Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tin PSG đàng hoàng và trong sạch

Minh Huy
13:38 ngày 13-09-2017
Trong khi UEFA thực hiện cuộc điều tra PSG về việc chi tiêu vô tội vạ, chủ tịch Al Khelaifi tự tin tuyên bố đội bóng Pháp sẽ đáp ứng Luật công bằng tài chính (FFP) nhờ doanh thu tăng liên tục của CLB.
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi tin PSG đàng hoàng và trong sạch
Thời gian qua, UEFA liên tục cảnh báo PSG vi phạm Luật công bằng tài chính. Dưới sức ép của nhiều phía, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin nhắc đi nhắc lại rằng nếu vi phạm, á quân Ligue 1 sẽ bị trừng phạt đích đáng. Nhưng lời đe dọa đó chẳng khiến PSG sợ hãi. Bởi theo chủ tịch Al-Khelaifi, PSG đã có sự chuẩn bị về tài chính trong suốt 6 năm qua với doanh thu tăng lên không ngừng. 

“Chúng tôi đã làm việc cật lực suốt 6 năm qua để xây dựng ngân sách, tăng doanh thu cho CLB. Tài chính của chúng tôi hùng mạnh lên trông thấy theo từng mùa nhờ vào việc bán vé, thu hút tài trợ, kinh doanh và bán bản quyền truyền hình. Doanh thu của chúng tôi tăng từ 90 triệu euro lên 500 triệu euro. Bây giờ PSG hướng tới tăng từ 20-40% lợi nhuận nữa”, chủ tịch Al-Khelaifi cho biết.

Sau khi đón Neymar và Kylian Mbappe, PSG sẽ có một năm, đến ngày 30/06/2018 để đáp ứng các tiêu chí của FFP. Chủ tịch Al-Khelaifi khẳng định: “Tôi nhắc lại lần thứ 1.000 rằng, tôi rất tự tin về việc đáp ứng FFP. PSG đàng hoàng, tự tin vào cách làm hoàn toàn trong sạch. Không có gì khuất tất trong các vụ chuyển nhượng Neymar và Mbappe”.

Chủ tịch Al-Khelaifi trong lễ ra mắt Neymar, bản hợp đồng kỷ lục 222 triệu euro của PSG
Chủ tịch Al-Khelaifi trong lễ ra mắt Neymar, bản hợp đồng kỷ lục 222 triệu euro của PSG

Al-Khelaifi cũng nói về những lợi ích to lớn ở tầm vĩ mô khi họ có Neymar và Mbappe. Theo chủ tịch Al-Khelaifi, có Neymar tức là PSG mang tầm vóc một CLB hàng đầu ở châu Âu cả về tài chính lẫn lực lượng - sở hữu siêu sao và hàng loạt ngôi sao trong đội hình; còn có Mbappe - ngôi sao “hot” nhất làng túc cầu mảnh đất hình lục lăng, tức là PSG vẫn tiếp tục trân trọng và tin dùng các tài năng bản địa, đồng thời chứng tỏ họ vẫn đậm chất Pháp, được người Pháp ủng hộ khi tranh tài ở các giải đấu quốc tế. Đó cũng là lý do tại sao từ mùa 2016/17, ban huấn luyện PSG tích cực sử dụng cầu thủ Pháp trong đội hình vốn rất nhiều ngoại binh.

Nếu như thời kỳ giới chủ Qatar mới lên nắm quyền, PSG thường xuyên thi đấu với đội hình hầu hết toàn ngoại binh thì từ mùa giải năm ngoái, cán cân nội-ngoại đã cân bằng hơn khi những Adrien Rabiot, Presnel Kimpembe, Alphonse Areola, Christopher Nkunku và bây giờ là ngôi sao mới 18 tuổi Mbappe được trao cơ hội thi đấu. “Chúng tôi không muốn PSG bị chính người Pháp ghét bỏ. PSG là đội bóng Pháp nên phải mang bản sắc Pháp, dù đội hình có nhiều ngôi sao nước ngoài”, chủ tịch Al-Khelaifi.

Hơn nữa, Al-Khelaifi còn nhấn mạnh PSG đầu tư vào Mbappe và Neymar là đầu tư cho tương lai của 8-10 năm tới. “Họ giống như của để dành của chúng tôi trong 8 hoặc 10 năm tới. Mbappe còn rất trẻ và có thể chơi bóng 15 năm nữa. Neymar cũng có thể chơi khoảng 10 năm nữa. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất để giữ chân họ ở lại sân Công viên các Hoàng tử lâu nhất có thể”, vị chủ tịch quyền uy của PSG nhấn mạnh.

Al-Khelaifi tin vào cách làm của UEFA
Chủ tịch Al-Khelaifi cho biết, ông thấy nhiều đội bóng lớn ở châu Âu gây sức ép lên UEFA để mở cuộc điều tra tài chính và mua bán cầu thủ của PSG. Nhưng ông tin vào cách làm việc của UEFA. “Nhiều đội bóng gây sức ép, nhưng tôi tin UEFA không bị ảnh hưởng. Họ là một tổ chức chuyên nghiệp và làm việc rất nghiêm túc. Chúng tôi tôn trọng các đội bóng và chúng tôi chờ họ tôn trọng lại mình”, Al-Khelaifi kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Rudi Garcia, hãy thay đổi nhanh Rudi Garcia, hãy thay đổi nhanh

    HLV Rudi Garcia phải chịu trách nhiệm chính trong 2 thất bại nặng nề liên tiếp vừa qua của Marseille. Để không trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở Ligue 1 mùa này, ông cần phải có những điều chỉnh gấp về con người cũng như lối chơi nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đội chủ sân Velodrome ở những vòng đấu tới.

  • Mariano Diaz đi vào lịch sử Lyon Mariano Diaz đi vào lịch sử Lyon

    Mariano Diaz đang tỏa sáng rực rỡ tại Lyon và khiến người ta dần quên đi Alexandre Lacazette (vừa sang Arsenal). Thuộc mẫu trung phong đích thực với khả năng càn lướt và tì đè tốt, dứt điểm hiệu quả, tiền đạo vừa từ Real đến Parc OL là một trong những bản hợp đồng gây ấn tượng nhất tại giải VĐQG Pháp mùa này.

  • Càng bị la ó, Balotelli càng chơi hay Càng bị la ó, Balotelli càng chơi hay

    Không hề có nụ cười nào trên gương mặt Balotelli trong cả hai pha ghi bàn vào lưới Monaco đêm thứ Bẩy vừa qua. Tiền đạo người Italia vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, “khệnh khạng” quen thuộc. Cá tính ấy luôn cản trở sự nghiệp của Super Mario, nhưng cũng khiến anh trở nên khác biệt trong các trận cầu lớn.

  • Cái tát trời giáng cho nhà vô địch Monaco Cái tát trời giáng cho nhà vô địch Monaco

    10 tháng bất bại, 24 trận không thua, 16 trận thắng liên tiếp. Mạch phong độ ấn tượng của Monaco đã bị vùi dập trong trận derby vùng Côte d’Azur. Thất bại nặng nề 0-4 trên sân của Nice đêm thứ Bẩy vừa qua đã vạch trần những điểm yếu của nhà ĐKVĐ Ligue 1.

  • Vòng 5 Ligue 1: Niềm tự hào Marseille lại bị làm nhục Vòng 5 Ligue 1: Niềm tự hào Marseille lại bị làm nhục

    Đội bóng giàu truyền thống Marseille đã thất thủ 1-3 ngay trên sân nhà trước Rennes còn Lyon nhẹ nhàng vượt qua Guingamp để tiếp tục bám đuổi PSG trên BXH Ligue 1.

  • Draxler không thể ghi điểm Draxler không thể ghi điểm

    Angel di Maria vắng mặt 2 tuần vì chấn thương khi trở về thi đấu cho ĐT Argentina. Vì thế trong trận gặp Metz rạng sáng qua, HLV Unai Emery quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-3-3 như thường lệ để tận dụng lực lượng tấn công đông đảo của PSG. Và trong đội hình đó, Julian Draxler đã được hưởng lợi.

  • Balotelli rực sáng, Nice hạ nhục ĐKVĐ Monaco Balotelli rực sáng, Nice hạ nhục ĐKVĐ Monaco

    Tiếp đón các nhà ĐKVĐ Monaco trên sân nhà, bằng những pha phản công sắc lẹm và duyên ghi bàn của Balotelli, Nice đã giành chiến thắng một cách tưng bừng với tỷ số 4-0.

  • Cavani - Neymar - Mbappe phá lưới Metz mang về chiến thắng 5 sao cho PSG Cavani - Neymar - Mbappe phá lưới Metz mang về chiến thắng 5 sao cho PSG

    PSG đã có thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Metz tại vòng 5 Ligue 1 2017/18, trong đó tân binh Kylian Mbappe tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

  • Xem trực tiếp Metz vs PSG Xem trực tiếp Metz vs PSG

    Cả Metz lẫn PSG đều sẽ ra mắt tân binh trên hàng công đêm nay. Nếu như PSG giới thiệu bản hợp đồng “bom tấn” Kylian Mbappe thì bên phía Metz cũng là một cái tên không xa lạ: Emmanuel Riviere.

  • Thiago Maia - “viên ngọc quý” của Ligue 1 Thiago Maia - “viên ngọc quý” của Ligue 1

    Mùa Hè này, Lille đã chia tay 13 cầu thủ và đón về 11 tân binh, trong số họ có viên ngọc quý của bóng đá Brazil là Thiago Maia, người từng sát cánh cùng Neymar và Marquinhos. Tiền vệ phòng ngự 20 tuổi này được xem là ngôi sao mới sẽ giúp Lille làm nên bất ngờ ở mùa 2017/18.

  • Bị đày xuống đội dự bị, Ben Arfa đòi kiện PSG Bị đày xuống đội dự bị, Ben Arfa đòi kiện PSG

    Đại diện cầu thủ chạy cánh Hatem Ben Arfa tiết lộ khả năng kiện PSG ra tòa sau khi thân chủ phải xuống chơi ở đội dự bị.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x