Nguy thật rồi, Pogba!

Vịnh San
05:54 ngày 10-10-2016
Những thất vọng dai dẳng gắn liền với Paul Pogba, từ EURO 2016 đến vòng loại World Cup 2018, từ CLB Man United đến ĐT Pháp. Nếu tiếp tục như thế, e rằng tiền vệ 23 tuổi này khó có thể giữ được vị trí.
Nguy thật rồi, Pogba!
Cách đây 2 ngày, Pháp đè bẹp Bulgaria. Hầu hết các cầu thủ đều chơi tốt, trừ Paul Pogba. Trong một đánh giá, L’Equipe cho Pogba điểm 4/10. Đó thực sự là điều nhạo báng với cầu thủ có cái giá 89 triệu bảng, nhưng chính xác. Pogba đã trải qua một đêm khủng khiếp. 

Như thường lệ, Pogba chạy rất nhiều và có bóng rất nhiều. Nhưng tác động thực sự vào trận đấu và kết quả, thì gần như không có. Anh không có pha chạm bóng nào ở khu cấm địa Bulgaria. Các đường chuyền của ngôi sao này cũng chủ yếu diễn ra ở giữa sân. Một số cố gắng để thực hiện đường chuyền ở 1/3 sân đối phương của Pogba đều thất bại (9/13). Trong phòng thủ, Pogba để lại rất nhiều khoảng trống sau lưng và thất bại trong nhiệm vụ ngăn chặn các mối đe dọa từ xa.

Đã lâu rồi người ta không còn thấy một Pogba bùng nổ. Tại EURO 2016, người được cả nước Pháp mong đợi lại chỉ có những màn trình diễn nhạt nhẽo. Cho đến nay, câu chuyện về Pogba chỉ là phi vụ chuyển nhượng ồn ào và đắt đỏ từ Juventus sang Man Utd hồi mùa Hè. Để rồi sau đó, hiếm khi cầu thủ có mức giá 89 triệu bảng minh chứng được sự mạnh mẽ trên sân cỏ, trong cả hai màu áo Quỷ đỏ và Les Bleus.


Sau thời gian chờ đợi quá lâu, ngay cả một người luôn bảo vệ Pogba là Didier Deschamps cũng hết kiên nhẫn. Nếu trước đây, HLV 47 tuổi này sẵn sàng điều chỉnh hệ thống chiến thuật để Pogba tỏa sáng, thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Ở chiến thắng trước Bulgaria tại Stade de France mới đây, Pogba chơi rất sâu dưới hàng tiền vệ cùng Matuidi trong sơ đồ 4-2-3-1 được thiết kế để phục vụ... Antoine Griezmann. Pogba không còn là trung tâm của đội bóng và anh buộc phải tự thích nghi.

“Paul không chơi với một vai trò cố định. Tôi cần cậu ấy ở hàng tiền vệ để hỗ trợ xây dựng lối chơi và trong nhiệm vụ phòng thủ, Pogba đã không chơi tốt”, Deschamps nói, “Cậu ấy có thể và phải làm tốt hơn”. Thông điệp rất rõ ràng: cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã bị tước quyền di chuyển tự do, đồng thời phải cải thiện phong độ nhanh chóng. 

Mất tích trước Belarus, tệ hại khi gặp Bulgaria, trận đấu với Hà Lan sẽ là cơ hội cuối để Pogba lấy lại danh tiếng cũng như niềm tin. Bằng không, việc cầu thủ này không còn trong đội hình chính của Deschamps là rất dễ xảy ra. Theo khảo sát mới đây của France Football, 53% người hâm mộ bác bỏ ý tưởng về cặp tiền vệ Pogba-Matuidi. Một số nghĩ rằng, N’Golo Kante là sự thay thế tốt hơn.

Chỉ mới ra mắt Les Bleus vào tháng 3 và ra sân 10 trận, nhưng N’Golo Kante luôn đem lại sự chắc chắn cần thiết mỗi khi xuất hiện. Ở 2 lần đá chính gần nhất (gặp Belarus và Italia), Kante bao quát từng mét sân, che chắn cho bộ tứ vệ và không ngừng cung cấp bóng lên phía trên. Sẽ rất vô lý nếu bỏ qua một cầu thủ như vậy để lấy chỗ cho kẻ chỉ gây thất vọng là Pogba. 

Hà Lan mang đến vận may cho Pogba?

Pogba đá chính trong 2 chiến thắng gần nhất trước Hà Lan. Mặc dù không có mặt trong cả 5 bàn thắng của ĐT Pháp nhưng sự linh động ở giữa sân cùng những đường chuyền sáng tạo và ngẫu hứng của anh được đánh giá rất cao. Hai trận đó, Pogba đều nhận được điểm 4 từ Goal.com (thang điểm 5).  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Kevin Gameiro & sự thừa nhận đến ở tuổi 29 Kevin Gameiro & sự thừa nhận đến ở tuổi 29

    Mọi thứ đến với Gameiro chậm hơn rất nhiều so với chúng bạn đồng trang lứa. Phải sau sinh nhật tuổi 29 gần 5 tháng, anh mới được khán giả Pháp thực sự đón nhận.

  • Balotelli thoát án treo giò Balotelli thoát án treo giò

    BTC Ligue 1 đã xóa chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Mario Balotelli (Nice) ở trận gặp Lorient cuối tuần qua và chân sút người Italia thoát khỏi án treo giò 1 trận.

  • Bulgaria & ký ức đau đớn của người Pháp sau 23 năm Bulgaria & ký ức đau đớn của người Pháp sau 23 năm

    Bulgaria, đối thủ của Pháp ở vòng loại World Cup đêm mai, gợi nhắc bi kịch lớn nhất của bóng đá Pháp cách đây 23 năm. Tất cả đổ sụp trong những giây cuối cùng của trận đấu. Les Bleus không chỉ mất vé đến World Cup 1994, mà mất cả danh dự, sự tự tôn của một nền bóng đá. Những Ginola, Cantona, Papin cũng chôn vùi theo vết nhơ lịch sử.

  • Griezmann sẽ "đá chết bỏ" vì màu cờ sắc áo Griezmann sẽ "đá chết bỏ" vì màu cờ sắc áo

    Trả lời phỏng vấn trên nhật báo L’Equipe, Antoine Griezmann - tiền đạo đang gây ấn tượng ở Atletico Madrid - nói về vị trí thủ lĩnh bị bỏ trống sau khi Patrice Evra để lại, về tiếng nói hiện tại của anh trong phòng thay đồ. Trên tất cả, Griezmann luôn cảm thấy mình là một chiến binh, sẵn sàng xung trận vì ĐT Pháp, vì HLV Didier Deschamps.

  • PSG và cuộc họp cứu rỗi tương lai PSG và cuộc họp cứu rỗi tương lai

    Một cuộc họp nóng với bầu không khí căng thẳng giữa thầy trò Unai Emery. Đó là cách PSG giải quyết cuộc khủng hoảng niềm tin và lối chơi. Chính từ cuộc họp mà tất cả dám nói lên sự thật, Emery đã điều chỉnh cỗ máy vận hành tốt hơn.

  • Deschamps lo hàng thủ, lạc quan với hàng công Les Bleus Deschamps lo hàng thủ, lạc quan với hàng công Les Bleus

    ĐT Pháp đứng trước khó khăn về lực lượng, khi HLV Didier Deschamps có thể mất một loạt cầu thủ như Rafael Varane, Eliaquim Mangala và Moussa Sissoko vì đồng loạt dính chấn thương cuối tuần qua.

  • Trọng tài nhận sai lầm, Balotelli sẽ được xóa thẻ đỏ ở trận Nice gặp Lorient Trọng tài nhận sai lầm, Balotelli sẽ được xóa thẻ đỏ ở trận Nice gặp Lorient

    Tiền đạo Mario Balotelli của Nice có thể được xóa chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận thắng Lorient cuối tuần trước,l sau khi trọng tài chính Olivier Thual thừa nhận đã mắc sai lầm trong việc đuổi chân sút người Italia.

  • Sao trẻ PSG thay Mangala ở ĐT Pháp Sao trẻ PSG thay Mangala ở ĐT Pháp

    Tài năng trẻ 21 tuổi Presnel Kimpembe của PSG đã bất ngờ được triệu tập vào đội tuyển Pháp thay cho trung vệ Eliaquim Mangala (Valencia).

  • Balotelli mang tới Nice cả ánh sáng và rắc rối Balotelli mang tới Nice cả ánh sáng và rắc rối

    Chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Lorient giúp Nice duy trì ngôi đầu bảng có dấu ấn mang tên Mario Balotelli. Những gì tinh túy nhất của Super Mario giờ đang xuất hiện đều đặn trên bầu trời nước Pháp vào mỗi cuối tuần. Dĩ nhiên kèm với đó là một Balotelli bao giờ cũng nổi loạn.

  • Balotelli không biết Klopp là ai Balotelli không biết Klopp là ai

    Khi được hỏi về người thầy cũ Juergen Klopp, tiền đạo đang vào phom Mario Balotelli (Nice) tỏ thái độ thờ ơ.

  • Fekir, nguồn cảm hứng mới của Lyon Fekir, nguồn cảm hứng mới của Lyon

    Khi Alexandre Lacazette chưa kịp trở lại vì chấn thương, Lyon tiếp tục có những chiến thắng quan trọng nhờ vào nguồn cảm hứng mang tên Nabil Fekir. Tiền đạo 23 tuổi này cũng chỉ mới bình phục, nhưng đã đặt dấu giầy vào chiến thắng của Lyon trong trận derby vùng Rhone đầu tiên tại sân Parc OL trước St.Etienne.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x