NHIỀU TUYỂN THỦ PHÁP CÓ NGUY CƠ PHẢI THAY ĐỔI CLB

Mùa Đông không yên ả của “những chú gà trống”

VIỆT HÀ
07:41 ngày 07-01-2017
Nhân vật chính của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay là... ĐT Pháp. Bởi lẽ, có rất nhiều tuyển thủ áo lam đứng trước khả năng rời CLB. Người muốn vực lại sự nghiệp, người được săn đón ráo riết, người cần... tiền trả nợ. Les Bleus đang trở thành địa chỉ shopping ưa thích.
Mùa Đông không yên ả của “những chú gà trống”
Mamadou Sakho mùa trước còn là trụ cột hàng thủ của Liverpool. Còn hiện tại, trung vệ 26 tuổi đã ngồi chơi xơi nước suốt 9 tháng qua. HLV Juergen Klopp đã “bật đèn xanh” cho Sakho tìm bến đỗ mới trong tháng 1 này. Mục tiêu của Sakho là ở lại Premier League. Stoke, West Brom đều quan tâm đến Sakho nhưng Southampton của HLV Claude Puel có khả năng thành công hơn cả. Gần như chắc chắn Sakho sẽ rời Liverpool trong tháng này.

Cùng cảnh ngộ với Sakho là Mathieu Debuchy và Morgan Schneiderlin, những cầu thủ thất sủng tại Arsenal và M.U. Hiện không có vị trí chính thức tại Emirates, Debuchy sẽ được đem cho mượn tương tự mùa Đông năm ngoái (chuyển sang Bordeaux theo hợp đồng cho mượn tới hết mùa). Hậu vệ phải 31 tuổi đang lựa chọn giữa Espanyol và Fiorentina. Còn với Schneiderlin, HLV Mourinho sẵn sàng bán đứt ngay tháng 1. West Brom vừa hỏi mua cựu tiền vệ Southampton với giá 21 triệu euro. Theo báo giới Anh, vụ chuyển nhượng của Schneiderlin sẽ sớm hoàn tất.

Patrice Evra muốn rời Juventus để được ra sân nhiều hơn
Patrice Evra muốn rời Juventus để được ra sân nhiều hơn

Cũng có khả năng rời M.U là tiền đạo Anthony Martial. Nhưng khác với người đồng hương Schneiderlin, Martial vẫn được Mourinho ưu ái. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hề muốn mất đi một nhân tố giàu đột biến trên hàng công. Có điều, Mourinho không bảo đảm việc sử dụng Martial thường xuyên. Đó chính là lý do khiến cựu cầu thủ Monaco cảm thấy chán nản và muốn “đổi gió”. West Ham và Sevilla đều đã đánh tiếng hỏi mượn tiền đạo người Pháp. Khả năng Martial rời Old Trafford vẫn còn bỏ ngỏ, bởi nó phụ thuộc vào thái độ và sự cam kết của Mourinho với tiền đạo 21 tuổi này.

Một ngôi sao hàng đầu của ĐT Pháp là Dimitri Payet nhiều khả năng nói lời chia tay West Ham. Payet hiện được Marseille lôi kéo mãnh liệt. Payet từng có 2 mùa giải khoác áo đội chủ sân Velodrome, và vẫn để ngỏ khả năng trở lại Ligue 1. Tất nhiên West Ham không đời nào chịu mất ngôi sao số một trên hàng công. Nhưng sự quyết tâm của Marseille có thể tạo ra một vụ bom tấn, khi ông chủ mới Frank McCourt sẵn sàng bỏ ra ít nhất 30 triệu euro để đưa Payet trở lại Marseille. Cần biết kế hoạch tậu Payet được McCourt xem như phát pháo lệnh cho cuộc tái thiết khổng lồ tại Velodrome.

Sakho đang trên đường đến Southampton
Sakho đang trên đường đến Southampton

Trong kế hoạch cải tổ nhân sự ở Marseille, tiền vệ từng 4 lần khoác áo ĐT Pháp là Remy Cabella được “bật đèn xanh” ra đi. Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Lassana Diarra quyết tìm bến đỗ mới để lo… trả nợ. Diarra bị FIFA tuyên phạt 10 triệu euro trả cho đội bóng cũ Lokomotiv Moscow vì tự ý thanh lý hợp đồng. Diarra đang ra điều kiện cho đội bóng nào muốn có anh: phải trả giúp khoản nợ 10 triệu euro. Nghe tưởng vô lý nhưng Mourinho đang có ý định tái ngộ cậu học trò cũ tại Chelsea trước kia.

Paul-Georges Ntep được xem là viên ngọc thô của bóng đá Pháp. Tiền đạo 24 tuổi gần như chắc chắn sẽ rời Rennes khi những đàm phán với Wolfsburg đang diễn ra thuận lợi. Có thể kể thêm Kondogbia (Inter), Mandanda (Crystal Palace) và đặc biệt là Patrice Evra (Juventus) đều đứng trước ngã rẽ tương lai. Evra đang lo tìm bến đỗ mới khi không còn được ra sân thường xuyên tại Juventus.

Việc thay đổi CLB sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội khoác áo ĐT Pháp của các cầu thủ nói trên. Một lựa chọn sai lầm có thể khiến họ mất suất tới World Cup 2018 (nếu Pháp giành vé). 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhận định bóng đá PSG vs Bastia, 03h00 ngày 8/1: Lấy đà cho năm mới Nhận định bóng đá PSG vs Bastia, 03h00 ngày 8/1: Lấy đà cho năm mới

    Trận đấu chính thức đầu tiên của PSG trong năm 2016 là cuộc tiếp đón Bastia tại vòng 1/32 Cúp Quốc gia Pháp. Đối thủ đến từ đảo Corse tất nhiên không cùng đẳng cấp với nhà ĐKVĐ Ligue 1. Song ngoài chiến thắng gần như nắm chắc trong tay, HLV Unai Emery còn muốn thấy sự hòa nhập của hai tân binh Julian Draxler và Lo Celso.

  • Balotelli bị treo giò 2 trận vì chơi xấu Balotelli bị treo giò 2 trận vì chơi xấu

    Mario Balotelli vừa nhận án treo giò 2 trận do chiếc thẻ đỏ trong trận đấu giữa Nice và Bordeaux.

  • Nhận định bóng đá Monaco vs Ajaccio, 03h00 ngày 7/1: Khởi đầu năm mới suôn sẻ Nhận định bóng đá Monaco vs Ajaccio, 03h00 ngày 7/1: Khởi đầu năm mới suôn sẻ

    HLV Leonardo Jardim rất muốn đội nhà giành chiến thắng ấn tượng ở trận đấu với Ajaccio đêm nay để vừa làm món quà năm mới cho khán giả sân Louis II, vừa để khởi đầu suôn sẻ giai đoạn lượt về.

  • PSG thắng dễ CLB Africain 3-0: Draxler và Lo Celso ra mắt hứa hẹn PSG thắng dễ CLB Africain 3-0: Draxler và Lo Celso ra mắt hứa hẹn

    Trước một đối thủ yếu hơn mọi mặt, PSG dễ dàng giành thắng lợi 3-0 với các pha lập công của Nkunku, Di Maria và Augustin trong trận cầu làm nóng ở Tunisia với đội bóng địa phương Club Africain rạng sáng qua. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là màn ra mắt đầy hứa hẹn của hai tân binh Julian Draxler và Giovani Lo Celso.

  • 2016, năm thăng hoa của Griezmann 2016, năm thăng hoa của Griezmann

    “Antoine Griezmann, chúng tôi tự hào về bạn. ĐT Pháp tiến lên!”. Cả thành phố Macon nhỏ bé, nơi Grizi sinh ra và lớn lên, đã treo đầy băng rôn để cổ vũ cho anh và ĐT Pháp tại EURO 2016 cũng như trong suốt những trận đấu vừa qua.

  • Deschamps xứng đáng làm nhân vật đại diện bóng đá Pháp 2016 Deschamps xứng đáng làm nhân vật đại diện bóng đá Pháp 2016

    Không thể đăng quang ngôi vô địch EURO 2016 trên sân nhà, nhưng với những gì đã cống hiến, HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp xứng đáng dẫn đầu danh sách “30 nhân vật làm nên diện mạo bóng đá Pháp 2016” do nhật báo uy tín L’Equipe bình chọn.

  • PSG giữ chân Cavani đến năm 2020 PSG giữ chân Cavani đến năm 2020

    Thành tích 24 bàn thắng sau 23 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa của Edinson Cavani khiến PSG phải nhanh chân “trói chặt” tiền đạo người Uruguay này.

  • Javier Pastore bình phục chấn thương: Năm mới, hy vọng mới Javier Pastore bình phục chấn thương: Năm mới, hy vọng mới

    2016 là một năm đáng quên với Javier Pastore khi anh trải qua gần hết thời gian để dưỡng thương. Nỗi buồn đã đi qua, anh đang hồi phục nhanh chóng để sẵn sàng trở lại trong năm mới. 2017 có đem tới hy vọng mới cho tiền vệ tài hoa người Argentina này?

  • PSG trước nguy cơ “chảy máu” tài năng PSG trước nguy cơ “chảy máu” tài năng

    Dù bị chỉ trích rất nhiều khi thường xuyên lãng phí các tài năng trẻ dưới thời các ông chủ Qatar nhưng PSG vẫn đang là một trong những đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB nhất Ligue 1.

  • GĐTT Zubizarreta: "Tay săn đầu người khét tiếng" GĐTT Zubizarreta: "Tay săn đầu người khét tiếng"

    Andoni Zubizarreta là một GĐTT tài năng. Với mạng lưới thông tin và cách làm việc hiệu quả, cựu thủ môn lẫy lừng này được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Marseille trở lại vị thế của một “ông lớn”.

  • Draxler có thể khiến Emery đau đầu Draxler có thể khiến Emery đau đầu

    Với Julian Draxler, tân binh sẽ chính thức đến PSG khi thị trường mùa Đông mở cửa, HLV Unai Emery buộc phải đánh bật Lucas Moura hoặc Di Maria khỏi đội hình chính. Nhưng ngay cả việc sử dụng tân binh đắt giá người Đức cũng không đơn giản. Draxler có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không vẫn là một dấu hỏi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x