Chuyển nhượng tại Monaco: Được giá là bán hết

Minh Huy
09:06 ngày 17-06-2017
Một mùa Hè “chảy máu nhân lực” thực sự đang diễn ra tại Monaco. Chỉ có điều, đội bóng Công quốc hoàn toàn chủ động trong các thương vụ này. Họ thậm chí sẵn sàng bán hết những ngôi sao lớn nếu được giá.
Chuyển nhượng tại Monaco: Được giá là bán hết
HLV Leonardo Jardim từng nhấn mạnh rằng, ba mùa giải vừa qua, Monaco đã học cách sống mà không cần phải dựa vào bất cứ cầu thủ nào. Ngay cả sau khi vô địch Ligue 1 2016/17, đứng trước một mùa Hè khó khăn và “chảy máu tài năng”, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn tuyên bố: “Ai muốn đi và nếu có đội bóng nào trả giá hợp lý, chúng tôi sẽ bán. Tất nhiên, Monaco cũng sẽ phải tăng cường nhân lực”. Bản thân phó chủ tịch Vadim Vasilyev cũng cho rằng Monaco không cần phải bán, nếu không muốn; nhưng không cố giữ chân những cầu thủ muốn ra đi.

Cách đây 2 ngày, tiền đạo Valere Germain đã đạt được thỏa thuận tới Marseille. Vừa có thêm tiền vệ Nabil Dirar chính thức tới Fenerbahce. Đây là hai cái tên gần nhất rời sân Louis II. Trước đó, Bernardo Silva đã tới Manchester City và giờ đây một đội bóng Anh khác là Chelsea đã chính thức gửi lời đề nghị 30 triệu euro cho một trong những trụ cột ở tuyến giữa của Monaco mùa trước Tiemoue Bakayoko. Tất nhiên đội bóng Công quốc từ chối bán tiền vệ người Pháp với cái giá “bèo” như thế. Họ tuyên bố chỉ có thể ngồi vào vòng đàm phán nếu đội vô địch nước Anh chấp nhận chi từ 45-50 triệu euro.


Tương tự như thế, nếu Man City đề nghị giá Fabinho và Mendy hợp lý, Monaco cũng sẵn sàng bán 2 trụ cột này. Hiện tại, Man xanh đã đề nghị 50 triệu euro cho hai cầu thủ này kèm theo các khoản chi phí phụ khác nhưng Monaco vẫn chưa gật đầu. Đội ĐKVĐ Ligue 1 muốn có cái giá hời hơn cho cặp tiền vệ Bakayoko - Fabinho và cả hậu vệ trái Mendy. Nếu kịch bản này xảy ra, 4 vị trí chính thức cùng hai dự bị hạng sang Germain và Dirar sẽ không còn ở lại sân Louis II và điều đó khiến rất nhiều người e ngại tân vương của bóng đá Pháp sẽ đá đấm ra sao ở mùa giải mới. Liệu HLV Jardim sẽ tái xây dựng đội hình mùa tới thế nào?

Mục tiêu của đội bóng Công quốc vẫn là cạnh tranh chức vô địch Ligue 1 và chơi ấn tượng tại Champions League. Nhưng chỉ một sự có mặt của tân binh Youri Tielemans chắc chắn là chưa đủ để Jardim xây dựng bộ khung cho mùa giải mới. Được biết, đội chủ sân Louis II nhiều khả năng sẽ đón thêm một tân binh trong ít giờ tới. Theo L’Equipe, Monaco đang đàm phán thuận lợi với CLB Zulte của Bỉ để mua tiền vệ Soualiho Meita. Cầu thủ 23 tuổi này có nhiều tố chất giống Bakayoko và đã đồng ý hạ cánh xuống sân Louis II với bản hợp đồng 4 năm cùng mức phí chuyển nhượng 7 triệu euro.

Ngoài ra, đội bóng Công quốc còn theo đuổi rất tích cực hậu vệ phải Cheikh Traore của Chateauroux (hạng Nhì Pháp). Cùng trưởng thành ở lò đạo tạo Caen với Thomas Lemar, Cheikh Traore được HLV Leonardo Jardim đánh giá cao ở sự đa năng, tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Cầu thủ 23 tuổi này chơi được những vị trí giống hệt như Fabinho trước đây: hậu vệ phải và tiền vệ. Dường như Monaco vẫn tiếp tục tìm mua các cầu thủ Pháp tiềm năng về cho HLV Jardim rèn giũa để có thể lấp đầy khoảng trống của các trụ cột đã và sẽ ra đi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • Nice đàm phán  giữ chân Balotelli Nice đàm phán giữ chân Balotelli

    Theo truyền thông Pháp, Nice vẫn đang chưa từ bỏ ý định tiếp tục giữ chân ngôi sao giàu cá tính Mario Balotelli thêm một mùa giải nữa.

  • Ligue 1 chưa bao giờ nhiều HLV ngoại đến thế Ligue 1 chưa bao giờ nhiều HLV ngoại đến thế

    Sau khi Claudio Ranieri về với Nantes, Ligue 1 ở mùa giải 2017/18 sẽ có tới 6 HLV ngoại. Lịch sử giải đấu cao nhất nước Pháp chưa từng chứng kiến làn sóng đông đảo HLV ngoại đến vậy, trong bối cảnh các HLV nội ngày càng bị xem thường.

  • Verratti đòi rời PSG: Căng thẳng bắt đầu leo thang Verratti đòi rời PSG: Căng thẳng bắt đầu leo thang

    Donato Di Campli, người đại diện của tiền vệ Marco Verratti, khẳng định ý muốn ra đi của cầu thủ người Italia tiếp tục gặp phải sự phản đối quyết liệt từ PSG.

  • Nantes bổ nhiệm HLV Ranieri Nantes bổ nhiệm HLV Ranieri

    4 tháng sau khi bị Leicester sa thải, HLV Claudio Ranieri đã tìm được công việc mới. Chiến lược gia người Italia vừa ký hợp đồng 2 năm với Nantes, sau khi được Ban tổ chức Ligue 1 (LFP) bỏ qua cho quy định kỳ quặc về giới hạn tuổi 65.

  • Bật mí cú "lật kèo" phút chót của HLV Jardim Bật mí cú "lật kèo" phút chót của HLV Jardim

    Cho đến bây giờ, sau khi HLV Leonardo Jardim đã chính thức gia hạn hợp đồng với Monaco được 1 tuần, thì nhiều người vẫn không dám tin đó là sự thật.

  • Ranieri chuẩn bị sang Pháp dẫn dắt Nantes Ranieri chuẩn bị sang Pháp dẫn dắt Nantes

    Chủ tịch Waldemar Kita của CLB Nantes cho hay cựu HLV trưởng Leicester đứng đầu trong danh sách những thuyền trưởng sẽ dẫn dắt đội bóng mùa giải tới.

  • PSG tổng tấn công Mbappe PSG tổng tấn công Mbappe

    PSG đã chính thức liên hệ với thần đồng bóng đá Pháp Kylian Mbappe, người vừa có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Monaco.

  • Verratti tuyên bố muốn rời PSG Verratti tuyên bố muốn rời PSG

    Theo tiết lộ của L’Equipe, tờ báo nổi tiếng của Pháp thì tiền vệ Marco Verratti đã thông báo với BLĐ PSG anh muốn được ra đi.

  • Tiền đạo Edinson Cavani "PSG đủ đẳng cấp vào chung kết Champions League" Tiền đạo Edinson Cavani "PSG đủ đẳng cấp vào chung kết Champions League"

    Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 2016/17 Edinson Cavani vừa trả lời phỏng vấn độc quyền trên L’Equipe. Tiền đạo người Uruguay nhìn lại mùa giải của PSG, cho rằng thất bại trước Barcelona là bất công và đôi khi trên sân cỏ, chỉ đẳng cấp thôi là không đủ làm nên chuyện lớn…

  • Jardim chia tay Monaco sang Trung Quốc kiếm cơm Jardim chia tay Monaco sang Trung Quốc kiếm cơm

    Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, HLV Leonardo Jardim đã quyết định chia tay Monaco để chuyển sang Trung Quốc dẫn dắt CLB Beijing Guoan.

  • Marcelo Bielsa bắt đầu tái thiết Lille Marcelo Bielsa bắt đầu tái thiết Lille

    “Đội hình của Lille sắp tới sẽ rất khác so với giai đoạn cuối mùa 2016/17. Có rất nhiều thay đổi để Lille trở thành một quyền lực mới ở Ligue 1 mùa tới”, tân HLV Marcelo Bielsa của Lille nhấn mạnh trong chương trình “Khách mời” trên kênh Canal Plus hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x