Lyon vẫn nhớ Benzema

Minh Tâm
15:14 ngày 28-06-2016
Trong ngày mà ĐT Pháp ngược dòng kịch tính trước Ireland, cách sân Stade de Lyon khoảng 7km, những cư dân của khu Terraillon theo dõi trận đấu qua truyền hình với vẻ hờ hững. Với họ, sức hấp dẫn của EURO 2016 đã giảm rất nhiều khi người con của khu dân cư này là Karim Benzema không còn đứng trong hàng ngũ ĐT Pháp.
Lyon vẫn nhớ Benzema

Benzema là số một

Terraillon như một khu vực bị lãng quên. Dù chỉ cách trung tâm Lyon (thành phố lớn thứ 3 của Pháp) chưa đầy 10km, nhưng khu ngoại ô này hiện lên với khá nhiều ngôi nhà cũ kỹ, trái hẳn với vẻ bóng bẩy hào nhoáng trong những đoạn clip quảng cáo về thành phố. Tại phố Marcel Cerdan có một ngôi nhà khá đặc biệt. Ẩn sau bức tường màu vàng nhạt cùng cánh cửa gỗ ngả màu sơn là không gian sinh hoạt của gia đình Benzema. Ông Hafid và bà Malika đã gắn bó với nơi đây gần 40 năm. Ngôi nhà này cũng là nơi sinh sống của Karim Benzema, trước khi anh trở thành một tên tuổi lớn của bóng đá thế giới.

Không dự EURO, Benzema về lại “xóm cũ” Terraillon để vui vầy với các em nhỏ
Không dự EURO, Benzema về lại “xóm cũ” Terraillon để vui vầy với các em nhỏ

Terraillon là một điểm nóng về an ninh tại Lyon. Đời sống nơi đây bị chi phối bởi các băng đảng, tỷ lệ phạm pháp của trẻ vị thành niên cũng vào loại cao bậc nhất thành phố. Trong cuộc sống không mấy dễ chịu đó, người dân Terraillon gần như chỉ có mỗi một niềm tự hào mang tên Karim Benzema. Tiền đạo của Real Madrid trở thành thần tượng của tất cả trẻ em khu ngoại ô. Bản thân Benzema cũng dành nhiều tình cảm cho các cư dân Terraillon. Ngay cả khi đã trở thành ngôi sao, Benzema vẫn trở về đây vào mỗi mùa Hè. Anh thân thiện đi dọc phố Marcel Cerdan, sẵn sàng ký tặng và chụp hình với bất cứ cậu bé nào. 


Khi mới gia nhập Real Madrid, tiền đạo sáng giá này từng đề nghị đưa gia đình tới Tây Ban Nha sinh sống. Thế nhưng bà Malika đã từ chối. Chính điều đó càng khiến gia đình Benzema nhận được nhiều sự yêu mến hơn từ cư dân khu ngoại ô Terraillon.

EURO vắng Benzema, Terraillon hờ hững

Trên các con phố của khu Terraillon, các băng rôn về EURO 2016 được treo khắp nơi. Nhưng ẩn sau đó là bầu không khí trầm lắng. Sự vắng mặt của Benzema tại ngày hội bóng đá châu Âu, cùng những tranh cãi về chủng tộc nổ ra ở ĐT Pháp, đã khiến cho người dân ở Terraillon khá hờ hững với giải đấu được tổ chức trên quê nhà.


Thay vì bàn tán về EURO 2016, những câu chuyện của người dân địa phương vẫn xoay quanh Benzema, cùng tài năng của tiền đạo này. Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của người dân nơi đây là thời điểm Benzema sắp ký hợp đồng với Real Madrid. Vào một ngày Hè năm 2009, người dân phố Marcel Cerdan đã kinh ngạc khi chứng kiến ô tô của chủ tịch Real, Florentino Perez đỗ ngay trước cửa nhà Benzema. Vị doanh nhân người Tây Ban Nha đích thân đến khu ngoại ô này để thuyết phục chàng trai trẻ Karim tới Madrid chơi bóng.

“Thật tiếc là Benzema không có mặt tại EURO lần này. Điều đó phần nào làm giảm hứng thú khi chúng tôi theo dõi giải đấu. Chúng tôi yêu ĐT Pháp, nhưng ở đây Benzema có một giá trị đặc biệt. Cậu ấy là niềm tự hào, là chất kết nối cộng đồng khu vực này. Tôi và nhiều người ở đây đã chứng kiến Benzema trưởng thành từ sân chơi trường học cho đến khi là một ngôi sao lớn. Chúng tôi theo dõi EURO 2016 với ít nhiều nuối tiếc về sự vắng mặt của Benzema”, ông Romain Buret, chủ cửa hàng bánh trong khu vực cho biết.


Niềm an ủi duy nhất với người dân nơi đây là trước khi lên đường đi nghỉ ở Maldives nhằm xoa dịu nỗi buồn vắng mặt tại EURO 2016, Benzema đã trở về sống vài ngày tại phố Marcel Cerdan. Với khu ngoại ô Terraillon, đó là khoảnh khắc đặc biệt, cho thấy tiền đạo 28 tuổi vẫn là thành viên của cộng đồng này.

Terraillon vẫn bị cuốn theo trái bóng EURO 2016 cùng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của ĐT Pháp trước Ireland trên sân Stade de Lyon cách đó chỉ khoảng 7km. Song sức hút của giải đấu phần nào giảm đi vì sự vắng mặt của người hùng địa phương. Chỉ khi nào Benzema trở lại ĐT Pháp, không khí bóng đá của Terraillon mới thực sự sôi động.

 Benzema kết nối Terraillon
Anh tài xế taxi Azedine ở Terraillon cho biết Benzema đã có rất nhiều đóng góp trong việc xây dựng khu ngoại ô này. “Gia đình Benzema đã ủng hộ rất nhiều tiền để xây dựng các nhà thờ hồi giáo tại đây. Họ cũng thường xuyên giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nhờ có cậu ấy mà khu vực này có nhiều thay đổi tích cực thời gian gần đây”,  Azedine cho biết.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cha của Antoine Griezmann: “Với tôi, Antoine luôn cần được dạy bảo” Cha của Antoine Griezmann: “Với tôi, Antoine luôn cần được dạy bảo”

    Antoine Griezmann là người hùng của nước Pháp sau khi giúp Les Bleus ngược dòng hạ CH Ireland để giành vé vào tứ kết EURO 2016. Nhưng trong mắt ông Alain thì cậu con trai Antoine vẫn chỉ là một đứa con bé bỏng cần phải bảo ban nhiều thứ. Bởi “con đường thành công của Antoine rất cực khổ...”.

  • PSG xác nhận sa thải HLV Blanc PSG xác nhận sa thải HLV Blanc

    Ngày hôm nay, trên website chính thức, Paris Saint-Germain đã xác nhận việc sa thải HLV Laurent Blanc sau 3 năm gắn bó. Trước đó tờ L'Equipe tiết lộ Blanc sẽ nhận được 22 triệu euro tiền đền bù và người nhiều khả năng sẽ kế nhiệm ông là HLV Unai Emery.

  • Falcao kiểm tra y tế để chuẩn bị trở về Monaco Falcao kiểm tra y tế để chuẩn bị trở về Monaco

    Tiền đạo Radamel Falcao sẽ phải tham dự buổi kiểm tra y tế bắt buộc khi trở lại Moncao sau 2 năm thi đấu theo dạng cho mượn ở M.U và Chelsea.

  • PSG sa thải HLV Blanc PSG sa thải HLV Blanc

    PSG đã quyết định sa thải HLV Laurent Blanc sau 3 năm gắn bó và chấp nhận chi ra 22 triệu euro phí đền bù.

  • HLV Blanc chuẩn bị rời PSG HLV Blanc chuẩn bị rời PSG

    Jean-Pierre Bernes, người đại diện của HLV Laurent Blanc xác nhận thân chủ ông sẽ chia tay PSG trong vài ngày tới. Lúc này, HLV Unai Emery đang là ứng viên số 1 cho chiếc ghế nóng ở sân Công viên các Hoàng tử.

  • PSG sẽ bổ nhiệm người hùng của Sevilla thay Blanc PSG sẽ bổ nhiệm người hùng của Sevilla thay Blanc

    BLĐ PSG sẽ công bố danh tính thuyền trưởng mới vào ngày thứ Sáu tới, trước khi EURO 2016 khai mạc. Nhiều khả năng, PSG sẽ bổ nhiệm HLV Unai Emery (Sevilla) thay cho Laurent Blanc.

  • PSG sắp thay Laurent Blanc bằng Unai Emery PSG sắp thay Laurent Blanc bằng Unai Emery

    Nhật báo L’Equipe đưa tin, PSG đang bắt đầu đàm phán với HLV Unai Emery và rất có thể chiến lược gia vừa cùng Sevilla lần thứ 3 liên tiếp vô địch Europa League sẽ được bổ nhiệm thay thế Laurent Blanc ngay trong tuần tới.

  • Bordeaux có HLV trưởng mới Bordeaux có HLV trưởng mới

    Trang chủ CLB Bordeaux thông báo, họ đã bổ nhiệm ông Jocelyn Gourvennec làm HLV trưởng của đội bóng thay thế HLV tạm quyền Ulrich Rame.

  • PSG - Nhà vô địch tuyệt đối PSG - Nhà vô địch tuyệt đối

    Dù gặp Lille (đối thủ ở chung kết Cúp Liên đoàn) hay Marseille, PSG vẫn luôn là đội giành chiến thắng. Trước hai tượng đài của bóng đá Pháp ở hai trận chung kết cúp quốc nội, thầy trò HLV Laurent Blanc vẫn giành chiến thắng để tái hiện cú ăn bốn lịch sử như mùa trước.

  • Đêm cuối hoàn hảo của Ibra Đêm cuối hoàn hảo của Ibra

    Không gì tuyệt vời hơn bằng việc giành được thêm một chiếc cúp nữa trong ngày chia tay CLB thân yêu của mình. Zlatan Ibrahimovic đã làm được điều đó ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp khi cùng PSG đánh bại Marseille 4-2, để biến lần cuối cùng của anh trong sắc áo PSG trở thành một kỷ niệm đẹp và sẽ mãi mãi tồn tại trong lịch sử đội bóng này.

  • Ibra: "Tôi vẫn đang trong quá trình khởi động" Ibra: "Tôi vẫn đang trong quá trình khởi động"

    Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cho biết, dù đã giúp PSG xưng bá tại Pháp sau khi giành thêm chức vô địch Cúp Quốc gia rạng sáng nay (22/5) song đó mới chỉ là "màn khởi động" của anh mà thôi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x