Có Neymar, PSG sẽ “gỡ” được những gì?

Kinh Thi Kinh Thi
12:49 ngày 04-08-2017
PSG phải chi "khủng" ra sao để có Neymar, mọi người đã biết. Vậy khi mua được Neymar, PSG sẽ được gì ngoài giá trị chuyên môn, trên sân cỏ?
Có Neymar, PSG sẽ “gỡ” được những gì?
Theo giới thạo tin, Neymar có thể sẽ lĩnh mức lương 40 triệu euro/năm tại PSG. Đấy là con số cao gấp 4 lần mức lương hiện tại của anh ở Barcelona (10 triệu euro/năm). Vấn đề đặt ra: ngoài giá trị chuyên môn, Neymar sẽ đem lại cho PSG những nguồn lợi gì, để CLB giàu nhất nước Pháp phải đánh đổi bằng cú chuyển nhượng lịch sử? Cần lưu ý: PSG có thể có nhà tài trợ giàu nhất trong thế giới bóng đá, nhưng xét trên doanh thu thực sự thì đội này chưa lọt vào được Top 10 các CLB giàu nhất thế giới.

Lợi ích đầu tiên luôn được nhắc đến khi một ngôi sao lớn gia nhập CLB mới là việc kinh doanh áo đấu. Chắc chắn giới hâm mộ (của cả Neymar lẫn PSG) sẽ đồng loạt mua ngay mẫu áo có tên Neymar trên lưng mà PSG chuẩn bị giới thiệu. Rồi mai sau, người ta sẽ công bố đại khái như có bao nhiêu chiếc áo, giá bao nhiêu tiền, đã được bán ra trong tuần hoặc tháng đầu tiên... Kể cả khi đã có những con số ấy, thì tóm lại, PSG kiếm được bao nhiêu? Rất mơ hồ, nếu không muốn nói là đội bóng có thể... chẳng có thêm xu nào!

Tất nhiên, còn tùy vào chi tiết cụ thể trong các hợp đồng liên quan. Nhưng theo thông lệ, nhà sản xuất áo đấu thường đã trả một số tiền cố định cho CLB, theo một bản hợp đồng dài hạn nào đó. Ví dụ, mỗi năm hãng Adidas đều trả cố định 75 triệu bảng cho M.U, và chi tiết này chẳng liên quan gì đến những biến động về mặt lực lượng của đội chủ sân Old Trafford.

PSG hy vọng có thể thu về những khoản tiền kếch xù nhờ khai thác thương hiệu Neymar

Có hay không có Paul Pogba với Romelu Lukaku, M.U vẫn lãnh 75 triệu bảng/năm. Còn doanh số bán áo lại là chuyện của Adidas. Số áo bán ra mà tăng 10 lần, M.U cũng chẳng có thêm đồng nào. Xin nhắc lại: đấy là thông lệ trong lĩnh vực kinh doanh áo đấu. PSG mặc áo Nike và được hãng này trả 24 triệu euro/năm. Lúc ký hợp đồng ấy, chắc không hề có điều khoản liên quan đến khả năng PSG mua được Neymar!

Hiện thời, nguồn thu từ quảng cáo của Neymar là 17 triệu euro/năm (nhiều hơn cả mức lương 10 triệu euro/năm tại Barcelona). Tính chung mọi khoản, Neymar được xếp hạng 17 về tổng thu nhập trong thế giới thể thao. Nói chung, các bên vẫn phải ngồi lại đàm phán trong từng chi tiết cụ thể. Nhưng nhìn chung, giới nghiên cứu đúc kết: ngôi sao có nguồn thu từ quảng cáo càng cao thì khi gia nhập một CLB mới, nguồn lợi mà anh ta đem đến cho lĩnh vực kinh doanh của CLB ấy cũng sẽ càng cao. Chắc chắn một điều: Neymar không thể “ẵm trọn” tiền quảng cáo khi anh mặc áo PSG và giới thiệu một sản phẩm nào đó.

Mấu chốt sẽ là những điều khoản mang tính chia chác mà các bên đàm phán, liên quan đến cụm từ “bản quyền hình ảnh”. PSG sẽ được sử dụng hình ảnh Neymar đến mức độ nào, Neymar sẽ phải chia tiền quảng cáo cho PSG như thế nào, đấy đều là những chi tiết quan trọng. Mà, trong giới siêu sao thể thao, những chi tiết này luôn được giữ kín. Đương nhiên, vì đấy là chuyện làm ăn. 

Lineker cảnh báo Neymar
“Ồ Neymar, chỉ có một hướng duy nhất ra khỏi Barcelona, và đấy là hướng lùi”. Đây là nội dung mà bình luận viên nổi tiếng Gary Lineker vừa viết trên Twitter, và dĩ nhiên đấy chỉ là quan điểm riêng của Lineker. Còn nhớ cách đây không lâu, Lineker quả quyết Leicester không thể vô địch Premier League, với lời hứa “”sẽ mặc đồ lót ngồi bình luận” nếu ông nói sai. Khi ấy, Lineker... sai thật.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Lý do Mbappe quyết tâm rời Monaco Lý do Mbappe quyết tâm rời Monaco

    Ngay trước thềm khởi tranh Ligue 1, Kylian Mbappe đã quyết định rời Monaco. Tiền đạo trẻ này hiện cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đợi đội bóng Công quốc gia hạn hợp đồng, trong khi có hàng loạt ông lớn châu Âu đang mời gọi và sẵn sàng trả cho anh mức đãi ngộ đáng mơ ước.

  • Nabil Fekir làm thủ quân Lyon từ mùa tới Nabil Fekir làm thủ quân Lyon từ mùa tới

    Lyon xác nhận tiền vệ Nabil Fekir đã trở thành đội trưởng mới của CLB kể từ mùa giải 2017/18 sau khi Maxime Gonalons và Alexandre Lacazette ra đi.

  • Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại Câu chuyện cổ tích của Nice vẫn chưa khép lại

    Bất chấp sự vắng mặt của Mario Balotelli, Nice đã cống hiến 90 phút đầy quả cảm để loại Ajax rạng sáng qua, tiến vào vòng play-off Champions League. Chuyện cổ tích của thầy trò HLV Lucien Favre vẫn sẽ còn được nối dài.

  • Falcao và gánh nặng thủ lĩnh Falcao và gánh nặng thủ lĩnh

    Monaco đang trải qua một mùa Hè “tan tác”. Vì thế, vai trò của những trụ cột ở lại trở nên quan trọng hơn rất nhiều, đặc biệt là đội trưởng Radamel Falcao.

  • Những điều ít biết về Neymar Những điều ít biết về Neymar

    Neymar đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi về đầu quân cho PSG. Nhân đây cùng điểm qua những điều ít biết về ngôi sao người Brazil này.

  • Nhận định bóng đá Monaco vs Toulouse, 01h45 ngày 5/8: Chờ quân vương thết tiệc Nhận định bóng đá Monaco vs Toulouse, 01h45 ngày 5/8: Chờ quân vương thết tiệc

    Dù bị “chảy máu” lực lượng nhưng Monaco vẫn được đánh giá cao. Trong tay HLV Jardim vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công từng giúp họ vô địch nước Pháp mùa 2016/17. Trước một Toulouse thấp cổ bé họng, khả năng giành trọn 3 điểm trong trận ra quân tại Ligue 1 của Monaco là rất lớn.

  • Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại Ligue 1 hấp dẫn nhờ cuộc đua của những ông thầy ngoại

    Hiếm khi Ligue 1 tràn ngập HLV ngoại như mùa bóng này. Vấn đề không chỉ là số lượng. Sự đa dạng về phong cách huấn luyện và uy tín đã được khẳng định của hầu hết HLV ngoại làm cho Ligue 1 mùa này đáng xem hẳn lên.

  • Vua phá lưới Ligue 1: Neymar, Cavani hay Mbappe? Vua phá lưới Ligue 1: Neymar, Cavani hay Mbappe?

    Chưa bao giờ cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 lại hứa hẹn hấp dẫn, khốc liệt như bây giờ. Có thêm Neymar, sân chơi này sẽ là đất diễn riêng cho tiền đạo người Brazil, đồng đội của anh tại PSG, Edinson Cavani và thần đồng Kylian Mbappe của Monaco?

  • Với Neymar, PSG đã đủ sức một tay che cả bầu trời? Với Neymar, PSG đã đủ sức một tay che cả bầu trời?

    Phi vụ thế kỷ Neymar đẩy PSG sang một thế giới hoàn toàn khác so với phần còn lại Ligue 1. Nhưng trái bóng tròn không lăn theo một quy luật nào cả. Những Monaco, Marseille vẫn có quyền hy vọng trong mùa bóng mà PSG còn phải lo đối phó với mặt trái của thương vụ Neymar.

  • Neymar mặc áo số 10, nhận lương 45 triệu euro/năm ở PSG Neymar mặc áo số 10, nhận lương 45 triệu euro/năm ở PSG

    Tiền đạo Neymar sẽ kiếm được 775.477 bảng/tuần (865.000 euro/tuần) tại CLB mới PSG sau khi hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục thế giới. Tổng cộng, tuyển thủ Brazil bỏ túi 45 triệu euro/năm ở đội bóng này.

  • Chủ tịch PSG vẫn úp mở về vụ Neymar Chủ tịch PSG vẫn úp mở về vụ Neymar

    Chủ tịch PSG, Nasser al-Khelaifi vẫn khá kín tiếng khi đề cập tới thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với tiền đạo Neymar của Barrca.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x