Griezmann sẽ "đá chết bỏ" vì màu cờ sắc áo

Minh Huy
09:43 ngày 05-10-2016
Trả lời phỏng vấn trên nhật báo L’Equipe, Antoine Griezmann - tiền đạo đang gây ấn tượng ở Atletico Madrid - nói về vị trí thủ lĩnh bị bỏ trống sau khi Patrice Evra để lại, về tiếng nói hiện tại của anh trong phòng thay đồ. Trên tất cả, Griezmann luôn cảm thấy mình là một chiến binh, sẵn sàng xung trận vì ĐT Pháp, vì HLV Didier Deschamps.
Griezmann sẽ "đá chết bỏ" vì màu cờ sắc áo

“Tôi không nghĩ đến băng thủ quân ĐT Pháp vào lúc này”


L’Equipe: Chào Antoine, theo một cuộc thăm dò mới nhất của chúng tôi, cứ một trong hai người Pháp mong muốn anh trở thành thủ quân mới của ĐT Pháp. Đó phải là người khéo léo, thu hút giới truyền thông và cá tính?

Antoine Griezmann: Tôi có ấn tượng rằng mọi người không thực sự hiểu ĐT Pháp cần một thủ quân theo nghĩa nào. Chúng tôi không cần thiết phải có một thủ lĩnh như anh vừa nói. Bản thân tôi không cần những thứ đó để nâng vị trí của mình lên. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, tôi luôn thi đấu hết mình trên sân, vì ĐT Pháp, vì HLV Deschamps. Nhưng bên ngoài sân cỏ, tôi cần được yên tĩnh để nạp năng lượng.

Patrice Evra từng làm rất tốt nhiệm vụ của một thủ lĩnh tại EURO 2016. Vị trí ấy đang bỏ trống và cần phải có người đảm nhận?

- Một số người có tố chất làm thủ lĩnh. Số khác lại không. Nhưng không phải họ tầm thường. Họ nói theo cách của mình trên sân cỏ. Mỗi người có vai trò của riêng mình. ĐT Pháp cũng vậy. Bạn có tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ. Người khác lại thể hiện điều đó trên sân.

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo L’Equipe, Antoine Griezmann - tiền đạo đang gây ấn tượng ở Atletico Madrid - nói về vị trí thủ lĩnh bị bỏ trống sau khi Patrice Evra để lại, về tiếng nói hiện tại của anh trong phòng thay đồ. Trên tất cả, Griezmann luôn cảm thấy mình là một chiến binh, sẵn sàng xung trận vì ĐT Pháp, vì HLV Didier Deschamps. Griezmann khẳng định không quan tâm đến băng đội trưởng ĐT Pháp và luôn đá hết mình vì HLV Deschamps

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo L’Equipe, Antoine Griezmann - tiền đạo đang gây ấn tượng ở Atletico Madrid - nói về vị trí thủ lĩnh bị bỏ trống sau khi Patrice Evra để lại, về tiếng nói hiện tại của anh trong phòng thay đồ. Trên tất cả, Griezmann luôn cảm thấy mình là một chiến binh, sẵn sàng xung trận vì ĐT Pháp, vì HLV Didier Deschamps.  Griezmann khẳng định không quan tâm đến băng đội trưởng ĐT Pháp và luôn đá hết mình vì HLV Deschamps

Vậy theo anh, một thủ lĩnh là gì?

- Giống như Patrice. Trên sân, anh ấy luôn cống hiến hết mình, nói rất nhiều hoặc la hét. Trong phòng thay đồ, anh ấy động viên mọi người. Patrice là một thủ lĩnh thực sự. Hiện tại ĐT Pháp có những cá tính rất khác nhau. Nhưng Hugo Lloris đang làm rất tốt công việc của một thủ quân. 

Anh ấy không nói quá nhiều. Nhưng khi Hugo lên tiếng, mọi người luôn lắng nghe và phòng thay đồ của chúng tôi luôn bình yên. Và trên tất cả, mọi người đều có thể nói trong phòng thay đồ. Paul Pogba thường nói nhiều nhất trong số những người còn lại (cười).

Thế còn anh, trong phòng thay đồ anh nói gì?

- Không. Kể cả ở ĐTQG lẫn CLB. Tôi có thể tranh luận đôi chút trên sân, nhưng không thường xuyên. Còn trong phòng thay đồ thì ngược lại, tôi muốn được nghỉ ngơi, lấy lại thăng bằng… Tóm lại, tôi là người thích lắng nghe mọi người nói và vui đùa. Tôi không nghĩ đến chiếc băng thủ quân Les Bleus vào lúc này.

“Paul là người bạn tri kỷ” - Một ngày nào đó thì có thể?
Có thể, nhưng không phải bây giờ. Bởi tôi thích cháy hết mình trên sân và không phải đau đầu với những thứ ngoài chuyên môn. Nói thật, sẽ là một cực hình nếu bắt tôi đi đàm phán… tiền thưởng với chủ tịch LĐBĐ Pháp!

Sau khi Evra ra đi, anh rất thích vui đùa cùng Paul Pogba?

- Chúng tôi ngày càng hòa hợp với nhau (cười). VCK EURO 2016 lại càng kéo chúng tôi lại gần nhau hơn. Paul thực sự rất tuyệt, là một người bạn tri kỷ. Cậu ấy có biệt tài làm tan biến mọi ưu phiền trong lòng bạn!

Khi về lại CLB, các anh vẫn liên lạc thường xuyên với nhau chứ?

- Ồ, tất nhiên rồi. Thời đại bùng nổ internet và mạng xã hội mà. Chúng tôi chát chít với nhau. Paul còn hay mách tôi cách ghi bàn bằng đầu (cười lớn). Ở Clairefontaine, tôi phải tập chơi đầu rất nhiều và Paul thường xuyên giúp tôi cảm thấy không bị áp lực. Cậu ấy lúc nào cũng trêu đùa cho tôi vui vẻ. Khi trở lại CLB, tôi luôn cố gắng theo dõi tin tức mỗi ngày để xem Paul thi đấu có tốt hay không. Sau đó, chúng tôi lại “tám” cùng nhau...


“Simeone tuyệt vời và tôi hạnh phúc ở Atletico”!

2 năm qua, anh đã gây dựng được một thương hiệu. Bây giờ, đối thủ, các trọng tài và đồng đội đã thay đổi thái độ với anh?

- Ồ, các trọng tài thay đổi nhiều nhất! Giờ đây, họ gọi to tên tôi, Griezmann,  trong khi trước đây họ phải nhìn số áo trên lưng tôi. Thực sự, tôi cảm thấy hãnh diện vì những gì đã làm được.

Kèm theo đó là trách nhiệm? Khi quyết định giành quyền cú sút phạt, sút penalty hay phạt góc, anh sẽ phải chịu áp lực lớn trước các đồng đội?

- Đúng vậy. Tại Atletico, mọi chuyện đơn giản hơn vì tôi là chân sút số 1 và luôn được trao niềm tin tuyệt đối. Ở ĐT Pháp, mọi thứ không giống vậy. Mỗi lần tập trung, chúng tôi chỉ đá cùng nhau 2 hoặc 3 trận. Sai lầm ít khi có cơ hội được sửa chữa nên áp lực rất lớn.

Anh đá hỏng quả phạt đền gần nhất trong trận gặp Bayern Munich ở Champions League mùa trước. Nhờ đó, anh đã biết được cách bắt penalty của Manuel Neuer?

Một chút thôi! Còn lại là may mắn. Nhờ thế, tôi đã sút tung lưới Neuer tại bán kết EURO 2018 với ĐT Đức.

Tại Atletico, HLV Diego Simeone có muốn anh trở thành thủ lĩnh trong phòng thay đồ không?

- Không, không! Chúng tôi có Diego Godin, Gabi rồi. Và cả chính Simeone tuyệt vời nữa. Ông ấy chỉ đơn giản yêu cầu tôi là một cầu thủ xuất sắc trên sân và dẫn đội tới chiến thắng.

Sau Atletico, anh muốn thi đấu cho CLB nào?

- Tôi chưa tính chuyện rời Atletico. Tôi đang rất hạnh phúc tại đây.

Xin cám ơn anh và chúc anh thành công!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • PSG và cuộc họp cứu rỗi tương lai PSG và cuộc họp cứu rỗi tương lai

    Một cuộc họp nóng với bầu không khí căng thẳng giữa thầy trò Unai Emery. Đó là cách PSG giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin và lối chơi. Chính từ cuộc họp mà tất cả dám nói lên sự thật, Emery đã điều chỉnh cỗ máy vận hành tốt hơn.

  • Deschamps lo hàng thủ, lạc quan với hàng công Les Bleus Deschamps lo hàng thủ, lạc quan với hàng công Les Bleus

    ĐT Pháp đứng trước khó khăn về lực lượng, khi HLV Didier Deschamps có thể mất một loạt cầu thủ như Rafael Varane, Eliaquim Mangala và Moussa Sissoko vì đồng loạt dính chấn thương cuối tuần qua.

  • Trọng tài nhận sai lầm, Balotelli sẽ được xóa thẻ đỏ ở trận Nice gặp Lorient Trọng tài nhận sai lầm, Balotelli sẽ được xóa thẻ đỏ ở trận Nice gặp Lorient

    Tiền đạo Mario Balotelli của Nice có thể được xóa chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thắng Lorient cuối tuần trước,l sau khi trọng tài chính Olivier Thual thừa nhận đã mắc sai lầm trong việc đuổi chân sút người Italia.

  • Sao trẻ PSG thay Mangala ở ĐT Pháp Sao trẻ PSG thay Mangala ở ĐT Pháp

    Tài năng trẻ 21 tuổi Presnel Kimpembe của PSG đã bất ngờ được triệu tập vào đội tuyển Pháp thay cho trung vệ Eliaquim Mangala (Valencia).

  • Balotelli mang tới Nice cả ánh sáng và rắc rối Balotelli mang tới Nice cả ánh sáng và rắc rối

    Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Lorient giúp Nice duy trì ngôi đầu bảng có dấu ấn mang tên Mario Balotelli. Những gì tinh túy nhất của Super Mario giờ đang xuất hiện đều đặn trên bầu trời nước Pháp vào mỗi cuối tuần. Dĩ nhiên kèm với đó là một Balotelli bao giờ cũng nổi loạn.

  • Balotelli không biết Klopp là ai Balotelli không biết Klopp là ai

    Khi được hỏi về người thầy cũ Juergen Klopp, tiền đạo đang vào phom Mario Balotelli (Nice) tỏ thái độ thờ ơ.

  • Fekir, nguồn cảm hứng mới của Lyon Fekir, nguồn cảm hứng mới của Lyon

    Khi Alexandre Lacazette chưa kịp trở lại vì chấn thương, Lyon tiếp tục có những chiến thắng quan trọng nhờ vào nguồn cảm hứng mang tên Nabil Fekir. Tiền đạo 23 tuổi này cũng chỉ mới bình phục, nhưng đã đặt dấu giầy vào chiến thắng của Lyon trong trận derby vùng Rhone đầu tiên tại sân Parc OL trước St.Etienne.

  • PSG thắng 2 trận liên tiếp: Khi Emery chịu học Blanc PSG thắng 2 trận liên tiếp: Khi Emery chịu học Blanc

    HLV Unai Emery đặt chân tới PSG với ánh hào quang của 3 chức vô địch Europa League liên tiếp cùng Sevilla. Nhưng cuộc sống ở sân Parc des Princes lại khởi đầu không dễ dàng chút nào với chiến lược gia người xứ Basque.

  • Balotelli lập siêu phẩm đưa Nice lên ngôi đầu Ligue I, rồi nhận thẻ đỏ Balotelli lập siêu phẩm đưa Nice lên ngôi đầu Ligue I, rồi nhận thẻ đỏ

    Chân sút Mario Balotelli tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng khi lập công giúp Nice vượt qua Lorient với tỷ số 2-1 ở vòng 8 Ligue 1. Tuy vậy, sau đó anh đã phải nhận thẻ đỏ không đáng có.

  • Monaco hung hãn cấp độ 7 Monaco hung hãn cấp độ 7

    7 bàn thắng vào lưới Metz, Monaco lập kỷ lục trận thắng đậm nhất Ligue 1 từ đầu mùa. 22 bàn thắng sau 8 trận, đội bóng Công quốc sở hữu hàng công hiệu quả nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Song tất cả đã đủ để thầy trò HLV Leonardo Jardim nghĩ đến chức vô địch?

  • Edinson Cavani, cỗ máy làm bàn đã hồi sinh Edinson Cavani, cỗ máy làm bàn đã hồi sinh

    Từ khi Zlatan Ibrahimovic ra đi, cầu thủ PSG được báo chí nhắc đến nhiều nhất là Edinson Cavani. Có điều, thay vì tấm tắc khen ngợi những bàn thắng anh ghi được, truyền thông lại thích bới móc những cơ hội bị anh bỏ lỡ hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x