Samuel Umtiti: “Trận Pháp - Tây Ban Nha rất đặc biệt với tôi”

MINH HUY
09:13 ngày 28-03-2017
Với Samuel Umtiti, cuộc đụng độ Pháp - Tây Ban Nha có ý nghĩa hơn nhiều một trận giao hữu. Trung vệ 23 tuổi đã nói về sự ngưỡng mộ đối với bóng đá Tây Ban Nha, về kỷ lục toàn thắng 100% của anh ở La Liga, về màn đối đầu với các đồng đội ở Barca…
Samuel Umtiti: “Trận Pháp - Tây Ban Nha rất đặc biệt với tôi”
- Football365: Chào Samuel, đối đầu với Tây Ban Nha với anh có lẽ còn hơn cả một trận giao hữu?

Samuel Umtiti: Chắc chắn khi đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới thì có ý nghĩa hơn một trận giao hữu. Chúng tôi rất nghiêm túc và quyết tâm giành chiến thắng. Pháp được chơi trên sân nhà và tôi muốn cống hiến hết mình để đánh bại Tây Ban Nha.

- Có anh, Barca luôn thắng tại La Liga (Barcelona toàn thắng 16 trận tại La Liga mùa này khi Umtiti có mặt trong đội hình xuất phát - PV). Đó là một kỷ lục ấn tượng…

Đồng đội của tôi cũng nói về điều đó. Riêng tôi luôn hướng đến kết quả của cả đội bóng. Tôi không nghĩ nhờ tôi mà Barca giành chiến thắng. Thực sự kỷ lục không có nhiều ý nghĩa với tôi, nhưng tôi rất vui vì điều đó.

- Anh đã nói về màn đối đầu này với các đồng đội ở Barca?

Trước khi trở lại Pháp tập trung, tôi đã nói với họ về trận cầu đặc biệt này. Với tôi, trong nhiều năm qua, Tây Ban Nha luôn là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Chúng tôi biết lối chơi và đẳng cấp của họ. 

- Thế còn sau trận lượt về đầy tranh cãi giữa Barca và PSG (6-1) ở vòng 1/8 Champions League, anh đã nói gì với các cầu thủ PSG ở ĐT Pháp?

Chúng tôi hầu như không nói về trận đấu này. Đó là quá khứ. Nên khép lại. Chúng tôi muốn hướng về tương lai.

Umtiti sẽ có dịp đối đầu cùng các đồng đội ở Barca đêm nay
Umtiti sẽ có dịp đối đầu cùng các đồng đội ở Barca đêm nay

- Anh đã thay đổi thế nào từ khi khoác áo Barca?

Điều đầu tiên chính là lối chơi của tôi đã thay đổi. Tôi tiến bộ từng vòng đấu. Tại Barca, mọi thứ khác xa so với Lyon. Tấn công cũng khác, phòng thủ cũng khác và tư duy chiến thuật của tôi đã tiến bộ rất nhiều khi đến Nou Camp. Tại Barca, bạn được tiếp xúc với các ngôi sao hàng đầu, giúp bạn học hỏi nhiều điều và trưởng thành nhanh chóng.

- Anh có thích ở đó không? Anh đang biến mình thành một người Catalan?

Ồ không, tôi hòa nhập với cách sống của người Tây Ban Nha, chứ không phải Catalan. Họ sống khép kín hơn tại Pháp. Tuy nhiên, tôi không gặp nhiều khó khăn về nét khác biệt văn hóa này. Tôi vui và hạnh phúc tại Barcelona.

- Anh có thể nói về những nét đặc biệt của bóng đá Tây Ban Nha không?

Bóng đá xứ này đặt trên nền tảng sở hữu bóng, di chuyển và luôn giữ bóng trong chân. Thể lực các cầu thủ Tây Ban Nha không tốt bằng những nơi khác, nhưng kỹ thuật cá nhân thì rất siêu đẳng.

- Chưa thấy anh nhắc gì về Gerard Pique, đồng đội của anh tại Barcelona…

Anh ấy là hình mẫu lý tưởng để tôi học tập. Tôi quan sát tất cả những gì Gerard làm trên sân. Chúng tôi trò chuyện rất nhiều trong giờ nghỉ, trên sân tập và cả những ngày không thi đấu. Nhờ vậy, tôi tiến bộ rất nhanh. 

- Xin cám ơn và chúc anh thành công!

Tự hào vì được so sánh với Puyol
Tại Barcelona, đôi khi người ta so sánh Samuel Umtiti với Carles Puyol, một tượng đài tại sân Nou Camp. Không hề chịu áp lực về điều đó, Umtiti cho biết: “Tôi tự hào khi được so sánh với Puyol. Các đồng đội tại Barca nói cho tôi nghe nhiều về anh ấy. Tôi cố gắng thi đấu để ít nhất cũng không cảm thấy hổ thẹn khi tên mình được đặt cạnh anh ấy”.

Hậu vệ Gerard Pique (ĐT Tây Ban Nha): “Samuel thông minh, ham học hỏi và tiến bộ rất nhanh. Tôi rất vui khi chúng tôi ngày càng hiểu nhau trên sân”.
11 - Trong 11 trận đấu Umtiti phải ngồi ngoài tại La Liga 2016/17, Barcelona chỉ thắng 2, hòa 6 và thua 3. Còn trong màu áo ĐT Pháp, Umtiti có 4 chiến thắng, 1 trận thua sau 5 lần ra sân.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Giroud đập tan mọi nghi ngờ Giroud đập tan mọi nghi ngờ

    “Khi Olivier Giroud ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn, các bạn viện cớ do thủ môn và hàng thủ đối phương chơi tồi. Khi anh ấy sút tung lưới các đội bóng nhược tiểu, các bạn chế giễu: cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ. Làm sao các bạn có thể đối xử bất công đến thế với một cầu thủ luôn cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo ĐT Pháp?”

  • ĐT Pháp: Trống choai trổ mã ĐT Pháp: Trống choai trổ mã

    Trước đối thủ chủ động chơi phòng ngự co cụm, ĐT Pháp đã rất vất vả vượt qua Luxembourg 3-1 trên sân đối phương rạng sáng qua. Một màn trình diễn kém nổi bật nhưng tín hiệu tích cực thu về chính là làn gió trẻ và sự thể hiện ấn tượng của các tân binh…

  • Mbappe trẻ nhất ĐT Pháp trong 62 năm qua Mbappe trẻ nhất ĐT Pháp trong 62 năm qua

    Với việc được tung vào sân thay cho Dimitri Payet ở trận Pháp thắng Luxembourg 3-1, tiền đạo Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt Les Bleus trong hơn 60 năm qua.

  • Nhận định bóng đá Luxembourg vs Pháp, 02h45 ngày 26/3: Gà trống Gaulois gáy vang Nhận định bóng đá Luxembourg vs Pháp, 02h45 ngày 26/3: Gà trống Gaulois gáy vang

    Ở hai lần đụng độ Luxembourg gần nhất, Pháp đều thắng rất vất vả. Tuy nhiên lần này với nhiều thay đổi trong đội hình, Gà trống Gaulois sẽ cất cao tiếng gáy trên sân của đối thủ mà họ chưa từng thua trong suốt hơn 1 thế kỷ qua!

  • ĐT Pháp: Làn gió mới từ các tân binh ĐT Pháp: Làn gió mới từ các tân binh

    Trong 5 năm dưới thời HLV Didier Deschamps, ĐT Pháp chưa bao giờ nhiều tân binh như lần triệu tập này.

  • Griezmann sợ mất vị trí vào tay "hiện tượng" Mbappe Griezmann sợ mất vị trí vào tay "hiện tượng" Mbappe

    Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe không chỉ reo rắc nỗi kinh hoàng cho bất kì hàng thủ nào, mà còn khiến các đàn anh tại ĐT Pháp... run sợ, trong đó có Antoine Griezmann.

  • Mbappe làm náo loạn thị trường chuyển nhượng Mbappe làm náo loạn thị trường chuyển nhượng

    Theo Marca, một đội bóng lớn đã hỏi mua Kylian Mbappe với giá 110 triệu euro. Đài Cadena Cope thì khẳng định “ông lớn” đó chính là Man United. Nhưng Monaco đã từ chối. Và cuộc đua giành chữ ký của thần đồng bóng đá Pháp mới chỉ bắt đầu.

  • Thủ môn, vấn đề nan giải ở ĐT Pháp Thủ môn, vấn đề nan giải ở ĐT Pháp

    Trong khi tất cả các vị trí khác, HLV Didier Deschamps đều có rất nhiều lựa chọn thì ở vị trí người thủ môn, Hugo Lloris hiện không có người kế thừa xứng đáng.

  • ĐT Pháp thừa tiền đạo: Cơn đau đầu dễ chịu của Deschamps ĐT Pháp thừa tiền đạo: Cơn đau đầu dễ chịu của Deschamps

    Chưa bao giờ ĐT Pháp lại dồi dào nhân lực như hiện tại, đặc biệt trên hàng công. Vì thế, HLV Didier Deschamps đang rất đau đầu với quá nhiều lựa chọn cho tuyến cao nhất ở 2 trận gặp Luxembourg và Tây Ban Nha sắp tới.

  • N'Golo Kante: “ĐT Pháp trẻ nhưng không non” N'Golo Kante: “ĐT Pháp trẻ nhưng không non”

    Ngôi sao đang lên của CLB Chelsea và ĐT Pháp N'Golo Kante vừa dành cho Goal.com cuộc phỏng vấn độc quyền. Theo đó, Kante nói về khát khao cống hiến trong màu áo ĐT Pháp, về việc ngồi dự bị tại EURO 2016, về lứa cầu thủ trẻ hiện nay của Les Bleus, phủ nhận tầm ảnh hưởng to lớn tại Chelsea…

  • ĐT Pháp tràn ngập tài năng trẻ: Đón ánh bình minh ĐT Pháp tràn ngập tài năng trẻ: Đón ánh bình minh

    13 cầu thủ dưới 25 tuổi. 15 cầu thủ chơi tại Ligue 1. Đó là chân dung ĐT Pháp hiện tại. Sức bật tuổi trẻ đến từ nền tảng là giải vô địch quốc nội. Bóng đá Pháp đang đón buổi bình minh rực rỡ sau thất bại tại EURO 2016.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x