N'Golo Kante: “ĐT Pháp trẻ nhưng không non”

Ngôi sao đang lên của CLB Chelsea và ĐT Pháp N'Golo Kante vừa dành cho Goal.com cuộc phỏng vấn độc quyền. Theo đó, Kante nói về khát khao cống hiến trong màu áo ĐT Pháp, về việc ngồi dự bị tại EURO 2016, về lứa cầu thủ trẻ hiện nay của Les Bleus, phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn tại Chelsea…
N'Golo Kante: “ĐT Pháp trẻ nhưng không non”
- Goal.com: Chào N’Golo. Anh cảm thấy thế nào khi mọi người đang “phát rồ” trước phong độ tuyệt vời của anh tại Chelsea?
N’Golo Kante: Tôi hài lòng về mọi thứ đang diễn ra và thực sự hạnh phúc tại Chelsea. Tất cả đều suôn sẻ. Tôi nghe mọi người nói rất nhiều về mình, khắp trên các mặt báo, trong phòng thay đồ, trên sân tập,… Khắp nơi. Tôi rất vui, nhưng đó không phải điều quan trọng nhất. Tôi luôn cố gắng lắng nghe những gì cần nghe và bỏ ngoài tai những gì ảnh hưởng không tốt tới mình và đồng đội để khép lại mùa này một cách hoàn hảo nhất.

- Đã một năm gắn bó cùng ĐT Pháp, anh có thấy mình bị gò bó trong đội hình ngày càng trẻ của HLV Didier Deschamps?
- Tôi không thấy bị gò bó một chút nào. Đối với các cầu thủ trẻ lần đầu được triệu tập thì luôn có chút đặc biệt: bỡ ngỡ, e ngại và có phần hoang mang. Tôi trải qua cảm giác đó hơn một năm rồi, và tôi luôn xem các đồng đội như người thân. Vì thế, tôi rất thoải mái. Trong mỗi buổi tập, tôi luôn cố gắng sát cánh bên các cầu thủ trẻ để giúp họ hòa nhập nhanh nhất có thể.

- Vậy còn các cầu thủ trẻ tân binh? Lần này Deschamps triệu tập tới 4 tân binh!
- Ồ, chúng tôi mới chỉ trải qua hơn 1 ngày bên nhau thôi. Nhưng tôi có thể thấy họ rất nghiêm túc, kỷ luật và ham học hỏi. Họ đều biết giá trị của ĐT Pháp và muốn thành công cùng Les Bleus.

- Anh từng trải qua kỳ EURO 2016 rất khó khăn khi đánh mất vị trí chính thức và phải làm bạn với băng ghế dự bị, bây giờ là thời cơ lý tưởng để anh giành lại suất đá chính?
- Tôi trân trọng những gì mình đã trải qua. Có một chút thay đổi chiến thuật tại EURO 2016 và tôi phải ngồi dự bị. Tuy nhiên, lúc nào tôi cũng sẵn sàng ra sân và cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo của ĐT Pháp. 

- Anh có thể nói gì về Kylian Mbappe?
- Những gì cậu ấy đang làm tại Ligue 1 và Champions League thật phi thường. Nhiều người cho rằng ở tuổi 18 là quá sớm để lên tuyển ư? Đó là sự lựa chọn của HLV. Với tôi, Kylian là cầu thủ trẻ rất nghiêm túc và được Monaco giúp đỡ để trưởng thành vượt bậc. Tôi rất mong cậu ấy tỏa sáng rực rỡ cùng ĐT Pháp. Với cách giáo dục và rèn rũa mà Kylian nhận được tại Monaco, tôi tin cậu ấy còn tiến xa, khiến cả thế giới phải kinh ngạc.


- Vậy thời gian qua anh tiến bộ thế nào và trong lĩnh vực gì?
- Tại Chelsea, Antonio Conte luôn nhấn mạnh đặc biệt về các đường chuyền cuối cùng: luôn phải chính xác trong vòng 30m vì nó mang tính quyết định tới thế trận. Điều đó giúp tôi cải thiện được những đường chuyền phát động tấn công ở cả Chelsea lẫn ĐT Pháp.

- Phong độ tại Chelsea đã thay đổi mối quan hệ giữa anh với những cầu thủ khác? Anh có thấy mình là “sao” trong đội hình?
- Khi mới đến, tôi thực sự không hề biết gì về mọi người. Nhưng bây giờ thì khác. Tôi hiểu các đồng đội và họ cũng hiểu tôi hơn. Tôi không nghĩ mình là sao hay công thần gì đó. Chỉ đơn giản tôi là Kante đang cống hiến cho Chelsea và thi đấu hết mình cùng ĐT Pháp.

- Anh có biết về những khái niệm “Sự thực Kante” (nhấn mạnh đến cách chơi bóng của anh) đang được lưu hành rộng rãi trên khắp Anh quốc?
- Các đồng đội có nói cho tôi nghe điều đó, nhưng thực sự đó chỉ là tếu táo cho vui thôi. Tôi cũng không có ảnh hưởng gì nhiều lên lối chơi của Chelsea. Tôi không bao phủ 30% bề mặt trái đất (cười)…

- Tầm ảnh hưởng trong những phát ngôn của anh tới toàn đội ra sao?
- Tôi không phải mẫu cầu thủ giỏi ăn nói, khích lệ, động viên và khuyên bảo mọi người. Tôi chỉ thích nói với các đồng đội trên sân, lúc họ đang di chuyển.

- Xin cám ơn về buổi trò chuyện thú vị và chúc anh thành công.

Hugo Lloris: “Kante rất kiệm lời”

Mỗi khi lên ĐT Pháp, Kante thường ở chung phòng với thủ môn đội trưởng Hugo Lloris. Và theo Lloris, Kante là một người hòa nhã, vui vẻ nhưng rất kiệm lời. “Nhiều khi thấy cậu ấy im lặng quá, tôi lại phải lôi ra trêu chọc. Chúng tôi thường chia sẻ với nhau về những khó khăn khi chơi bóng tại Anh”, Lloris cho biết.


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal Havertz tiếp cận kỷ lục của Henry trước trận Man City vs Arsenal

    Khi Man City tiếp đón Arsenal trong trận cầu đinh vòng 30 Premier League vào ngày 31/3 tới, họ cần phải đặc biệt cảnh giác Kai Havertz bởi cầu thủ người Đức này đang nhăm nhe cân bằng kỷ lục của Thierry Henry.

  • Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước? Điều gì cần cho ĐT Việt Nam ở phía trước?

    HLV Troussier là người chịu trách nhiệm chính cho kết quả không tốt của ĐT Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Nhưng bản thân các cầu thủ nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung cũng cần đúc rút những bài học, nếu thật sự muốn trở lại và tiến lên phía trước.

  • Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng Xu thế chuyển nhượng ở Serie A: Người thành công luôn có lối đi riêng

    Theo nghiên cứu mới nhất từ CIES Football Observatory về độ tuổi trung bình cầu thủ đá ở đội một được mua về ở 800 CLB tại 48 giải đấu lớn trong 5 năm qua (tương đương với 10 kỳ chuyển nhượng), nhằm tìm hiểu xem CLB nào có xu hướng chiêu mộ cầu thủ trẻ, thì kết quả ở Serie A là khá bất ngờ: Inter đứng “đội sổ”, còn Bologna đứng trên đỉnh.

  • Real Madrid xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024 Real xây đội hình siêu tấn công với 4 'bom tấn' trong Hè 2024

    Đội hình của Real Madrid vốn dĩ đã rất mạnh với sự kết hợp của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm cùng những ngôi sao trẻ tài năng. Nhưng họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu hoàn tất 4 bản hợp đồng bom tấn trong Hè 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x