19), Kingsley Koman (21), Martial (sắp 22), Dembele (20). Đây cũng là chi tiết đáng được đặt lên bàn cân, khi đội tuyển Pháp hướng đến World Cup 2018.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • ĐT Pháp bị Luxembourg cầm hòa: Khi “gà” mắc tóc ĐT Pháp bị Luxembourg cầm hòa: Khi “gà” mắc tóc

    ĐT Pháp tự bắn vào chân mình với trận hòa gây sốc 0-0 trước Luxembourg trên sân nhà Municipal vào rạng sáng qua. Nên nhớ trên BXH FIFA, Luxembourg đứng thứ 136, thấp hơn Việt Nam. Trận hòa này đã phơi bày ra những nhược điểm của cỗ máy tưởng như là bất khả chiến bại Les Bleus.

  • Mbappe và Neymar chưa đủ giúp PSG trở nên hoàn hảo Mbappe và Neymar chưa đủ giúp PSG trở nên hoàn hảo

    PSG dù đã vung tiền tấn chiêu mộ Neymar cùng Kylian Mbappe ở phiên chợ Hè 2017, nhưng chừng đó là không đủ để che lấp những yếu điểm tiềm tàng của nhà đương kim á quân Ligue 1.

  • Monaco, kho báu của ĐT Pháp Monaco, kho báu của ĐT Pháp

    Sẽ không bất ngờ nếu bộ khung của ĐT Pháp tại World Cup 2018 là những người từng gắn bó với nhau ở Monaco. Sân Louis II nhỏ bé đã và đang cung cấp gia tài khổng lồ cho nhiều thế hệ cầu thủ của “Gà trống Gaulois”.

  • Mbappe sẽ đá ở đâu ở ĐT Pháp? Mbappe sẽ đá ở đâu ở ĐT Pháp?

    Kylian Mbappe sẽ có một vị trí chính thức ở ĐT Pháp. Đó là điều chắc chắn. Nhưng HLV Didier Deschamps đang đứng trước bài toán khá hóc búa “Mbappe đá ở đâu?

  • Cha Thomas Lemar: "Con tôi mơ thành cầu thủ từ thuở lên... 3" Cha Thomas Lemar: "Con tôi mơ thành cầu thủ từ thuở lên... 3"

    Thomas Lemar đang là cái tên rất “hot” không chỉ bởi tiền vệ đang khoác áo Monaco vừa từ chối gia nhập Arsenal ở phiên chợ cuối TTCN, mà còn bởi anh đang tỏa sáng rực rỡ tại ĐT Pháp.

  • Mbappe giải thích lý do bỏ Real chọn PSG Mbappe giải thích lý do bỏ Real chọn PSG

    Trong phát biểu mới đây, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã đưa ra những lời giải thích về quyết định từ chối các lời đề nghị của Real Madrid hay Man City để chọn khoác áo PSG.

  • Mbappe nhận áo số 29 ở PSG Mbappe nhận áo số 29 ở PSG

    Theo xác nhận từ PSG, tiền đạo tân binh Kylian Mbappe sẽ chính thức tiếp quản áo số 29 quen thuộc ở CLB mới.

  • Pogba - Kante, bộ đôi tương lai của ĐT Pháp Pogba - Kante, bộ đôi tương lai của ĐT Pháp

    Trận Pháp - Hà Lan phần nào đã giúp HLV Didier Deschamps định hình được bộ khung cho Gà trống Gaulois thời gian tới. Trong số đó phải kể đến sự hài lòng của ông với bộ đôi tiền vệ trụ Paul Pogba - Ngolo Kante.

  • Mua sắm vô tội vạ, PSG bị UEFA "sờ gáy" Mua sắm vô tội vạ, PSG bị UEFA "sờ gáy"

    LĐBĐ châu Âu UEFA vừa thông báo, tổ chức này đã tiến hành điều tra Paris Saint-Germain do đội bóng thủ đô nước Pháp chi rất nhiều tiền cho việc tăng cường lực lượng trong phiên chợ Hè năm nay.

  • Pháp đại thắng Hà Lan: Ngày của Lemar Pháp đại thắng Hà Lan: Ngày của Lemar

    Trước trận gặp Hà Lan, nhiều người cho rằng sẽ là sai lầm nếu HLV Didier Deschamps quyết định để Thomas Lemar đá chính trong đội hình 4-4-2. Bởi tiền vệ 21 tuổi này sẽ khó có thể tập trung thi đấu khi tương lai chưa rõ ràng.

  • Lemar lên tiếng sau khi từ chối Arsenal Lemar lên tiếng sau khi từ chối Arsenal

    Tiền vệ Thomas Lemar đã lên tiếng phá vỡ sự im lặng sau khi bất ngờ từ chối Arsenal nhưng vẫn để ngỏ khả năng chia tay Monaco.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x