Đã đến lúc PSG bán Verratti

Minh Huy
06:26 ngày 18-06-2017
Cho đến thời điểm hiện tại, Marco Verratti vẫn luôn được xem là cầu thủ quan trọng bậc nhất của PSG. Tuy nhiên, vì sao PSG nên bán tiền vệ người Italia cho Barcelona - đội bóng sẵn sàng chi 100 triệu euro để sở hữu anh - ngay trong mùa Hè này? Dưới đây là 4 lý do đội bóng Paris nên chia tay Verratti.
Đã đến lúc PSG bán Verratti
Thứ nhất, Verratti đã chán PSG. Đây không phải lần đầu tiên, tiền vệ người Italia đòi rời sân Parc des Princes. Trừ mùa đầu tiên, còn Hè nào cũng vậy, thông qua người đại diện, Verratti luôn bắn tin muốn dứt áo ra đi để được tăng lương. Năm ngoái, có vẻ quyết tâm rời PSG của cựu tiền vệ Pescara này đã lên tới đỉnh điểm, nhưng cuối cùng nhờ giới chủ Qatar kịp thời tăng lương khủng lên 8 triệu euro/năm, anh chịu ở lại và tiếp tục chứng tỏ “tình yêu vô hạn với thành phố Paris xinh đẹp, lãng mạn và PSG hào phóng, nhiều tiền, đầy tham vọng”. Tuy nhiên, đến lúc lãnh đạo PSG phải nhận ra rằng, Verratti đã chán CLB và “màn kịch” cần phải khép lại.

Thứ hai, bán Verratti lúc này là được giá nhất. Barca đã tuyên bố sẵn sàng chi khoảng 100 triệu euro để trải thảm đỏ đón tiền vệ 24 tuổi về sân Nou Camp trong mùa Hè này. Đây là một “món hời” mà lãnh đạo PSG cần phải tận dụng và nhìn thẳng vào thực tế. Hè 2012, PSG chi 8 triệu euro để mua Verratti về từ Pescara - đội bóng chơi ở Serie B của Italia. PSG hiện không thiếu tiền, nhưng nếu có thêm 100 triệu euro để cân bằng cán cân mua sắm và từ đó, đón về một ngôi sao mới thì họ cũng nên cân nhắc đến việc gật đầu. 


Thứ ba, Verratti đã có dấu hiệu chững lại ở tuổi 24. Verratti chính là bộ mặt của PSG: đang chững lại sau 3-4 mùa thăng hoa liên tiếp. Mùa 2016/17, chấn thương liên miên khiến Verratti chỉ đá chính 25 trận tại Ligue 1 và thường xuyên bị chỉ trích bởi “cuộc sống về đêm” phức tạp. Verratti cũng hiếm hoi tỏa sáng trong các trận cầu lớn ở cả Ligue 1 lẫn Champions League. Sau ba năm đầu tiến bộ vượt bậc, phong độ của Verratti thực sự chững lại sau khi Zlatan Ibrahimovic chia tay PSG mùa Hè năm ngoái. Anh tỏ ra thường xuyên mệt mỏi ở các trận cầu quan trọng với Nice, Monaco, Barcelona...

Và thứ tư, PSG không nên nhân nhượng các ngôi sao như họ từng dễ dãi với Serge Aurier, Adrien Rabiot, Thiago Motta hay Thiago Silva. Mỗi lần một ngôi sao đòi ra đi, PSG đều cuống cuồng giữ chân bằng mọi cách. Và luôn là một bản hợp đồng mới cùng mức lương cao ngất ngưởng. Với phương châm “tiền không giải quyết được vấn đề thì rất nhiều tiền mọi việc sẽ êm xuôi”, nên lãnh đạo PSG không ít lần tự làm khó mình và chứng tỏ sân Công viên các Hoàng tử không phải là “bến đỗ lý tưởng” của các siêu sao.  

Bán Verratti là cách PSG thể hiện quyền lực và thiết lập trật tự trong phòng thay đồ. Trong một đội bóng lớn, không có bất cứ cầu thủ nào quan trọng hơn cả một tập thể, không có ai là không thể thay thế. Hãy học cách Monaco đang làm. Ở mỗi kỳ chuyển nhượng, nếu ai muốn rời sân Louis II, đội bóng Công quốc đều sẵn sàng “bật đèn xanh”. Tóm lại, bán Verratti, PSG mất một ngôi sao nhưng có nhiều mặt lợi để CLB tiếp tục phát triển.

CỰU DANH THỦ BIXENTE LIZARAZU: “Verratti sinh ra là để chơi cho Barca”


Các chuyên gia phân tích Ligue 1 đều cho rằng Verratti sẽ trở nên hoàn hảo nếu được khoác Barca. Khi được chơi bên cạnh những tiền vệ hàng đầu là Busquets hoặc Rakitic, những phẩm chất tuyệt vời của một cầu thủ kiến tạo lùi sâu trong Verratti sẽ phát huy hết tác dụng. “Khi Verratti bắt đầu tỏa sáng tại Ligue 1, chúng tôi đã nghĩ rằng nơi mà cậu ấy phải thuộc về là Barca”, cựu danh thủ Bixente Lizarazu, BLV của kênh TF1 cho biết.

6 ghương mặt có thể
Nếu Marco Verratti ra đi, có 6 gương mặt hoàn toàn có thể lấp vào khoảng trống của tiền vệ người Italia. Dưới đây là những cái tên đáng được xem xét.

Adrien Rabiot - giải pháp chính


Năm nay mới 22 tuổi, Rabiot còn hợp đồng với CLB đến tháng 6/2019. Là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của PSG, Rabiot luôn thi đấu bùng nổ từ thời HLV Blanc đến Emery hiện nay. Đánh chặn hiệu quả và tấn công sắc sảo, tuyển thủ Pháp này là người phù hợp nhất thay thế Verratti.

Giacomo Bonaventura - giải pháp Italia


Còn gì tuyệt vời hơn khi lấy một tiền vệ Italia thay thế một tiền vệ Italia? Dù còn thua xa người đồng hương về các chỉ số chuyên môn, nhưng khả năng tấn công, kỹ thuật cá nhân và phong cách quyến rũ của Bonaventura có thể mang lại sự mới mẻ trong lối chơi của PSG.

Arturo Vidal - giải pháp kinh nghiệm


Với những trải nghiệm tuyệt vời tại Juventus và Bayern Munich, tiền vệ 30 tuổi người Chile có một hồ sơ rất tuyệt vời. Không thuộc mẫu chuyền nhiều như Verratti, nhưng Vidal lại thường tỏa sáng trong các pha châm ngòi hoặc kiến tạo. Hơn nữa, với nền thể lực tuyệt vời, Vidal có thể thi đấu hơn 50 trận/mùa.

N’Golo Kante - giải pháp… Pháp


Mặc dù rất khó thuyết phục Chelsea nhả Kante, nhưng nếu PSG chi đậm, rất có thể tuyển thủ Pháp sẽ hạ cánh xuống Parc des Princes. Dù có xu hướng chơi phòng ngự hơn Verratti, nhưng Kante sẽ là giải pháp tuyệt vời khi PSG có Javier Pastore và Rabiot để sát cánh cùng anh.

Saul Niguez - giải pháp từ bên ngoài


Tiền vệ 22 tuổi của Atletico đã có 4 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp, trong đó 3 năm gần nhất thuyết phục hoàn toàn được Diego Simeone để luôn có mặt trong đội hình xuất phát. Sự đa năng của Niguez cho phép anh thích nghi dễ dàng với lối chơi của PSG và tỏa sáng.

Radja Nainggolan - giải pháp bất ngờ


Tiền vệ 29 tuổi người Bỉ Radja Nainggolan sẽ là một ngôi sao thực sự nếu đặt chân tới PSG. Luôn thi đấu rất nhiệt, Nainggolan có khả năng sút phạt tuyệt vời và vừa có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Roma với 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 37 trận tại Serie A. 



Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Sau Tolisso, Lyon sắp mất cả Gonalons Sau Tolisso, Lyon sắp mất cả Gonalons

    Sau khi phải bán Corentin Tolisso cho Bayern Munich, nhiều khả năng Lyon sẽ mất thêm đội trưởng Maxime Gonalons trong những ngày tới.

  • Chuyển nhượng tại Monaco: Được giá là bán hết Chuyển nhượng tại Monaco: Được giá là bán hết

    Một mùa Hè “chảy máu nhân lực” thực sự đang diễn ra tại Monaco. Chỉ có điều, đội bóng Công quốc hoàn toàn chủ động trong các thương vụ này. Họ thậm chí sẵn sàng bán hết những ngôi sao lớn nếu được giá.

  • Nice đàm phán  giữ chân Balotelli Nice đàm phán giữ chân Balotelli

    Theo truyền thông Pháp, Nice vẫn đang chưa từ bỏ ý định tiếp tục giữ chân ngôi sao giàu cá tính Mario Balotelli thêm một mùa giải nữa.

  • Ligue 1 chưa bao giờ nhiều HLV ngoại đến thế Ligue 1 chưa bao giờ nhiều HLV ngoại đến thế

    Sau khi Claudio Ranieri về với Nantes, Ligue 1 ở mùa giải 2017/18 sẽ có tới 6 HLV ngoại. Lịch sử giải đấu cao nhất nước Pháp chưa từng chứng kiến làn sóng đông đảo HLV ngoại đến vậy, trong bối cảnh các HLV nội ngày càng bị xem thường.

  • Verratti đòi rời PSG: Căng thẳng bắt đầu leo thang Verratti đòi rời PSG: Căng thẳng bắt đầu leo thang

    Donato Di Campli, người đại diện của tiền vệ Marco Verratti, khẳng định ý muốn ra đi của cầu thủ người Italia tiếp tục gặp phải sự phản đối quyết liệt từ PSG.

  • Nantes bổ nhiệm HLV Ranieri Nantes bổ nhiệm HLV Ranieri

    4 tháng sau khi bị Leicester sa thải, HLV Claudio Ranieri đã tìm được công việc mới. Chiến lược gia người Italia vừa ký hợp đồng 2 năm với Nantes, sau khi được Ban tổ chức Ligue 1 (LFP) bỏ qua cho quy định kỳ quặc về giới hạn tuổi 65.

  • Bật mí cú "lật kèo" phút chót của HLV Jardim Bật mí cú "lật kèo" phút chót của HLV Jardim

    Cho đến bây giờ, sau khi HLV Leonardo Jardim đã chính thức gia hạn hợp đồng với Monaco được 1 tuần, thì nhiều người vẫn không dám tin đó là sự thật.

  • Ranieri chuẩn bị sang Pháp dẫn dắt Nantes Ranieri chuẩn bị sang Pháp dẫn dắt Nantes

    Chủ tịch Waldemar Kita của CLB Nantes cho hay cựu HLV trưởng Leicester đứng đầu trong danh sách những thuyền trưởng sẽ dẫn dắt đội bóng mùa giải tới.

  • PSG tổng tấn công Mbappe PSG tổng tấn công Mbappe

    PSG đã chính thức liên hệ với thần đồng bóng đá Pháp Kylian Mbappe, người vừa có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Monaco.

  • Verratti tuyên bố muốn rời PSG Verratti tuyên bố muốn rời PSG

    Theo tiết lộ của L’Equipe, tờ báo nổi tiếng của Pháp thì tiền vệ Marco Verratti đã thông báo với BLĐ PSG anh muốn được ra đi.

  • Tiền đạo Edinson Cavani "PSG đủ đẳng cấp vào chung kết Champions League" Tiền đạo Edinson Cavani "PSG đủ đẳng cấp vào chung kết Champions League"

    Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 2016/17 Edinson Cavani vừa trả lời phỏng vấn độc quyền trên L’Equipe. Tiền đạo người Uruguay nhìn lại mùa giải của PSG, cho rằng thất bại trước Barcelona là bất công và đôi khi trên sân cỏ, chỉ đẳng cấp thôi là không đủ làm nên chuyện lớn…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x